Đề tài Kế hoạch marketing trong doanh nghiệp dịch vụ

Cạnh tranh là bản chất của kinh tế thị trường. Cạnh tranh trong kinh tế thị trường mang lại những lợi ích to lớn cho xã hội và cho người tiêu dùng, nó đẩy nhanh nhịp độ tăng trưởng kinh tế, thúc đẩy quá trình ứng dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh, tiết kiệm tiêu dùng xã hội và tiêu dùng cá nhân, tiết kiệm lao động và các nguồn tài nguyên thiên nhiên, .vv đó là những thành quả không thể phủ nhận. Cùng với những thành tựu đó, kinh tế thị trường cũng tạo ra những thử thách khốc liệt đối với các doanh nghiệp tham gia thị trường, sự tồn tại hay suy vong của một doanh nghiệp được nhìn nhận khá công bằng trong một thị trường cạnh tranh công bằng, đúng luật. Đó là tính hai mặt của Kinh tế thị trường !. Kinh doanh trong cơ chế thị trường, các doanh nghiệp muốn khẳng định mình, muốn thu được lợi nhuận mong muốn thì phải bằng mọi cách để có được một chỗ đứng trong thị trường, từ đó củng cố sức mạnh cạnh tranh, mở rộng thị phần, phát triển kinh doanh trên thị phần giành được. Những điều đó chỉ có thể đạt được khi doanh nghiệp tiến hành đồng loạt các chính sách về sản phẩm, về giá, về thông tin quản cáo, về khoa học kỹ thuật, .vv như một chiến lược kinh doanh phù hợp với từng thị trường kinh doanh, từng giai đoạn kinh doanh và từng loại sản phẩm kinh doanh. Tất cả các chính sách, các biện pháp thúc đẩy kinh doanh đó nằm trong một chiến lược chung để chiến lược chung để chiếm lĩnh, giữ gìn và phát triển thị trường với những lợi ích được xác định - Đó chính là hoạt động Marketing.

doc29 trang | Chia sẻ: maiphuong | Lượt xem: 1303 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Kế hoạch marketing trong doanh nghiệp dịch vụ, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan