Đề tài Sinh Viên trường Đại Học Công Nghiệp thành phố Hồ Chí Minh với sự lựa chọn Trà Thảo mộc Dr.Thanh Trong thời gian gần đây

“Sinh Viên trường Đại Học Công Nghiệp TP.HCM với sự lựa chọn Trà Thảo mộc Dr.Thanh Trong thời gian gần đây” là đề tài nhằm nghiên cứu về Việc lựa chọn và sử dụng Trà Thảo Mộc Dr.Thanh của Sinh Viên Trường Đại Học Công Nghiệp TP.HCM kể từ khi Công Ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát đưa ra thị trường sản phẩm nước giải khát mới Trà Thảo Mộc Dr.Thanh.Với giả thiết là “Trà Thảo Mộc Dr.Thanh có phù hợp với người tiêu dung Việt Nam không ?” Nghiên cứu này Xem xét và kiểm định mức độ hài lòng của người tiêu dùng về Trà thảo mộc Dr.Thanh. Qua đó Nghiên cứu sẽ chỉ ra những thuận lợi và khó khăn về sản phẩm này cho ra những hướng giải quyết cần thiết về sản phẩm Trà Thảo Mộc Dr.Thanh. Chúng tôi sử dụng phương pháp nghiên cứu khám phá và thông qua hình thức thảo luận nhóm để phân tích các yếu tố tác động đến sự lựa chọn trà thảo mộc Dr.Thanh.Chúng tôi sử dụng phương pháp thu thập thông tin chủ yế từ việc phỏng vấn bằng bảng câu hỏi. Ở đây chúng tôi sử dụng phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên vì đây là phương pháp ít tốn kém, có tín hiệu quả và ưu việt cao.Phương pháp nghiên cứu định lượng gồm 2 bước: nghiên cứu sơ bộ với số lượng 30 mẫu sau khi có kết quả nghiên cứu sơ bộ chúng tôi tiến hành nghiên cứu chính thức với 210 mẫu với đối tượng nghiên cứu là sinh viên trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM.

doc25 trang | Chia sẻ: maiphuong | Lượt xem: 1718 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Sinh Viên trường Đại Học Công Nghiệp thành phố Hồ Chí Minh với sự lựa chọn Trà Thảo mộc Dr.Thanh Trong thời gian gần đây, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
I/ Phần Mở Đầu : 04 1/ Tóm Tắt Nghiên Cứu : 04 2/ Phần Dẫn Nhập : 05 2.1. Lý do chọn đề tài: 05 2.1. Vấn đề nghiên cứu: 05 2.3. Mục tiêu đề tài: 05 2.4. Mục đích nghiên cứu: 05 2.5. Giới hạn nghiên cứu: 05 2.6. Hoàn cảnh: 05 2.7. Các giả thiết: 06 II/ Phần Nội Dung : 06 1. Phương pháp Nghiên Cứu: 06 2. Mô Hình Nghiên Cứu: 06 3. Mô Tả Thị Trường: 07 3.1. Tổng Quan Thị Trường Nước Giả Khát: 07 3.2Thị Trường Trà Thảo Mộc Dr.Thanh : 10 4.Kết Quả Nghiên Cứu, Và Những Hạn Chế Của Công Trình Nghiên Cứu : 12 5.Thống Kê Kết Quả Nghiên Cứu: 13 6.Kiểm Định Giả Thiết: 19 7.Hạn Chế Và Khuyến Nghị: 19 7.1 Hạn Chế: 19 7.2 Khuyến Nghị: 20 8. Danh Mục Tài Liệu Tham Khảo: 21 9. Phụ Lục : 22 9.1 Bảng Câu Hỏi: 22 9.2 Bảng Mã Hóa Thông Tin: 24 I/ Phần Mở Đầu : 1/ Tóm Tắt Nghiên Cứu : “Sinh Viên trường Đại Học Công Nghiệp TP.HCM với sự lựa chọn Trà Thảo mộc Dr.Thanh Trong thời gian gần đây” là đề tài nhằm nghiên cứu về Việc lựa chọn và sử dụng Trà Thảo Mộc Dr.Thanh của Sinh Viên Trường Đại Học Công Nghiệp TP.HCM kể từ khi Công Ty TNHH thương mại dịch vụ Tân Hiệp Phát đưa ra thị trường sản phẩm nước giải khát mới Trà Thảo Mộc Dr.Thanh.Với giả thiết là “Trà Thảo Mộc Dr.Thanh có phù hợp với người tiêu dung Việt Nam không ?” Nghiên cứu này Xem xét và kiểm định mức độ hài lòng của người tiêu dùng về Trà thảo mộc Dr.Thanh. Qua đó Nghiên cứu sẽ chỉ ra những thuận lợi và khó khăn về sản phẩm này cho ra những hướng giải quyết cần thiết về sản phẩm Trà Thảo Mộc Dr.Thanh. Chúng tôi sử dụng phương pháp nghiên cứu khám phá và thông qua hình thức thảo luận nhóm để phân tích các yếu tố tác động đến sự lựa chọn trà thảo mộc Dr.Thanh.Chúng tôi sử dụng phương pháp thu thập thông tin chủ yế từ việc phỏng vấn bằng bảng câu hỏi. Ở đây chúng tôi sử dụng phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên vì đây là phương pháp ít tốn kém, có tín hiệu quả và ưu việt cao.Phương pháp nghiên cứu định lượng gồm 2 bước: nghiên cứu sơ bộ với số lượng 30 mẫu sau khi có kết quả nghiên cứu sơ bộ chúng tôi tiến hành nghiên cứu chính thức với 210 mẫu với đối tượng nghiên cứu là sinh viên trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM. Sau Nghiên cứu khảo sát thì kết quả trả lời cho giả thiết nêu trên là tạm chấp nhận được (Hệ số cronback alpha (α) của mô hình nghiên cứu là 0.818). Nghiên cứu dựa trên những yếu tố ảnh hưởng là : Quảng Cáo, Tiện Dụng, Khẩu vị phù hợp, khuyến mãi, đinh lượng vừa đủ, chất lượng, dễ dàng mua, giá cả. Nghiên cứu được thực hiện trong thời gian nhóm chúng tôi phải tham gia kỳ thi học kỳ và thời gian thực hiện dự án khá ngắn (2 tháng) và có nhiều hạn chế.nên vì vậy khó tranh khỏi sai sót ,và phiến diện. Nhưng mong muốn nhóm nghiên cứu thông qua bảng nghiên cứu này có thể giúp doanh nghiệp tìm ra 1 phần giải pháp cho vấn đề của mình và có thể tích lũy thêm kinh nghiệm để biết cách làm một Nghiên Cứu Marketing. 2. PHẦN DẪN NHẬP: 2.1. Lý do chọn đề tài: Nhằm tìm hiểu sự lựa chọn trà thảo mộc Dr.Thanh của sinh viên ĐH Công Nghiệp TP.HCM nhóm chúng tôi quyết định làm một bản dự án nghiên cứu nhu cầu thị trường nước giải khát, cụ thể là trà mộc Dr.Thanh. 2.2. Vấn đề nghiên cứu: Là các yếu tố tác động đến sự lựa chọn trà thảo mộc Dr.Thanh đến sự lựa chọn của sinh viên ĐH Công Nghiệp TP.HCM như : quảng cáo,sự tiện dụng,khuyến mãi, định lượng vừa đủ, khẩu vị phù hợp,chất lượng, dễ dàng mua... 2.3. Mục tiêu đề tài: Phân tích các yếu tố tác động đến sự lựa chọn nước giải khát của sinh viên để từ đó rút ra nhận xét về mức độ ảnh hưởng của các yếu tố đến sự lựa chọn trà thảo mộc Dr.Thanh. 2.4. Mục đích nghiên cứu: Nhằm khảo sát thị trường và thị hiếu của sinh viên để giúp doanh nghiệp tìm ra giải pháp nâng cao chất lượng sản phẩm theo nhu cầu của người tiêu dùng, và đưa ra hướng giải quyết cho các vấn đề kinh doanh của chính doanh nghiệp. e. Giới hạn nghiên cứu: Chúng tôi nghiên cứu thị trường tiêu dùng nước giải khát của sinh viên giới hạn trong phạm vi trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM trong những năm gần đây và thời gian nghiên cứu, hoàn thành dự án trong khoảng 2 tháng. 2.5. Hoàn cảnh: Dự án nghiên cứu nào cũng có những khó khăn và thuận lợi nhất định,dự án nghiên cứu của nhóm chúng tôi cũng vậy. Đối tượng nghiên cứu là sinh viên ĐH Công Nghiệp TP.HCM nên rất thuận tiện trong việc khảo sát ý kiến, tiết kiệm được một phần chi phí đi lại. tuy nhiên, phạm vi nghiên cứu hẹp nên kết quả đánh giá không được chính xác và đa dạng.Chúng tôi còn gặp khó khăn về thời gian vì chỉ giới hạn trong 2 tháng và điều kiện không gian học nhóm chật hẹp. 2.6. Các giả thiết: Ở đây nhóm đưa ra 3 giả thiết: Qua quảng cáo, trà thảo mộc Dr.Thanh được mọi người biết đến rộng rãi. Giá cả của trà thảo mộc Dr.Thanh được sinh viên cho là hợp lý. Sinh viên chọn sử dụng trà thảo mộc Dr.Thanh là vì yếu tố thanh lọc, giải nhiệt và có lợi cho sức khỏe. II/ Phần Nội Dung : 1. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU: Chúng tôi sử dụng phương pháp nghiên cứu khám phá và thông qua hình thức thảo luận nhóm để phân tích các yếu tố tác động đến sự lựa chọn trà thảo mộc Dr.Thanh.Chúng tôi sử dụng phương pháp thu thập thông tin từ việc phỏng vấn bằng bảng câu hỏi. Ở đây chúng tôi sử dụng phương pháp chọn mẫu ngẫu nhiên vì đây là phương pháp ít tốn kém, có tín hiệu quả và ưu việt cao.Phương pháp nghiên cứu định lượng gồm 2 bước: nghiên cứu sơ bộ với số lượng 30 mẫu sau khi có kết quả nghiên cứu sơ bộ chúng tôi tiến hành nghiên cứu chính thức với 210 mẫu với đối tượng nghiên cứu là sinh viên trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM. 2. MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU: Đây là mô hình nghiên cứu các yếu tố ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn trà thảo mộc Dr.Thanh của sinh viên trường ĐH Công Nghiệp TP.HCM. QUYẾT ĐỊNH SỰ CHỌN TRÀ THẢO MỘC DR.THANH KHẨU VỊ PHÙ HỢP QUẢNG CÁO KHUYẾN MÃI TIỆN DỤNG GIÁ CẢ DỄ DÀNG MUA ĐỊNH LƯỢNG VỪA ĐỦ CHẤT LƯỢNG YẾU TỐ THANH LỌC , GIẢI NHIỆT 3. MÔ TẢ THỊ TRƯỜNG: 3.1. TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG NƯỚC GIẢI KHÁT: Việt Nam là một trong những thị trường tiêu thụ nước giải khát không cồn có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới. Đó là nhận định của GS. Phạm Song, Chủ tịch Tổng hội Y học Việt Nam tại hội thảo “Phát triển, nâng cao vị thế của trà xanh và thảo mộc đối với ngành đồ uống Việt Nam", diễn ra ngày 15/10, tại Bình Dương. GS. Song cho biết thêm, trung bình mỗi năm, một người Việt Nam mới chỉ uống khoảng 3 lít nước giải khát đóng chai không cồn, trong khi mức bình quân của người Philippines là 50 lít/năm. Theo dự báo, đến năm 2012, tổng lượng đồ uống bán lẻ ở Việt Nam sẽ tăng gần 50% so với năm 2007. Xu hướng này thể hiện rõ khi khảo sát sự mua sắm qua các siêu thị. Ông Nguyễn Ngọc Hòa, Phó Tổng Giám đốc Saigon Coop cho biết, thống kê trong hệ thống 13 siêu thị Coop Mart cho thấy trong 10 người chọn mua nước giải khát hiện nay thì có 6 người mua các loại nước không gas, cụ thể là sữa tươi, nước trái cây, nước khoáng. Tỷ lệ này có khác so với 3 năm trước, khi có đến 7/10 người chọn mua nước ngọt có gas. Mức tăng trưởng này cũng chưa thể đáp ứng nhu cầu còn quá lớn trong thời điểm hiện nay. Ông Nguyễn Thanh Phong, Cục phó Cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm (Bộ Y tế), cho biết, miếng bánh của thị trường nước giải khát Việt Nam còn khá nhiều đối với doanh nghiệp trong nước. Tuy nhiên, theo ông Phong, không vì thế mà doanh nghiệp Việt Nam lơ là việc nâng cao chất lượng, nhằm đem đến những sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng. Sự cạnh tranh trên thị trường đồ uống ngày càng trở nên khốc liệt, đòi hỏi doanh nghiệp không ngừng đẩy mạnh nghiên cứu, nhằm đưa ra những sản phẩm mới có chất luợng cao. Đây cũng là lý do tổ chức chuỗi hội thảo “Phát triển và nâng cao vị thế của trà xanh và thảo mộc đối với ngành đồ uống Việt Nam". Chuỗi hội thảo là một trong những tiền đề quan trọng cho việc nâng cao vị thế của trà xanh và trà thảo mộc đối với ngành đồ uống VN. (Ảnh: Khánh Vy) Trong buổi hội thảo đầu tiên này, cơ quan chức năng cùng các chuyên gia đã trao đổi, xem xét, thẩm định và phản biện các vấn đề liên quan đến chất lượng sản phẩm trong ngành đồ uống. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đã giới thiệu chương trình nghiên cứu, thử nghiệm sản phẩm trà xanh và trà thảo mộc của Tân Hiệp Phát. Nước đóng chai chiết xuất từ lá trà xanh rất có lợi cho sức khỏe, thậm chí nếu dùng đều độ còn chống được một số bệnh. (Ảnh: VnMedia) Theo bác sỹ Nguyễn Xuân Hướng, Chủ tịch Hội Đông y Việt Nam, hiện nay, đa số người tiêu dùng đều hướng tới nhu cầu sử dụng những thực phẩm từ tự nhiên. Những sản phẩm này không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn thân thiện với môi trường. Nhiều doanh nghiệp Việt Nam sản xuất nước giải khát đang triển khai những sản phẩm với thành phần tự nhiên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng nhu cầu thực tế của người dân trong nước. Các công ty sản xuất nước uống đã đầu tư dây chuyền sản xuất ngày càng hiện đại, đồng thời nghiên cứu và cho ra đời những sản phẩm mới như trà xanh, trà thảo mộc không đường dành cho người mắc bệnh tiểu đường hay không thích thức uống có đường… Ông Nguyễn Văn Tiên, Phó Chủ nhiệm UB về các vấn đề xã hội của Quốc hội nhận định, chuỗi hội thảo là những hành động đáng ghi nhận trong quá trình nỗ lực cho ra đời những sản phẩm Việt chất lượng cao, mang lại lợi ích thiết thực cho người tiêu dùng và giúp cho cuộc vận động “Người Việt dùng hàng Việt” đạt được những thành quả thiết thực. . THỊ TRƯỜNG TRÀ THẢO MỘC Dr.THANH Nắm bắt được thị hiếu trên tập đoàn Tân Hiệp Phát đã cho ra đời sản phẩm trà thảo mộc Dr.Thanh chiết xuất từ 9 loại thảo mộc Cung đình có tác dụng thanh lọc và giải nhiệt cho cơ thể. Mới đây lại đưa ra thêm sản phẩm Dr.Thanh không đường thêm lựa chon mới cho người sợ tăng cân không thích uống đường và những người bị bệnh tiểu đường. Trà thảo mộc Dr.Thanh không đường được làm từ 9 loại thảo mộc cung đình vừa có thể uống như một loại nước giải khát hằng ngày,vừa có có khả năng thanh lọc cơ thể khỏi các tác nhân gây nóng trong người với hương vị ngọt dịu thanh mát.Nhờ đó,bạn có thể uống Dr.Thanh không đường mỗi ngày để thoải mái tận hưởng cuộc sống thật trọn vện mà không bị nóng. Hiệp hội bia rượu, nước giải khát Việt Nam trao chứng nhận trà thảo mộc Dr.Thanh được sản xuất từ 9 loại thảo mộc cung đình có tác dụng thanh lọc và giải nhiệt cơ thể. Hiệp hội bia rượu nước giải khát Việt Nam khuyên dùng cho sản phẩm trà thảo mộc Dr.Thanh Đúng là từ khát vọng về một thương hiệu Việt đạt đẳng cấp quốc tế, THP đã tìm cho mình một con đường đặc biệt để chinh phục thị hiếu của hơn 80 triệu dân tại vùng khí hậu nhiệt đới này. Chúng tôi đã có “chiến lược sáng tạo” để tạo “dấu ấn thương hiệu”. THP Group đã tập trung xây dựng thương hiệu cho những nhãn hàng thay vì việc “đánh bóng tên tuổi” thương hiệu mẹ trước. Chiến lược này khiến khách hàng biết tới những cái tên bia Bến Thành, Number One, Trà Xanh Không Độ trước đây và nay là trà thảo mộc Dr.Thanh. Khi các thương hiệu sản phẩm thành công, THP Group tiến hành mở rộng thương hiệu trở thành dòng sản phẩm. Chiến lược này dựa trên khả năng sáng tạo, phát huy sức mạnh của thương hiệu, giúp khai thác tối đa tiềm năng các phân khúc thị trường, tạo nên thành công. Đối với sản phẩm Trà thảo mộc Dr. Thanh chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng từ việc đón đầu công nghệ tiên tiến, khai thác nguồn nhân lực có kinh nghiệm, tung ra sản phẩm có chất lượng cao để đưa ra thị trường vào dịp trước Tết Kỷ Sửu vừa qua… Tuy là người đi sau nhưng với ý tưởng và chiến lược sáng tạo đã giúp chúng tôi có sự tăng trưởng đột phá. Dr.Thanh sẽ nối tiếp thành công của Tân Hiệp Phát Vì một sự thật rõ ràng là, Dr.Thanh với tốc độ truyền thông, độ phủ của các kênh phân phối, cũng như doanh thu bán hàng đã và vẫn đang gia tăng với tốc độ chóng mặt (trong vòng 1 tháng sau khi tung sản phẩm đã có độ phủ trên 60%). Bằng những hướng đi phù hợp với một quyết tâm đầu tư cao độ cho nhãn hiệu mới, nên cái tên Dr.Thanh đến thời điểm này tuy là dòng sản phẩm sinh sau, đẻ muộn nhưng đã nhanh chóng chiếm được thị trường với độ tăng trưởng và độ nhận biết khá cao. Và quả thực, chúng ta cũng phải “choáng” với mật độ xuất hiện dày đặc cuả Dr.Thanh trên tất cả các phương tiện truyền thông đaị chúng cũng như các buôỉ hội thảo, hội nghị, các hoạt động giaỉ trí, các vật phẩm trưng bày tại cưả hàng; Không chỉ ở TP. Hồ Chí Minh mà ngay cả các tỉnh thành đã đi qua trong thời gian này như Bình Dương, Vũng Tàu, Cần Thơ, Hậu Giang, An Giang… 4.Kết quả nghiên cứu, và những hạn chế của công trình nghiên cứu Kiểm định thang đo : Hệ số cronback alpha (α) của mô hình nghiên cứu là 0.818 Hê số (α) từng yếu tố của bảng khảo sát là Cronbach's Alpha if Item Deleted gia chai nuoc giai khat .579 quang cao anh huong den quyet sinh lua chon .526 khuyen mai anh huong den quyet sinh lua chon .514 tien dung anh huong den quyet sinh lua chon .519 chat luong anh huong den quyet sinh lua chon .488 gia ca anh huong den quyet sinh lua chon .607 sang trong anh huong den quyet sinh lua chon .439 cam nhan ve mui vi dr.thanh .627 dinh luong vua du hay khong .622 yeu to thanh loc giai nhiet .625 Đối với một nghiên cứu khám phá mới thì hệ số cronback alphas là 0.818 là một kết quả tốt và đáng tin cậy dành cho doanh nghiệp Thống kê kết quả nghiên cứu C1: Sinh viên đã từng sử dụng trà dr.thanh Tần số tuyệt đối Tần số tương đối Tần số tích lũy Có 210 100.0 100.0 Kết quả khảo sát thống kê nghiên cứu cho thấy 100% sinh viên đại học công nghiệp đã từng dùng trà thảo mộc dr.thanh. C2: Biết về trà thảo mộc Dr.Thanh qua phương tiện Tần số tuyệt đối Tần số tương đối Tần số tích lũy Truyền hình 116 55.2 55.2 báo chí, áp phích 43 20.5 75.7 radio 26 12.4 88.1 khác 25 11.9 100.0 Tổng 210 100.0 Khảo sát cho thấy sinh viên biết về trà thảo mộc dr.thanh nhiều nhất là qua truyền hình. C3 : Chi phí cho 1 chai nước giải khát sinh viên phải bỏ ra Tần số tuyệt đối Tần số tương đối Tần số tích lũy 3000-5000 vnd 42 20.0 20.0 8000-10000 vnd 42 20.0 40.0 6000-8000 vnd 126 60.0 100.0 Tổng 210 100.0 Vì là sinh viên nên đa số các bạn chọn nước giải khát có giá cả trung bình từ 6000-8000 vnđ. C4: Chất lượng là yếu tố chọn Dr.thanh Tần số tuyệt đối Tần số tương đối Tần số tích lũy đúng 210 100.0 100.0 Khảo sát trên cho thấy sinh viên thời nay luôn đặt chất lượng là yếu tố quyết định tới việc mua sản phẩm. C5: Khẩu vị là yếu tố chọn Dr.thanh Tần số tuyệt đối Tần số tương đối Tần số tích lũy đúng 210 100.0 100.0 100% sinh viên chọn trà thảo mộc Dr.Thanh vì yếu tố khẩu vị của nó. C6: Quảng cáo có ảnh hưởng tới việc chọn mua Dr.thanh