Đề tài Hoạt động marketing trong chiến lược kinh doanh khách sạn
Thủ đô Hà nội với gần một thế kỷ hình thành và phát triển là trung tâm chính trị, văn hoá, kinh tế, khoa học kỹ thuật của cả nước Hà Nội còn là một trung tâm du lịch lớn. Trong những năm qua thực hiện đường lối đổi mới thủ đô Hà Nội đã có những thay đổi lớn về diện mạo. Riêng trong lĩnh vực du lịch đã có những bước chuyển mình đáng kể. Số lượng khách du lịch trong và ngoài nước đến Hà Nội ngày càng tăng. Cùng với sự gia tăng về lượng khách du lịch thì cơ sở vật chất kỹ thuật nhất là hệ thống khách sạn đòi hỏi phải phát triển cả về số lượng và chất lượng để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu du khách trong nước và quốc tế. Trong kinh doanh du lịch, khách sạn là ngành kinh doanh chủ yếu và mang lại doanh thu khá lớn cho ngành công nghiệp không khói này. Tuy nhiên trong điều kiện kinh tế thị trường khi sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp trở nên gay gắt thì công tác marketing thực sự đóng một vai trò quan trọng trong sự tồn tại và phát triển của doanh nghiệp nói chung và doanh nghiệp kinh doanh khách sạn nói riêng.