Đề tài Khảo sát mức độ yêu thích nhạc Cách mạng Việt Nam của giới trẻ

Kể từ thời kì đổi mới văn hóa Việt Nam nói chung và âm nhạc nói riêng đã bị chi phối, tác động bởi nền kinh tế thị trường. Tính giáo dục, tính thẩm mỹ, tính định hướng dần bị phai mờ nhường chỗ cho âm nhạc giải trí. Thói quen nghe nhạc của giới trẻ hiện nay đang có xu hướng nghe theo trào lưu, theo mốt và thiếu chọn lọc.không mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Thực trạng này khiến cho những nhà quản lý hoạt động văn hoá nhiều quan tâm, lo lắng.

doc16 trang | Chia sẻ: vietpd | Lượt xem: 2420 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Khảo sát mức độ yêu thích nhạc Cách mạng Việt Nam của giới trẻ, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
CHƯƠNG I: MỞ ĐẦU I/ LÍ DO CỦA VIỆC CHỌN ĐỀ TÀI: Kể từ thời kì đổi mới văn hóa Việt Nam nói chung và âm nhạc nói riêng đã bị chi phối, tác động bởi nền kinh tế thị trường. Tính giáo dục, tính thẩm mỹ, tính định hướng dần bị phai mờ nhường chỗ cho âm nhạc giải trí. Thói quen nghe nhạc của giới trẻ hiện nay đang có xu hướng nghe theo trào lưu, theo mốt và thiếu chọn lọc...không mang nhiều ý nghĩa sâu sắc. Thực trạng này khiến cho những nhà quản lý hoạt động văn hoá nhiều quan tâm, lo lắng. Giới trẻ ngày nay thường tụ tập và nghe những ca khúc nước ngoài trên một nền tiết tấu sôi động của rock, rap, hiphop... mà rất ít người biết họ nói gì trong bài hát đó. Đó là chưa kể đến các quán bar với loại âm nhạc cực kỳ kích động khiến người ta phải nhún nhảy theo, dù cả đời chưa từng học khiêu vũ. Còn lại, số ít quán mở nhạc trữ tình, nhạc tiền chiến hoặc thính phòng, thì hầu như chỉ có giới trung niên đến chuyện trò, còn lại giới trẻ đếm được trên đầu ngón tay. Đến xem chương trình "Hát với nhau", chương trình "Hát karaoke" hàng tuần tại các tụ điểm của các trung tâm VHTT, chúng ta cũng rất hiếm khi được nghe các ca khúc "đi cùng năm tháng" hoặc những bài ca "truyền thống", mà chỉ quanh đi quẩn lại những bài hát đang "top ten" trên thị trường băng đĩa của những ca sĩ "ăn khách". Họ cập nhật những bài hát mới với nội dung cũng không khá hơn là mấy. Và do vậy, giới trẻ ngày nay tiếp xúc nhạc một cách bị động, họ nghe nhạc theo thị trường mà thực sự không nhận ra được mục đích nghe nhạc của mình là gì. Họ nghe nhạc từ nhu cầu bắt chước, muốn chứng tỏ sành điệu thông qua phim ảnh quốc tế, từ sự bất ổn tâm - sinh lý của tuổi mới lớn muốn phản kháng, vượt trội hơn người, muốn khác người, "không đụng hàng". II/ MỤC TIÊU NGHIÊN CỨU: Đề tài được thực hiện với các mục tiêu sau: - Khảo sát mức độ yêu thích nhạc Cách mạng Việt Nam của giới trẻ từ đó tìm ra nguyên nhân vì sao giới trẻ lại xa rời nhạc cách mạng. - Đề xuất 1 số giải pháp nhằm cái thiện thị trường nhạc cách mạng cách mạng. tăng sức canh tranh với các dòng nhạc khác. III/ Ý NGHĨA CỦA VIỆC CHỌN ĐỀ TÀI: - Qua những con số thống kê và việc tìm ra nguyên nhân tại sao giới trẻ hiện nay lại xa rời nhạc cách mạng sẽ giúp cho các nhà quản lí, ban tuyên giáo , các cơ quan thuộc bộ văn hóa thông tin thành phố Hồ Chí Minh sẽ có những biện pháp tích cực, những phản ứng kịp thời để có thể khôi phục lại chỗ đứng của nó trong lòng khán giả nói chung và giới trẻ nói riêng. Đặc biệt là hiện nay Bộ giáo dục và đào tạo đang khuyến khích ''dân ta phải biết sử ta'', nghe nhạc cách mạng cũng là một hình thức để ôn lại lịch sử dân tộc. IV/ ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU: - Đối tượng nghiên cứu: nguyên nhân tại sao giới trẻ hiện nay có tầm tuổi từ 16 đến 30 tuổi lại xa rời nhạc cách mạng. -Phạm vi nghiên cứu: những bạn trẻ ở thành phố Hồ Chí Minh. -Thời gian thực hiện đề tài : đề tài được thực hiện vào tháng 12 năm 2009. V.PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU: Đề tài được thực hiện thông qua 2 phương pháp sau: 1/ Phương pháp định tính: - Đề ra mô hình nghiên cứu, hình thành các thang đo trong đề tài. - Thiết kế bảng câu hỏi để thu thập dữ liệu. - Điều tra thí điểm 15 bảng câu hỏi nhằm điều tra sự tương thích của bảng câu hỏi với mục tiêu của đề tài. 2/ Phương pháp định lượng: - Thực hiện điều tra không toàn bộ + Số lượng mẫu : 80 người + Phương pháp lấy mẫu: lấy mẫu thuận tiện. Các bạn trẻ có thể tiếp cận tại các trường THPT, đại học, tại các quán café… - Phân tích dữ liệu : Sử dụng các kĩ thuật phân tích sau: + Thống kê mô tả: Mô tả sơ bộ đặc điểm của mẫu. +Kiểm tra độ tin cậy của các thang đo. + Phân tích cụm: Phân chia các quan sát trong mẫu thành những nhóm tiềm năng. + Phân tích nhân tố + Phân tích hệ số tương quan CHƯƠNG 2: CƠ SỞ NGHIÊN CỨU VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU I/ MỘT SỐ KHÁI NIỆM, SỰ RA ĐỜI VÀ HÌNH THÀNH NHẠC CÁCH MẠNG: 1/ Một số khái niệm: Nhạc cách mạng là những ca khúc có nội dung viết về cách mạng, kêu gọi tinh thần chiến đấu, sản xuất trong những năm kháng chiến cứu nước hay cho đến bây giờ nó còn mang một ý nghĩa khác đó là khơi dậy lòng yêu quê hương đất nước, niềm tự hào dân tộc. Giới trẻ bao gồm nhiều lứa tuổi nhưng ở đây chúng tôi xin được lấy đại diện là những người có độ tuổi từ 16-30. 2/ Sự ra đời và hình thành của nhạc cách mạng: Âm nhạc Việt Nam ra đời sớm và phát triển cùng với sự tiến hóa của người dân trong cuộc sống, lao động, chiến đấu. Sự đa dạng về sinh học, nhiều dân tộc cư ngụ trên lãnh thổ cùng với những phát triển mở đất xuống phía nam của người Trung Quốc tạo cho nền âm nhạc Việt Nam nhiều sắc thái. Âm nhạc ở Việt Nam còn sớm thể hiện những tư tưởng nhân đạo và ý chí chiến đấu của ông cha ta trong thời kì kháng chiến cứu nước.Đó chính là dòng nhạc cách mạng mà chúng tôi muốn đề cập đến. Trong những năm tháng chiến tranh gian khổ, ác liệt vì độc lập, tự do, thống nhất Tổ quốc, những giai điệu thiết tha, hào hùng của những bài ca, bản nhạc ca ngợi quê hương, Tổ quốc Việt Nam yêu dấu, ca ngợi Đảng quang vinh, Bác Hồ vĩ đại, ca ngợi những chiến công oanh liệt của quân và dân ta trong sản xuất, chiến đấu đã có sức cổ vũ, động viên to lớn quân và dân ta ở cả hậu phương lớn và tiền tuyến lớn, cả ở vùng giải phóng và vùng địch chiếm đóng, góp phần tạo nên khí thế hào hùng, sục sôi cách mạng, chủ nghĩa anh hùng Việt Nam để làm nên chiến thắng. Âm nhạc cách mạng Việt Nam đã thật sự là vũ khí sắc bén của chiến tranh nhân dân Việt Nam vô địch. Để làm nên những kỳ công đó của nền âm nhạc cách mạng, các nhạc sỹ, nghệ sỹ đã có mặt khắp nơi, gắn bó, lăn lộn với cuộc sống, chiến đấu của quân và dân ta trên các mặt trận. Nhiều nhạc sỹ, nghệ sỹ đã anh dũng hy sinh khi còn đang viết dở những giai điệu hào hùng về cuộc chiến đấu anh hùng của dân tộc ta. Đảng, Nhà nước và nhân dân ta tự hào, mãi mãi ghi nhớ công lao của các anh hùng, liệt sĩ nhạc sĩ, mãi mãi ghi nhớ công lao các vị anh hùng liệt sĩ nhạc sĩ, nghệ sĩ đã hy sinh vì nền độc lập tự. II/ GIẢ THIẾT VỀ SỰ YÊU THÍCH NHẠC CÁCH MẠNG CỦA GIỞI TRẺ: Hiện nay nhạc Cách mạng đang xa dần với giới trẻ, giới trẻ cho rằng nghe nhạc Cách mạng thì chán, không hợp thời, theo số liệu điều tra thì chúng tôi thấy rằng tỉ lệ những người không thích nhạc cách mạng cho rằng nguyên nhân dẫn đến giới trẻ xa rời nhạc cách mạng nhiều nhất là do âm điệu buồn chán và không hợp thời. Trong thời đại ngày nay khi công nghệ thông tin phát triển hiện đại thì ra đời nhiều hình thức giải trí đơn giản, dễ giải tỏa stress hơn, những ca khúc nhạc thị trường ra đời với ca từ ngôn ngữ dễ hiểu và sôi động đã cuốn hút giới trẻ, nhất là khi cuộc sống đang gặp nhiều căng thẳng thì hiếm ai có đủ kiên nhẫn để ngồi nghe những ca khúc cách mạng, cũng ít khi nhạc Cách mạng có cơ hội để tiếp xúc với khán giả vì chúng ta đang sống trong thời bình. Những ngày lễ truyền thống với những ca khúc Cách mạng ngày càng xa dần với khán giả và nếu như chúng ta không có những biện pháp kịp thơi thì nhạc Cách mạng sẽ mờ dần và đi vào quên lãng trong dòng nhạc Việt Nam. III/ THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU: 1/ Công cụ nghiên cứu: - Sử dụng thang đo: Định danh, tỉ lệ - Phương pháp phân tích Anova, kiểm định, ước lượng. - Hệ số tương quan thể hiện mối quan hệ giữa các yếu tố làm giới trẻ xa rời nhạc Cách mạng - Chia các nhóm tuổi để khảo sát lấy mẩu thuận tiện, tổng thể tiềm ẩn, chọn mẫu phi xác suất. - Sử dụng thống kê mô tả để thể hiện những đặc trưng của mẩu. - Số liệu chạy phần mềm SPSS. 2/ Phương pháp lấy mẫu địa bàn: - Với mục đích là tìm hiểu nguyên nhân vì sao giới trẻ ngày nay lại xa rời nhạc Cách mạng chúng tôi đã tiến hành khảo sát giới trẻ từ độ tuổi 16-30 trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh.Thời gian khảo sát từ đầu tháng 12 đến giữa tháng 12. Vì đối tượng khảo sát là giới trẻ nên chúng tôi tập trung lấy mẫu thuận tiện ở các khu vực trường THPT, đại học và một số thanh niên đã đi làm. - Địa bàn lấy mẫu: Thành phố Hồ Chí Minh + Trường Đại học + Trường THPT + Thanh