“internet đang tác động mạnh đến cuộc sống con người. cuộc sống mạng sẽ là một đặc trưng của đời sống tương lai. Một khi con người đã bắt đầu sử dụng internet thì sẽ không có sự quay lại”
Bill gates
Công nghệ thông tin, internet đã, đang tác động mạnh mẽ đến cuộc sống con người trong đó có hoạt động kinh doanh. Internet tác động đến hoạt động kinh doanh tạo ra một phương thức kinh doanh mới-thương mại điện tử.
Thương mại điện tử không chỉ giải quyết những yêu cầu thiết yếu, cấp bách trên các lĩnh vực như hệ thống giao dịch hàng hoá, điện tử hoá tiền tệ và phương án an toàn thông tin., mà hoạt động thực tế của no cone tạo ra những hiệu quả và lợi ích mà mô hình phát triển của thương mại truyền thống không thể sánh kịp (ví dụ, trường hợp hiệu sách Amazon, trang web đấu giá eBay). Vì những lợi ích to lớn như vậy nên đa số các doanh nghiệp hiện nay đều xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh thương mại điện tử phù hợp.
Bài thảo luận sau đây sẽ đi sâu tìm hiểu về mô hình kinh doanh thương mại điện tử của hai webside
Bài thảo luận gồm 3 phần chính:
Giới thiệu tổng quan về 2 webside
Giới thiệu cách mua hàng qua webside
Nhận định về 2 webside và đưa ra phương hướng nâng cao chất lượng
27 trang |
Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1781 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Hãy truy cập vào trang http://golaodai.com thiết kế một bộ áo dài và truy cập vào trang http://www.nike.com thiết kế một đôi giày. Nhận định thuận lợi và khó khăn của mỗi hoạt động trên, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
***************
TRƯỜNG ĐẠI HỌC THƯƠNG MẠI
KHOA THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ
BỘ MÔN NGUYÊN LÝ TMĐT
*******&*******
BÀI THẢO LUẬN
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CĂN BẢN
Trường: đại học Trường Mại
Khoa: Maketing
Lớp học phần: 1009ECOM111
Nhóm thảo luận: 8
ĐỀ TÀI
Hãy truy cập vào trang thiết kế một bộ áo dài và truy cập vào trang thiết kế một đôi giày. Nhận định thuận lợi và khó khăn của mỗi hoạt động trên
“internet đang tác động mạnh đến cuộc sống con người. cuộc sống mạng sẽ là một đặc trưng của đời sống tương lai. Một khi con người đã bắt đầu sử dụng internet thì sẽ không có sự quay lại”
Bill gates
Công nghệ thông tin, internet đã, đang tác động mạnh mẽ đến cuộc sống con người trong đó có hoạt động kinh doanh. Internet tác động đến hoạt động kinh doanh tạo ra một phương thức kinh doanh mới-thương mại điện tử.
Thương mại điện tử không chỉ giải quyết những yêu cầu thiết yếu, cấp bách trên các lĩnh vực như hệ thống giao dịch hàng hoá, điện tử hoá tiền tệ và phương án an toàn thông tin..., mà hoạt động thực tế của no cone tạo ra những hiệu quả và lợi ích mà mô hình phát triển của thương mại truyền thống không thể sánh kịp (ví dụ, trường hợp hiệu sách Amazon, trang web đấu giá eBay). Vì những lợi ích to lớn như vậy nên đa số các doanh nghiệp hiện nay đều xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh thương mại điện tử phù hợp.
Bài thảo luận sau đây sẽ đi sâu tìm hiểu về mô hình kinh doanh thương mại điện tử của hai webside là và
Bài thảo luận gồm 3 phần chính:
Giới thiệu tổng quan về 2 webside
Giới thiệu cách mua hàng qua webside
Nhận định về 2 webside và đưa ra phương hướng nâng cao chất lượng
Giới thiệu về hai webside
1, webside
Dịch vụ may đo trực tuyến GOL Tailor Made tại website là một trong những dịch vụ và tiện ích của Siêu thị trực tuyến Golmart. GOL Tailor Made sẽ giúp bạn có một chiếc áo dài truyền thống và thời trang dành cho các khách hàng trong cũng như ngoài nước.
thuộc sở hữu của Cty TNHH TMDV Uy Tín , 93 Điện Biên Phủ, Q1, TP.HCM. ngoài trang www.golaodai.com Cty TNHH TMDV Uy Tín còn sở hưu các trang wed khác như: (siêu thị trực tuyến), (trang web quản lý tờ khai hàng hoá xuất nhập khẩu CDS), (bán hoa và quà), (trang web về du lich), (trang web dịch vụ vận chuyển quốc tế )…
Công ty GOL đã kết hợp với đội ngũ các nhà may, nhà thiết kế nổi tiếng giới thiệu đến khách hàng nhiều mẫu áo dài, những bộ sưu tập áo dài, áo cưới truyền thống tuyệt đẹp hoặc áo dài cách tân độc đáo, mới lạ, thể hiện một phong cách trẻ trung hiện đại nhưng vẫn giữ được nét truyền thống sang trọng và lịch lãm cho các bạn.
Trang web mặc định khi vào địa chỉ trên là tiếng Anh, vì vậy, bạn hãy bấm chọn mục “TIẾNG VIỆT” ở đầu trang để dược dẫn tới trang web được thể hiện bằng tiếng Việt cho dễ đọc . Đầu tiên bạn chọn nhà may, chọn kiểu dáng, kiểu áo theo mẫu trang phục được giới thiệu trong catalog có sẵn, màu sắc và chất liệu vải cũng được ghi chú trên mẫu. Hiện trên Golmart có gần 300 mẫu kiểu áo, với nhiều kiểu truyền thống và cách tân của các nhà may Sĩ Hoàng, Võ Việt Chung, Nghệ Thuật, Châm Khanh. Giá cả được niêm yết trên từng mẫu áo, từ vài chục đến 300 USD/bộ (đây là giá do các nhà may cung cấp). Ngoài ra khách hàng phải trả thêm 5% phí dịch vụ may qua mạng (tối thiểu 10 USD) và phí vận chuyển (miễn phí trong nội thành TP.HCM).Tiếp tục, bạn sẽ được hướng dẫn để cung cấp lần lượt các thông số tiêu chuẩn bằng hình ảnh sống động và tỉ mỉ với 22 mục (19 số đo và 3 miêu tả) cho mọi kiểu dáng. Khách hàng sẽ bấm vào từng thông số này, một mũi tên sẽ chạy dọc thân người mẫu trên website và minh họa cách đo, vị trí đo.Sau đó, các bạn chọn phương thức giao hàng (gửi nhanh hay gửi thường) và hình thức thanh toán thích hợp nhất (tiền mặt, tiền qua bưu điện, qua ngân hàng, qua ATM...).Cuối cùng bạn xem lại toàn bộ thông tin về đơn hàng một lần nữa và xác nhận lần chót. Sau khi đã đặt hàng xong, khi nhận được đơn đặt hàng của khách hàng trên mạng, GOL Tailor Made sẽ gởi mail xác nhận đơn hàng. Nếu đơn hàng đặt may là đúng và các thông số đo vẫn không có gì thay đổi, khách hàng xác nhận đơn hàng lần cuối và tiến hành thanh toán để nhà may bắt đầu ngay công việc may đo. Thời gian may khoảng 1 tuần. Ngay khi may xong, GOL Tailor Made sẽ gởi hàng đến tận nơi khách yêu cầu.Ngoài áo dài, trên GOL Tailor Made còn có dịch vụ may áo veston nam với các nhà may Ben, Sỹ Tân
2, webside
Nike, Inc. (phát âm như Nai-ki) (NYSE: NKE) là nhà cung cấp quần áo và dụng cụ thể thao thương mại công cộng lớn có trụ sở tại Hoa Kỳ. Đầu não của công ty đặt tại Beaverton, gần vùng đô thị Portland của Oregon. Công ty này là nhà cung cấp giày và áo quần thể thao hàng đầu trên thế giới[2] và là nhà sản xuất dụng cụ thể thao lớn với lợi nhuận hơn 18,6 tỷ đô la Mỹ trong năm tài chính 2008 (kết thúc tháng ngày 31 tháng 5 năm 2008). Tính đến năm 2008, công ty này có hơn 30.000 nhân viên trên khắp thế giới. Nike và Precision Castparts là các công ty duy nhất có trong danh sách Fortune 500 có trụ sở tại bang Oregon, theo The Oregonian.
