Đề tài Thiết kế website phục vụ việc đặt mua hàng qua mạng cho công ty TNHH tin học Nha Trang

3. Xác định yêu cầu. + Đối với khách hàng: - Dễ hiểu, dễ dùng, hấp dẫn, dễ tìm kiếm thông tin hàng hoá. - Đảm bảo an toàn tuyệt đối thông tin của khách hàng. + Đối với người quản trị: - Thêm, xoá, sửa thông tin hàng hoá, kiểm tra dữ liệu nhập vào - Theo dõi, xử lý việc đặt hàng, quá trình mua bán của công ty. - Xem, tra cứu, tìm kiếm thông tin hàng hoá. - Tính doanh thu = Số lượng bán ra * đơn giá. - Tồn kho: SLtồn = TKcuối kỳ – TKđầu kỳ + SLsx – SLtthụ. - Xem, theo dõi hàng hoá, đơn đặt hàng và khách hàng. - Thống kê nhập, xuất, tồn kho, hàng hoá bán được

ppt26 trang | Chia sẻ: vietpd | Lượt xem: 1471 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thiết kế website phục vụ việc đặt mua hàng qua mạng cho công ty TNHH tin học Nha Trang, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC BÁCH KHOA HÀ NỘI KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN THIẾT KẾ WEBSITE PHỤC VỤ VIỆC ĐẶT MUA HÀNG QUA MẠNG CHO CÔNG TY TNHH TIN HỌC TH NHA TRANG GIÁO VIÊN HƯỚNG DẪN: NGUYỄN LINH GIANG SINH VIÊN THỰC HIỆN: NGUYỄN DANH VŨ SƠN LỚP: TH40 MSSV: 8D15053 NHA TRANG, 10/2003. PHẦN I ĐẶC TẢ BÀI TOÁN 1. Cơ cấu tổ chức: Hệ thống tổ chức của công ty bao gồm: Ban điều hành, bộ phận bán hàng, bộ phận kế toán, bộ phận kho, bộ phận kĩ thuật, người quản trị mạng. 2. Chức năng của từng bộ phận: a. Ban điều hành. - Điều hành hoạt động của công ty. - Quyết định giá cho từng loại hàng hoá. - Nhận báo cáo từ bộ phận kế toán, bán hàng, kho b. Bộ phận bán hàng. Tại cửa hàng: - Trao đổi thông tin cùng khách hàng, hướng dẫn, làm đơn đặt hàng, làm hoá đơn… Trên mạng: Các loại sản phẩm, linh kiện, thiết bị được sắp xếp, phân chia theo nhiều loạiï để khách hàng có thể chọn và đặt hàng.  Công việc cụ thể cho bộ phận bán hàng: Theo dõi hàng hoá, nhận, theo dõi đơn đặt hàng của khách hàng và xử lý. c. Bộ phận kĩ thuật. Xem xét tính năng về linh kiện, thiết bị, bảo trì, sửa chữa, lắp ráp theo yêu cầu đơn đặt hàng và giao hàng đúng thời hạn. d. Bộ phận kho. Nhập hàng, xuất hàng cho bộ phận bán hàng, bộ phận kĩ thuật và theo dõi số lượng hàng tồn kho. e. Bộ phận kế toán thống kê. Thống kê và kiểm tra các hoá đơn bán hàng, phiếu nhập kho, phiếu xuất, đơn đặt hàng, báo cáo doanh thu… f. Bộ phận quản trị. Quản trị mạng, củng cố và đảm bảo cơ sở dữ liệu luôn hoạt động tốt. g. Quy trình đặt hàng trên mạng: - Đầu tiên, hệ thống kiểm tra xem khách là khách mới hay khách cũ (khách mới thì đăng ký, khách cũ thì chỉ đăng nhập). - Đăng nhập vào hệ thống: nhập username, password. - Đăng ký: nhập họ, tên, địa chỉ, điện thoại, username, password... - Khách hàng có thể tự chọn loại hàng hoá và số lượng theo ý mình và đặt, thời gian giao hàng tuỳ thuộc vào khách hàng. 3. Xác định yêu cầu. + Đối với khách hàng: - Dễ hiểu, dễ dùng, hấp dẫn, dễ tìm kiếm thông tin hàng hoá. - Đảm bảo an toàn tuyệt đối thông tin của khách hàng. + Đối với người quản trị: - Thêm, xoá, sửa thông tin hàng hoá, kiểm tra dữ liệu nhập vào - Theo dõi, xử lý việc đặt hàng, quá trình mua bán của công ty. - Xem, tra cứu, tìm kiếm thông tin hàng hoá. - Tính doanh thu = Số lượng bán ra * đơn giá. - Tồn kho: SLtồn = TKcuối kỳ – TKđầu kỳ + SLsx – SLtthụ. - Xem, theo dõi hàng hoá, đơn đặt hàng và khách hàng. - Thống kê nhập, xuất, tồn kho, hàng hoá bán được… PHẦN II PHÂN TÍCH THIẾT KẾ 1. Mô hình quan niệm dữ liệu. 2. Mô hình tổ chức dữ liệu. Các lược đồ quan hệ chính: KHÁCH HÀNG (Mã KH, Họ KH, Tên KH, Username, Password, Địa chỉ, Điện thoại, Email) LINH KIỆN (Mã LK, Tên LK, Đơn giá LK, Số lượng LK, Ngày nhập LK) MÁY BỘ (Mã MB, Tên MB, Đặc điểm MB, Đơn giá MB, Số lượng MB, Ngày nhập MB) NHÀ CUNG CẤP (Mã NCC, Tên NCC, Địa chỉ) KHĐ-LK (Mã KH, Mã LK, Phiếu đặt LK,Ngày đặt LK, Ngày giao LK, SL đặt LK) KHĐ-MB (Mã KH, Mã MB, Phiếu đặt MB, Ngày đặt MB, Ngày giao MB, SL đặt MB) 3. Mô hình vật lý dữ liệu. KHÁCH HÀNG (Mã KH, Họ KH, Tên KH, Username, Password, Địa chỉ, Điện thoại, Email) LINH KIỆN (Mã LK, Tên LK, Đơn giá LK, Số lượng LK, Ngày nhập LK) Ví dụ: Mã LK: HDD01 Tên LK: Western Digital 30GB Đơn giá LK: 57 Số lượng LK: 10 Ngày nhập LK: 12/8/2003 MÁY BỘ (Mã MB, Tên MB, Đặc điểm MB, Đơn giá MB, Số lượng MB, Ngày nhập MB) Ví dụ: Mã MB: LAP01 Tên MB: Satellite 1100 – A210 (P/N:PS110L – 0000U). Đặc điểm MB: Pro: Celeron 1.2 GHz; RAM/HDD: 128MB/20GB; VGA: i830MG; 24X-CD; Modem/NIC: 56K-10/100; Dis: 14.1”TFT; W/H: 3.2kg/36mm; OS: WinXP Home. Đơn giá MB: 1300, Số lượng MB: 13, Ngày nhập MB: 12/8/2003 NHÀ CUNG CẤP (Mã NCC, Tên NCC, Địa chỉ NCC) 4. Mô hình thông lượng. Bao gồm các thông lượng sau: (1) Thông tin quảng cáo (2) Phiếu đặt hàng (3) Phiếu đặt hàng đã xử lí (4) D.sách hàng xuất theo PĐH. (4’) T.báo không đủ hàng. (5) Hàng hoá xuất theo PĐH (6) Phiếu xuất hàng (7) Kết quả đặt hàng (8) Hàng hoá hoàn chỉnh + Biên lai + Phiếu bảo hành (9) Biên lai thanh toán đã kí (10) Danh sách hàng hóa cần nhập (11) D.hàng cần nhập đã xử lí (12) Hàng hoá nhập theo danh sách (13) Các báo cáo thu chi (14) Các báo cáo bán hàng (15) Thông tin yêu cầu báo cáo (16) Các báo cáo đặt, mua hàng. (17) Các báo cáo về tình trạng hàng trong kho. (18) Hàng cần bảo hành. (19) Kết quả bảo hành 5. Mô hình quan niệm xử lý. 6. Mô hình tổ chức xử lý. 7. Mô hình vật lý xử lý. Giải thuật kiểm tra thông tin đăng ký khách hàng nhập: Giải thuật xử lý việc đặt hàng của khách hàng: Giải thuật xử lý việc tìm kiếm thông tin hàng hoá: Giải thuật xử lý việc tính doanh thu bán hàng: PHẦN III XÂY DỰNG CHƯƠNG TRÌNH Trong chương trình, ngoài trang chủ, bao gồm các trang chính và được tổ chức như sau: Các trang chính trong phần quản trị được tổ chức như sau: KẾT LUẬN --    -- - Chương trình đáp ứng khá đầy đủ các yêu cầu của website phục vụ việc đặt mua hàng qua mạng như: kiểm tra sự đúng đắn dữ liệu nhập vào, tìm kiếm thông tin hàng hoá, khách hàng, đặc biệt là đảm bảo sự thuận tiện, đầy đủ trong việc truy cập trang web của khách hàng cũng như của người quản trị và thực hiện được các báo cáo một cách chi tiết. - Chương trình còn cho phép người quản trị trả lời thắc mắc của khách hàng thông qua hộp thư góp ý của trang web. - Tuy nhiên, chương trình chưa thực hiện được việc cho phép khách hàng tự động lựa chọn và tự lắp ráp cấu hình máy theo ý mình có sự kiểm tra tính tướng thích và chưa cho phép khách hàng có thể thanh toán qua mạng. Đó cũng chính là hướng phát triển của đề tài này. LỜI CẢM ƠN --    -- Qua thời gian thực hiện đề tài, tôi xin chân thành gửi lời cảm ơn đến thầy Nguyễn Linh Giang, người đã nhiệt tình hướng dẫn tôi thực tập, cảm ơn sự giúp đỡ của các anh chị trong Công ty TNHH Tin học TH Nha Trang, đặc biệt là giám đốc Nguyễn Đức Thanh. Ngoài ra, còn có sự giúp đỡ của các bạn bè của tôi để tôi có thể hoàn thành được đề tài này. Nha Trang, 10/2003.
Tài liệu liên quan