Đề tài Một số giải pháp xúc tiến kinh doanh lữ hành tại chi nhánh công ty dịch vụ du lịch đường sắt Sài gòn
Cùng với sự tiến bộ không ngừng của khoa học kỹ thuật, các mặt đời sống kinh tế -văn hoá - xã hội. Du lịch đã trở thành một nhu cầu không thể thiếu được trong đời sống văn hoá tinh thần của mỗi con người. Bởi lẽ sự phát triển không ngừng đó cùng với việc lao động theo phong cách công nghiệp đã tạo nên sự căng thẳng, mệt mỏi cho mỗi con người mặc dù nó đem lại thu nhập cao cho bản thân họ. Từ đó nhu cầu du lịch đã trở thành tất yếu. Ở nước ta ngành du lịch đã ra đời cách đây 40 năm song chỉ thực sự phát triển trong vài năm gần đây. Điều này gắn liền với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế và chính sách mở cửa giao lưu với các nước trong khu vựuc và thế giới của chính phủ đảng và Nhà nước ta. Hơn nữa cùng với sự điều tiết vĩ mô của Nhà nước, ngành du lịch Việt Nam đang bước sang một giai đoạn mới giai đoạn thực sự phát triển và đã khẳng định được chỗ đứng và vai trò của mình trong nền kinh tế quốc dân. Những dấu hiệu đầu tiên cho thấy hoạt động kinh doanh du lịch đã xuất hiện từ thời cổ đại. Sự phát triển của nền kinh tế thế giới đã tác động đến sự phát triển của du lịch và xu hướng phát triển đầu tiên là quốc tế hoá du lịch đã ra đời. Ngày nay du lịch đã trở thành một hiện tượng kinh tế xã hội phổ biến. Một ngành kinh tế mang tính tổng hợp cao đã đang và sẽ mang lại những nguồn lợi nhuận khổng lồ.