Đề tài Nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh hoạt động Marketing online tại công ty TNHH Quảng Tin

Chúng ta và Thế Giới đã và đang trải qua những biến động dữ dội và bất ngờ,khó lường trong tất cả các lĩnh vực của đời sống từ kinh tế, chính trị, văn hóa, khoahọc – công nghệ. Đặc biệt là sự biến động và phát triển vũ bão của khoa học côngnghệ làm cho nền kinh tế của chúng ta trở nên sôi động và phức tạp hơn bao giờ hết.Để tồn tại và phát triển đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn đổi mới và lựa chọnphương pháp kinh doanh sao cho phù hợp nhất, tiết kiệm nhất và mang lại hiệu quả cao nhất.

pdf62 trang | Chia sẻ: vietpd | Lượt xem: 2725 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh hoạt động Marketing online tại công ty TNHH Quảng Tin, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
KLTN: Nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh hoạt động Marketing online tại Công ty TNHH Quảng Tin 1 LỜI MỞ ĐẦU 1. Tính cấp thiết của đề tài: Chúng ta và Thế Giới đã và đang trải qua những biến động dữ dội và bất ngờ, khó lường trong tất cả các lĩnh vực của đời sống từ kinh tế, chính trị, văn hóa, khoa học – công nghệ. Đặc biệt là sự biến động và phát triển vũ bão của khoa học công nghệ làm cho nền kinh tế của chúng ta trở nên sôi động và phức tạp hơn bao giờ hết. Để tồn tại và phát triển đòi hỏi các doanh nghiệp phải luôn đổi mới và lựa chọn phương pháp kinh doanh sao cho phù hợp nhất, tiết kiệm nhất và mang lại hiệu quả cao nhất. Như chúng ta đã biết quảng cáo là một trong những chiến lược sống còn của doanh nghiệp. Đó là cơ sở để người tiêu dùng biết đến doanh nghiệp, tiếp cận với sản phẩm của doanh nghiệp. Nhưng trong bối cảnh kinh tế hiện nay, khi mà tình hình lạm phát ngày càng tăng cao, thì việc doanh nghiệp tìm đến những phương thức quảng cáo mới nhằm cắt giảm chi phí mà vẫn đem lại hiệu quả là điều không thể tránh khỏi. Hoạt động quảng cáo sẽ và đang chuyển hướng mạnh mẽ ra khỏi thị trường truyền thống, và quảng cáo trên Internet sẽ là lựa chọn mới của doanh nghiệp. Hơn thế nữa, hiện nay có khoảng hơn 25 triệu người Việt Nam sử dụng Internet. Trong các phương tiện kết nối trực tuyến tại Việt Nam, email chiếm 60%, messenger chiếm 73%, và đọc tin tức trên mạng là phổ biến nhất chiếm 97%, theo sau là việc truy cập các cổng thông tin điện tử với tỷ lệ gần 96% người tham gia. Đáng chú là số người sử dụng Internet để truy cập vào các mạng xã hội đã tăng từ 41%(2010) lên 55%(2011). Tỷ lệ người sử dụng Internet đã vượt qua tỷ lệ nghe đài và đọc báo in, và Internet đang dần trở thành phương tiện thông tin được sử dụng phổ biến nhất Việt Nam hiện nay. KLTN: Nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh hoạt động Marketing online tại Công ty TNHH Quảng Tin 2 Biểu đồ 1: tỷ lệ người sử dụng Internet, nghe đài, đọc báo in. Nguồn: Phòng Sale – Marketing, Công ty TNHH Quảng Tin. Nắm bắt được xu thế chung đó, Quảng Tin computer đã và đang tiến hành những ứng dụng những tiện ích của Internet trong công tác tiếp thị của mình nhằm mang sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng, tiết kiệm chi phí và không kém phần hiệu quả. “Nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh hoạt động Marketing online tại công ty Quảng Tin” là đề tài em chọn trong bài KLTN này. Vì đề tài quá rộng lớn và hiện cũng chưa có nhiều tài liệu sách báo viết về đề tài này, nên không thể tránh những thiếu sót, rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Quý Thầy Cô, các anh chị trong Công ty, các bạn. Để em có thêm những kinh nghiệm và tích lũy cho bản thân. 2. Mục đích nghiên cứu: - Các vấn đề cần giải quyết trong bài khóa luận:  Nâng cao trình độ chuyên môn của đội ngũ nhân viên.  Đa dạng hóa, nâng cao chất lượng sản phẩm và mạng lưới phân phối.  Phát triển hình thức đăng tin quảng cáo trên các trang rao vặt. KLTN: Nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh hoạt động Marketing online tại Công ty TNHH Quảng Tin 3  Phát triển hình thức gửi email quảng cáo.  Tăng chỉ số trên GooglePageRank. 3. Nhiệm vụ nghiên cứu: - Hệ thống hóa cơ sở lý luận về Marketing online:  Nắm được các lý thuyết về khái niệm Marketing online va ưu điểm của Marketing online.  Tìm hiểu các hình thức, các phương tiện và các chiến lược trong Marketing online. - Tìm hiểu thực trạng hoạt động Marketing online tại Công ty Quảng tin, và đưa ra những giải pháp trên các khía cạnh:  Đăng thông tin trên các trang rao vặt.  Đăng ký thành viên và tham gia họat động trên các diễn đàn.  Gửi email quảng cáo.  Tạo và phát riển blog cá nhân làm kênh gián tiếp.  Tăng chỉ số Google PageRank. 4. Phương pháp nghiên cứu: Thông qua kiến thức tại giảng đường, quan sát hoạt động tiếp thị trực tuyến tại công ty, cùng với việc phân tích số liệu được cung cấp từ phòmg Sale – marketing giúp em hoàn thành bài báo cáo này. 5. Dự kiến kết quả đạt được của đề tài:  Nắm bắt rõ các lý thuyết về Marketing online.  Hướng tới việc hoàn thiện hơn trong công tác Marketing online cho Quảng Tin computer.  Có những đề xuất và hướng phát triển lâu dài một cách tiềm năng cho Quảng tin computer về chất lượng sản phẩm, chất lượng phục vụ, nắm bắt và mở rộng thị trường. KLTN: Nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh hoạt động Marketing online tại Công ty TNHH Quảng Tin 4 6. Kết cấu của Khóa luận tốt nghiệp: Nội dung của khóa luận tốt nghiệp gồm 3 chương sau: Chương I – Cơ sở lý luận về Marketing online. Chương II – Hoạt động Marketing online tại Công ty. Chương III – Các giải pháp nâng cao hiệu quả - đẩy mạnh hoạt động Marketing online của Công ty. KLTN: Nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh hoạt động Marketing online tại Công ty TNHH Quảng Tin 5 CHƯƠNG I – CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ MARKETING ONLINE. 1.1.Marketing online là gì? 1.1.1. Khái niệm về Marketing online: Marketing online hay tiếp thị trực tuyến là việc ứng dụng công nghệ mạng máy tính, các phương tiện điện tử vào việc nghiên cứu thị trường, hỗ trợ phát triển sản phầm, phát triển các chiến lược và chiến thuật Marketing... nhằm mục đích cuối cùng là đưa sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đến người tiêu dùng nhanh chóng và hiệu quả. Marketing online ( Phillip Kotler) “Marketing online là quá trình lập kế hoạch về sản phẩm, dịch vụ và lý tưởng để đáp ứng nhu cầu của tổ chức và cá nhân dựa trên các phương tiện điện tử và Internet”. Tóm lại tiếp thị trực tuyến bao gồm tất cả các hoạt động để thỏa mãn nhu cầu và mong muốn của khách hàng thông qua Internet và các phương tiện điện tử. 1.1.2. Ưu điểm của Marketing online:  Đối với Tổ chức, Doanh Nghiệp:  Về tài chính: Marketing online giúp Doanh nghiệp tiết kiệm được rất nhiều chi phí: Giá quảng cáo trực tuyến rẻ hơn nhiều so với những loại hình quảng cáo truyền thống nhưng hiệu quả cao gấp nhiều lần vì quảng cáo trực tuyến chỉ tập trung vào đối tượng doanh nghiệp muốn hướng đến và chỉ trả những gì họ sử dụng. Ví dụ: Pay per click (PPC) - trả tiền cho mỗi lần click chuột. Doanh nghiệp chỉ phải trả tiền khi những khách hàng tiềm năng có hứng thú click chuột vào quảng cáo của mình, điều này giúp tiết kiệm thời gian, tiền bạc, công sức mà lại hiệu quả cao. Với các hình thức tiếp xúc với khách hàng tiềm năng thông qua email, thiệp đện tử,… cũng rất tiện lợi và mang tính kinh tế cao, vì các hình thức này gần như hoàn toàn miễn phí trên Internet, mà không hạn chế dung lượng. Doanh nghiệp không mất nhiều chi phí cho việc in ấn các mẫu quảng cáo, tiếp thị, tiết kiệm được chi phí thuê KLTN: Nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh hoạt động Marketing online tại Công ty TNHH Quảng Tin 6 nhân viên tiếp thị sản phẩm, nhân viên quản lý bán hàng, không nhất thiết phải có vị trí tốt để trưng bày sản phẩm, hạn chế việc nâng cấp hay tu sửa các gian hàng sản phẩm,…  Về sản phẩm: Cùng với hạn chế các chi phí sẽ tạo cho sản phẩm có giá trị cạnh tranh hơn, thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng từ giá trị mới của sản phẩm, thông tin về sản phẩm được khách hàng dễ dàng tìm kiếm chính xác, tránh tình trạng nhiễu thông tin từ sản phẩm do dư luận sai, không đúng với tính chất sản phẩm doanh nghiệp.  Về đối thủ cạnh tranh: Do thông tin trên Internet là không giới hạn về không gian và thời gian, do đó doanh nghiệp có thể dễ dàng kiểm soát được sự hoạt động cũng như các chiến lược sản phẩm mới của đối thủ cạnh tranh, cũng như nắm bắt được xu hướng của thị trường nhanh chóng,…  Về khả năng marketing toàn cầu: Doanh nghiệp có khả năng toàn cầu hóa dịch vụ, sản phẩm của mình thông qua marketing online, vì sự tiện lợi không giới hạn về địa lý. Với marketing online hình ảnh và sản phẩm của doanh nghiệp dễ dàng truyền đến khắp nơi trên Thế Giới, cùng với hình thức thanh toán tự động, danh nghiệp có thể bán sản phẩm của mình ở bất cứ nơi đâu và thời điểm nào giúp nâng cao hoạt động hiệu quả hoạt động kinh doanh lên rất nhiều. Ngoài ra doanh nghiệp có thể mở rộng thị trường thông qua việc tiếp cận các nhà cung ứng, khách hàng và đối tác khắp trên Thế giới.  Đối với người tiêu dùng: Giúp người tiêu dùng cập nhật được những thông tin về sản phẩm và dịch vụ mà họ quan tâm một cách nhanh chóng và chính xác, phong phú và chất lượng cao mà không bị quấy nhiễu bởi các mẫu quảng cáo như trên tivi, báo, đài, ….đáp ứng được nhu cầu của mình. Người tiêu dùng có thể tiếp xúc được các thông tin về sản phẩm khắp nơi trên Thế giới mà không bị yếu tố thời gian ảnh hưởng, giá cả lại thấp hơn so với các sản phẩm bán thông thường. Khi có KLTN: Nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh hoạt động Marketing online tại Công ty TNHH Quảng Tin 7 các thông điệp từ các doanh nghiệp qua các hộp thư điện tử, khách hàng có quyền từ chối nhận, giúp họ được tôn trọng quyền riêng tư hơn.  Về môi trường: Việc Marketing online giúp giảm việc ô nhiễm môi trường đáng kể, giảm chi phí marketing làm giá cả giảm giúp đời sống của người dân được nâng lên, giúp cho tất cả mọi người trong xã hội có thể tiếp cận tốt với những thông tin về sản phẩm trên toàn cầu từ đó người dân có nhiều sự lựa chọn tốt hơn, đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao. Tóm lại, Marketing online là một hình thức marketing của thời đại mới, thời đại công nghệ cao. Tính ưu việt của nó mang đến lợi ích chung cho toàn xã hội. Việc nghiên cứu và nâng cao năng lực marketing của các doanh nghiệp là hết sức cần thiết, nhất là nước ta đang trong xu thế hội nhập và phát triển như hiện nay. Marketing online sẽ giúp doanh nghiệp Việt Nam đưa được sản phẩm của mình ra khắp nơi trên Thế giới đồng thời học