Đề tài Một số giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động quảng cáo đối với sản phẩm mới của ngân hàng Habubank trên thị trường Hà Nội
Nền kinh tế Việt Nam trên đà phát triển đã tạo nhiều cơ hội kinh doanh cho các doanh nghiệp nói chung và ngành ngân hàng nói riêng. Ngân hàng được nhìn nhận là nhà trung gian tài chính chủ lực, trở thành lực lượng tích cực thúc đẩy nền kinh tế phát triển, và là một nhân tố không thể thiếu trong tiến trình mở cửa và toàn cầu hoá. Habubank luôn coi việc tham gia và góp phần làm vững chắc thị trường tài chính trong nước là một mục tiêu chiến lược của mình Tuy nhiên cạnh tranh trong ngành ngân hàng trên thị trừơng ngày càng trở nên gay gắt. Các cuộc ganh đua giành giật thị trừơng diễn ra giữa khối các ngân hàng quốc doang với nhau, khối ngân hàng quốc doanh với cổ phần, giữa các ngân hàng cổ phần với nhau, giữa các ngân hàng trong nước và các ngân hàng nước ngoài Các ngân hàng cổ phần có nhiều điểm bất lợi hơn so với các ngân hàng quốc doanh như vốn điều lệ thấp, chi phí vốn cao, uy tín, danh tiếng, kênh phân phối, cơ sở vật chất kĩ thuật . Nhưng ngược lại ngân hàng cổ phần cũng có những điểm mạnh riêng như tính năng động, linh hoạt, độc lập Đứng trước những khó khăn và thách thức của thị trường ngân hàng Habubank luôn cố gắng tăng hiệu quả trong việc sử dụng vốn, tăng giá trị đầu tư cho các cổ đông, kích thích khách hàng dùng sản phẩm dịch vụ của Habubank, đặc biệt là sản phẩm mới Đạt đựơc những thành tích trên một phần là do ngân hàng Habubank đã ý thức được vai trò quan trọng của Marketing đặc biệt là quảng cáo đối với hoạt động kinh doanh ngân hàng. Habubank đã tiến hành một số hoạt động cụ thể như đăng báo, tặng quà ., nhưng những việc trên chưa được thực hiện một cách có kế hoạch do vật hiệu quả chưa cao