Công ty được thành lập vào ngày 25 tháng 1 năm 1964 với tên Blue Ribbon Sports nhờ bàn tay Bill Bowerman và Philip Knight, và chính thức có tên Nike, Inc. vào năm 1978. Công ty này lấy tên theo Nike (tiếng Hy Lạp Νίκη phát âm: [níːkɛː]), nữ thần chiến thắng của Hy Lạp. Nike quảng bá sản phẩm dưới nhãn hiệu này cũng như các nhãn hiệu Nike Golf, Nike Pro, Nike+, Air Jordan, Nike Skateboarding và các công ty con bao gồm Cole Haan, Hurley International, Umbro và Converse. Nike cũng sở hữu Bauer Hockey (sau này đổi tên thành Nike Bauer) vào khoảng năm 1995 đến 2008[3]. Ngoài sản xuất áo quần và dụng cụ thể thao, công ty còn điều hành các cửa hàng bán lẻ với tên Niketown. Nike tài trợ cho rất nhiều vận động viên và câu lạc bộ thể thao nổi tiếng trên khắp thế giới, với thương hiệu rất dễ nhận biết là "Just do it" và biểu trưng Swoosh.
Nike sở hữu các trang web như: (trang giới thiệu sản phẩm nike), (trang về giày nike cũ và tái chế giày), (giới thiệu về công ty nike)...
Webside có hỗ trợ các ngôn ngữ Anh, Pháp, Đức, Ý, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc… không hỗ trợ tiếng việt. Đầu tiên bạn chọn ngôn ngữ hiển thị, sau đó giao diện của trang web sẽ xuất hiện. Trang web mở ra rất nhanh, với kỹ thuật flash. Khi người truy cập quay trở lạI vị trí ban đầu hoặc khôi phục lại lệnh cũ thì hình nền (thường là hình của các vận động viên thể thao hoặc các chiếc giày) sẽ thay đổi. Và trên website này có những trang nhỏ dành riêng cho từng khu vực, từng quốc gia khác nhau và từng môn khác nhau như điền kinh, bóng đá, bóng rổ và thể thao nữ.
Mỗi chuyên mục trình diễn một phong cách và một cảm giác khác nhau: đỏ đậm dành cho bóng đá, màu xám dành cho bóng rổ hoặc lục và lam dàng cho điền kinh. Tất cả các giao diện đều thích hợp cho thể thao và nó tạo nên tính đa dụng của phương tiện.
Mua hàng qua 2 webside
Vào trang thiết kế áo dài
+, đăng nhập trang diện ban đầu là tiếng anh
Để dễ thao tác ta lên đổi sang tiếng việt
Tiếp tục chon nhà may áo dài ta muốn(ở đây tôi chọn nhà may Tuấn)
Tiếp theo chon kiểu áo dài(chọn NMT-35) nhấn vào đặt hàng
Bạn hãy chon tiếp tục
Sau đó hãy điền số đo của mình vào các ô trống
Nhân tiếp tục
Chọn phương thức vận chuyển, thanh toán địa chỉ giao hàng và địa chỉ giao hàng khác nếu có. Nhấn tiếp tục
Kiểm tra email và hoàn thành giao dịch
Các phương thức thanh toán
1. Thanh toán tiền mặt cho người giao hàng:
2. Chuyển tiền qua bưu điện tại Việt Nam:
3. Chuyển khoản qua ngân hàng tại Việt Nam và Nhật:
4. Thanh toán bằng thẻ tín dụng:
5. Thanh toán bằng Westion Union:
6. Chuyển khoản bằng ATM tại VN:
7. Thanh toán bằng Cheque hoặc Money order tại Mỹ:
8. Thanh toán bằng Cheque và Saving card tại Úc:
9. Thanh toán bằng Cheque hoặc E-Banking tại Thụy Sĩ:
Kết thúc làm việc.
Sau khi GOL Tailormade nhận được đơn đặt hàng của quý khách trên mạng, GOL Tailormade sẽ gởi mail xác nhận đơn hàng với quý khách. Nếu đơn hàng quý khách đặt may là đúng và các thông số đo vẫn không có gì thay đổi, quý khách vui lòng xác nhận đơn hàng lần cuối, đồng thời tiến hành thanh toán để nhà may tiến hành ngay công việc may đo. Thời gian may khoảng 1 tuần. Ngay khi nhà may may xong, GOL Tailormade sẽ gởi hàng đến tận nơi cho quý khách. Hoặc khác hàng có thể đến các đại lý của golaodai lấy hàng
Vào trang thiết kế giày
Giao diện ban đầu như hình dưới. ta chọn khu vực địa lý
Tiếp đó sẽ vào được trang chủ
Chọn kiểu giày dành cho loại nào
sau khi chọn loại giày dành cho bóng đá
chọn mục shop
chọn loại cần mua
lựa chọn loại VD giới tính, bề mặt chơi thể thao, bộ sưu tập
VD chọn For girls
chọn loại kiểu mẫu bạn ưng
thiết kế loại giày đó théo ý tưởng của bạn
Xuất hiện bảng Design progress
Body & graphic: chi tiết thân giày
Chọn màu backtab
Viền accent
Lace: màu dây giày
outsole: màu đế
Heed ID: +heel iD + symbol
size: gender: giới tính , size: cỡ , quantity: số lượng
sau khi hoàn thành các bước trên ta có được sản phẩm hoàn thiện
Bước cuối cùng là đặt hàng
Bạn có thể lựa chọn thanh toán qua paypal hoặc checkout
Sau đó lựa chọn thời gian ban muốn có đôi giày (bạn muốn nhanh chóng có thí phải trả thêm tiền)
nhận định thuận về hai webside và giải pháp
1, về golaodai.com
a, may áo dài không biên giới
Bạn đang ở New York, London, France, Switzerland, Japan . . . và muốn đặt may một chiếc áo dài truyền thống tại Việt Nam để mặt trong ngày cưới hoặc dịp lễ, Tết ? Công cụ Tailor Made ( May đo trực tuyến) tại website golaodai.comsẽ giúp bạn có được một chiếc áo dài như ý.Theo ông Nguyễn Dũng Giám Đốc Công ty GOL nơi phát triển giải pháp Tailor Made, cách đây vài năm, nhiều Việt Kiều hoặc người nước ngoài mua hàng qua siêu thị trực tuyến Golmart www.golmart.com.vn đã bày tỏ khao khát có được chiếc áo dài truyền thống do chính các nhà may tại Việt Nam thực hiện. Những áo dài là loại trang phục mặc ôm sát người nên đòi hỏi thợ may phải lấy số đo người mặc chuẩn xác, mà khách hàng không có điều kiện về Việt Nam. Đây là loại trang phục Nghệ thuật nên khá “kén” thợ may, phụ thuộc vào tài năng và kinh nghiệm của thợ may. Trước nhu cầu đó, với sự tư vấn của một số nhà may, Công ty GOL lúc đầu đã xử lý việc đặt may áo dài từ xa bằng cách khách hàng tự lấy số đo rồi gửi qua mang Golmart hoặc điện. Cách này bước đầu đã đáp ứng được phần nào nhu cầu. Tuy vậy, các nhà may thường có cách lấy số đo khác nhau nên việc đặt may qua mạng theo một hệ thống số đo sẽ khó thực hiện.
B, dễ dàng lấy số đo dựa trên ảnh động
Để khắc phục tình trạng trên, GOL và các nhà may đã thống nhất xây dựng bộ thông số tiêu chuẩn gồm 22 mục (19 số đo, 3 mô tả ) cho áo dài. Bộ thông số này là đủ để may áo dài mọi kiểu dáng. Trên Golmart, sau khi chọn nhà may, chọn kiểu dáng, trang Tailor Made sẽ hướng dẫn tỉ mỉ cho khách hàng tự cung cấp 19 số đo bằng hình ảnh sống động và ghi chú rất dễ hiểu. Khách hàng cứ lần lượt click chuột vào từng thông số: Chiều dài thân áo, cánh tay, vòng cổ, vòng ngực, . . . Một mũi tên đỏ chạy dọc trên hình người mẫu trên website minh hoạ cách đo. Tailor Made chỉ chấp nhận khi khách hàng điền đủ 22 thông số.c, có thể tùy chọn mẫu và chất liệu ưng ý
May áo dài qua mạng, khách hàng sẽ chọn kiểu áo theo mẫu được giới thiệu trong cataloge có sẵn. màu sắc và chất liệu vải cùng được ghi chú trên mẫu. Hiện “Kho” kiểu áo trên Golmart có gần 300 mẫu, với nhiều kiểu áo truyền thống và cách tân của các nhà may Tuấn, Sĩ Hoàng, Võ Việt Chung, Nghệ Thuật, Châm Khanh, . . . Giá cả được niêm yết trên từng mẫu áo, từ vài chục USD đến 300USD/bộ. Đây là giá do các nhà may cung cấp. Ngoài ra khách hàng phải trả thêm 5% phí dịch vụ may qua mạng ( tối thiểu 10USD) và phí vận chuyển (miễn phí trong nội thành TP.HCM).Đến nay, Tailor Made đã nhận được rất nhiều đơn hàng từ các nước Nhật, New Zealand, Úc, Thuỵ sỹ, Hàn Quốc, Mỹ, France , . . . từ đó khách hàng từ Mỹ chiếm 70%.
d, tuy nhiên trang web còn nhiều hạn chế
giao diện quá đơn giản, chưa được bắt mắt chưa phù hợi với một trang web chuyên về thời trang
chưa chú trọng đến nhu cầu cá nhân hóa của khách hàng . hiện nay khách hàng chỉ có thể chọn mẫu có sẵn chưa thể tự thiết kế và phối màu cho bộ áo dài của mình
2, về
Webside của nike với qiao diện thiết kế bắt mắt: khung nền mày sắc trẻ chung sôi động và liên tục thay đổi(mỗi lần vào trang web lại có một nền vói hình ảnh và màu sắc khác)
Webside hỗ trợ sự tương tác tối đa ví dụ: khi người sử dung thay đổi màu sắc các chi tiết của đôi giày như: màu đế, màu dây, màu viền….. Và tất cả sự thay đổi đó liền được hiện lên trên sản phẩm ngay(trợ giúp tối đa cho người sử dụng trong việc thiết kế)
Nike hỗ trợ nhu cầu cá nhân hóa của khách hàng tốt. Mua giày trên bạn có thể tùy ý chọn màu sắc cho thân giày, đế giày, dây giày… ngoài ra bạn có thể tự tạo logo giày thao ý thích. Với những điếu đó đoi giày của bạn đảm bảo sẽ thành hàng “độc”
Trang web gần như hoàn hảo chỉ có điều nó chưa chú trong đến quảng bá trên các công cụ tìm kếm(hãy thử vàohttps://www.google.com/ tìm kềm với từ khóa shoes, buy shoes online… không hề có 1 link đến ). Ngoài ra việc xây dưng webside quá nhiều ứng dụng đồ họa cũng gây chút ít phiền hà cho khách hàng. Nó đòi hỏi máy của khách phải cài các ứng dụng flash player để xem và nếu máy tính bạn cấu hinh thấp hoặc đường truyền internet của bạn kém việc truy cập sẽ khá bất tiện vì thời gian chễ của trang web lớn.
3, giải pháp phát triển golaodai.com
Thiết kế trang web cho đẹp mắt hơn. Trang web golaodai thiết kế quá đơn giản và không đẹp mắt cho lắm. nên đầu tư nâng cấp giao diện cho màu sắc và hợp thời trang hơn phù hợp với một trang về thời trang
Xây dựng webside với khả năng tương tác cao với người dùng. Như cho phép nhập các số đo cơ thể khách hang trên cơ sở đó xây dưng một nhân vật mẫu(avata) để khách hàng có thể dựa trên đó để thiết kế. sau đó bộ áo dài mẫu sẽ được mặc lên nhân vật này, cứ mỗi thay đổi trong thiết kế của khách sẽ được hiển thị phác họa lên bộ áo dài mẫu. việc này sẽ giúp khách hàng lựa chọn được sản phẩm ưng ý và phù hợp với sở thích cũng như ngoại hình của mình
Chú trong đến nhu cầu cá nhân hóa của khách hàng. Hiện nay golaodai chỉ cho phép chọn kiểu ống quần và kiểu vai. Tương lại trang web nên cho phép khách hàng thay đổi họa tiết, thêm họa tiết, màu sắc họa tiết, phối màu cho bộ áo dài cũng
Bán thêm các phụ kiện đi cùng với áo dài như: vòng tay, vòng cổ, khăn quàng, áo len khoác ngoài, giày dép, nón lá …. Nếu không có thể liên kết với trang khác bán các đồ như trên để tạo ra sự tiện lợi cho khách hàng cũng như tăng doanh thu(nhờ bán hang hoặc doanh thu liên kết ).
Đầu tư cho hoạt động quảng bá hình ảnh: quảng cáo trên các webside, thực hiện mô hình liên kết 2 bên cho phép các webside thời trang khác(các trang về phụ kiện thời trang , trang về thời trang hiện đại… những trang mà không cạnh tranh trực tiếp với mình ) đặt địa chỉ liên kết tại golaodai.com đổi lại golaodai.com sẽ được đặt liên kết tại webside của họ. Gắn hình tương trang web vào các sự kiện như: tổ chức từ thiện, tài trợ trang phục cho các chương trình tuyền hình, các sự kiện lớn … quảng cáo dựa trên các nhân vật nổi tiếng đặc biệt có nghệ sĩ, nhân vật hải ngoại(vì khách hàng chủ yếu là việt kiều)
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
***************
BIÊN BẢN HỌP NHÓM THẢO LUẬN
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CĂN BẢN (LẦN 1)
Giảng viên: Vũ Thúy Hằng
Nhóm: 8
Lớp: 1009ECOM0111
Đề tài:
Hãy truy cập vào trang thiết kế một bộ áo dài và truy cập vào trang thiết kế một đôi giày. Nhận định thuận lợi và khó khăn của mỗi hoạt động trên
Địa điểm thảo luận: thư viện trường đại học Thương Mại
Thời gian: từ 15h00 đến 16h30 ngày 17 tháng 10 năm 1010
Số thành viên tham gia: 10/10
Nội dung cuộc họp:
điểm danh
thảo luận qua về công việc cần làm
nhóm trưởng phân công công việc cho các thành viên
tạ thu nhung, ngô thị thanh phương, hoàng thị quỳnh, nguyễn thị thúy quỳnh, dương thị sen
Làm golaodai.com
phạm thị sơn , đào minh tâm, vũ thành tâm, phạm ngọc tân, đỗ phương thanh,
Làm nike.com
Đánh giá cuộc họp: khá tốt, các bạn tham gia đầy đủ, tích cực
Xác nhận của thư ký
Đỗ phương Thanh
Xác nhận của nhóm trưởng
Phạm ngọc Tân
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
***************
BIÊN BẢN HỌP NHÓM THẢO LUẬN
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CĂN BẢN (LẦN 2)
Giảng viên: Vũ Thúy Hằng
Nhóm: 8
Lớp: 1009ECOM0111
Đề tài:
Hãy truy cập vào trang thiết kế một bộ áo dài và truy cập vào trang thiết kế một đôi giày. Nhận định thuận lợi và khó khăn của mỗi hoạt động trên
Địa điểm thảo luận: thư viện trường đại học Thương Mại
Thời gian: từ 7h00 đến 8h30 ngày7 tháng 11 năm 1010
Số thành viên tham gia: 10/10
Nội dung cuộc họp:
1, điểm danh
2, tập hợp tài liệu đã chuẩn bị
3, các thành viên tham khảo tài liệu và đóng góp ý kiến
4, thảo luận đi đến thống nhất nội dung bài thảo luận
5, phân công việc đánh máy bài thảo luận
Đánh giá cuộc họp: cuộc họp khá tốt, các bạn tham gia tích cực, sôi nổi. tuy nhiên nội dung các tài liệu còn chưa được chi tiết rõ ràng.
Xác nhận của thư ký
Đỗ phương Thanh
Xác nhận của nhóm trưởng
Phạm ngọc Tân
CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
***************
BIÊN BẢN HỌP NHÓM THẢO LUẬN
THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ CĂN BẢN (LẦN 3)
Giảng viên: Vũ Thúy Hằng
Nhóm: 8
Lớp: 1009ECOM0111
Đề tài:
Hãy truy cập vào trang thiết kế một bộ áo dài và truy cập vào trang thiết kế một đôi giày. Nhận định thuận lợi và khó khăn của mỗi hoạt động trên
Địa điểm thảo luận: thư viện trường đại học Thương Mại
Thời gian: từ 15h00 đến 16h30 ngày 21 tháng 11 năm 1010
Số thành viên tham gia: 10/10
Nội dung cuộc họp:
1, điểm danh
2, các thành đánh giá bản word đẵ làm(trước đó nhóm trưởng đã gửi bản word cho các thành viên)
3,các thành viên đóng góp ý kiến và chỉnh sửa
4,thảo luận đi đến thống nhất nội dung bài thảo luận
5, phân công làm side và thuyết trình
Đánh giá cuộc họp: cuộc họp khá tốt, các bạn tham gia tích cực, sôi nổi. tuy nhiên nội dung các tài liệu còn chưa được chi tiết rõ ràng.
Xác nhận của thư ký
Đỗ phương Thanh
Xác nhận của nhóm trưởng
Phạm ngọc Tân
BIÊN BẢN THẢO LUẬN NHÓM 8
Lớp học phần: 1009ECOM0111
STT theo danh sách
Họ và tên sinh viên
Số buổi họp nhóm thảo luận
Điểm tự đánh giá của các thành viên
Điểm trưởng nhóm chấm
Giáo viên
kết luận
Ghi chú
Điểm
Ký tên
1.
Tạ thị thu Nhung
3/3
B
B
2.
Ngô thị thanh Phương
3/3
B
B
3.
Hoàng thị Quỳnh
3/3
B
B
4.
Nguyễn thị thúy Quỳnh
3/3
A
A
5.
Dương thị Sen
3/3
B
B
6.
Phạm thị Sơn
3/3
B
B
7.
Đào minh Tâm
3/3
B
B
8.
Vũ thành Tâm
3/3
B
B
9.
Phạm ngọc Tân
(nhóm trưởng)
3/3
A
A
10.
Đỗ phương Thanh
(thư ký)
3/3
A
A
Hà nội, ngày 28 tháng 11 năm 2010
Xác nhận của thư ký
Đỗ phương Thanh
Xác nhận của nhóm trưởng
Phạm ngọc Tân