Đề tài Lý luận về công tác xúc tiến bán hàng

Cơ sở khách quan để hình thành và phát triển th-ơngmại là do sự phát triển của lực l-ợng sản xuất đến mức mà sản xuất xãhội trở thành sản xuất hàng hoá. Th-ơng mại là một phạm trù kinh tế, một lĩnh vực hoạt động của con ng-ời liên quan đến các hành vi mua bán các hàng hoá, dịch vụ. Gắn liền với việc mua bán hàng hoá, dịch vụ là các hoạt động xúctiến th-ơng mại. Kinh doanh th-ơng mại là sự đầ t- tiền của, công sức của một cá nhân hay một tổ chức vào việc mua bán hàng hoá đó nhằm mục đích kiếm lợi nhuận. Th-ơng mại và kinh doanh th-ơng mại có mối liên hệ mật thiết với nhau. Khi nói đến th-ơng mại , là nói đến sự trao đổi hàng hoá thông qua mua bán trên thị tr-ờng, ở đâu có nhu cầu thì ở đó có hoạt động th-ơng mại .Tham gia hoạt động th-ơng mại có các doanh ngiệp sản xuất và doanh nghiệp th-ơng mại. Về thực chất hoạt động của doanh nghiệp th-ơngmại là hoạt động dịch vụ. Doanh nghiệp th-ơng mại làm dịch vụ cho cả ng-ời bán và ng-ời mua. Th-ơng mại thúc đẩy sản xuất phát triển, làm cho các bộ phận kinh tế, các ngành thành một thể thống nhất, nhu cầu của ng-ời tiêu dùng đ-ợc thoả mãn. Hoạt động th-ơng mại giúp cho quan hệ kinh tế đối ngoại của một quốc gia phát triển. Th-ơng mại đảm bảo cho quá trình sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp diễn ra bình th-ờng và liên tục. Th-ơng mại tác động trực tiếp tới vị thế của doanh nghiệp trên th-ơng tr-ờng. Th-ơng mại càng phát triển làm cho vai trò điều tiết, h-ớng dẫn sản THệ VIEÄN ẹIEÄN TệÛ TRệẽC TUYEÁN 2 xuất của doanh nghiệp th-ơng mại ngày càng đ-ợc nâng cao và các mối quan hệ của các doanh nghiệp th-ơng mại ngày càng đ-ợc mở rộng. Kinh doanh th-ơng mại là lĩnh vực hoạt động chuyên nghiệp trong khâu l-u thông hàng hoá. Là cầu nối giữa sản xuất và tiêu dùng, kinh doanh th-ơng mại đóng vai trò quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp. Kinh doanh th-ơng mại thúc đẩy việc ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật, công nghệ mới vào sản xuất, thúc đẩy nhu cầu, đảm bảo cho ng-ời sản xuất cũng nh- ng-ời tiêu dùng những hàng hoá tốt, văn minh và hiện đại. Nh- vậy để đẩy mạnh hoạt động kinh doanh th-ơng mạilà vấn đề quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp. Một trong những hoạt động góp phần cho th-ơng mại phát triển là xúc tiến th-ơng mại.

pdf40 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1418 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Lý luận về công tác xúc tiến bán hàng, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan