Đề tài Hoàn thiện phối thức xúc tíên thương mại các sản phẩm dệt kim tại công ty cổ phần Dệt 10/10
Nền kinh tế nước ta từ khi chuyển từ nền kinh tế tập trung quan liêu bao cấp sang nền kinh tế hàng hoá nhiều thành phần có sự điều tiết của nhà nước đã có những chuyển biến tích cực. Sự chuyển đổi đó đã đem lại nhiều nét mới mẻ cho nền kinh tế, nó tác động làm thay đổi nền kinh tế nước nhà và các doanh nghiệp cũng không nằm ngoài sự tác động đó. Thêm vào đó xu hướng toàn cầu hoá, khu vực hóa đang từng ngày từng giờ ảnh hưởng đến hoạt động của mỗi quốc gia. Là thành viên của AFTA hiện nay, Việt Nam đã đặt quan hệ với nhiều quốc gia trong khu vực trên cơ sở các hiệp định thương mại, và việc gia nhập AFTA đã giúp cho Việt Nam có cơ hội để phát triển hơn nữa nền kinh tế thị trường với sự điều tiết của nhà nước theo định hướng XHCN. Các yếu tố trên đã đem lại cho các doanh nghiệp Việt Nam những cơ hội mới và cả những thách thức đang đón đợi. Nó mang lại cho doanh nghiệp những thị trường mới và cũng đem đến cho doanh nghiệp vô số những đối thủ cạnh tranh. Với mục đích tồn tại và phát triển thì các doanh nghiệp phải nắm bắt thời cơ kinh doanh một cách kịp thời và hữu hiệu nhất, vì vậy việc áp dụng quy trình Maketing vào sản xuất- kinh doanh cho phép các doanh nghiệp giải quyết vấn đề trên theo phương châm của Maketing :”Chỉ sản xuất và bán những gì thị trường cần chứ không sản xuất và bán những gì mình có”. Nhưng vấn đề đặt ra ở đây là làm thế nào để biết được thị trường cần gì. Khi đó hoạt động xúc tiến thương mại với các công cụ hữu hiệu sẽ làm cho việc tiêu thụ sản phẩm một cách dễ dàng hơn và sẽ tìm hiểu được nhu cầu tiếp theo của khách hàng là gì. Để hoạt động xúc tiến đem lại hiệu quả tốt nhất thì việc sử dụng phối thức xúc tiến thương mại hỗn hợp sẽ là chìa khoá để mở ra các thị trường mới, gợi mở nhu cầu cho người tiêu dùng. Do đó hoạt động xúc tiến thương mại ngày càng trở nên hết sức quan trọng trong chiến lược Maketing của một công ty. Với công ty cổ phần Dệt 10/10, hoạt động xúc tiến thương mại đã và đang từng bước được thực hiện. Hoạt động xúc tiến của công ty cũng đã đem lại những kết quả nhất định. Tuy nhiên, đứng trước tinh hình thị trường diễn biến hết sức phức tạp như hiện nay thì công ty cần phải chú trọng hơn nữa đến các hoạt động xúc tiến hỗn hợp nhằm đẩy mạnh hoạt động tiêu thụ sản phẩm trước hết là ở trong nước và sau đó là xuất khẩu. Do nhận thức được tầm quan trọng của vấn đề này cộng với sự động viên khích lệ của thầy giáo hướng dẫn nên tôi đã lựa chọn đề tài: “Hoàn thiện phối thức xúc tíên thương mại các sản phẩm dệt kim tại công ty cổ phần Dệt 10/10.”