Đề tài Hệ thống thông tin kinh tế nội bộ khách sạn và vận dụng để hoàn thiện hệ thống thông tin kinh tế tại khách sạn Dân Chu

Nhân loại đang trải qua một cuộc cách mạng kinh tế lớn lao. Họ đang sống, làm việc trong một nền kinh tế bùng nổ thông tin. Trong môi trường khốc liệt đó người ta cạnh tranh không chỉ bằng vốn, nguồn nhân lực mà điều tiên quyết, nhân tố quan trọng lại là thông tin. Nền kinh tế hàng hoá phát triển cùng với quá trình hiện đại hoá nhanh chóng trong khu vực vực sản xuất vật chất, khu vực kinh doanh dịch vụ ngày càng chiếm tỷ lệ cao trong thu nhập quốc dân. Hoạt động kinh doanh khách sạn nhà hàng đủ loại cũng nằm trong khu vực này và là lĩnh vực có hiệu quả kinh doanh cao, đồng thời góp phần trực tiếp vào việc nâng cao mức sống cũng như đẩy mạnh giao lưu quốc tế. Nhưng một thực tế ở Việt Nam hiện nay việc hàng loạt các khách sạn, nhà hàng mọc lên, chỉ tính riêng ở Hà Nội với mật độ khoảng 70 khách sạn nhà hàng trên một cây số vuông. Một con số khá lớn vừa là thước đo đánh giá hiệu quả kinh tế, vừa là một dấu hiệu cho thấy sự cạnh tranh rất lớn đang diễn ra gữa các khách sạn. Và cũng giống như một ông chủ doanh nghiệp nào khác, người quản lý khách sạn ngoài việc nâng cao chất lượng phục vụ còn phải quan tâm rất nhiều tới lĩnh vực thông tin, tổ chức hệ thống thông tin trong và ngoài khách sạn để phục vụ tối đa việc nâng cao hiệu quả kinh doanh. Khách sạn Dân Chủ, một doanh nghiệp Nhà Nước nằm trong môi trường kinh doanh dịch vụ với nhiều thách thức. Khách sạn ngay từ khi được thành lập đã tạo cho mình một thế riêng để có thể đứng vững trên thị trường. Tính đến nay, với một cơ sở vật chất kỹ thuật khá hoàn chỉnh, khách sạn đặt tại vị trí trung tâm của Thủ Đô (29 Tràng Tiền), cộng thêm một đội ngũ công nhân viên có kinh nghiệm, nhiệt tình. Khách sạn Dân Chủ đang không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ khách và mở rộng thị trường để có thể cạnh tranh đứng vững trên thị trường với nhiều khách sạn lớn và hiện đại hơn trên địa bàn Hà Nội. Chính vì vậy thông tin và tổ chức hệ thống thông tin trong khách sạn nhằm phục vụ kinh doanh được lãnh đạo và các bộ phận trong khách sạn hết sức quan tâm và cố gắng hoàn thiện hệ thống thông tin kinh tế nội bộ khách sạn ngày một tốt hơn. Xuất phát từ thực tiễn đó, với kiến thức đã được học và sự giúp đỡ tận tình của cô giáo - Tiến sĩ Trần Thị Kim Thu, cùng toàn thể các cô chú lãnh đạo khách sạn Dân Chủ em mạnh dạn chọn đề tài “Hệ thống thông tin kinh tế nội bộ khách sạn và vận dụng để hoàn thiện hệ thống thông tin kinh tế tại khách sạn Dân Chủ”.Đề tài được nghiên cứu theo phương pháp phân tích mô tả chủ thể, phương pháp hệ thống, duy vật biện chứng và rất nhiều các phương pháp thống kê khác nhằm mô tả phân tích một cách chi tiết hệ thống thông tin trong khách sạn từ đó thấy được những hạn chế trong thực tế và đề ra hướng khắc phục. Ngoài phần mở đầu và kết luận nội dung luận văn gồm các gồm các phần chính sau: Chương một : Khái niệm chung về thông tin và hệ thống thông tin. Chương hai: Hệ thống thông tin kinh tế nội bộ khách sạn. Chương ba: Hoàn thiện hê thống thông tin kinh tế nội bộ khách sạn Dân Chủ.

doc96 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1094 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Hệ thống thông tin kinh tế nội bộ khách sạn và vận dụng để hoàn thiện hệ thống thông tin kinh tế tại khách sạn Dân Chu, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan