Đề tài Nâng cao hiệu kinh doanh xuất nhập khẩu hàng gia công sang thị trường châu âu của tổng công ty cổ phần may Nhà Bè

Đã từ lâu hoạt động của ngành xuất nhập khẩu đã trở nên quan trọng đối với nền kinh tế nước ta. Nhất là giai đoạn đất nước ta đang trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, chúng ta cần phải mở rộng quan hệ với nhiều nước trên thế giới. Quan hệ ở đây không chỉ dừng lại ở mức chính trị – xã hội mà quan hệ ở đây còn cả về nhiều mặt, trong đó có quan hệ kinh tế. Hiện nay do đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng và sự phát triển khoa học công nghệ rất cần cho quá trình phát triển đất nước, chính vì thế vấn đề xuất khẩu và nhập khẩu là cụm từ cần được nhắc đến thường xuyên trong chính sách kinh tế của mỗi quốc gia.

doc61 trang | Chia sẻ: vietpd | Lượt xem: 1694 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Nâng cao hiệu kinh doanh xuất nhập khẩu hàng gia công sang thị trường châu âu của tổng công ty cổ phần may Nhà Bè, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU Đã từ lâu hoạt động của ngành xuất nhập khẩu đã trở nên quan trọng đối với nền kinh tế nước ta. Nhất là giai đoạn đất nước ta đang trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế, chúng ta cần phải mở rộng quan hệ với nhiều nước trên thế giới. Quan hệ ở đây không chỉ dừng lại ở mức chính trị – xã hội mà quan hệ ở đây còn cả về nhiều mặt, trong đó có quan hệ kinh tế. Hiện nay do đòi hỏi ngày càng cao của người tiêu dùng và sự phát triển khoa học công nghệ rất cần cho quá trình phát triển đất nước, chính vì thế vấn đề xuất khẩu và nhập khẩu là cụm từ cần được nhắc đến thường xuyên trong chính sách kinh tế của mỗi quốc gia. Thị trường châu Âu là 1 thị trường lớn và cĩ tiềm năng rất lớn, trong khi đĩ thị phần của cơng ty cổ phần may nhà bè trong các năm qua ở thị trường này cịn chưa cao. Hơn nữa yêu cầu của thị trường châu âu rất khắt khe và rất khĩ khăn đề thâm nhập và kinh doanh. Mặc dù vậy, hiện nay thị trường hàng gia cơng của nước ta đang cĩ lợi thế lớn do giá cả nhân cơng rẻ, hơn nữa lại cĩ vị trí khá thuận lợi trong việc vận chuyển, đồng thời việc nước ta gia nhập WTO cũng tạo điều kiện cho ngành dệt may phát triển mạnh. Tuy nhiên cũng phải đối đầu với nhiều thử thách, cạnh tranh gay gắt ở trong nước như may việt tiến, may 10,….. mà cịn các cơng ty ở các nước trung quốc, indonesia,……và các khĩ khăn khác như thuế quan, điều kiện thương mại, chính sách của chính phủ……làm cho việc kinh doanh gặp khơng ít khĩ khăn. Chính vì vậy việc kinh doanh hàng gia cơng trong điều kiện hiên nay gặp cũng khơng ít khĩ khăn. Vì thế tơi chọn đề tài “ Nâng Cao Hiệu Kinh Doanh Xuất Nhập Khẩu Hàng Gia Cơng Sang Thị Trường Châu Âu Của Tổng Cơng Ty Cổ Phần May Nhà Bè ”. để từng bước nâng cao được thị phần cũng như năng lực xuất khẩu hàng gia cơng của cơng ty sang thị trường này. Kết cấu đề tài bao gồm: Chương 1:Tổng Cơng Ty Cổ Phần May Nhà Bè: Khái quát tình hình của tồn cơng ty cổ phần may nhà bè. Quá trình hình thành và phát triển của cơng ty. các phịng ban chức năng, nhiệm vụ của các phịng ban trong cơng ty. Cơ cấu tổ chức và quản lý của cơng ty hiện nay. Tình hình hoạt động của cơng ty. Đánh giá những Thuận lợi và khĩ khăn của cơng ty hiện nay. Chương 2:Thực Trạng Xuất Nhập Khẩu Hàng Gia Cơng Sang Thị Trường Châu Âu: Đi sâu vào đánh giá tình hình xuất nhập khẩu của cơng ty trong 3 năm trở lại đây. Phân tích tiềm năng thị trường của và khả năng đáp ứng của cơng ty cổ phần may nhà bè. Phân tích tình hình xuất nhập khẩu hàng gia cơng của cơng ty sang thị trường châu âu để cĩ cái nhìn tổng quát về tình hình xuất nhập khẩu hàng gia cơng hiện nay. Trên cơ sở số liệu xuất nhập khẩu hàng gia cơng của cơng ty trong 3 năm tài chính gần nhất và các tính tốn các chỉ tiêu đánh giá hiểu quả kinh doanh tơi sẽ phân tích, đánh giá những mặt đạt được và khơng đạt được của cơng ty. Qua đĩ rút ra được những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của cơng ty khi xuất nhập khẩu hàng gia cơng qua thị trường châu âu. Chương 3:Biện Pháp Nâng Cao Hiệu Quả Kinh Doanh Xuất Nhập Khẩu Hàng Gia Cơng Sang Thị Trường Châu Âu: Từ những phân tích trên và những đánh giá về điểm mạnh, yếu, cơ hội và thách thức tơi sẽ đưa ra các biện pháp đề nghị nhằm nâng cao khả năng cạnh tranh xuất nhập khẩu hàng gia cơng của cơng ty trên thị trường châu Âu, cũng như nâng cao hiểu quả kinh doanh xuất nhập khẩu hàng gia cơng sang thị trường vốn khĩ tính này. Chương 1: Tổng Cơng Ty Cổ Phần May Nhà Bè Quá Trình Hình Thành Và Phát Triển Của Cơng Ty Cổ Phần May Nhà Bè: Khởi đầu của Công ty may Nhà Bè là hai xí nghiệp may Ledgine và Jean Symi thuộc Khu chế xuất Sài Gòn vốn đã hoạt động từ trước năm 1975. Sau ngày thống nhất, Bộ Công nghiệp tiếp nhận và đổi tên Khu chế xuất thành Xí nghiệp may khu chế xuất. Tháng 6/1980, Xí nghiệp đổi tên thành Xí nghiệp may xuất khẩu Nhà Bè. Thập niên 90, cùng với sự nghiệp đổi mới đất nước, ngành dệt may lớn mạnh không ngừng, sớm trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn, chủ lực. Trong tiến trình phát triển chung đó, Công ty may Nhà Bè chính thức được thành lập theo quyết định của Bộ Công nghiệp. Tiếp tục thực hiện chủ trương đổi mới của Đảng, Bộ Công nghiệp đã có quyết định số 74/2004/QĐ/BCN ngày 6/8/2004 và quyết định số 88/2004/QĐ/BCN ngày 8/9/2004 về việc chuyển Công ty may Nhà Bè thành Công ty cổ phần may Nhà Bè. Năm 2004, với thành tích đặc biệt xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và xây dựng đơn vị, công ty được vinh dự đón nhận danh hiệu Đơn vị Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới do Đảng và Nhà nước trao tặng. Để phù hợp với định hướng phát triển, quy mô hoạt động ngày càng mở rộng của Công ty cổ phần may Nhà Bè,  kể từ ngày 01/11/2008, Công ty chính thức chuyển đổi tên thành Tổng công ty may Nhà Bè – Công ty cổ phần. Đến nay, sau hơn 30 năm xây dựng và phát triển, Tổng công ty may Nhà Bè – công ty cổ phần đã trưởng thành về mọi mặt, tiếp tục khẳng định là một trong những doanh nghiệp hàng đầu của ngành dệt may Việt Nam. Công ty có mặt bằng rộng rãi, nhà xưởng khang trang, thoáng mát, máy móc thiết bị chuyên dùng hiện đại. Đặc biệt đội ngũ cán bộ, công nhân công ty có trình độ tay nghề, năng lực và kinh nghiệm quản lý. Các sản phẩm cao cấp như veston, sơ-mi, jacket và các sản phẩm thời trang khác tiếp tục nhận được sự tín nhiệm của khách hàng, người tiêu dùng trong và ngoài nước. Trong suốt quá trình nỗ lực không ngừng, Công ty may nhà bè đã được trao tặng nhiều danh hiệu, huân huy chương cao quý. Công ty may nhà bè xem đây là sự ghi nhận, đồng thời là thước đo làm cơ sở để tự vượt chính mình. Nổi bật trong những gì NBC đã đạt được có thể kể đến: Danh hiệu "Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới", trao tặng năm 2004. Huân chương Lao động, các hạng nhất, nhì, ba. Cờ thi đua và bằng khen của Chính phủ nhiều năm liền. Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Bằng khen của Bộ Thương mại 5 năm liền xuất khẩu cao. Công ty may nhà bè đã duy trì được vị trí của mình trong những bình chọn, giải thưởng truyền thống và uy tín nhất: 1995 – 2002: Huân chương Lao động hàng nhất, nhì, ba. 1996 – 2009: Hàng Việt Nam chất lượng cao 1998 – 2008: Cờ thi đua của Chính phủ. 2004: Chủ tịch nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động do thành tích đặc bịêt xuất sắc trong thời kỳ đổi mới. 2004 – 2008: Top 10 doanh nghịêp ngành may trong cuộc thi bình chọn “ Doanh nghiệp tiêu biểu ngành dệt may Việt Nam” 2006: Huân chương Độc lập hạng nhất. 2008: Một trong ba mươi doanh nghiệp đầu tiên được lựa chọn của chương trình Thương hiệu quốc gia. 2008: Doanh nghiệp xuất sắc tồn diện Châu Á – Thái Bình Dương. 2009: VNR500- 500 DN lớn nhất VN, giải thưởng Sao Vàng Đất Việt, top 10 các doanh nghiệp tiêu biểu ngành Dệt May- Da Giầy VN, thương hiệu Kinh tế đối ngoại Uy tín, Hàng VN chất lượng cao. 2010: Thương hiệu quốc gia (2 năm 1 lần), VNR500- 500 DN lớn nhất V, Doanh nghiệp tiêu biểu ngành Dệt May- Da Giầy VN (top 10), Sao Vàng Đất Việt, Cờ thi đua của Chính phủ, Hàng VN chất lượng cao. Vài nét chính về Công ty: Tên Công ty mới: Tổng công ty may Nhà Bè – Công ty cổ phần. Tên giao dịch mới: Nha Be Garment Corporation - Joint Stock Company. Tên viết tắt: Công ty may nhà bè Địa chỉ: 4 Bến Nghé, Phường Tân Thuận Đông, Quân 7, TP. Hồ Chí Minh. Điện thoại: (848) 38720077 Fax: (848) 38725107 Email: info@nhabe.com.vn Website: Vốn điều lệ: từ 01/11/2008, vốn điều lệ của công ty đã tăng lên đến 100 tỷ đồng. Tầm nhìn, sứ mệnh và giá trị cốt lõi Tầm nhìn: NBC mang những xu thế thời trang mới nhất đến với người Việt Nam và thế giới. Sứ mệnh: NBC cung cấp cho khách hàng và người tiêu dùng những sản phẩm thời trang đáng tin cậy cùng những dịch vụ chuyên nghiệp, tạo nên sự tự tin khi đồng hành cùng thương hiệu NBC. Giá trị cốt lõi: NBC luơn hành động dựa trên những giá trị sau: Khách hàng là trọng tâm: khách hàng luơn là trọng tâm trong việc hoạch định chính sách và chiến lược. Trách nhiệm và xã hội: với trách nhiệm của một doanh nghiệp chủ lực, NBC hoạt động khơng chỉ vì mục đích kinh doanh mà bên cạnh đĩ chúng tơi cam kết đĩng gĩp một cách tích cực vào việc nâng cao chất lượng cuộc sống và gĩp phần phát triển xã hội. Sáng tạo và chất lượng: những yếu tố trung tâm của sáng tạo là kỹ năng tạo ra mẫu mã phù hợp, lựa chọn chất liệu, cải tiến thiết bị và quy trình. Luơn xây dựng nhằm đạt được những tiêu chuẩn chất lượng phù hợp với thị trường và người tiêu dùng. Linh động và hiệu quả: hệ thống quản trị và sản xuất mang tính linh động cao nhằm đáp ứng nhu cầu thời trang của khách hàng Lợi nhuận: tối đa hố lợi nhuận trên cơ sở sử dụng hợp lý các nguồn lực một cách hiệu quả và trách nhiệm. 1.2 Cơ cấu tổ chức của công ty: 1.2.1 Cơ cấu hoạt động của Tổng cơng ty May Nhà Bè: Chức năng: Nhập khẩu vật tư, nguyên phụ liệu, máy móc thiết bị và các phụ tùng thiết yếu để phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng nội địa và xuất khẩu. Tổ chức sản xuất, gia công xuất khẩu, liên doanh với tổ chức kinh tế trong và ngoài nước để sản xuất ra sản phẩm. Sản xuất ra các sản phẩm dệt may ( chủ yếu là quần áo các loại) do công ty gia công hay sản xuất. Nhiệm vụ: Tổ chức sản xuất kinh doanh, xuất khẩu các mặt hàng dệt may theo ngành nghề đăng ký và mục đích thành lập công ty, phục vụ xuất khẩu và nhu cầu nội địa. Tổ chức tốt việc mua, dự trữ và bán hàng, đáp ứng kịp thời nhu cầu của người tiêu dùng, nghiên cứu khả năng sản xuất kinh doanh có hiệu quả. Tổ chức lực lượng hàng hóa đa dạng về cơ cấu mặt hàng, phong phú về chủng loại, có chất lượng cao, mẫu mã đẹp, phù hợp với thị hiếu của người tiêu dùng. Thực hiện tốt các kế hoạch đề ra hàng năm, tuân thủ các chính sách, chế độ luật pháp liên quan đến hoạt động kinh doanh của công ty, nghiêm chỉnh chấp hành các hợp đồng kinh tế, hợp đồng gia công, các quy định của nhà nước và các văn bản đã ký kết. Ứng dụng các thành tựu khoa học - kỹ thuật để không ngừng nâng cao năng lực sản xuất và chất lượng hàng hóa. Tận dụng hết công xuất thiết bị, tiềm năng về lao động, vật tư, kỹ thuật hiện có. Đồng thời bảo vệ cơ sở vật chất và môi trường. Tuân thủ theo pháp luật, hạch toán và báo cáo trung thực theo chế độ kế toán thống kê Nhà Nước quy định. Quản lý và sử dụng vốn hiệu quả, bảo đảm trang trải về tài chính, thực hiện nghĩa vụ với Nhà Nước. Quản lý đội ngũ cán bộ CNV theo đúng chính sách chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, bồi dưỡng nâng cao trình độ văn hóa chuyên môn, trình độ kỹ thuật cho cán bộ CNV. 1.2.2 Sơ đồ bộ máy tổ chức và quản lý: BẢNG 1.1: Sơ Đồ Bộ Máy Tổ Chức Của Công Ty Cổ Phần May Nhà Bè 1.2.3 Chức năng, nhiệm vụ của các phòng ban: Ban lãnh đạo: Đại hội đồng cổ đông: có quyền quyết định các vấn đề; thông qua các báo các hàng năm, thông qua định hướng phát triển của Công ty, số lượng thành viên của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát; lựa chọn đơn vị kiểm toán; bầu, bãi miễn, thay thế Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát; sửa đổi bổ sung điều lệ Công ty; sát nhập, chuyển đổi, tổ chức lại Công ty, … Chủ tịch Hội đồng quản trị: quyết định chiến lược, kế hoạch phát triển, sản xuất kinh doanh và ngân sách hàng năm của Cơng ty; xác định các mục tiêu và kế hoạch hoạt động của Cơng ty; bổ nhiệm, miễn nhiệm, cách chức Tổng giám đốc, Kế tốn trưởng hoặc đại diện của Cơng ty nếu hội đồng quản trị thấy cần thiết; quyết định mức lương và lợi ích của các Cán bộ quản lý; quyết định tổ chức bộ máy, nội quy, quy chế quản lý nội bộ của Cơng ty; đề xuất và thực hiện phương án phát hành cổ phiếu, trái phiếu; chịu trách nhiệm báo cáo với Đại Hội đồng cổ đơng... Ban kiểm sốt: được hội đồng quản trị tham khảo ý kiến về việc chỉ định và bãi nhiệm đơn vị kiểm tốn; thảo luận với đơn vị kiểm tốn về tính chất và phạm vi kiểm tốn; kiểm tra các báo cáo tài chính trước khi đệ trình Hội Đồng quản trị; kiểm tra tính hợp lý, hợp pháp trong quản lý, điều hành hoạt động kinh doanh, ghi chép và lập sổ sách kế tốn. Tổng giám đốc: tổ chức thực hiện các nghị quyết của Hội đồng quản trị và Đại Hội đồng cổ đơng, kế hoạch kinh doanh và kế hoạch đầu tư của Cơng ty; xây dựng quy chế trích lập và sử dụng các quỹ từ lợi nhuận sau thuế, trình Hội Đồng quản trị phê duyệt các báo cáo về việc trích lập và sử dụng các quỹ hàng năm của Cơng ty; kiến nghị về số lượng và cơ cấu phịng ban của Cơng ty; đề xuất các biện pháp nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và quản lý Cơng ty; chuẩn bị các báo cáo tài chính... Phĩ tổng giám đốc: chịu sự phân cơng cơng tác của Tổng giám đốc, hồn thành những cơng việc mà Tổng giám đốc giao phĩ. Đồng thời hổ trợ Tổng Giám đốc trong cơng tác quản lý Cơng ty, trực tiếp chỉ đạo hoạt động sản xuất kinh doanh của Cơng ty (trong phạm vi cơng việc được ủy quyền).  Giám đốc điều hành: cĩ chức năng tham mưu cho các cấp lãnh đạo về các nghiệp vụ lao động chuyên mơn, nêu ra ý kiến để lãnh đạo đưa ra những quyết định đúng đắn như là lập kế hoạch và những giải pháp thực hiện … nhằm giải quyết nhanh chĩng các vấn đề kinh doanh thúc đẩy cơng ty phát triển mạnh hơn. Khối quản lý: Phòng kế hoạch thị trường – XNK: Tiến hành đàm phán các hợp đồng xuất nhập khẩu, lập kế hoạch sản xuất ngắn hạn và dài hạn, điều phối, theo dõi, điều chỉnh và cân đối sản xuất. Cung ứng vật tư, nguyên vật liệu cho sản xuất, quản lý kho hàng, phối hợp với phòng kế toán và các bộ phận khác thực hiện kế hoạch giá thành sản phẩm, tiêu thụ sản phẩm, tìm kiếm và phát triển thị trường trong và ngoài nước. Phòng tài chính – kế toán: Có nhiệm vụ quản lý và giám sát mọi hoạt động về tài chính của Công ty, quản lý các khoản thu – chi, theo dõi nguồn vốn tại Công ty và tại các đơn vị trực thuộc. Tham mưu cho Ban giám đốc về mặt tài chính cũng như phối hợp với các phòng ban chức năng trong việc thực hiện mục tiêu chung của Công ty. Phòng kinh doanh nội địa: Là bộ phận chịu trách nhiệm tìm kiếm khách hàng trong nước nhằm thúc đẩy sự phát triển của thị trường nội địa. Phòng kỹ thuật công nghệ: Chịu trách nhiệm giải quyết các vấn đề về kỹ thuật của sản phẩm, nghiên cứu các mẫu mới, tính toán và quyết định các thông số kỹ thuật của sản phẩm, thiết kế và may mẫu để đưa vào sản xuất hàng loạt. Nghiên cứu sử dụng các loại máy móc thiết bị công nghệ, quản lý nâng cấp và đổi mới thiết bị công cụ, kiểm tra theo dõi chất lượng sản phẩm Phòng hành chính: Là bộ phận trực tiếp quản lý con dấu của công ty, tiếp nhận khách hàng cho ban Giám Đốc, quan hệ với chính quyền quản lý công văn đến và đi. Phòng tổ chức lao động và tiền lương: Có nhiệm vụ quản lý, phân bổ, điều động cán bộ CNV phù hợp với năng lực của từng người nhằm phát huy hết khả năng của người lao động vào những vị trí thích hợp để đạt được hiệu quả làm việc cao nhất, thực hiện việc tuyển dụng, sa thải nhân lực phù hợp với nhu cầu của công ty.Thực hiện đầy đủ chế độ tiền lương, thưởng cho CNV nhằm giúp đảm bảo cho cuộc sống, tái tạo sức lao động và khuyến khích cán bộ CNV tận lực cống hiến cho công ty cũng như góp phần cống hiến cho xã hội. Ngoài ra phòng còn có nhiệm vụ lập kế hoạch về đào tạo cán bộ cũng như nâng cao trình độ tay nghề cho CNV. Phòng quản trị chất lượng: Bộ phận này chịu trách nhiệm kiểm tra