niên đã đi làm. CHƯƠNG 3: PHÂN TÍCH MẪU ĐIỀU TRA VÀ KẾT QUẢ. I/ PHÂN TÍCH MẪU ĐIỀU TRA: 1/ Mô tả điều tra: Mẫu điều tra gồm 80 quan sát,để có cái nhìn khách quan hơn chúng tôi chia giới trẻ thành 3 nhóm (Nhóm từ 16-18 tuổi, nhóm từ 19-22 tuổi, nhóm từ 23-30 tuổi).Thời gian lấy mẫu từ giữa tháng 11 đến đầu tháng 12. Quá trình thu thập dữ liệu người nghiên cứu tiến hành theo phương pháp lấy mẫu thuận tiện. Địa điểm lấy mẫu tại thành phố Hồ Chí Minh. 2/ Giới tính: Mấu điều tra gồm 50 nữ (62.5%) và 30 nam (37.5%) 3/ Tuổi: Tuổi của người được phỏng vấn từ 16-30 tuổi được phân bổ như sau: Độ tuổi Số người Tỷ lệ trong mẫu (%) 16-18 11 13.75% 19-22 44 55% 23-30 25 31.25% Tổng 80 100% II/ KẾT QUẢ: Thống kê theo SPSS 1/ Khảo sát những người có thường xuyên nghe nhạc không? Frequency Percent Valid Percent Cumulative Percent Rất thường xuyên 28 35.0 35.0 35.0 Thường xuyên 37 46.3 46.3 81.3 Thỉnh thoảng 13 16.3 16.3 97.5 Hiếm khi 2 2.5 2.5 100.0 Total 80 100.0 100.0 2/ Khảo sát giới trẻ thích nghe thể loại nhạc gì? Pct of Pct of Category label Code Count Responses Cases Pop 1 39 22.9 48.5 Rock 2 18 10.6 22.5 Rap 3 10 5.9 12.5 R&B 4 21 12.4 26.3 Jazz 5 9 5.3 41.3 Nhạc không lời 6 17 10.0 21.3 Nhạc Cách mạng 7 28 16.5 35 Thể loại khác 8 28 16.5 35 ---- ------ ------ Total responses 170 100.0 212.5 0 missing cases; 80 valid cases 3/ Khảo sát giới trẻ nghe nhạc với mục đích gì? Category label Code Count Responses Cases Xả stress 1 51 40.5 63.8 Theo sở thích 2 57 45.2 71.3 Do nhu cầu công việc 3 1 0.8 1.3 Theo xu hướng thị trường 4 6 4.8 7.5 Mục đích khác 5 11 8.7 13.8 Total responses 126 100.0 157.5 0 missing cases; 80 valid cases 4/ Khảo sát giới trẻ có thường xuyên nghe nhạc Cách mạng không? Frequency Percent Valid Percent Cumulative Percent Valid Thường xuyên 11 13.8 13.8 13.8 Thỉnh thoảng 33 41.3 41.3 55.0 Hiếm khi 29 36.3 36.3 91.3 Không bao giờ 7 8.8 8.8 100.0 Total 80 100.0 100.0 5/ Khảo sát giới trẻ đánh giá nhạc Cách mạng như thế nào? Anh/chị đánh giá yếu tố ca từ của nhạc Cách mạng như thế nào? Anh/chị đánh giá yếu tố nhạc điệu của nhạc Cách mạng như thế nào? Anh/chị đánh giá ca sỹ thể hiện nhạc Cách mạng như thế nào? Anh/chị đánh giá nhạc Cách mạng như thế nào? Count % Count % Count % Count % Không hay 4 5.1% 6 7.8% 5 6.8% 7 9.3% Tạm 9 11.5% 9 11.7% 15 20.3% 6 8.0% Được 14 17.9% 15 19.5% 21 28.4% 22 29.3% Hay 36 46.2% 32 41.6% 23 31.1% 29 38.7% Rất hay 15 19.2% 15 19.5% 10 13.5% 11 14.7% 6/ Cảm giác của giới trẻ sau khi nghe nhạc Cách mạng? Frequency Percent Valid Percent Cumulative Percent Valid Vui tươi, yêu đời 29 36.3 36.3 36.3 Bình thường 31 38.8 38.8 75.0 Không hứng thú 11 13.8 13.8 88.8 Chán, buồn ngủ 8 10.0 10.0 98.8 Căng thẳng 1 1.3 1.3 100.0 Total 80 100.0 100.0 7/ Yếu tố khiến giới trẻ không nghe nhạc Cách mạng Pct of Pct of Category label Code Count Responses Cases Không có ích cho việc giải trí 1 14 25.9 34.1 Âm điệu, ca từ không phù hợp 2 10 18.5 24.4 Nghe nhạc Cách mạng sẽ bị cho là lỗi thời 3 5 9.3 12.2 Ca sỹ hát không có hồn 4 2 3.7 4.9 Không phù hợp với hoàn cảnh sống 5 23 42.6 56.1 ------- ----- ----- Total responses 54 100.0 131.7 39 missing cases; 41 valid cases 8/ Nếu bắt buộc phải nghe nhạc Cách mạng phản ứng của giới trẻ như thế nào? Frequency Percent Valid Percent Cumulative Percent Valid Tỏ thái độ khó chịu không muốn nghe 4 5.0 9.8 9.8 Nghe với thái độ lơ là dửng dưng 10 12.5 24.4 34.1 Thử nghe 1 lần xem sao 15 18.8 36.6 70.7 Không ý kiến 12 15.0 29.3 100.0 Total 41 51.3 100.0 Missing System 39 48.8 Total 80 100.0 9/ Giới trẻ thích nghe nhạc Cách mạng ở điểm nào? Pct of Pct of Category label Code Count Responses Cases Ca từ 1 18 34.0 46.2 Âm điệu 2 15 28.3 38.5 Tất cả các ý trên 4 20 37.7 51.3 ------- ----- ----- Total responses 53 100.0 135.9 41 missing cases; 39 valid cases 10/ Để phổ biến nhạc Cách mạng đến giới trẻ 1 cách hiệu quả nhất? Pct of Pct of Category label Code Count Responses Cases Tổ chức những cuộc thi tầm cỡ về nhạc CM 1 7 9.0 17.9 Đầu tư để những tác phẩm đó phù hợp với cách nghe của giới trẻ ngày nay 2 9 11.5 23.1 Quan tâm quảng bá các ca khúc Cách mạng 3 14 17.9 35.9 Kéo các ca sỹ trẻ vào cuộc 4 9 11.5 23.1 Làm nhiều những bộ phim tư liệu có lồng nhạc Cách mạng 5 8 10.3 20.5 Tổ chức những cuộc thi sáng tác ca khúc Cách mạng mà đối tượng là giới trẻ 6 11 14.1 28.2 Có nhiều diễn đàn, trang web về nhạc CM 7 14 17.9 35.9 Ý kiến khác 8 6 7.7 15.4 ---- ----- ----- Total responses 78 100.0 200.0 41 missing cases; 39 valid cases CHƯƠNG 4: KẾT LUẬN. HẠN CHẾ. KIẾN NGHỊ I/ KẾT LUẬN: Dựa trên kết quả nghiên cứu trên mẫu, nhóm chúng tôi rút ra 3 nguyên nhân chính khiến giới trẻ xa rời nhạc Cách Mạng: Thứ nhất, đó là vì nhạc Cách Mạng hiện nay không còn phù hợp với nhu cầu giải trí trong cuộc sống hiện đại, khi mà nhịp sống ngày càng hối hả khiến cho mọi người chịu nhiều áp lực hơn thì nhu cầu giải trí của họ nhằm mục đích xả stress là chủ yếu.Khác với thời chiến tranh thì việc nghe nhạc cách mạng vừa là giải trí vừa là nguồn động viên các chiến sĩ vững vàng hơn trong chiến đấu. Thứ hai, giới trẻ cho rằng nhạc cách mạng không có ích cho việc giải trí. Mặc dù đa số mọi người đều đánh giá nhạc cách mạng hay nhưng họ không có cảm giác hứng thú khi nghe nhạc Cách Mạng. Thứ ba, âm điệu, ca từ của những bài hát cách mạng không phù hợp với lứa tuổi của họ , với sở thích nghe nhạc của những người vốn được sinh ra trong thời bình, chưa từng được nếm trải mùi vị của chiến tranh. Trong quá trình phân tích và khảo sát,nhóm chúng tôi đã phân loại ra 2 nhóm đối tượng : thích nghe nhạc cách mạng và không thích nghe nhạc cách mạng. Đối với mỗi nhóm tuổi được khảo sát, nhóm chúng tôi tổng kết được các nguyên nhân khác nhau. Đối với lứa tuổi học sinh và sinh viên: Họ không nghe nhạc cách mạng là vì lí do không phù hợp với hoàn cảnh sống, khi được hỏi nếu bắt buộc phải nghe nhạc cách mạng, đa số họ nói không có ý kiến. Đối với đối tượng đã đi làm: Họ cho rằng việc nghe nhạc cách mạng không có ích cho nhu cầu giải trí của họ, và đa số muốn thử nghe một lấn xem sao nếu bắt buộc phải nghe. Trong câu hỏi khảo sát về giải pháp để giới trẻ quan tâm đến nhạc cách mạng nhiều hơn, những giải pháp sau được đề xuất nhiều nhất: 1. Quan tâm quảng bá các ca khúc Cách mạng 2. Có nhiều diễn đàn, trang web về nhạc Cách Mạng 3. Tổ chức những cuộc thi tầm cỡ về nhạc Cách Mạng mà đối tượng là giới trẻ. 4. Kéo các ca sỹ trẻ vào cuộc II/ ĐỀ XUẤT: Sau khi phân tích thông tin từ mẫu nhóm chúng tôi xin đưa ra một số đề xuất như sau: 1. Về phía giới trẻ: - Cần nhận thức rõ việc nghe nhạc cách mạng cũng là một thói quen thể hiện lòng yêu nước và tự hào dân tộc. - Tích cực tham gia các chương trình về nhạc cách mạng do các cấp chính quyền,đoàn thể tổ chức. - Đối với những bạn trẻ yêu nhạc cách mạng có thể làm công tác tuyên truyền,vận động các bạn cùng trang lứa quan tâm hơn đến nhạc Cách Mạng thông qua các trang web về nhạc cách mạng như nhaccachmang.net. 2. Về phía cơ quan truyền thông: Quan tâm quảng bá các ca khúc cách mạng,giúp nhạc cách mạng gần gũi với mọi lứa tuổi thông qua các phương tiện thông tin đại chúng : Lồng nhiều bài hát cách mạng vào các bộ phim tài liệu hay phim nói về chiến tranh.. Dành nhiều thời lượng phát sóng những chương trình ca nhạc cách mạng hơn trên truyền hình ,chứ không cần đợi đến những ngày lễ lớn mới tăng cường công tác tuyên truyền, quảng bá.Để giới trẻ quan tâm nhiều đến những chương trình này,có thể mời các ca sĩ trẻ tham gia,chính họ sẽ đem đến một làn sóng mới,thu hút những người trẻ tuổi đến với nhạc cách mạng. Lập nhiều trang web nhằm tuyên truyền nhạc cách mạng đến giới trẻ,khuyến khích giới trẻ tham gia. 3. Đối với chính quyền địa phương: - Đầu tư, tổ chức nhiều cuộc thi âm nhạc với chủ đề nhạc cách mạng với giải thưởng lớn có thể khuyến khích giới trẻ tham gia nhiều hơn. - Thực hiện các chương trình tuyên truyền về nhạc cách mạng thông qua các buổi sinh hoạt Đoàn thể,mitting kỉ niệm..v..vv III/ HẠN CHẾ: - Mẫu lấy theo tiêu chí khá hợp lý nhưng chỉ mới bó hẹp trong khuôn khổ Thành Phố Hồ Chí Minh nên chỉ mới phần nào đại diện được cho tổng thể là giới trẻ Việt Nam có độ tuổi từ 16 đến 30. - Thời gian làm đề tài khá ngắn nên không thể tránh khỏi nhiều thiếu sót không đáng có. BẢNG KHẢO SÁT “NGUYÊN NHÂN VÌ SAO GIỚI TRẺ XA RỜI NHẠC CÁCH MẠNG” Kính chào anh/chị, chúng tôi là sinh viên khoa Kinh tế-Luật ĐHQG TPHCM, chúng tôi đang thực hiện một cuộc thăm dò về việc nghe nhạc Cách mạng trong giới trẻ, mục đích của cuộc thăm dò này nhằm tìm ra nguyên nhân vì sao giới trẻ ngày này lại xa rời nhạc Cách mạng, từ đó có phương hướng cải thiện thị trường nhạc Cách mạng ngày nay. Chúng tôi cam đam tất cả những ý kiến của anh/chị sẽ là tài liệu bổ ích để chúng tôi hoàn thành tốt đề tài này. Rất cảm ơn sự hợp tác của anh/chị. Họ và tên: Năm sinh: Nghề nghiệp: Giới tính: Nam Nữ Câu 1 : Lúc rảnh rỗi anh/chị thường làm gì? (Có thể chọn nhiều phương án). 1. Nghe nhạc 5. Lướt web 2. Xem ti vi 6. Đi chơi 3. Đọc báo 7. Ngủ 4. Đi mua sắm 8. Hoạt động khác Câu 2: Anh/chị có thường xuyên nghe nhạc không? 1.Rất thường xuyên. 3.Thỉnh thoảng. 2.Thường xuyên. 4.Hiếm khi. Câu 3 : Khi nghe nhạc, anh/chị thường quan tâm tới yếu tố nào? 1.Ca từ hay, có ý nghĩa. 3.Ca sĩ yêu thích thể hiện. 2.Phần nhạc hấp dẫn. 4.Tất cả các yếu tố trên. Câu 4 : Anh/chị thích nghe thể loại nhạc nào? (Có thể chọn nhiều phương án). 1. Pop 5. Jazz 2. Rock 6. Nhạc không lời 3. Rap 7. Nhạc Cách mạng 4. R&B 8. Thể loại khác. Câu 5 : Anh/chị nghe nhạc với mục đích gì? (Có thể chọn nhiều phương án). 1. Xả stress 2. Theo sở thích 3. Do nhu cầu công việc 4. Theo xu hướng thị trường 5. Mục đích khác Câu 6 : Anh/chị có thường xuyên nghe nhạc Cách mạng không? 1. Thường xuyên 3. Hiếm khi 2.Thỉnh thoảng. 4. Không bao giờ Câu 7 : Anh/chị đánh giá các yếu tố sau đây của nhạc Cách mạng như thế nào? Nhạc Cách mạng Không hay Tạm Được Hay Rất hay Không có ý kiến 1. Ca từ 1 2 3 4 5 99 2. Nhạc điệu 1 2 3 4 5 99 3. Ca sỹ thểhiện 1 2 3 4 5 99 4. Đánh giá chung 1 2 3 4 5 99 Câu 8 : Cảm giác của anh/chị sau khi nghe nhạc Cách mạng ? 1.Vui tươi, yêu đời. 4.Chán, buồn ngủ. 2.Bình thường. 5.Căng thẳng. 3.Không hứng thú. Câu 9 : Xung quanh anh/chị có ai nghe nhạc Cách mạng không? (Có thể chọn nhiều đáp án). 1. Ông bà 2. Bố mẹ 3. Anh, chị 4. Bạn bè, đồng nghiệp 5. Không có ai Câu 10 : Sau khi nghe nhạc Cách mạng, anh /chị có chia sẻ với mọi người xung quanh không? 1.Có 2.Không. (Không làm câu 11) Câu 11 : Mức độ hưởng ứng của những người xung quanh về nhạc Cách mạng như thế nào? 1.Hưởng ứng. 3.Không quan tâm. 2.Bình thường. Anh/chị thích nghe nhạc Cách mạng xin vui lòng làm tiếp câu 14,15,16 , anh/chị không thích nghe nhạc Cách mạng xin vui lòng làm tiếp câu 12,13. Câu 12 : Theo anh/chị, yếu tố nào sau đây khiến anh/chị không nghe nhạc Cách mạng? 1. Không có ích cho việc giải trí 2. Âm điệu, ca từ không phù hợp 3. Nghe nhạc Cách mạng sẽ bị cho là lỗi thời 4. Ca sỹ hát không có hồn 5. Không phù hợp với hoàn cảnh sống Câu 13 : Nếu bắt buộc phải nghe nhạc Cách mạng, phản ứng của anh/chị như thế nào? 1.Tỏ thái độ khó chịu, không muốn nghe. 2.Nghe với thái độ lơ là, dửng dưng. 3.Thử nghe 1 lần xem sao. 4.Không ý kiến. Câu 14 : Anh/chị thích nghe nhạc Cách mạng ở điểm nào? (Có thể chọn nhiều phương án). 1. Ca từ 2. Âm điệu 3. Ca sĩ 4. Tất cả các ý kiến trên Câu 15: Nghe nhạc cách mạng đối với anh/chị có tác dụng gì? (Có thể chọn nhiều phương án). 1. Xả stress 2. Có cái nhìn tích cực với cuộc sống 3. Khơi dậy lòng yêu nước, lòng tự hào dân tộc 4. Tạo hứng thú để làm việc khác 5. Tất cả các ý kiến trên Câu 16 : Theo anh/chị làm sao để phổ biến nhạc cách mạng tới giới trẻ 1 cách có hiệu quả nhất: 1. Tổ chức những cuộc thi tầm cỡ về nhạc Cách mạng để lôi kéo, thu hút sự
Tài liệu liên quan