Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển nhất định phải có phương án kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế. Để đứng vững và phát triển trong điều kiện: có sự cạnh tranh gay gắt, doanh nghiệp phải nắm bắt được tâm lý, nhu cầu của người tiêu dung với sản phẩm chất lượng cao, giá thành hạ, mẫu mã phong phú, đa dạng chủng loại.
37 trang |
Chia sẻ: vietpd | Lượt xem: 1437 | Lượt tải: 1
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thực tập tại công ty cổ phần kỹ thuật điện Việt Pháp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU
Trong nền kinh tế thị trường, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển nhất định phải có phương án kinh doanh đạt hiệu quả kinh tế. Để đứng vững và phát triển trong điều kiện: có sự cạnh tranh gay gắt, doanh nghiệp phải nắm bắt được tâm lý, nhu cầu của người tiêu dung với sản phẩm chất lượng cao, giá thành hạ, mẫu mã phong phú, đa dạng chủng loại.
Muốn vậy, các doanh nghiệp phải giám sát tất cả các quy trình từ khâu mua hang đến khâu tiêu thụ hàng hóa để đảm bảo việc bảo toàn và tăng nhanh tốc độ luân chuyển vốn, giữ uy tín với bạn hàng, thực hiện đầy đủ nghĩa vụ với Nhà nước, cải thiện đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ công nhân viên, doanh nghiệp đảm bảo có lợi nhuận để tích lũy mở rộng phát triển sản xuất kinh doanh.
Hơn thế nữa nhu cầu tiêu dùng thị trường hiện nay đòi hỏi doanh nghiệp phải tạo ra doanh thu có lợi nhuận. Muốn vậy thì doanh nghiệp phải sản xuất cái thị trường cần chứ không phải cái doanh nghiệp có và tự đặt ra cho mình những câu hỏi “ Sản xuất cái gì, sản xuất cho ai, sản xuất như thế nào và sản xuất bao nhiêu ?
Để đạt được mục tiêu lợi nhuện và an toàn trong hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty phải tiến hành đồng bộ các biện pháp quản lý, trong đó hạch toán kế toán là quan trọng, không thể thiếu để tiến hành quản lý các hoạt động kinh tế, kiểm tra việc sử dụng, quản lý tài sản hàng hóa nhằm đảm bảo tính năng động , sáng tạo tự chủ trong sản xuất kinh doanh, tính toán và xác định hiệu quả của từng hoạt động sản xuất kinh doanh làm cơ sở vạch ra chiến lược kinh doanh.
Thực tập cơ sở nghành kinh tế nhằm mục đích giúp sinh viên ứng dụng những kiến thức và kỹ năng có được từ các phần đã học vào thực tế của các hoạt động của đơn vị nhằm củng cố kiến thức và kỹ năng đã học, đồng thời giúp cho việc nghiên cứu phần kiến thức chuyên sâu của nghành học .
Trong thời gian thực tập tại Công Ty Cổ Phần Kỹ Thuật Điện Việt Pháp em đã vận dụng được những kiến thức đã được học tại trường , đồng thời được rèn luyện kỹ năng giao tiếp xã hội cùng với sự chỉ bảo tận tình của các anh chị trong công ty, và nhất là sự hướng dẫn giúp đỡ của cô Cao Thị Thanh đã tạo điều kiện cho em hoàn thành báo cáo này.
* Báo cáo thực tập của em gồm 3 phần chính:
- Phần 1: Công tác tổ chức quản lý của doanh nghiệp
- Phần 2: Thực tập theo chuyên đề (Marketing, công tác quản lý nguyên vật liệu công cụ dụng cụ, lao động tiền lương, tài chính doanh nghiệp)
- Phần 3: Đánh giá chung và các đề xuất hoàn thiện.
Mặc dù đã rất cố gắng nhưng vì kiến thức còn hạn chế chắc chắn bản báo cáo của em còn nhiều khiếm khuyết. Em rất mong nhận được sự góp ý của các thầy cô và Công ty Cổ Phần Kỹ Thuật Điện Việt Pháp để báo cáo thực tập được hoàn thiện và có ý nghĩa hơn .
Em xin chân thành cảm ơn !
Sinh viên
Phạm Thị Thu Hằng
MỤC LỤC
LỜI MỞ ĐẦU
Phần 1 :Công tác tổ chức quản lý của doanh nghiệp 1
1.Lịch sử hình thành 1
1.1 Tên doanh nghiệp
1.2 Ngành nghề kinh doanh
1.3 Một số chỉ tiêu kinh tế cơ bản
2. Đội ngũ cán bộ và công tác tổ chức quản lý của công ty
2.1 Cơ sở vật chất
2.2 Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý của doanh nghiệp
3. Tổ chức sản xuất kinh doanh
3.1 Các sản phẩm chính của LEGRAND
3.2. Các sản phẩm chính của GE ( General Electric company 8
3.3. Các sản phẩm của ELECTRICAL GROUP 9
Phần 2: Thực tập theo chuyên đề 14
Chuyên Đề 1 : Công tác MARKETING của doanh nghiệp. 14
1. Vai trò, nhiệm vụ của Marketing 14
1.1 Marketing là gì ?
1.2 Quan điểm kinh doanh theo cách thức Marketing
1.3 Vai trò của Marketing trong hoạt động kinh doanh của DN
1.4 Nhiệm vụ của Marketing
2. Lựa chọn thị trường mục tiêu 15
2.1 Tầm quan trọng của lựa chọn thị trường mục tiêu
2.2 Phân đoạn thị trường
2.3 Thị trường mục tiêu
3. Chiến lược định vị 16
3.1 Khái niệm
3.2 Bản chất
3.3 Trọng tâm chiến lược định vị
4. Các chiến lược Marketing - Mix 17
4.1 Chính sách sản phẩm ( Product)
4.2 Chính sách giá ( Price)
4.3 Chính sách xúc tiến bán hàng ( Promotion)
5. Công tác thu thập thông tin Marketing của doanh nghiệp 18
5.1 Thu thập thông tin thị trường
5.2 Nghiên cứu nhu cầu
5.3 Nghiên cứu kênh phân phối
5.4 Thu thập thông tin đối thủ cạnh tranh
5.5 Đánh giá thái độ của khách hàng
5.6 Định vị thương hiệu
5.7 Một số đối thủ cạnh tranh của doanh nghiệp
Chuyên đề 2:Công tác quản lý nguyên vật liệu, công cụ, dụng cụ trong doanh nghiệp
Chuyên đề 3 : Công tác quản lý lao động tiền lương trong doanh nghiệp 20
3.1 Cơ cấu lao động của doanh nghiệp
3.2 Cách quản lý lao động trong công ty
3.3 Tuyển dụng và đào tạo lao động
3.4 Phương pháp xây dựng mức lao động cho một số sản phẩm cụ thể
3.5 Năng suất lao động
3.6 Tổng quỹ lương của công ty
3.7 Tổng quỹ lương của các hình thức trả công lao động ở Công ty kỹ thuật điện Việt Pháp
Chuyên đề 4: Những vấn đề tài chính trong doanh nghiệp 24
Phần 3 : Đánh giá chung và các đề xuất hoàn thiện 25
3.1.Đánh giá chung 25
3.3.1 Những điểm mạnh
3.3.2 Những hạn chế
3.2.Các đề xuất hoàn thiện 26
3.2.1 Tiêu thụ sản phẩm và công tác Marketing
3.3.2 Công ty nên xác định vị thế SP cao cấp trên thị trường
3.3.3 Chính sách giá
3.3.4 Đẩy mạnh công tác quản lý lao động, tiền lương
3.3.5 Chú trọng quy trình tuyển dụng lao động
3.3 Tài liệu tham khảo và trích dẫn 27
LỜI KẾT
PHẦN 1 :Công tác tổ chức quản lý của doanh nghiệp
1. Lịch sử hình thành :
Công Ty Cổ Phần Kỹ Thuật Điện Việt Pháp được thành lập năm 2007, với 3 cổ đông chính là : Bà Nguyễn Thị Hồng, Bà Ngô Thị Phương, Bà Phạm Thị Thanh Nga .
Tiêu chí hoạt động của công ty là mang đến cho khách hàng những sản phẩm thiết bị điện cao cấp, 100% hàng hóa được nhập khẩu từ nước ngoài ,của các nhà cung cấp điện nổi tiếng trên thế giới. Nói đến thiết bị điện người ta sẽ nghĩ ngay đến Việt Pháp – một công ty mang phong cách thời đại, mới mẻ theo phong cách Tây Âu. Đặc biệt các sản phẩm của Việt Pháp đều được nhập khẩu từ các nước phát triển trên thế giới như : Thụy Điển, Mỹ, Nga, Nhật Bản…các sản phẩm không chỉ mang trong nó chất lượng tốt mà mẫu mã đẹp. Nó có thể phù hợp ở những nơi sang trọng, lịch sự như khách sạn, hoặc ở văn phòng cấp cao hay thậm trí ở những hộ gia đình. Bạn có thể lựa chọn những sản phẩm phù hợp cho mình khi đến với Việt Pháp với đầy đủ số lượng và kích cỡ. Với mục tiêu đáp ứng nhu cầu cao nhất cho khách hàng công ty đã đề ra nhiều phương hướng biện pháp để ngày càng cải thiện sản phẩm đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng.
Năm 2008 : công ty mở đại lý cấp 2 tại thành phố Ninh Bình.
Năm 2009 : Công ty mở đại lý cấp 2 tại thành phố Thanh Hóa.
Với mẫu mã hàng hóa đa dạng, chất lượng tốt, sản phẩm của công ty đang được khách hàng ưa chuộng trên toàn quốc.
1.1.Tên doanh nghiệp :
- Tiếng Việt: Công Ty Cổ Phần Kỹ Thuật Điện Việt Pháp.
- Tiếng Anh: VIETPHAP ELECTRICAL ENGINEERING Joint stock company.
- Tên giao dịch: VPE. JSC
* Địa chỉ công ty
- Địa chỉ trụ sở chính: Số 22/75 Nguyễn Công Hoan – Ba Đình – Hà Nội.
- Showroom : 21 Trần Duy Hưng – Cầu Giấy – Hà Nội.
- Điện thoại: 04.35563323 Fax: 04.35563307
- Email:
* Loại hình doanh nghiệp: Công ty cổ phần được thành lập và hoạt động theo luật doanh nghiệp.
* Đại diện của công ty: Bà Nguyễn Thị Hồng – Giám đốc Công ty
* Giấy phép đăng ký kinh doanh số: 0103019295 do Phòng đăng ký kinh doanh – Sở kế hoạch đầu tư thành phố Hà Nội cấp ngày 28/08/2007.
*. Mã số thuế: 0102355065
1.2. Ngành nghề kinh doanh:
- Xây dựng, lắp đặt các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, các công trình điện, đường dây và trạm điện thế 35 KV.
-Thi công, lắp đặt hệ thống điện động lực và điện chiếu sáng.
- Trang trí nội, ngoại thất công trình
-Sản xuất, buôn bán, chế tạo các loại vật tư, thiết bị điện, điện tử, điện lạnh, điện dân dụng.
- Buôn bán máy móc, thiết bị, vật tư, vật liệu xây dựng, đồ trang trí nội, ngoại thất.
-
*. Vốn điều lệ của doanh nghiệp: 2.000.000.000 đồng ( Hai tỷ đồng Việt Nam )
* .Tài khoản giao dịch:
- Tài khoản số: 302742200119 tại Ngân Hàng VP Bank – Chi nhánh Thăng Long.
- Tài khoản số : 4860348 tại Ngân Hàng Thương mại Cổ phần Phương Nam – Chi nhánh Thanh Xuân – Hà Nội.
1.3 Một số chỉ tiêu kinh tế cơ bản :
Bảng 1.1 Một số chỉ tiêu kinh tế cơ bản (Đơn Vị: VNĐ)
Stt
Chỉ tiêu
Năm 2008
Năm 2009
1
Doanh thu các hoạt động
8.087.988.989
9.850.408.489
2
Lợi nhuận
776.050.575
1.837.327.041
3
Tổng vốn
-Vốn cố định
-Vốn lưu động
2.024.000.000
74.256.000
1.949.744.000
2.474.000.000
92.456.000
2.381.544.000
4
Số công nhân viên
- Số lượng
-Trình độ
25 NV
15 : Đại Học
5: Cao Đẳng
5: Trung Cấp
34 NV
23 : Đại Học
7 : Cao Đẳng
4: Trung cấp
* Nhận xét:
Qua bảng số liệu ta nhận thấy doanh thu năm 2009 là 9.850.408.489 đ tăng 1,22 lần so với năm 2008 là 8.087.988.989 đ tương ứng tăng 1.762.419.500 đ. Ta nhận thấy được sự phát triển đáng nể của công ty qua các năm. Đây là một dấu hiệu đáng chú ý của những ai đã và đang quan tâm đến lĩnh vực thiết bị điện.
Nếu như doanh thu của doanh nghiệp có thể tăng tới gần 2 lần thì lợi nhuận năm 2009 còn tăng tới 2,37 lần so với năm 2008. Năm 2009 là 1.837.327.041 đ tăng 1.061.276.466 đ so với năm 2008 là 776.050.575 đ.
Doanh nghiệp đang ngày càng thu hút được nguồn vốn từ thị trường. Được biểu hiện qua những con số sau: Năm 2008 là 2.024.000.000 đ thì năm 2009 tăng 450.000 đ là 2.474.000.000 đ. Trong đó vốn lưu động là tăng nhiều hơn cả năm 2009 tăng 431.800.000 đ so với năm 2008. Còn vốn cố định chỉ tăng 18.200.000 đ năm 2009 so với năm 2008.
Hầu hết các doanh nghiệp hiện nay đều chú trọng phát triển nguồn lực của doanh nghiệp mình không chỉ số lượng mà cả chất lượng. Điều này được chứng minh bằng sự thay đổi cơ cấu lao động trong doanh nghiệp kỹ thuật điện Việt Pháp.
Năm 2009 có 34 nhân viên tăng 9 nhân viên so với năm 2008 có 25 nhân viên, trong đó:
* Đại học tăng nhiều nhất 8 nhân viên.
* Cao đẳng tăng 2 nhân viên.
* Trung cấp giảm 1 nhân viên.
Cho thấy yếu tố con người là không thể thiếu được ở một doanh nghiệp phát triển. Chú trọng đào tạo và thu hút những nhân viên có trình độ học vấn và tay nghề cao và sa thải những nhân viên kém là một bước đi trong quá trình đi lên cuả doanh nghiệp Việt Pháp nói riêng và các doanh nghiệp khác nói chung. Để từng bước hội nhập nền kinh tế thế giới để bắt nhịp với dòng chảy của thời đại thì yếu tố con người mang vai trò quyết định.
1.4 Nhiệm vụ chính và nhiệm vụ khác của doanh nghiệp Việt Pháp
* Nhiệm vụ chính:
- Xây dựng, lắp đặt các công trình dân dụng, công nghiệp, giao thông, thủy lợi, các công trình điện, đường dây và trạm điện thế 35 KV.
-Thi công, lắp đặt hệ thống điện động lực và điện chiếu sáng.
- Trang trí nội, ngoại thất công trình
-Sản xuất, buôn bán, chế tạo các loại vật tư, thiết bị điện, điện tử, điện lạnh, điện dân dụng.
- Buôn bán máy móc, thiết bị, vật tư, vật liệu xây dựng, đồ trang trí nội, ngoại thất.
-
Công ty có dự kiến sẽ mở rộng thị trường kinh doanh trong năm tới và nhập khẩu thêm một số mặt hàng khác. Với mong muốn sẽ cung cấp nhiều mặt hàng thiết bị điện mới cho người tiêu dùng.
2. Đội ngũ cán bộ và cơ sở vật chất của doanh nghiệp
2.1. Cơ sở vật chất
Hiện tại, cơ sở hạ tầng, hệ thống trang thiết bị máy móc, hệ thống thông tin của Công ty đã được trang bị tương đối đầy đủ và hiện đại đảm bảo đáp ứng yêu cầu của công việc và tạo điều kiện tốt nhất cho nhân viên làm việc, toàn bộ hệ thống thông tin của Công ty đã được kết nối Internet. Bên cạnh đó, Công ty đã trang bị 02 xe ô tô đảm bảo phương tiện vận tải phục vụ chuyên chở cán bộ, nhân viên đi công tác và vận chuyển hàng hóa.
2.2. Cơ cấu bộ máy tổ chức quản lý của doanh nghiệp :
Với đội ngũ nhân viên hùng hậu, trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm thực tế, năng động, sáng tạo và tâm huyết, Việt Pháp luôn vững bước đi lên trong sự nghiệp phát triển của mình.Việt Pháp luôn coi nhân lực là tài nguyên quý giá và giá trị nhất của mình. Do vậy đội ngũ nhân viên của Việt Pháp luôn được chắt lọc, được đào tạo nâng cao, đào tạo bổ sung và thu hút người tài, người tâm huyết đến với Công ty. Mỗi thành viên trong Việt Pháp luôn thân ái hợp tác hỗ trợ nhau cùng phát triển
2.2.1. Sơ đồ tổ chức
Tổng số lao động của Công ty hiện có : 34 người được cơ cấu và sắp xếp theo sơ đồ sau:
Bảng 1.2 Cơ cấu lao động của công ty
Ban giám đốc
02 người
Phòng kỹ thuật – bảo hành
05 người
Phòng kinh doanh
17 người
Phòng xuất nhập khẩu
03 người
Phòng kế toán
04 người
Phòng hành chính
03 người
Hình 1.1 Sơ đồ tổ chức công ty
Phòng Kỹ Thuật
Phòng Kinh Doanh
Phòng Xuất Nhập Khẩu
Phòng Kế Toán
Bộ Phận Kho Hàng
Kinh Doanh Dự án
Kinh Doanh Bán Lẻ
Bộ Phận Giao Nhận
Ban Giám Đốc
Phòng Hành Chính
: Mối quan hệ chỉ đạo
2.2.2.Chức năng , quyền hạn nhiệm vụ của từng bộ phận
* Ban giám đốc
Điều hành các hoạt động hằng ngày của công ty, chịu trách nhiệm về quyền và nghĩa vụ được giao trước hội đồng quản trị, có trạch nhiệm tạo hành lang pháp lý thể hiện bằng các quy chế đồng bộ về các mặt công tác. Có nhiệm vụ quản lý toàn diện, chịu trách nhiệm mọi mặt hoạt động sản xuất kinh doanh và đời sống của doanh nghiệp. tạo mọi điều kiện thuận lợi để các phòng ban thực hiện tốt nhiệm vụ của mình. Thự hiện các cuộc họp định kì để kiểm tra và giải quyết kịp thời các khó khăn vướng mắc của công ty.
