Đề tài Thiết kế và thực hiện chương trình quản lý quảng cáo trên web

Thiết kế chương trình Tổ chức cơ sở dữ liệu: Lưu dữ liệu liên quan đến Banner theo bốn mức: mức 1: Advertiser Mức 2: Campaign Mức 3: Banner. Mức 4: Logs theo mô hình sao:

ppt24 trang | Chia sẻ: vietpd | Lượt xem: 1453 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thiết kế và thực hiện chương trình quản lý quảng cáo trên web, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Trường Đại học Bách khoa Hà nội Trường đại học thuỷ sản Khoa Công nghệ Thông tin Đồ án tốt nghiệp Đại học Đề tài: thiết kế và thực hiện chương trình quản lý quảng cáo trên web Sinh viên thực hiện: trần quốc huy Lớp 40th, hệ chính qui Giáo viên hướng dẫn: nguyễn thanh thủy Lời cảm ơn: Xin chân thành cảm ơn: Thầy Nguyễn Thanh Thủy-giảng viên Khoa công nghệ thông tin trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội đã tận tình hướng dẫn em trong quá trình em thực tập đề tài này Trân trọng gởi lời cám ơn đến: Ban Giám hiệu, các Thầy Cô trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và trường Đại Học Thủy Sản. Ban chủ nhiệm và các Thầy Cô trong Khoa công nghệ thông tin đã tận tình dạy dỗ em trong suốt thời gian học tập ở trường. Tôi xin cảm ơn bạn bè đã giúp đỡ, góp ý, cho tôi trong quá trình làm luận văn. Tp. Hồ Chí Minh ngày 05 tháng 09 năm 2003 Nội dung báo cáo Phần 1: Mục tiêu đề tài Phần 2: Phân tích thiết kế hệ thống Phần 3: Cài đặt và thử nghiệm Phần 4: Tổng kết-Hướng phát triển đề tài Mục tiêu đề tài Nghiên cứu và hệ thống hóa nguyên tắc, kỹ thuật tổ chức một chương trình quản lý quảng cáo tren web. Nghiên cứu kỹ thuật tạo các trang web động. Tổ chức cơ sở dữ liệu quảng cáo. Xây dựng giải thuật hiển thị banner quảng cáo ra trang web. Thống kê các thông tin liên quan đến banner quảng cáo.. Phân tích - thiết kế hệ thống 1. Phân tích chương trình Hai thực thể chính của chương trình là người phụ trách quảng cáo(Admaster) và người tiến hành đăng ký quảng cáo(Advertiser). AdMaster có mọi quyền thao tác. Ngược lại, Advertiser có quyền thao tác bị hạn chế. Tiếp theo Thiết kế chương trình Tổ chức cơ sở dữ liệu: Lưu dữ liệu liên quan đến Banner theo bốn mức: mức 1: Advertiser Mức 2: Campaign Mức 3: Banner. Mức 4: Logs theo mô hình sao: Tiếp theo Mô hình thục thể liên kết Mô hình thực thể liên kết (tiếp theo) Mô Hình dòng dữ liệu Mức ngữ cảnh Chú thích: 1. Thông tin đăng ký khách. 2. Yêu cầu thông tin khách. 3. Thông tin khách. 4. Cập nhật thông tin khách. 5. Trả lời đăng ký không hợp lệ. 6. Trả lời câp nhật không hợp lệ. 7. Yêu cầu thông tin đăng ký campaign 8. .Trả lời đăng ký không hợp lệ. 9. Yêu cầu thông tin campaign. 10. Thông tin campaign 11. Thông tin đăng ký banner. 12. Trả lời đăng ký banner không hợp lệ. 13. Yêu cầu thông tin banner. 14. Thông tin banner. 15. Yêu cầu thống kê campaign. 16. Báo cáo campaign Mô Hình dòng dữ liệu Mức ngữ cảnh 17. Yêu cầu thống kê banner. 18. Báo cáo banner. 19. Thông tin góp ý. 20. Yêu cầu thông tin phản hồi. 21. Thông tin phản hồi. Phía người quản lý: 22. Yêu cầu thống kê khách hàng. 23. Báo cáo khách hàng. 24. Yêu cầu thống kê campaign 25. Báo cáo campaign. 26. Yêu cầu thống kê banner. 27. Thông tin cập nhật khách hàng. 28. Trả lời cập nhật khách hàng không hợp lệ. 29. Thông tin cập nhật campaign. 30. Trả lời cập nhật không hợp lệ. 31.Thông tin gửi đến khách hàng. 32. Yêu cầu thông tin góp ý. 33. Thông tin góp ý. Thiết kế Lược đồ xử lý Quy trình xử lý đâng ký quảng cáo Cấp 1: Thiết kế Lược đồ xử lý(TT) Cấp 2: Thiết kế Lược đồ xử lý(TT) 1. Thông tin khách. 2. Thông tin không hợp lệ. 3. Mã khách đã tồn tại. 4. Mã khách. 5. Thông tin hợp lệ. 6. Mã khách không trùng. 7. Thông tin khách hợp lệ. 8. Trả lời đăng ký hợp lệ. 9. Mã khách 10. Mã khách 11. Đăng ký thông tin Campaign. 12. Thông báo đăng ký Campaign không hợp lệ. 13. Tên Campaign. 14. Thông tin Campaign hợp lệ. Chú thích Cấp 3 Thiết kế Lược đồ xử lý(TT) Thiết kế Lược đồ xử lý(TT) 1. Thông tin đăng ký Campaign. 2. Thông tin Campaign không hợp lệ. 3. Mã khách. 4. Tên Campaign. 5. Trùng tên Campaign. 6. Thông tin hợp lệ. 7. Không trùng tên. 8. Thông tin Campaign. 9. Mã số Campaign. 10. Mã số Campaign. 11. Tên banner 12. Thông tin banner hợp lệ 13. Thông tin đăng ký banner. 14. Thông tin đăng ký banner không hợp lệ. 15. Mã số khách. Chú thích Thiết kế Lược đồ xử lý(TT) 1. Thông tin đăng ký banner. 2. Thông tin không hợp lệ. 3. Mã số campaign. 4. Tên Banner của campaign. 5. Trùng tên. 6. Thông tin banner hợp lệ. 7. Không trùng tên. 8. Thông tin banner hợp lệ. 9. Mã số Campaign. Chú thích: Thiết kế Lược đồ xử lý(TT) Quy trình thống kê phía khách hàng Cấp 1: Quy trình thống kê (phía người quản lý) Cấp 1: Các thành phần chính của chương trình ADVERTISER: Bộ phận này nhằm tương tác với khách hàng đăng ký quảng cáo trên các web site (Advertiser) thông qua các HTML form. Bao gồm các chức năng sau: Cho phép advertiser đăng ký vào hệ thống. Tạo mới, xoá, thay đổi các thông tin của Campaign. Tạo mới, xóa, sửa advertiserment của một Campaign (Advertiser chỉ có thể thao tác dữ liệu thuộc campaign của mình khi hợp đồng của campaign này chưa được ký). Xem báo biểu thống kê tổng quát. Xem báo biểu thống kê chi tiết. Các thành phần chính (tt) . ADMASTER: Bộ phận này nhằm tương tác với người quản lý quảng cáo (Admaster) thông qua các HTML form. Bao gồm các chức năng sau: Tạo mới, sửa, xóa một account (advertiser). Thay đổi các thông tin về campaign và advertisement mà advertiser đã đăng ký cho đúng. Thống kê. . AD-SERVER: Đây là thành phần chủ yếu của chương trình. Thành phần này điều phối mọi quá trình khác. Bao gồm các chức năng sau: Gửi các HTML form tương ứng cho 2 client (Advertiser và Admaster) khi có yêu cầu. Tiếp nhận thông tin gửi về, xử lý và phản hồi cho Advertiser. Target một ad banner cụ thể để hiển thị trên trang Web. Ghi nhận số lần xuất hiện của ad banner, số lần banner được click CàI đặt và thử nghiệm Giao diện phía người quản lý: CàI đặt và thử nghiệm Giao diện phía khách hàng Tổng kết và hướng phát triển Qua thời gian thực hiện và nghiên cứu chương trình, em đã hoàn thành đề tài: “Thiết kế và thực hiện chương trình quản lý quảng cáo trên web”. Đồng thời trong thời gian qua em đã tham khảo, học hỏi được nhiều điều trong cách nhìn nhận giải quyết vấn đề trong thực tế. Song bên cạnh đó em cũng nhận được những kinh nghiệm của giáo viên hướng dẫn, sự tận tình của giáo viên hướng dẫn, sự tận tình của các giáo viên trong Khoa Công Nghệ Thông Tin. Tuy nhiên do thời gian và năng lực có hạn nên đề tàI còn nhiều hạn chế. Chương trình chưa thực hiện được việc đưa ad banner ra theo sở thích của người dùng. Phần thống kê thông tin ad banner, chương trình chỉ dừng lại ở việc thống kê theo nhóm, thời gian và tần số xuất hiện của banner. Hướng mở rộng: - Thực hiện đưa ad banner ra theo mọi tiêu chuẩn người dùng ( theo sở thích…) - Thống kê mọi thông tin liên quan đến ad banner (như hệ điều hành, service provider, vùng địa lý, quốc gia…) Vì vậy em rất mong nhận được sự đóng góp ý kiến của Thầy Cô và các bạn để chương trình có thể được hoàn thiện trong thời gian sắp tới.
Tài liệu liên quan