Đề tài Thiết kế hệ dẫn động băng tải
Do kh«ng cã yªu cÇu ®Æc biÖt vµ theo quan ®iÓm thèng nhÊt trong thiÕt kÕ chän vËt liÖu 2 cÊp bµnh r¨ng nh sau: B¸nh r¨ng nhá thÐp 45 t«i c¶i thiÖn ®¹t ®é r¾n HB241.285 Cã b1=850MPa ch=580 MPa B¸nh r¨ng lín thÐp 45 t«i c¶i thiÖn ®¹t ®é r¾n HB192.240 Cã 2=750 MPa ch=450 MPa Tû sè truyÒn cña cÆp b¸nh r¨ng trô u=5 X¸c ®Þnh øng suÊt cho phÐp B¶ng 6.2 ThÐp 45 t«i c¶i thiÖn ®¹t ®é r¾n HB180.350 0Hlim= 2.HB +70 SH=1,1 0Flim=1,8.HB SF=1,75 Chän ®é r¾n b¸nh r¨ng nhá HB1=270 Chän ®é r¾n b¸nh r¨ng lín HB2=230 Khi ®ã ta cã : 0Hlim1=2.HB1+70 =2.270+70=610MPa 0Flim1=1,8HB1=1,8.270=486MPa 0Hlim2=2.HB 2+70=2.230+70=530MPa 0Flim2=1,8HB2=1,8.230=414MPa NH0=30HB2,4 NH01=30HB12,4=30.2702,4=2,05.107 NH02=30HB22,4=30.2302,4=1,39.107 NHE=60.c.(Ti/Tmax)3niti NHE2=60c(n1/u1).ti(Ti/Tmax)3(ti/ti) Thay sè ta cã : NHE2=60.1.(115,7/5).21000.(13.4/8+0,73.3/8)=1,83.107 NHE2>NH02 KHL2=1 NHE1>NH01 KHL1=1