hỏi kinh nghiệm Marketing của các nước có trình độ kinh doanh trên mạng đạt nhiều thành công. 1.2. Các hình thức Marketing online: 1.2.1. E-mail Marketing: ( quảng cáo bằng thư điện tử) Internet Marketing hay Online Marketing là hoạt động cho sản phẩm và dịch vụ thông qua Internet. Sự xuất hiện của Internet đã đem lại nhiều lợi ích như chi phí thấp để truyền tải thông tin đến số lượng lớn đối tượng tiếp nhận. Thông điệp truyền tải dưới nhiều hình thức khác nhau như văn bản, âm thanh, trò chơi, phim,… Với bản chất tuơng tác của E-mail Marketing, đối tượng tiếp nhận có thể phản hồi tức khắc hay giao tiếp trực tiếp với đối tượng gửi thông điệp. Đây là lợi thế lớn của E-mail Marketing so với các loại hình khác. E-mail Marketing kết hợp tính sáng tạo và kỹ thuật của Internet, bao gồm thiết kế, phát triển, quảng cáo và bán hàng. Các hoạt động của E-mail marketing bao gồm: search engine marketing, web display advertising, affiliate marketing( thành KLTN: Nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh hoạt động Marketing online tại Công ty TNHH Quảng Tin 8 viên, hội viên), interactive marketing (tương tác Marketing), blog marketing và viral marketing. E-mail Marketing là quá trình phát triển và quảng bá Doanh Nghiệp sử dụng các phương tiện trực tuyến. E-mail Marketing không chỉ đơn giản là xây dựng website, E-mail Marketing phải là một phần của chiến lược Marketing và phải được đầu tư hợp lý. Một trong những lợi thế của E-mail Marketing là sự sẵn sàng của lượng lớn thông tin. Người tiêu dùng có thể truy cập thông tin sản phẩm và thực hiện giao dịch, mua bán mọi lúc, mọi nơi. Doanh Nghiệp sử dụng E-mail Marketing có thể tiết kiệm được chi phí bán hàng như chi phí thuê mặt bằng, giảm số lực lượng bán hàng… E-mail Marketing còn giúp Doanh Nghiệp tiếp cận với thị trường rộng lớn cũng như phát triển ra toàn cầu. Ngoài ra, so sánh với các phương tiện như in ấn, báo đài, truyền hình, E-mail Marketing có lợi thế rất lớn về chi phí thấp Các hoạt động E-mail Matketing khi triển khai có thể dễ dàng theo dõi và đánh giá. Ví dụ với website, dịch vụ “Web analytic” cho phép theo dõi số lượng người truy cập, nội dung quan tâm từ đó có thể đánh giá thông điệp truyền đi có đúng với ước muốn của khách hàng hay không. Theo dự đoán, E-mail Marketing ngày càng phát triển mạnh mẽ hơn so với các loại hình khác. Khi triển khai dạng E-mail Marketing này, dễ tạo cho khách hàng hiểu nhầm đây như một dạng thư rác – spam, đem lại sự phiền hà cho khách hàng khi chưa chuẩn bị hoặc không muốn nhận tin. Do đó để công tác này dễ thực hiện, thuận lợi và đạt hiệu quả cao các Công ty cần được sự cho phép của Bộ thông tin và truyền thông. 1.2.2. SMS Marketing: ( quảng cáo bằng tin nhắn) SMS markerting( hay còn gọi là Mobile Marketing) là các ứng dụng SMS phục vụ chủ yếu cho các mục đích quảng cáo, … đáp ứng hoàn hảo cho Doanh Nghiệp trong phần lớn các lĩnh vực kinh doanh sau: Dịch vụ, thương mại tài chính, ngân hàng, quản lý - phân phối, quảng cáo tiếp thị, các chiến dịch Marketing. KLTN: Nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh hoạt động Marketing online tại Công ty TNHH Quảng Tin 9 Với chu trình hoàn toàn tự động gởi đi hơn 1,000 – 6,000 tin nhắn đến các thuê bao di động trong một giờ giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian để làm những công việc khác. Hơn nữa hệ thống có thể hoạt động liên tục 24/24 mà không hề mệt mỏi. Hệ thống thông thường có những chức năng sau: Gửi tin nhắn với số lượng lớn. Các báo cáo về gửi, nhận, các thống kê liên quan. Cho phép sử dụng một số điện thoại bất kỳ đến gởi SMS Marketing(09031…, 09…), và không cần thiết phải mua các dịch vụ đầu số SMS đặc biệt 8xxx, 6xxx, 1900xxx tốn nhiều thời gian và chi phí.  Đặc biệt hệ thống cho phép nhận tin nhắn phản hồi(reply SMS) do Fibo phát triển,lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam, điều này cho phép tương tác hai chiều giữa người mua và người bán. Phân hệ SMS Marketing cho phép:  Gửi tin nhắn hàng loạt tới khách hàng về một sự kiện.  Nhận các phản hồi.  Tự động gửi tin nhắn xác nhận.  Các báo cáo thống kê về chiến dịch quảng cáo. Với các tính năng trên, bằng các cách tiếp nhận khác nhau, việc quảng cáo có thể tiến hành nhanh chóng và đạt hiệu quả rất cao vì có mẫu quảng cáo đến trực tiếp khách hàng. Doanh nghiệp có thể áp dụng hệ thống cho bất kỳ chiến dịch nào cần đến sự quan tâm của nhiều đối tuợng khác nhau. Với gần 80 triệu thuê bao di động tại Việt Nam( theo số liệu thống kê năm 2010) thì SMS là cách liên lạc phổ thông nhất, dễ tiếp cận khách hàng nhất. Đặc biệt, tại Việt nam trong thời điểm hiện tại, hệ thống quảng cáo dựa trên SMS vẫn chưa được phát triển mạnh, nên nếu đi đầu trong việc ứng dụng SMS Marketing sẽ là một lợi thế rất lớn của Doanh Nghiệp. Tuy nhiên để thục hiện tốt công tác này thì trước khi triển khai một SMS nào KLTN: Nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh hoạt động Marketing online tại Công ty TNHH Quảng Tin 10 đó đến khách hàng phải có sự đồng ý nhận tin quảng cáo đó của khách hàng. Ví dụ như khi triển khai công tác này, trên website của FPT có riêng danh mục giành cho khách hàng có đồng ý nhận tin quảng cáo của FPT hay không. Nếu đồng ý, khách hàng sẽ để lại số điện thoại, số chứng minh nhân dân để xác minh. Và tránh những tranh cãi không đáng có giữa khách hàng và Doanh Nghiệp. 1.2.3. Bluetooth Marketing: ( quảng cáo bằng Bluetooth) Là một trong những ứng dụng của quảng cáo số dựa trên các công nghệ kỹ thuật cao( Digital marketing), một xu huớng đang phát triển mạnh và được xem là xu hướng của ngành quảng cáo hiện đại. Mặc dù mức độ khả thi về tiến hành quảng cáo bằng kết mối Bluetooth là rất cao từ khi nó trở nên phổ biến trên các sản phẩm cầm tay, nhưng mãi đến hôm nay nó mới được xem là một công nghệ quảng cáo thực sự. Tính đến thời điểm hiện tại, số người sử dụng điện thoại có gắn bluetooth hoặc sở hữu các thiết bị điện tử cá nhân như laptop hay máy nghe nhạc, xem phim xách tay có kết nối bluetooth đã đến con số hàng trăm triệu khắp trên Thế Giới. Có nghĩa là một thị trường bao la, hấp dẫn đang hiện ra. Thông qua Bluetooth, người tiêu dùng có thể tải về các coupon, video ngắn và các file nhạc. Họ cũng có thể truyền nội dung cho người sử dụng Bluetooth khác qua kết nối P2P. Đây thực sự là công cụ quảng bá hiệu quả nhất hiện nay, khi các khách hàng luôn cầm trên tay một “kênh” quảng cáo di động. Người ta dễ dàng bị cuốn hút mỗi khi nhận được coupon khuyến mãi mua sắm trên di động ngay trước khi mua hàng. Buetooth Marketing là hệ thống Bluetooth được tích hợp trên những poster quảng cáo ngoài đường, cửa hàng, địa điểm công cộng… và sóng Bluetooth trong khoảng cách 100m sẽ quét những thiết bị có mở chức năng này. Với phương thức này thiết bị sẽ phát sóng Bluetooth cung cấp những:  Coupon, tin nhắn, hình ảnh, games, clips TV quảng cáo. KLTN: Nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh hoạt động Marketing online tại Công ty TNHH Quảng Tin 11  Các định dạng file MP3, JPG, GIF, MP4, TXT, AMR, 3GP, AVI, JAR, HTML, BMB, …  Và cả chương trình khuyến mãi nhà quảng cáo muốn đưa ra. 1.2.4. Search Marketing: ( quảng cáo tìm kiếm) Công cụ tìm kiếm là một công cụ cơ bản dùng để tìm kiếm các địa chỉ trang web theo những chủ đề xác định. Khi bạn đến một công cụ tìm kiếm và gõ vào đó một từ khóa hay một câu chủ đề bạn cần tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm sẽ liệt kê cho bạn một danh sách các websile thích hợp nhất với từ khóa mà bạn tìm kiếm. Xin nhớ rằng các công cụ tìm kiếm khác nhau có những trình tự khác nhau để sắp xếp các trang web theo mức độ tương thích với từ khóa mà bạn tìm kiếm. Công cụ tìm kiếm được coi là sự lựa chọn đầu tiên để truy nhập tin tức hay thông tin về một sản phẩm và dịch vụ nào đó không chỉ đối với người mới truy cập vào mạng Internet mà ngay cả những nhà Marketing chuyên nghiệp. 1.2.5. Social Medial Marketing: ( quảng cáo trên mạng xã hội) Mạng xã hội bao gồm những website cung cấp các công vụ cho phép mọi người chia sẻ thông tin với nhau như phim ảnh, trang web,…tương tác online với nhau theo nhiều cách như: bình luận, kết nối, về một nội dung hay trang web nào đó. Hiện nay, các công cụ quảng cáo trên social medial được nhiều người biết đến là youtube, facebook, …Quảng cáo trên social medial là khái niệm để chỉ đến hình thức sử dụng hệ thống social medial để marketing, bán hàng trực tuyến, PR hay giải đáp thắc mắc với khách hàng. Có thể chú ý đến nhữnhg lợi ích của social medial như: Tính lan truyền, một khi các thông tin về sản phẩm cũng như dịch vụ của doanh nghiệp được tải lên các mạng xã hội, các thông tin này nhanh chóng được lan truyền từ người này sang người khác trong một khoản thời gian rất ngắn. Khác với các kênh quảng cáo truyền thống khác là sản phẩm dịch vụ của doanh nghiệp đến với khách hàng theo hướng KLTN: Nâng cao hiệu quả, đẩy mạnh hoạt động Marketing online tại Công ty TNHH Quảng Tin 12 một chiều từ doanh nghiệp. Tuy nhiên với mạng xã hội ta có thể xây dựng cộng đồng mang tính tương hỗ qua lại giữa sản phẩm - khách hàng; khách hàng – sản phẩm – khách hàng. Sự phản hồi trực tiếp từ khách hàng sẽ giúp doanh nghiệp cải thiện sản phẩm và dịch vụ tốt hơn. 1.2.6. Quảng cáo với các từ khóa: Đây được xem là hệ thống có tính năng thông minh, nhằm chọn vào những từ khóa nhất định. Mỗi trang kết quả của Google, Yahoo! Hoặc Monova của Việt Nam đều sử dụng hình thức này. Với bất kỳ từ khóa liên quan đến dịch vụ, sản phẩm nào đó của mẫu quảng cáo sẽ xuất hiện bên phải/ trên cùng màn hình ở các trang thiết bị tìm kiếm đầu tiên. Nghĩa là khi khách hàng truy tìm một từ khóa bất kỳ, các cỗ máy tìn kiếm lập tức mang một tài trợ( sponsor) có liên quan đặt ngay lên đầu kết quả tìm kiếm. 1.3. Các phương tiện Marketing online: Các phương tiện Marketing online bao gồm nhiều phương thức khác nhau mà các Công ty có thể sử dụng để giới thiệu về sản phẩm đến các Doanh nghiệp và cá nhân tiêu dùng. Tuy nhiên, việc ứng dụng các phương tiện Marketing online thường khác so với việc sử dụng các phương tiện Marketing truyền thống. Một số phương thức thông dụng trong Marketing trực tuyến như sau: 1.3.1. Quảng cáo trực tuyến: Trong phương thức này, các Công ty mua không gian quảng cáo trên trang web được sở hữu bởi Công ty khác. Có sự khác biệt giữa quảng cáo trực tuyến và việc đưa nội dung lên trang web của mình, rất nhiều Công ty đã nhầm lẫn giữa hai công việc này và nghĩ rằng trang web của mình chính là một quảng cáo trực tuyến. Khi một Công ty trả tiền cho một khoản không gian nhất định nào đó, họ cố gắng thu hút được người sử dụng, giới
Tài liệu liên quan