Đề tài Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của Công ty TRIUMPH International (Vietnam) Ltd trên thị trường nội địa

Trong nền kinh tế thị trường phỏt triển, cạnh tranh càng gay gắt, một trong những vấn đề khú khăn nhất đối với cỏc doanh nghiệp đú chớnh là khõu tiờu thụ sản phẩm. Phõn phối là một yếu tố Marketing quan trọng giỳp doanh nghiệp giải quyết tốt khõu tiờu thụ sản phẩm, tạo lập và duy trỡ được lợi thế cạnh tranh dài hạn trờn thị trường. Tuy nhiờn, ở nước ta hiện nay vẫn cú nhiều doanh nghiệp chưa quan tõm đỳng mức đến kờnh phõn phối sản phẩm của mỡnh, làm cho doanh nghiệp phải gỏnh chịu những thiệt hại khụng nhỏ. Hệ thống phõn phối mang tớnh chất dài hạn, khụng thể dễ dàng thay đổi trong thời gian ngắn. Chiến lược phõn phối tập trung vào tổ chức và điều hành kờnh phõn phối của doanh nghiệp trờn thị trường để tiờu thụ sản phẩm. - Cụng ty TRIUMPH là doanh nghiệp kinh doanh cỏc mặt hàng thời trang (uderwear) của Phụ Nữ, loại sản phẩm đỏp ứng nhu cầu tiờu dựng ngày càng cao của người tiờu dựng Việt Nam. Hiện nay sản phẩm của TRIUMPH đó cú mặt tại hầu hết cỏc tỉnh thành của Việt Nam, nhưng mức tiờu thụ vẫn chủ yếu nằm tại cỏc đụ thị lớn (Khoảng 80% doanh thu) Trong một thời gian dài cụng ty phõn phối sản phẩm ra thị trường chủ yếu dựa trờn ba kờnh phõn phối sau (thụng qua nhà phõn phối, kờnh bỏn lẻ qua đại lý, kờnh bỏn hàng trực tiếp của cụng ty-Boutique). Tuy vậy, Cụng ty vẫn luụn chỳ trọng đến việc phỏt triển và hoàn thiện kờnh phõn phối, đó hỡnh thành mạng lưới gồm: 64 Boutique, 7 Nhà Phõn Phối và 723 đại lý. - Việt Nam đang trờn con đường hội nhập kinh tế khu vực và thế giới, đặc biệt là Việt Nam trở thành nước thứ 150 của WTO, Cụng ty TRIUMPH sẽ khụng chỉ cạnh tranh với cỏc đối thủ trong nước (VERA, BonBon.) mà phải chuẩn bị tiền đề đún nhận cạnh trạnh với cỏc đối tỏc nước ngoài. Tất cả tỡnh hỡnh trờn đó làm cho kờnh phõn phối của Cụng ty TRIUMPH phỏt sinh những hạn chế cần sớm được hoàn thiện. Vỡ lý do trờn vấn đề “Hoàn thiện tổ chức và quản lý kờnh phõn phối sản phẩm của Cụng ty TRIUMPH International (Vietnam) Ltd trờn thị trường nội địa” làm đề tài luận văn thạc sĩ kinh tế.

doc130 trang | Chia sẻ: vietpd | Lượt xem: 1906 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Hoàn thiện tổ chức và quản lý kênh phân phối sản phẩm của Công ty TRIUMPH International (Vietnam) Ltd trên thị trường nội địa, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên