Đề tài Một số biện pháp cơ bản nhằm đẩy nhanh tốc độ tiêu thụ sản phẩm ở Công ty Bia Hà Nội
Trong tình hình phát triển nền kinh tế thị trường ở Việt Nam. Nhiệm vụ đặt ra trên vai các doanh nghiệp, các tổ chức kinh tế là rất nặng nề. Quá trình hội nhập với nền kinh tế trong khu vực và nền kinh tế thế giới là một sức ép lớn, một thử thách lớn đối với bất kỳ một doanh nghiệp nào. Đối với các doanh nghiệp quốc doanh, thì sức ép càng lớn hơn. Không những doanh nghiệp phải tự chủ động trong mọi hành động, mọi quyết định mà còn có nghĩa vụ đối với Nhà nước và đối với truyền thống của Công ty. Trong bối cảnh Việt Nam ra nhập ASEAN, rồi ký hiệp định AFTA, mới đây là hiệp định Thương mại Việt Mỹ, các doanh nghiệp có vốn Nhà nước của Việt Nam dần dần tỏ rõ sự kém năng động của mình trước những đối thủ sừng sỏ từ Châu Âu, Châu Mỹ và đang đánh mất chỗ đứng của mình trên thị trường trong nước cũng như quốc tế. Công ty Bia Hà Nội, trong những năm gần đây được đánh giá là gương mặt tiêu biểu của ngành thực phẩm và nước uống giải khát cả nước. Công ty không những kinh doanh hiệu quả mà còn thực hiện đầy đủ các nghĩa vụ đối với Nhà nước. Sản phẩm của Công ty không những được chấp nhận trên thị trường mà còn trở thành một nét văn hoá của nghệ thuật ẩm thực Hà Thành. Là một sinh viên Chuyên ngành Kế toán Trường Đại học Kinh tế Quốc dân tôi ý thức được rằng qúa trình thực tập là môi trường tốt cho việc nghiên cứu những điều đã được học trên ghế nhà trường và chuẩn bị hành trang bước vào đời. Vì thế , tôi lựa chọn Công ty Bia Hà Nội để thực tập, không chỉ vì danh tiếng của doanh nghiệp mà còn vì sự tò mò về con đường thành công của một doanh nghiệp đã có tuổi đời gần 70 năm. Tôi mong muốn rằng, trong bài báo cáo này, sẽ có đầy đủ những thông tin về doanh nghiệp, đồng thời, thể hiện được quá trình thực tập của mình tại Công ty.