Tần số tuyệt đối Tần số tương đối Tần số tích lũy Bình thường 77 36.7 36.7 Ảnh hưởng 42 20.0 56.7 Rất ảnh hưởng 91 43.3 100.0 Tổng 210 100.0 43.3% sinh viên được khảo sát cho rằng yếu tố quảng cáo rất ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn trà thảo mộc Dr.Thanh . C7: Khuyến mãi là yếu tố chọn dr.thanh Tần số tuyệt đối Tần số tương đối Tần số tích lũy Rất không ảnh hưởng 84 40.0 40.0 Không ảnh hưởng 35 16.7 56.7 Bình thường 91 43.3 100.0 Tổng 210 100.0 Yếu tố khuyến mãi của trà thảo mộc Dr.Thanh không ảnh hưởng gì đến quyết định lựa chọn trà thảo mộc Dr.Thanh . C8: Sự tiện dụng là yếu tố chọn mua trà thảo mộc dr.thanh Tần số tuyệt đối Tần số tương đối Tần số tích lũy Rất không ảnh hưởng 42 20.0 20.0 Không ảnh hưởng 42 20.0 40.0 Bình thường 77 36.7 76.7 Ảnh hưởng 49 23.3 100.0 Tổng 210 100.0 Khảo sát sự tiện dụng không ảnh hưởng nhiều đến quyết định lựa chọn trà thảo mộc Dr.Thanh của sinh viên. C9: Yếu tố giá cả ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn Tần số tuyệt đối Tần số tương đối Tần số tích lũy Bình thường 133 63.3 63.3 Ảnh hưởng 77 36.7 100.0 Tổng 210 100.0 Yếu tố giá cả cũng ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn của sinh viên khi mua trà thảo mộc Dr.Thanh. C10: Chất lượng là yếu tố chọn dr.thanh Tần số tuyệt đối Tần số tương đối Tần số tích lũy Không ảnh hưởng 42 20.0 20.0 Ảnh hưởng 126 60.0 80.0 Rất ảnh hưởng 42 20.0 100.0 Tổng 210 100.0 Chất lượng luôn là yếu tố hàng đầu của việc chọn mua bất cứ sản phẩm nào không ngoài trừ trà thảo mộc Dr.Thanh. C11: Sang trọng có giúp sinh viên chọn mua sản phẩm trà dr.thanh Tần số tuyệt đối Tần số tương đối Tần số tích lũy Rất không ảnh hưởng 84 40.0 40.0 Không ảnh hưởng 42 20.0 60.0 Bình thường 84 40.0 100.0 Tổng 210 100.0 Yếu tố sang trọng không ảnh hưởng nhiều đến sự lựa chọn của sinh viên. C12: Có dễ dàng mua được sản phẩm không Tần số tuyệt đối Tần số tương đối Tần số tích lũy Có 210 100.0 100.0 Khảo sát cho thấy 100% sinh viên đều cho rằng có thể dễ dàng mua trà thảo mộc Dr.Thanh. C13: Giá cả có hợp lý không Tần số tuyệt đối Tần số tương đối Tần số tích lũy Không 98 46.7 46.7 Có 112 53.3 100.0 Tổng 210 100.0 Khảo sát cho thấy 53.3% sinh viên cho rằng giá cả là hợp lý nhưng vẫn còn 46.7% sinh viên cho rằng chưa hợp lý. C14: Cảm nhận về mùi vị dr.thanh Tần số tuyệt đối Tần số tương đối Tần số tích lũy Không ngon 42 20.0 20.0 Bình thường 119 56.7 76.7 Ngon 49 23.3 100.0 Tổng 210 100.0 56.7% sinh viên cho rằng mùi vị trà thảo mộc Dr.Thanh là bình thường. C15: Ý kiến về định lượng dr.thanh Tần số tuyệt đối Tần số tương đối Tần số tích lũy Không 77 36.7 36.7 Có 133 63.3 100.0 Tổng 210 100.0 Đa số sinh viên cho rằng trà thảo mộc dr.Thanh có định lượng vừa đủ. C16: Yếu tố thanh lọc, giải nhiệt cơ thể Tần số tuyệt đối Tần số tương đối Tần số tích lũy Rất không ảnh hưởng Không ảnh hưởng 1 5 .5 2.4 .5 2.9 Bình thường 44 21.0 23.8 Ảnh hưởng 73 34.8 58.6 Rất ảnh hưởng 87 41.4 100.0 Tổng 210 100.0 Yếu tố thanh lọc, giải nhiệt là yếu tố rất ảnh hưởng đến quyết định lựa chọn trà thảo mộc Dr.Thanh vì nó là nguyên nhân chính thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. KIỂM ĐỊNH GIẢ THIẾT: Với mức ý nghĩa α=5%, với n=210. Chúng ta đặt giả thiết 1: Quảng cáo ảnh hưởng đến quyết định mua trà thảo mộc Dr.Thanh, means=4.0667. Ta có: means+lower = 3.0001 > 3 nên giả thiết được chấp nhận. Vậy quảng cáo rất ảnh hưởng đến sự quan tâm của mọi người,tạo sự chú ý rất lớn đặc biệt với chiến lược quảng cáo khá rầm rộ. Giả thiết 2: giá cả của trà thảo mộc Dr.Thanh là hợp lý, means=3.3667 Ta có means+lower =1.6377<3 nên giả thiết bị bác bỏ. Giả thiết trên bị bác bỏ chứng minh giá cả của trà thảo mộc Dr.Thanh chưa thật hợp lý, đặc biệt đối với sinh viên. Giả thiết 3: yếu tố thanh lọc, giải nhiệt và có lợi cho sức khỏe ảnh hưởng đến quyết định mua trà thảo mộc Dr.Thanh, means= 4.1429 Ta có means+lower = 3.1683 > 3 nên giả thiết được chấp nhận. Qua đó cho thấy tập đoàn THP đã nắm bắt được thị hiếu của người tiêu dùng hiện nay là ưa chuộng những loại thức uống tự nhiên có lợi cho sức khỏe đặc biệt là thanh lọc, giải nhiệt. HẠN CHẾ VÀ KHUYẾN NGHỊ : 7.1 HẠN CHẾ: Nghiên cứu được thực hiện trong thời gian nhóm chúng tôi phải tham gia kỳ thi giữa kỳ, cuối kỳ và thời gian thực hiện dự án khá ngắn (2 tháng) và có nhiều hạn chế.nên vì vậy khó tranh khỏi sai sót ,và phiến diện.nhưng mong muốn nhóm nghiên cứu thông qua bảng nghiên cứu này có thể giúp doanh nghiệp tìm ra 1 phần giải pháp cho vấn đề của mình và có thể tìm hiểu thêm về thị trường 7.2 Khuyến Nghị: Mặc dù sinh viên biết nhiều về sản phẩm trà dr.thanh và hầu hết đã sử dùng dr.thanh nhung hầu hết ý kiến đều cho rằng khẩu vi không ngon, và giá cả chưa thật phù hợp.vì thế nhóm chúng tôi đưa ra đề xuất như sau Thứ 1 nên cái tiến chất lượng và mùi vị của sản phẩm, vì qua khảo sát cho thấy rằng khẩu vị và chất lượng luôn là yếu tố quyết định để chọn mua sản phẩm Thứ 2 nên mở rộng thị trường và tham khảo ý kiến của các nhóm khách hàng khác Thứ 3 phát triển các sản phẩm thức uống mới phù hợp hơn so với sinh viên về giá cả chất lượng và mùi vị, vì sinh viên là thị phần lớn nhất của doanh nghiệp sản xuất nước giải khát. 8. DANH MỤC TÀI LIỆU THAM KHẢO: 1/ Giáo trình nghiên cứu Marketing,NXB ĐHQG TP.HCM – Ts.Nguyễn Minh Tuấn và Ts.Bùi Văn Quang 2/ Giáo Trình SPSS, Huỳnh Bá Tuệ Dương, Nxb Thống Kê, Trường Đại Học Văn Lang, năm 2003. 9. PHỤ LỤC : 9.1. Bảng câu hỏi: BẢNG THU THẬP Ý KIẾN KHÁCH HÀNG Bảng câu hỏi số:
Tài liệu liên quan