Trong thời đại ngày nay, khi mà các ngành kinh tế chủ chốt của Việt Nam đã và đang có những bước phát triển đáng kể để tiến vào thời kì hiện đại hoá và công nghiệp hoá,chính sự phát triển đó đã kéo theo rất nhiều ngành dịch vụ khác phát triển mà trong đó có quảng cáo .
Quảng cáo Việt Nam chỉ mới bắt đầu có những bước phát triển kể từ những năm 90 trở lại đây nhưng thị truờng này đã tỏ ra khá sôi động với rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau .Một trong những loại hình phát triển của quảng cáo mà chúng ta có thể nhận ra rõ nhất chính là quảng cáo ngoài trời bằng panô và tấm lớn , mỗi ngày khi chúng ta bước chân ra ngoài đường chỉ cần ngước mắt lên nhìn một chút thôi thì cũng thấy đủ các loại panô, bảng biển tấm lớn với rất nhiều kích cỡ khác nhau được sử dụng để quảng cáo cho một loại sản phẩm nào đó
Theo một vài công ty nghiên cứu về thị truờng và giải pháp phát triển thị trường thì có tới 90% người dân sống ở các thành phố lớn là những người thường xuyên bước chân ra ngoài đường ít nhất một lần một ngày .Chính điều này đã làm cho lĩnh vực quảng cáo panô, tấm lớn này càng phát triển hơn nữa
55 trang |
Chia sẻ: maiphuong | Lượt xem: 1491 | Lượt tải: 3
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Hoạt động quảng cáo panô tấm lớn của công ty quảng cáo Bình Minh ,thực trạng và giải pháp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lời mở đầu
Trong thời đại ngày nay, khi mà các ngành kinh tế chủ chốt của Việt Nam đã và đang có những bước phát triển đáng kể để tiến vào thời kì hiện đại hoá và công nghiệp hoá,chính sự phát triển đó đã kéo theo rất nhiều ngành dịch vụ khác phát triển mà trong đó có quảng cáo .
Quảng cáo Việt Nam chỉ mới bắt đầu có những bước phát triển kể từ những năm 90 trở lại đây nhưng thị truờng này đã tỏ ra khá sôi động với rất nhiều loại hình quảng cáo khác nhau .Một trong những loại hình phát triển của quảng cáo mà chúng ta có thể nhận ra rõ nhất chính là quảng cáo ngoài trời bằng panô và tấm lớn , mỗi ngày khi chúng ta bước chân ra ngoài đường chỉ cần ngước mắt lên nhìn một chút thôi thì cũng thấy đủ các loại panô, bảng biển tấm lớn với rất nhiều kích cỡ khác nhau được sử dụng để quảng cáo cho một loại sản phẩm nào đó
Theo một vài công ty nghiên cứu về thị truờng và giải pháp phát triển thị trường thì có tới 90% người dân sống ở các thành phố lớn là những người thường xuyên bước chân ra ngoài đường ít nhất một lần một ngày .Chính điều này đã làm cho lĩnh vực quảng cáo panô, tấm lớn này càng phát triển hơn nữa
Việt Nam đã chính thức trở thành thành viên của tổ chức thương mại thế giới từ tháng 11-2006, và chỉ vài năm tới sẽ có một làn sóng các nhà đầu tư nước ngoài sẽ đầu tư mạnh vào thị truờng Việt Nam , kéo theo nó cũng đồng nghĩa với việc thị trường quảng cáo cũng sẽ phát triển mạnh
Mặt khác theo nhận định của rất nhiều chuyên gia thị truờng quảng cáo Việt Nam hiện tại 80% đã rơi vào tay một vài công ty quảng cáo nước ngoài ,chỉ có 20% thị phần của thị trường quảng cáo là tập trung vào các công ty nội ,chính con số đó cũng cho thấy một sự canh tranh cực kì khốc liệt đang diễn ra trong nội tại của ngành quảng cáo
Cũng theo các chuyên gia này dự báo thì ngành quảng cáo Việt Nam từ nay đã trở thành mảnh đất cực kì mầu mỡ mà rất nhiều các công ty nước ngoài muốn nhảy vào ,uớc tính đến năm 2020 doanh số có thể lên tới 24000 tỷ đồng ,và có thể nói rằng sau 20 năm đổi mới thì ngành quảng cáo ngoài trời của Việt Nam đã và đang thay da đổi thịt từng ngày
Chính vì những điều trên mà chuyên đề tốt nghiệp của em sẽ hướng vào đề tài: “Hoạt động quảng cáo panô tấm lớn của công ty quảng cáo Bình Minh ,thực trạng và giải pháp’’ do đề tài đặt ra là như vậy nên đối tượng nghiên cứu sẽ là các đặc điểm thị trường của sản phẩm và thị trường kinh doanh dịch vụ quảng cáo của công ty trách nhiệm hữu hạn quảng cáo Bình Minh từ năm 2003 trở lại đây
trong quá trình học tập và nghiên cứu đã được tham khảo nhiều phương pháp và trong chuyên đề tốt nghiệp này em đã sử dụng phương pháp phân tích tổng hợp và phân tích dựa trên số liệu đã thu thập được từ công ty quảng cáo Bình Minh
Chuyên đề tốt nghiệp ngoài phần mở đầu và phần kết luận thì được chia làm 3 chương :
Chương 1: đặc điểm thị trường quảng cáo panô tấm lớn trong hoạt động kinh doanh quảng cáo của công ty quảng cáo Bình Minh
Chương 2:thực trạng về hoạt động quảng cáo panô tấm lớn của công ty từ năm 2003 trở lại đây
Chương 3:Một vài giải pháp Marketing hoàn thiện hoạt động quảng cáo ngoài trời của công ty quảng cáo Bình Minh
Dưới đây là nội dung chi tiết của từng phần
Chương1 : Đặc điểm thị trường quảng cáo panô, tấm lớn trong hoạt động kinh doanh quảng cáo của công ty Bình Minh
1 Khái quát chung về hình thức quảng cáo ngoài trời bằng panô, tấm lớn
Nhìn chung hoạt động quảng cáo ngoài trời mà cụ thể là quảng cáo panô, tấm lớn đang diễn ra tại Việt Nam hết sức sôi động , nó ra đời từ cách đây rất lâu ,dạng quảng cáo ngoài trời sơ khai chính là những mẩu tin về buôn án nô lệ ,có kèm theo hình ảnh của một vài nô lệ điển hình ,hoặc có thể là một số các sự kiện tại các đấu trường La Mã và Hi Lạp cổ đại
Vậy từ khi nó ra đời cho đến nay người ta đã đưa ra một định nghĩa cụ thể nào cho nó chưa ,một định nghĩa đã cho rằng : “quảng cáo ngoài trời là bất kì một tin quảng cáo nào hoặc một dấu hiệu nhận dạng nào được đặt tại nơi công cộng “
Cũng có một khái niệm khác cho rằng : “hoạt động quảng cáo tiếp cận với khán giả mục tiêu bên ngoài nhà mình được gọi là quảng cáo ngoài trời ‘’
Hiện nay tại thị trường quảng cáo ngoài trời của Việt Nam tồn tại 4 loại quảng cáo ngoài trời chính là:
Apphích /panô
Các biển quảng cáo tấm lớn
quảng cáo trên các phương tiện tham gia giao thông
các biển , bảng quảng cáo tại các cửa hang
Tuy nhiên trong giới hạn của chuyên đề tốt nghiệp chúng ta chỉ đi sâu vào nghiên cứu 2 loại hình quảng cáo ngoài trời chính là : panô và tấm lớn
1.1 Panô/apphích
Đây vốn dĩ là một loại hình quảng cáo ngoài trời đã trở nên phố biến trên thị trường thế giới và bây giờ nó cũng đang phổ biến trên thị trường Việt Nam
Và có lẽ nó len lỏi vào thị trường Việt Nam từ bao giờ thì không ai có thể đưa ra một đáp án chính xác
- Mục đích của quảng cáo panô, tấm lớn :
+Là phương tiện truyền thông tin về sản phẩm , doanh nghiệp ,nó thường gắn liền với các sự kiện của công ty như là: chiến dịch truyền thông , khuyến mãi sản phẩm , ra mắt sản phẩm mới hay nêu bật lên một tính năng nào đó của sản phẩm để qua đó lột tả sản phẩm ,giúp công chúng hiểu rõ hơn …
+ Là phương tiện giúp cửa hàng ,các công ty tiêu thụ sản phẩm tác động đến quyết định mua của đối tượng khi so sánh với các sản phẩm cùng loại và cùng chức năng
- Đặc điểm của quảng cáo panô/apphích
+ Nó thường tồn tại với nhiều kích cỡ khác nhau nhưng phổ biến và thường được sử dụng nhiều vẫn là kích cỡ A4,ngoài ra trong một số trường hợp người ta còn sử dụng kích cỡ A3,A2… tuỳ theo những mục đích nhất định của công ty ,hoặc do những nhu cầu của khách hàng mà những tấm panô này cũng có những biến đổi theo.Chúng có thể tạo nên sự nổi bật giữa đường phố và đặc biệt đây là loại hình quảng cáo có chi phí thấp trên một đơn vị diện tích quảng cáo
+Panô có mặt ở khắp mọi nơi trong thành phố các khu trung tâm ,khu phố thương mại ,các đại lộ ,nhìn chung tất cả các phố phường mà có dấu hiệu của buôn bán . ở nước ta tình hình kinh tế đang phát triển nên chưa có những luật lệ chính xác quy định cho ngành quảng cáo , do vậy panô thường được dán ở nhiều nơi : có thể là cột điện , tiệm ăn , cắt tóc ,gội đầu , hay bất cứ một không gian chống nào mà lí tưởng để dán loại quảng cáo này ,chính vì vậy mà tần suất gặp loại quảng cáo panô, apphích này sẽ rất lớn , phần nào đã tạo cho nó một lợi thế thâm nhập vào sâu cuộc sống hàng ngày một cách nhanh chóng . Song trên thực tế ở các nước phát triển thì đã có luật cụ thể ,do vậy sự xuất hiện của panô này cũng chỉ trong giới hạn pháp luật quy định
+ Thời gian hợp đồng đối với loại hình quảng cáo này thường là 30 ngày ,sau 30 ngày thì có thể chấm dứt hợp đồng hoặc tiếp tục hoàn toàn phụ thuộc vào hai bên .Như trên ta đã nói tại Việt Nam các doanh nghiệp có thể không phải thuê các vị trí để dán panô song hiệu quả thu được lại lớn , hoặc trong môt số truờng hợp panô còn được dán dưới sự cho phép của chủ các nhà hàng như một sự khuyếch trương tên tuổi , hay đơn giản đó chỉ là cách trang trí tạo nên ấn tượng với khách mà thôi
-Một số ưu nhược điểm của quảng cáo ngoài trời panô/apphích
+ưu điểm :
thứ nhất đây là loại hình quảng cáo có chi phí trên một đơn vị diện tích là thấp nhất so với các loại hình quảng cáo khác
thứ hai thời gian tồn tại của loại hình quảng cáo này thường là 30 ngày thậm chí có thể là hơn , do vậy mà so với quảng cáo trên báo ra mỗi ngày một số thì thời gian tồn tại của nó là lâu hơn nhiều , hơn thế nữa quảng cáo trên báo không phải lúc nào cũng có người đọc , nhưng quảng cáo trên panô dán ở khắp nơi nên tần suất người thấy được quảng cáo là lớn hơn rất nhiều
thứ ba nó có khả năng lựa chọn địa lý cao vì các công ty quảng cáo có thê dễ dàng thay đổi nội dung và hình ảnh cho phù hợp với những khu vực nhất định trong khi đó thì quảng cáo trên truyền hình không thể làm được việc này
thứ tư do tính linh hoạt của quảng cáo ngoài mà người ta có thể thêm dễ dàng vào một số địa chỉ của những nhà trung gian mà phân phối sản phẩm nhưng với quảng cáo trên truyền hình thì việc này là không tưởng ,rất khó khăn phức tạp , mà việc lưu giữ được nó trong đầu của khán giả cũng rất mong manh
thứ năm nó tác động vào tâm lý , nó là một sự phối hợp màu rất đẹp và nghệ thuật , được đặt tại những vị trí thuận lợi nên rất gây sự chú ý ,có thể bạn gặp một cái gì đó một hoặc hai lần thì khó nhớ thật nhưng ngày nào bạn cũng nhìn thấy nó thì hẳn sẽ rất tác động tới phong cách tiêu dùng của chính bạn
- Nhựợc điểm :
Bên cạnh những ưu điểm của quảng cáo panô thì nó cũng có không ít những khuyết điểm mà cần phải khắc phục . Trên cơ sở so sánh với các loại hình quảng cáo khác để ta có thể thấy rõ hơn về nhược điểm của nó
nó khó có thể thực hiện quảng cáo tốt cho từng đoạn thi trường riêng biệt ví như thư trực tiếp có thể gửi tới tận tay của người tiêu dùng và nói rõ ràng nhất về sản phâm cũng như đặc điểm của nó ,và có thể tuỳ thuộc vào từng đối tượng khác nhau mà người ta sẽ gửi thư khác nhau nhưng quảng cáo panô thì không làm được điều này
thứ hai ngày nay trên phố có quá nhiều panô/apphích có thể gây cho người tiêu dùng cảm giác nhàm chán ,phần nào không còn tin vào hình thức quảng cáo này nữa , thì gửi thư trực tiếp sẽ giúp tạo ra một cái gì đó thân thiện hơn nhiều
1.2 Các biển bảng tấm lớn bên đường (billboards)
-Mục đích : cũng giống như bất kì loại hình quảng cáo ngoài trời nào khác , tấm lớn được dựng lên nhằm thông tin cho đối tượng nhận tin về sản phẩm , doanh nghiệp ,các sự kiện …Cũng giống như panô,những biển tấm lớn kích cỡ to nên khả năng quảng cáo về sản phẩm của nó sẽ rất lớn
-Mô tả : các bảng biển tấm lớn dựng ở bên đường những đại lộ , trong những trung tâm thương mại , nó thường có kết cấu vững chắc khiến người ta thường liên tưởng đến những cái gì đó rất kiên cố và tồn tại như một sự thách thức với thời gian .Cũng do những tấm này khá lớn nên người ta thường có xu hướng sử dụng những loại vật liệu bền , tốt để có thể đảm bảo cho an toàn xung quanh , do vậy người ta thường xây dựng những khung thép cao , định hình mà có kết cấu chụi lực tốt ,có đường viên ngăn chuẩn hoá ,ngoài ra tất cả các hình ảnh xuất hiện trên tấm lớn đều được thiết kế rất công phu về ánh sáng , màu sắc để có thể gây được sự chú ý và sự ghi nhớ với người qua đường ,và khi đó những thông điệp gửi tới đối tượng khách sẽ tự nhiên hơn
- Những ưu điểm của quảng cáo tấm lớn :
+ Do nó thường có kích cỡ lớn , thường đặt trên những đại lộ với nhiều làn xe qua lại suốt 24h ,do vậy chỉ số tiếp cận đối với loại hình này là rất lớn ,hoặc nếu biển tấm lớn này được đặt tại 1 ngã tư hay 1 nút giao thông nào đó thì cũng có ít nhất 70% số người qua lại nút giao thông quan trọng đó sẽ nhìn thấy những tấm lớn đó, do dó tổng số người xem quảng cáo đó sẽ tăng lên cùng với thời gian
+thứ hai là chi phí để làm ra những quảng cáo tấm lớn thường là rất lớn nên những hợp đồng quảng cáo cũng phải có thời hạn ít nhất là từ 1-3 năm , do vậy mà tỷ suất người xem quảng cáo cũng sẽ lớn hơn
Trên đây chính là hình ảnh của một tấm lớn được thiết kế chuẩn
-Nhược điểm của biển quảng cáo tấm lớn :
+ Biển quảng cáo tấm lớn cũng giống như panôcũng nhiều khi hạn chế về khả năng truyền tải thông tin chi tiết về sản phẩm ,xét về điều này vẫn không bằng quảng cáo trên thư gửi trực tiếp
+Khả năng lựa chọn đối tượng khách hàng là rất khó bởi nó thường được đăt tại những nơi công cộng nên bất kì ai cũngcó thể xem quảng cáo ,
+ Chi phí cho loại hình quảng cáo này không hề rẻ bởi ngoài chi phí cho biển tấm lớn mà còn phải chi phí thuê đất , chi phí dựng biển ,ngoài ra còn chi phí bảo dưỡng mỗi khi có hỏng hóc để bảo đảm an toàn cho khu vực xung quanh ,ngoài ra còn phải trả thêm chi phí cho những địa điểm đẹp , nói chung chi phí quảng cáo cho loại hình này tốn kém hơn rất nhiều so với một số loại hình khác như: quảng cáo trên báo , thư trực tiếp , panô …
Nhìn chung lại ta thấy bất kì loại hình quảng cáo nào cũng đều có ưu khuyết điểm riêng ,và quảng cáo bằng panô tấm lớn cũng không thoát khỏi quy luật đó nhưng có một ưu điểm lớn đó là quảng cáo bằng panô, tấm lớn sẽ kích thích được trí tò mò của khách hàng ,từ đó sẽ kích thích họ dùng thử và khám phá về sản phẩm
1.3. Thị trường quảng cáo panô, tấm lớn trên địa bàn Hà Nội
Hà Nội là thủ đô của Việt Nam ,một đất nước đang trên đà phát triển với ẩn chứa trong mình trên 80 triệu dân , Hà Nội lại là một trong hai thành phố phát triển vào loại bậc nhất của Việt Nam, chính điều này đã kéo theo dịch vụ quảng cáo ngoài trời bằng panô và tấm lớn cực kì phát triển .Ngày nay trên mọi tuyến phố của Hà Nội đều dày đặc quảng cáo panô tấm lớn .Thị trường màu mỡ này tập trung rất nhiều công ty cung cấp dịch vụ như: công ty quảng cáo Đất Việt, Đất Mới , goldsun, Mắt Bão, dolphin media ,…và ngoài ra còn một số đại gia quảng cáo nước ngoài đã nhanh chân chen vào thị trường quảng cáo đầy màu mỡ và đã nắm giữ phần lớn thị phần của thị trường quảng cáo
Ngoài một số công ty có tên tuổi trên thị trường thì hàng tháng trôi qua có không biết bao nhiêu công ty quảng cáo mới được thành lập trên thị trương Hà Nội và cũng nhanh chân nhảy vào lĩnh vực kinh doanh mới mẻ đầy hấp dẫn này . Họ cung cấp đầy đủ các dịch vụ quảng cáo bao gồm cả bảng biển , tấm lớn , panô chỉ có điều là tỏ ra không chuyên nghiệp nhưng bù lại chi phí mà họ lấy khá mềm mại , cũng từ đó ta thấy sự cạnh tranh khốc liệt trong lĩnh vực này ,ngoài những khu phố thương mại , khu trung tâm, ta còn bắt gặp panô, tấm lớn tập trung nhiều nhất tại khu vực nhà ga T1,sân bay Nội Bài , trên những nóc nhà cao tầng, chốt giao thông quan trọng hay trên những con đường tiến vào thủ đô, nhìn từ một góc độ nào đó thì nó chính là sự đánh dấu cho quá trình phát triển dịch vụ của thủ đô….cũng từ những bảng biển tấm lớn đó mà ta thấy được tại thị trường Việt Nam đã xuất hiện rất nhiều đại gia trong các lĩnh vực khác nhau đã nhảy vào : ôtô( Ford, Toyota, Mecedes…) , bột giặt ( Tide, Omo..), đồng hồ đeo tay( Cartier, Longman…) trong lĩnh vực àng không dân dụng thì có rất nhiều các hang hang không lớn đã mở đường bay trực tiếp tới Việt Nam, trong đó có cả hãng hàng không giá rẻ Tiger airway đã rất thành công tại nhiều nước . Qua những bảng biển , panô , tấm lớn đó ta cũng phần nào thấy được những mặt hàng nào của Việt Nam đang có xu hướng đi lên để cạnh tranh với thế giới và khu vực như các mặt hàng nông sản, hàng tiêu dùng ,hàng dệt may… tất cả những biển quảng cáo tấm lớn đó thường toát lên một cái gì rất Việt Nam , rất gần gũi và quen thuộc , chỉ cần chúng ta xem một lần có thể cảm nhận sản phẩm đó là có nguồn gốc từ Việt Nam , cũng từ những bảng biển tấm lớn đó ta cũng thấy được những mặt hàng tại Hà Nội phong phú ra sao , nó tạo nhiều cơ hội cho người tiêu dùng lựa chọn những sản phẩm mà mình mong muốn
Bên cạnh những mặt tốt màquảng cáo panô tấm lớn mang lại thì nó cũng vẫn tồn tại nhiều bất cập
+ Theo thống kê của tờ kinh tế đô thị trong gần 200 biển quảng cáo tấm lớn trên địa bàn thủ đô thì có tới 63 biển quảng cáo là không có giấy phép hoạt động , kích cỡ đặt sai quy định , hay đặt sai vị trí … gây rất mất mĩ quan cho phố phường, thiếu an toàn và tập trung nhiều nhất tại khu vực nhà ga T1, sân bay Nội Bài, các tuyến phố trung tâm, đường Bắc thăng long, ngã tư của nam .Theo đó sở tài chính vật giá , kho bạc nhà nước , ngân hàng sẽ khấu trừ khoản tiền phạt hành chính trong tài khoản của công ty , đối với những hãng quảng cáo không nộp phạt sẽ bị cưỡng chế tháo dỡ vô điều kiện
+ thứ hai là sở văn hoá thông tin Hà Nội đang gấp rút soạn thảo quy hoạch vị trí đặt các bảng biển tấm lớn sao cho hợp lý .Một số nơi như : mặt hồ nước , trên nóc nhà, các giải phân cách giao thông đều không được đặt , ngoài ra một số khu vực đầu não của trung ương và Hà Nội cũng không được đặt biển quảng cáo , và cả trường học , bệnh viện , các tổ chức quốc tế cũng không được
+Những quy định về biển quảng cáo tấm lớn cũng được quy định lại cho chặt chẽ hơn ,các bảng biển đều được dựng trên một cột trụ dù là hai hay ba mặt . Điều đó không chỉ là bảo đảm mĩ quan đô thị mà biển một cột trụ sẽ bền vững , an toàn ,chiếm không gian ít hơn các loại biển dựng chân khung
+ Diện tích biển cũng được quy định lại cho phù hợp hơn với tình hình hiện nay tại thị trường Hà Nội : từ vành đai 2 trở vào biển quảng cáo được khống chế diện tích từ 40-60m2, trong vành đai 3 biển rộng từ 40-80 m2 , ngoài vành đai 3 biển rộng từ 80-120m2 , nếu chúng được đặt cạnh nhau theo chiều vuông góc với mặt đường thì chúng phải có kích thước như nhau, kiểu dáng thống nhất, và khoảng cách tối thiểu giữa chúng là 10m
+ Trên các tuyến quốc lộ như Bắc Thăng Long , quốc lộ 1A, 1B, 18 … Biển quảng cáo tấm lớn phải cách mép chỉ giới đường là 25m , khoảng cách giữa các biển là từ 150-250m .Ngoài ra dự thảo cũng đưa ra 121 điểm đặt biển trên đường Bắc Thăng Long, 38 điểm tại quốc lộ 1A, 13 điểm trên quốc lộ 5 ….
+ Hiện nay do chưa có quy định về việc cấp phép quy hoạch dựng các bảng biển tấm lớn , hoặc do việc cấp phép quá ngặt nghèo khiến nhiều doanh nghiệp còn e ngại hoặc tự ý dựng các biển quảng cáo tấm lớn mà chưa được sự cho phép của cơ quan nhà nước có thẩm quyền , phần lớn tập trung tại khu vực nhà ga T1, đường bắc thăng long, cầu chui …
+ Trong 5 tháng qua đã có rất nhiều vụ thanh tra của các quận huyện tháo dỡ 8 biển và đã lập biên bản xử lý vi phạm với các doanh nghiệp như công ty quảng cáo Phú Sỹ , Thái Dương , quảng cáo Trẻ…
Vì đang trong quá trình phát triển của ngàng quảng cáo nên khung pháp lý cho ngàng này vẫn đang trong quá trình gấp rút hoàn thiện để làm sao khiến cho quảng cáo ngoài trời bằng panô, tấm lớn thực sự đi vào đời sống , nó không chỉ thoả mãn cho nhà sản xuất , đáp ứng nhu cầu thông tin cho người tiêu dùngmà còn phải đảm bảo được mĩ quan đô thị và an toàn giao thông
1.4 Thị trường quảng cáo panô, tấm lớn của công ty quảng cáo Bình Minh
1.4.1Giới thiệu sơ qua về công ty trách nhiệm hữu hạn quảng cáo Bình Minh
Sơ đồ về cơ cấu tổ chức của công ty tnhh quảng cáo Bình Minh :
Phòng hành chính kế toán
Ban giám đốc
Phòng marketing
Phòng
Hành chính nhân sự
Phòng thiết kế sáng tạo
Phòng điều hành sản xuất
Phòng đại diện ở tpHồ chí Minh
Phòng thiết kế
Phòng đồ hoạ
xưởng in
xưởng cơ khí
Tổ chức bộ máy quản lý tại Công ty quảng cáo Bình Minh hiện nay theo cơ cấu trực tuyến chức năng ,bộ máy quản lý linh hoạt theo chế độ 1 thủ trưởng,hoàn toàn quản lý theo lối tư duy tiến bộ của các doanh nghiệp tư nhân chứ không hề có một chút trì trệ nào bởi bà giám đốccông ty đã từng cho biết : “đối với các đối với các doanh nghiệp tư nhân thời gian chính là sự sinh tồn”
Công ty có 5 phòng ban chính :phòng khách hang, phòng thiết kế và phòng sản xuất đồ hoạ ,phòng media ,phòng điều hành sản xuất tại 2 xưởng :xưởng cơ khí và xưởng in ,phòng hành chính kế toán và một văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh
Tổng số cán bộ công nhân viên trong công ty :50 người
+Ban giám đốc :trước kia mới thành lập thì chỉ có bà :Bùi Thị Kim Nga làm giám đốc kiêm quản lý công ty ,nhưng từ năm 2000 trở đi ban lãnh đạo có thêm ông Đinh Chí Dũng trợ giúp bà Nga trong việc điều hành các công việc đối ngoại còn bà Nga sẽ trực tiếp lo việc đối nội và kí kết những hợp đồng lớn mà có thể đem về doanh thu hàng tỷ đồng cho công ty ,với đà tăng trưởng của công ty từ năm 2000 trở lại đây cũng cho thấy được sự quản lý phối hợp giữa ban giám đốc đã đem về những kết quả hết sức khả quan cho công ty
+Phòng khách hàng được quản lý và điều hành trực tiếp bởi trưởng phòng ,theo thông báo nhân sự mới nhất nhận được từ phía công ty thì hiện nay phòng khách hàng có 3 người
Trưởng phòng : Đinh Quốc Tuấn
Phòng có nhiệm vụ làm cầu nối giữa khách hàng với công ty ,chăm sóc khách hàng báo giá ,tìm kiếm các cơ hội kinh doanh và kí kết các hợp đồng với khách hàng ngoài ra thực hiện một số nhiệm vụ marketing thường xuyên để khách hàng quan tâm đến công ty …Từ năm 2000 trở lại đây phòng khách hàng đã được đẩy mạnh hoạt động để có thể thích hợp hơn với tình hình cạnh tranh khắc nghiệt của thị trường
+Phòng Media :5người
Trưởng phòng :Ngô Anh Khôi
Nhiệm vụ xây dựng các chiến lược (chiế