Đề tài Thị hiếu tiêu dùng du lịch nội địa của du khách cao tuổi Hà Nội
Trong nền kinh tế đang phát triển của đất nước ta hiện nay, du lịch đóng vai trò rất quan trọng và to lớn. Hàng năm ngành dịch vụ (trong đó bao gồm ngành du lịch) chiếm gần 40 % tổng thu nhập GDP. Du lịch càng phát triển đồng nghĩa với việc cạnh tranh giữa các doanh nghiệp du lịch là điều không thể tránh khỏi vì vậy doanh nghiệp nào cũng luôn tìm cho mình những hướng đi mới, những chính sách hấp dẫn để thu hút nguồn khách. Việc tìm hiểu về thị trường khách rất thiết thực đối việc thiết kế tổ chức và thực hiện tour du lịch. Theo đó, việc nắm được thị hiếu tiêu dùng du lịch của khách giúp cho nhà cung ứng du lịch thuận lợi hơn rất nhiều trong việc đưa ra những sản phẩm du lịch phù hợp cho từng tập khách riêng biệt, đáp ứng đúng nhu cầu của sở thích của du khách, từ đó tạo ra lòng yêu mến, sự tin cậy của du khách đối với doanh nghiệp. Qua sự tìm hiểu thực tế, sinh viên thấy được đây là một thị trường tương đối hấp dẫn đối với du lịch nội địa. Nhiều công ty du lịch chỉ hướng đến khách ở độ tuổi thanh niên độ tuổi mà con người có năng suất lao động cao nhất, là trụ cột kinh tế của gia đình, là người sẵn sàng chi trả cho các dịch vụ. Nhưng với thị trường khách người cao tuổi thì ít được chú ý hơn trong khi đó nhu cầu du lịch của người cao tuổi hiện nay tương đối lớn.