1. Sự thay đổi là gì, tại sao phải thay đổi?
o Là quá trình điều chỉnh sửa đổi tổ chức để thích ứng với những áp lực của môi trường hoạt
động và gia tăng năng lực hoạt động (năng lực cạnh tranh) của tổ chức.
o Do vậy thay đổi là điều kiện tiên quyết để tồn tại và phát triển
o Một tổ chức sẽ bị già cỗi suy tàn theo thời gian nếu không thay đổi do vậy thay đổi là để
duy trì sức sống mới cho tổ chức
2. Nhận biết sự thay đổi từ đâu?; Nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi?
o Từ yếu tố bên trong: Công nghệ thay đổi, công việc thay đổi, nguồn nhân lực thay đổi, văn
hóa thay đổi, cấu trúc thay đổi, lãnh đạo thay đổi .
o Từ yếu tố bên ngoài: Sự phát triển của công nghệ kỹ thuật, những điều chỉnh về chính sách
kinh tế, chế độ chính trị và luật pháp, sự xâm nhậm của văn hóa, áp lực cạnh tranh, yêu
cầu của thị trường 
o Từ cac đối thủ cạnh tranh: Những động thái từ đối thủ cạnh tranh như thêm sản phẩm mới,
hạ gía sản phẩm, tăng cường các dịch vụ hỗ trợ, là những nguyên nhân buộc nhà quản trị
phải nghĩ đến việc thay đổi tổ chức của mình.
                
              
                                            
                                
            
 
            
                 36 trang
36 trang | 
Chia sẻ: hadohap | Lượt xem: 2087 | Lượt tải: 3 
              
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Quản trị sự thay đổi tổ chức của các doanh nghiệp trong kinh doanh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO 
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ TP. HCM 
KHOA TÀI CHÍNH 
TIỂU LUẬN MÔN QUẢN TRỊ HỌC 
ĐỀ TÀI: QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI TỔ CHỨC 
CỦA CÁC DOANH NGHIỆP TRONG KINH DOANH 
GV hướng dẫn: Bùi Dương Lâm. 
Lớp: K46-FNC11 
 Thành viên thực hiện: Lê Tấn Đạt. 
 Nguyễn Lê Thành Đạt. 
 Bùi Lê Quang Minh. 
 Trần Thanh Tú. 
 Chử Minh Tuấn. 
TPHCM - 2020 
University of Economics Ho Chi Minh City 
Page | 2 
MỤC LỤC 
Lời nói đầu ........................................................................................................................... 5 
Cơ sở lý luận ....................................................................................................................... 6 
 1. Sự thay đổi là gì, tại sao phải thay đổi? ....................................................................... 6 
 2. Nhận biết sự thay đổi từ đâu?; nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi? .............. 6 
 3. Các đặc điểm của sự thay đổi. ......................................................................................... 6 
 4. Các dạng của sự thay đổi. ................................................................................................. 6 
 A) Thay đổi tiệm tiến (thay đổi dần). ............................................................................ 6 
 B) Thay đổi về chất (thay đổi triệt để). ....................................................................... 7 
 C) Thay đổi phản ứng. ........................................................................................................ 7 
 D) Thay đổi đón đầu. ........................................................................................................... 7 
 5. Những thay đổi chủ yếu trong các doanh nghiệp. ................................................ 7 
 6. Chín yếu tố của một quy trình quản lý thay đổi thành công. ........................... 8 
Tiểu dẫn .............................................................................................................................. 12 
Những doanh nghiệp tiêu biểu.................................................................................. 12 
Biti’s .................................................................................................................................................. 13 
 Chiến lược marketing của bitis ........................................................................................... 15 
 Bước 1: Awareness – gây sự chú ý ........................................................................ 15 
 Bước 2: Interest – gây thích thú với sản phẩm, thương hiệu .................... 16 
 Bước 3: Desire – kích thích mong muốn, nhu cầu của khách hàng ....... 16 
 Bước 4: Tạo action – kích thích khách hàng phát sinh hành động với sản 
phẩm ................................................................................................................................................ 16 
 Kết luận .............................................................................................................. 17 
Vingroup ............................................................................................................................. 19 
Vinamilk............................................................................................................................... 21 
 1. Sơ lược công ty: .................................................................................................................... 21 
University of Economics Ho Chi Minh City 
Page | 3 
 2. Chiến lược thay đổi: ............................................................................................................ 21 
 A. Chiến lược sản phẩm ................................................................................................. 22 
 B. Chiến lược phân phối sản phẩm: .......................................................................... 23 
 C. Chiến lược cung ứng: ................................................................................................. 24 
 D. Năng lực nghiên cứu và phát triển theo định hướng thị trường ............ 25 
 E. Chiến lược thay đổi công nghệ: ............................................................................ 26 
 Trang trại bò sữa organic của vinamilk ............................................................. 27 
 Quy trình chăm sóc 3 không ................................................................................ 28 
 Hành trình xây dựng trang trại organic ........................................................... 29 
Vinaxuki ............................................................................................................................... 31 
 1. Nguyên nhân .......................................................................................................................... 31 
 2. Sai lầm trong đổi mới .......................................................................................................... 31 
 3. Nhận xét của người tiêu dùng: ...................................................................................... 32 
 4. Kết luận .................................................................................................................................... 32 
Tổng kết nguyên nhân ............................................................................................................. 33 
Tiểu kết ............................................................................................................................... 35 
Tổng kết ............................................................................................................................. 35 
University of Economics Ho Chi Minh City 
Page | 4 
University of Economics Ho Chi Minh City 
Page | 5 
LỜI NÓI ĐẦU 
ác doanh nghiệp hiện nay, đang hoạt động trong điều kiện toàn cầu hóa 
và hội nhập là xu hướng tất yếu, môi trường kinh doanh thường xuyên 
biến động tạo ra những cơ hội và thách thức có tác động to lớn đến sự 
tồn tại và phát triển của mỗi doanh nghiệp. 
Để kinh doanh trong nền kinh tế toàn cầu các nhà quản trị không những 
cần phải có các kiến thức về kinh doanh và quản trị kinh doanh mà còn phải 
rèn luyện các kỹ năng quản trị nói chung và kỹ năng quản trị sự thay đổi nói 
riêng để điều hành doanh nghiệp hoạt động một cách hiệu quả. 
Quản trị sự thay đổi là tổng hợp các hoạt động quản trị nhằm 
chủ động phát hiện, thúc đẩy và điều khiển quá trìn h thay đổi 
của doanh nghiệp phù hợp với những biến động của môi 
trường k inh doanh, đảm bảo cho doanh nghiệp phát triển 
trong môi trường k inh doanh biến động. 
C 
University of Economics Ho Chi Minh City 
Page | 6 
ĐỀ TÀI: QUẢN TRỊ SỰ THAY ĐỔI TỔ CHỨC CỦA 
CÁC DOANH NGHIỆP TRONG KINH DOANH 
CƠ SỞ LÝ LUẬN 
1. Sự thay đổi là gì, tại sao phải thay đổi? 
o Là quá trình điều chỉnh sửa đổi tổ chức để thích ứng với những áp lực của môi trường hoạt 
động và gia tăng năng lực hoạt động (năng lực cạnh tranh) của tổ chức. 
o Do vậy thay đổi là điều kiện tiên quyết để tồn tại và phát triển 
o Một tổ chức sẽ bị già cỗi suy tàn theo thời gian nếu không thay đổi do vậy thay đổi là để 
duy trì sức sống mới cho tổ chức 
2. Nhận biết sự thay đổi từ đâu?; Nguyên nhân dẫn đến sự thay đổi? 
o Từ yếu tố bên trong: Công nghệ thay đổi, công việc thay đổi, nguồn nhân lực thay đổi, văn 
hóa thay đổi, cấu trúc thay đổi, lãnh đạo thay đổi. 
o Từ yếu tố bên ngoài: Sự phát triển của công nghệ kỹ thuật, những điều chỉnh về chính sách 
kinh tế, chế độ chính trị và luật pháp, sự xâm nhậm của văn hóa, áp lực cạnh tranh, yêu 
cầu của thị trường 
o Từ cac đối thủ cạnh tranh: Những động thái từ đối thủ cạnh tranh như thêm sản phẩm mới, 
hạ gía sản phẩm, tăng cường các dịch vụ hỗ trợ,  là những nguyên nhân buộc nhà quản trị 
phải nghĩ đến việc thay đổi tổ chức của mình. 
3. Các đặc điểm của sự thay đổi. 
o Chưa thử nghiệm (Chưa có tiền lệ). 
o Đa biến và rất khó quản lý. 
o Chứa đựng rủi ro. 
4. Các dạng của sự thay đổi. 
a) Thay đổi tiệm tiến (thay đổi dần). 
 Là sự thay đổi ở mức độ vừa phải trong phạm vi khuôn khổ hiện tại của tổ chức. 
University of Economics Ho Chi Minh City 
Page | 7 
 Đó là sự gia tăng từng bước quá trình điều chỉnh cải tiến các hệ thống và các công việc hiện 
hữu nhằm làm cho chúng thích ứng với các cơ hội vừa xuất hiện. 
 Mục đích của thay đổi tiệm tiến là thay đổi từng bước thông qua các cải tiến liên tục mà 
không phá bỏ và làm lại hệ thống. 
 Sự thay đổi tiệm tiến thường xảy ra ở các lĩnh vực: phát triển sản phẩm, quy trình làm việc, 
công nghệ và hệ thống làm việc 
b) Thay đổi về chất (thay đổi triệt để). 
 Là thay đổi tận gốc hay thay đổi phá vỡ khuôn khổ hiện hành nó dẫn đến một sự tái định 
hướng cơ bản và toàn diện của tổ chức. 
 Sự thay đổi này thường được khởi xướng từ các nhà quản trị cấp cao. 
c) Thay đổi phản ứng. 
 Là thay đổi nhằm phản ứng với những sự kiện mới xuất hiện. 
d) Thay đổi đón đầu. 
 Là sự chủ động thay đổi để đón nhận một thời cơ hay một xu hướng mới. 
5. Những thay đổi chủ yếu trong các doanh nghiệp. 
o Thay đổi sản phẩm: Thay đổi sản phẩm là sự thay đổi trong đầu ra về sản phẩm và dịch vụ 
của công ty. 
o Thay đổi công nghệ: Là sự thay đổi trong quy trình sản xuất của doanh nghiệp (Sự thay đổi 
cách thức tổ chức thực hiện công việc). 
University of Economics Ho Chi Minh City 
Page | 8 
6. Chín yếu tố của một quy trình quản lý thay đổi thành công. 
 ĐÁNH GIÁ SỰ SẴN SÀNG 
ánh giá sự sẵn sàng có thể bao gồm 
đánh giá tổ chức, đánh giá văn hóa và 
lịch sử, đánh giá nhân viên, đánh giá 
lãnh đạo và đánh giá thay đổi. Mỗi công cụ cung 
cấp cho nhóm dự án những hiểu biết sâu sắc về 
những thách thức và cơ hội mà họ có thể gặp 
phải trong quá trình thay đổi, như phạm vi và 
mức độ rủi ro của sự thay đổi. 
 TRUYỀN THÔNG NỘI BỘ 
hiếu truyền thông nội bộ hoặc không 
hiệu quả là một trong những lý do hàng 
đầu cho những thất bại của chuyển đổi 
số. Khi không được tiếp nhận thông tin, nhân 
viên sẽ tạo ra những kỳ vọng và phản ứng và 
nó thường không tốt. Bước đầu tiên trong việc 
quản lý thay đổi là xây dựng nhận thức xung 
quanh nhu cầu thay đổi và tạo ra mong 
muốn trong nhân viên. Do đó, thông tin liên lạc ban đầu thường được thiết kế để tạo ra nhận 
thức về lý do kinh doanh để thay đổi và rủi ro không thay đổi. Tương tự như vậy, tại mỗi bước 
trong quy trình, thông tin liên lạc nên được thiết kế để chia sẻ đúng thông điệp vào đúng thời 
điểm. Việc truyền tải các thông điệp này cần phải được lặp đi lặp lại 5-7 lần và nhất quán trước 
khi chúng được gắn kết vào tâm trí của nhân viên. 
Đ 
T 
University of Economics Ho Chi Minh City 
Page | 9 
 HOẠT ĐỘNG TÀI TRỢ 
Nhiều nghiên cứu cho thấy hoạt động tài trợ là yếu 
tố thành công quan trọng nhất. Hoạt động tài trợ 
chủ yếu mang tính chất tài chính giúp khuyến khích 
và kích thích các cá nhân tích cực tham gia vào quá 
trình thay đổi hơn. Lãnh đạo doanh nghiệp và giám 
đốc điều hành đóng một vai trò tài trợ quan trọng 
trong việc xây dựng và phê duyệt các hoạt động tài 
trợ 
 QUẢN LÝ NGƯỜI THAY ĐỔI 
Người quản lý và người giám sát đóng vai trò chính 
trong việc quản lý sự thay đổi. Cuối cùng, người quản 
lý có ảnh hưởng nhiều hơn đến động lực thay đổi của 
nhân viên so với bất kỳ người nào khác. Họ sẽ cần được 
huấn luyện và đạo tạo để trở thành những hạt nhân 
của sự thay đổi trong tổ chức, thúc đẩy sự thay đổi của 
các cá nhân còn lại. Ngoài ra các nhà quản lý cũng cần các công cụ và chính sách tài trợ để 
triển khai các yêu cầu thay đổi.. 
HOẠT ĐỘNG ĐÀO TẠO 
ảm bảo những người bị ảnh hưởng nhận 
được đào tạo họ cần vào đúng thời điểm 
là vai trò chính của quản lý thay đổi. Điều 
này có nghĩa là đào tạo chỉ nên được thực hiện sau 
khi các bước đã được thực hiện để đảm bảo nhân 
viên bị ảnh hưởng có nhận thức về sự cần thiết 
phải thay đổi và mong muốn hỗ trợ thay đổi. Quản lý thay đổi và các thành viên trong nhóm dự 
án sẽ phát triển các yêu cầu đào tạo dựa trên các kỹ năng, kiến thức và hành vi cần thiết để 
thực hiện thay đổi. Những yêu cầu đào tạo này sẽ là điểm khởi đầu để nhóm đào tạo hoặc nhóm 
dự án phát triển và cung cấp các chương trình đào tạo. 
Đ 
University of Economics Ho Chi Minh City 
Page | 10 
 QUẢN LÝ SỰ PHẢN KHÁNG 
Sự phản kháng từ nhân viên và người quản lý là bình 
thường và có thể được chủ động giải quyết. Tuy 
nhiên, sự kháng cự dai dẳng có thể đe dọa một dự 
án. Nhóm quản lý thay đổi cần xác định, hiểu và giúp 
các nhà lãnh đạo quản lý sự phản kháng trong toàn 
tổ chức. Quản lý sự phản kháng là các quy trình và 
công cụ được sử dụng bởi các nhà quản lý và giám đốc điều hành với sự hỗ trợ của nhóm thay 
đổi để quản lý sức đề kháng của nhân viên. 
 QUẢN LÝ PHẢN HỒI 
Quản lý thay đổi không phải là hoạt động một chiều mà 
cần phải có sự tham gia của tất cả các cá nhân tham 
gia. Phản hồi từ nhân viên khi thay đổi đang được thực 
hiện là một yếu tố chính của quy trình quản lý thay 
đổi. Người quản lý thay đổi có thể phân tích phản hồi và 
thực hiện hành động khắc phục dựa trên phản hồi này 
để đảm bảo áp dụng đầy đủ các thay đổi. 
University of Economics Ho Chi Minh City 
Page | 11 
SỰ GHI NHẬN 
ự ghi nhận và tôn vinh thành tích cá nhân 
và nhóm là một thành phần cần thiết của 
quản lý thay đổi nhằm củng cố và củng cố 
sự thay đổi trong tổ chức. Sự ghi nhận cần phải 
được theo dõi sau đó để đảm bảo nhân viên không 
quay trở lại cách làm việc cũ của họ. 
ĐÁNH GIÁ KẾT QUẢ 
Bước cuối cùng trong quy trình quản lý thay đổi là đánh 
giá thành công và thất bại để xác định các thay đổi quy 
trình cho dự án tiếp theo. Đây là một phần của việc cải 
tiến liên tục, quản lý thay đổi cho tổ chức của bạn và 
cuối cùng dẫn đến thay đổi năng lực. 
S 
University of Economics Ho Chi Minh City 
Page | 12 
TIỂU DẪN 
Kinh doanh là lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt hơn bao giờ hết, đòi 
hỏi người đứng đầu phải đầy đủ bản lĩnh và có đầu óc chiến lược 
đúng đắn và sáng suốt nhất để quản trị doanh nghiệp ngày một 
vững vàng. Được đúc kết từ kinh nghiệm quý báu của các doanh 
nhân thành công nhất hiện nay, những câu nói hay về quản trị 
doanh nghiệp sau đây sẽ hỗ trợ đắc lực cho bạn trong công việc 
quản lý và điều hành ở hầu hết mô hình kinh doanh hiện tại. 
Những doanh nghiệp tiêu biểu 
“Người khôn là người học tập được từ thất bại của mình, 
người khôn hơn là học tập từ thất bại của người khác?” 
Trần Quý Thanh – CEO & Founder Tập đoàn Tân 
Hiệp Phát 
University of Economics Ho Chi Minh City 
Page | 13 
BITI’S 
THẬP NIÊN 2000 2017 TỚI NAY 
iti's (tên đầy đủ: Công ty sản xuất hàng tiêu dùng Bình Tiên) là một thương hiệu chuyên 
về sản xuất giày, dép tại Việt Nam, được thành lập tại quận 6, thành phố Hồ Chí 
Minh vào năm 1982. 
Dòng sneaker Biti’s Hunter ra đời vào đầu năm 2017 đã tạo nên cơn sốt lớn trong cộng đồng 
giới trẻ và liên tục “cháy hàng” ngay khi có mặt trên thị trường, góp phần đưa tên tuổi của 
thương hiệu giày dép thuần Việt thành lập năm 1982 trở lại cuộc chiến kinh doanh giày dép 
trên thị trường Việt Nam. 
BITI’S – BƯỚC CHUYỂN MÌNH THAY MÁU CỦA MỘT THƯƠNG HIỆU 
 Gắn liền với tuổi thơ của những 8x, 9x ngoài những túi mì tôm trẻ em ăn hoài không chán 
hay máy trò chơi điện tử mini chơi mãi không hết nghiền, sẽ thật thiếu sót nếu quên đi những 
chiếc sandal cao su “huyền thoại” mang thương hiệu Biti’s. Bẵng đi một khoảng thời gian mất 
tăm trên thị trường, dạo gần đây, từ khóa Biti's một lần nữa gây "dậy sóng" khắp cộng đồng 
mạng nhờ công cụ Viral Marketing hiệu quả. 
THAY MÁU CHO THƯƠNG HIỆU 
NHỜ CHIÊU BÀI VIRAL QUEN MÀ VẪN “CHẤT” 
B 
University of Economics Ho Chi Minh City 
Page | 14 
o Làm thế nào để Biti’s Hunter có thể tiếp cận gần hơn tới giới trẻ - đối tượng mà Biti’s tập trung 
hướng đến? “Hãy để tự bản thân nó lan truyền và bung tỏa sức mạnh” – một nước bài khôn 
ngoan của tay lão luyện nhà nghề với bề dày nhiều năm chinh chiến trên chiến trường nội 
và ngoại địa. 
o Chiêu bài viral khôn khéo đó thực chất là kịch bản đã được dựng sẵn, rất tỉ mỉ và công phu 
của đội ngũ Marketing mà Biti’s vô cùng tin tưởng. Và chính lúc này, Biti’s tung ra quân bài 
CHIẾN LƯỢC: Tận dụng sức mạnh từ các KOLs như: Diễm My 9x, Nguyễn Ngọc Thạch, Duy 
Khánh, Châu Đăng Khoa cùng với công cụ trợ giúp đắc lực là hai trang mạng xã hội được sử 
dụng rộng rãi nhất nước ta: Facebook và Instagram để tạo nên hiệu ứng lan truyền mạnh 
mẽ. Bước đầu đưa Biti’s quay trở lại với công chúng đã hoàn thành xuất sắc! 
“KOL (viết tắt của cụm từ tiếng Anh "Key opinion leader", tức "người 
dẫn dắt dư luận chủ chốt") hay còn gọi là "người có ảnh hưởng", là 
một cá nhân hay tổ chức có kiến thức sản phẩm chuyên môn và 
có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực hay ngành nghề của họ.” 
o Bằng phương thức Viral Video độc đáo của mình, “bước chân Tây Sơn thần tốc” một lần nữa 
lan tỏa như những con virus vô hình, xâm nhập và len lỏi trong suy nghĩ của mọi người, tạo 
nên một “đại dịch” mới mang tên: Biti’s Hunter. Thật vậy, chỉ sau 2 ngày, cái tên Biti's mà cụ 
thể là Biti's Hunter đã được nhắc tới nhiều hơn 10 năm cộng lại! 
o Với những kết quả ban đầu khá ấn tượng, có thể khẳng định Biti’s vẫn đang rất chắc dây 
cương trên đường đua thương hiệu nhờ kế hoạch Viral Marketing được đầu tư kĩ lưỡng của 
mình. Tuy nhiên, thương hiệu này vẫn còn con đường rất dài và chông gai phía trước khi phải 
đối đầu với hàng loạt các thương hiệu ngoại đình đám. 
University of Economics Ho Chi Minh City 
Page | 15 
CHIẾN LƯỢC MARKETING CỦA BITIS 
Chiến lược marketing của Bitis được thực hiện thế nào 
 Bitis đã áp dụng công thức truyền thông AIDA cho chiến lược của mình một cách nhịp 
nhàng, bài bản và vô cùng hấp dẫn 
Chiến lược marketing của Bitis sử dụng công thức Aida 
Bước 1: Awareness – gây sự chú ý 
 Tất cả chiến lược marketing của Bitis đều nhắm tới việc quảng bá, gây chú ý tới thương 
hiệu. Thế nên Bitis đã lựa chọn Viral Video đầu tiên là MV Lạc Trôi của Sơn Tùng MTP, sau đấy 
là MV Đi để trở về của Soobin Hoàng sơn, cả 2 video này đều đã tạo tiếng vang lớn trong cộng 
đồng mạng 
University of Economics Ho Chi Minh City 
Page | 16 
Bước 2: Interest – Gây thích thú với sản phẩm, thương hiệu 
 Bitis cũng đã vô cùng thông minh khi sử dụng KOLs để truyền thông cho sản phẩm của 
mình nhằm tăng độ nhận diện cũng như sở thích của khách hàng đối với sản phẩm. Nhắm tới 
đối tượng là khách hàng trẻ nên sử dụng Kols là các ngôi sao, thần tượng sẽ tạo được trào lưu 
đi giày mới. 
Chiến lược marketing của Bitis sử dụng Kols 
Bước 3: Desire – Kích thích mong muốn, nhu cầu của khách hàng 
 Bitis đã sử dụng những bài PR cho 
chiến dịch này, đa phần các bài PR đều 
đánh vào lòng yêu nước như: Xuất khẩu 
da giày top đầu thế giới, nhưng người 
Việt đang ngày càng ít đi giày Việt. Sắp 
tới đây hệ thống Metro Cash & Carry và 
Big C đã hoàn toàn thuộc về các tập đoàn 
bán lẻ Thái Lan thì viễn cảnh người Việt 
đi giày Thái là hoàn toàn không thể tránh 
khỏi. 
Bước 4: Tạo Action – Kích thích khách 
hàng phát sinh hành động với sản phẩm 
Khi khách hàng còn băn khoăn về việc 
mua sản phẩm thì Bitis lại tung ra đòn 
University of Economics Ho Chi Minh City 
Page | 17 
chí mạng đó là chương trình ưu đãi giảm giá. Bitis cũng kết hợp với những trang thương mại 
điện tử khác để tung ra các mã giảm giá trong thời gian nhất định. 
Kết Luận 
 Dòng sneakers Biti’s Hunter ra đời vào nửa cuối 2016 đã tạo nên cơn sốt lớn trong cộng 
đồng giới trẻ và liên tục “cháy hàng” ngay khi có mặt trên thị trường, nhờ chiến dịch quảng bá 
sáng tạo với những influencer như Sơn Tùng M-TP hay Soobin Hoàng Sơn 
Đây được xem là cú lội ngược dòng ngoạn mục nhất của Bitis trong hơn 20 năm qua để gây lại 
dấu ấn của thương hiệu “Nâng niu bàn chân Việt”. Tuy nhiên, tạo được tiếng vang lớn như vậy 
cũng v