chất lượng nguyên phụ liệu, vật tư mua vào và thành phẩm trước khi nhập kho. Phòng cơ điện: Có trách nhiệm phụ trợ cho quá trình sản xuất ở công ty phụ trách công tác bảo trì, bảo quản máy móc, thiết bị, đồng thời chế tạo các công cụ phục vụ cho sản xuất. Phòng bảo vệ: Phụ trách công tác kiểm tra, kiểm soát, giám sát xuất nhập vật tư, nguyên vật liệu, thành phẩm, tài sản trong công ty. Quản lý toàn bộ công tác an toàn phòng cháy chữa cháy, bảo vệ trật tự an ninh trong công ty. Phòng y tế, nhà ăn: Có trách nhiệm phục vụ đời sống và chăm lo sức khỏe cho toàn bộ cán bộ công nhân viên trong công ty. Khối sản xuất: Khối xí nghiệp trực thuộc đều có mối liên quan mật thiết với tổng công ty, mọi hoạt động sản xuất kinh doanh đều phải thông qua Tổng Giám Đốc. Giám Đốc các xí nghiệp trực thuộc, trực tiếp điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh ở đơn vị mình theo chế độ thủ trưởng và chịu trách nhiệm trước Tổng Giám Đốc về kết quả hoạt động của đơn vị mình. Giúp cho Giám Đốc xí nghiệp có một số cán bộ chuyên trách như Phó Giám Đốc, tổ trưởng, Chuyền trưởng do Giám Đốc đề nghị và được Tổng Giám Đốc quyết định duyệt y. 1.3 Tình hình hoạt động của công ty: Công ty có mặt bằng rộng rãi với diện tích khoảng 200,000 m2, cơ sở vật chất kỹ thuật, công nghệ hiện đại cùng đội ngũ cán bộ chuyên nghiệp và công nhân lành nghề, công ty đã và đang cung cấp cho khách hàng trong và ngoài nước các sản phẩm hàng may mặc chất lượng cao, năng suất liên tục tăng qua các năm. Trong nhiều năm qua, công ty may nhà bè đã khẳng định được vị trí của mình trên thị trường trong và ngoài nước. Kim ngạch xuất khẩu trong năm 2010 đạt trên 302 triệu USD. Và dự kiến trong năm 2011 đạt 400 triệu USD. Với nhiều năm hoạt động trên thị trường quốc tế, công ty đã thiết lập một hệ thống các khách hàng và đối tác thân thiết như: COLUMBIA,PROMINENT, JC PENNY, ITOCHU, DECATHLON, LUCRETIA, JUST JAME, GOLDEN MINE, YAYROMA,……Trong đó, thị trường xuất khẩu chính là: Mỹ ( 40%), EU ( 35%), Nhật Bản ( 20%) và các nước khác như Nam Phi, úc, Newzeland,….(5%). Lĩnh vực mũi nhọn của công ty là sản xuất, mua bán sản phẩm dệt - may, nguyên phụ liệu, máy móc thiết bị, phụ tùng linh kiện phục vụ ngành dệt may. Hiện nay Công ty may nhà bè đang thực hiện hai mảng hoạt động - thị trường chủ yếu, thứ nhất là thị trường trong nước, thứ hai là thị trường xuất khẩu và gia công quốc tế. Thị trường trong nước: Công ty may nhà bè trực tiếp thiết kế, tạo mẫu, sản xuất và phân phối các sản phẩm may mặc thời trang. Sản phẩm sẽ đến với người tiêu dùng thông qua hệ thống cửa hàng, đại lý của Công ty may nhà bè và các siêu thị. Các điểm bán hàng của Công ty may nhà bè đã hiện diện ở hầu khắp tất cả các tỉnh thành. Các sản phẩm chủ lực của Công ty may nhà bè đang phục vụ khách hàng trong nước gồm có veston, sơmi, jacket, quần và các hàng thời trang khác. Mỗi chủng loại điều có nhiều kiểu dáng, chất liệu mà sắc đa dạng. Ngoài ra Công ty may nhà bè nhận thiết kế và sản xuất đồng phục cho các đơn vị, công ty, trường học… Thị trường xuất khẩu và gia công quốc tế: Công ty may nhà bè thực hiện đơn đặt hàng theo yêu cầu của các khách hàng quốc tế. Công ty may nhà bè và các đối tác sẽ thỏa thuận các vấn đề liên qua
Tài liệu liên quan