+ Giám Đốc công ty :là người đại diện theo pháp luật của công ty và là đứng đầu quản lý mọi hoạt động của công ty
+ Phó giám đốc : là người hỗ trợ , giúp giám đốc điều hành quản lý công ty.
* Phòng kỹ thuật :có nhiệm vụ giám sát chất lượng an toàn của sản phẩm, tiến độ thi công các công trình của công ty .Thực hiện dịch vụ bảo hành sản phẩm sau bán hàng
* Phòng kinh doanh : Khai thác khách hàng, tìm việc việc và ký kết hợp đồng kinh tế, phụ trách việc hoàn thiện các thủ tục thanh toán công nợ cũng như các tài liệu công nợ, nghiệm thu, bàn giao tài liệu… đồng thời phối hợp với phòng kế toán trong việc xác định chính xác công nợ cuả khánh hàng, có kế hoạch thu nợ và khai thác khách hàng…
* Phòng xuất nhập khẩu : Có nhiệm vụ nhập hàng từ các công ty phân phối , xuất hàng cho khách hàng.
* Phòng kế toán : Quản lý công ty trong lĩnh vực tài chính, kế toán nhằm phục vụ và phản ánh đúng, trung thực nhất năng lực của Công về tài chính đánh giá tham mưu trong lĩnh vực quản lý cho Ban giám đốc.
* Phòng hành chính : Quản lý công ty trong lĩnh vực hành chính, nhân sự nhằm đáp ứng kịp thời và đúng nhất cho hoạt động của Công ty, đánh giá đúng nhất năng lực cán bộ và cả về hình thức và chất lượng lao động để tham mưu cho giám đốc từ đó có sự phân công lao động phù hợp năng lực nhất.
3. Tổ chức sản xuất kinh doanh
Các nhóm sản phẩm chính của doanh nghiệp
3.1 Các sản phẩm chính của LEGRAND
Thiết bị đóng ngắt mạch điện: Công tắc, ổ cắm, cầu dao, nút nhấn… ( điều khiên trực tiếp hoặc từ xa ). Hiện Legrand đã đưa vào thị trường việt nam hơn 10 dải sản phẩn công tắc, ổ cắm khác nhau, giúp khách hàng có thêm nhiều lựa chọn tùy theo mục đích sử dụng, sự hài hòa với nội thất cũng như khả năng tài chính.
Thiết bị bảo vệ mạch điện : cầu dao tự động ( attomat), cầu dao chống giật, cầu chì, bộ chống xung điện áp…( MCCB từ 1A đến 125A, MCCB từ 16A đến 1600 A, ACB từ 800 A đến 6300 A)
Các loại tủ điện, từ tủ phân phối tổng đến tủ phân phối trong phòng, tủ chống thấm , tủ bằng inox…
Thiết bị an toàn và an ninh: chuông cửa, video phone, thiết bị báo trộm, báo cháy, báo ngập nước, báo rò ga…
Thiết bị điều khiển và phối hợp chiếu sang : chiết áp từ 60W– 500 W được sử dụng nhiều tại các khu vực cấn ánh sang thích hợp như hội trường đại sảnh, restaurant, bar…
Các loại đèn chuyên dụng: đèn chống thấm, đèn chiếu sáng sự cố, đèn Exit, đèn báo độ cao, đèn xách tay…
Thiết bị tự động hóa, tiết kiệm năng lượng, bộ chuyển nguồn tự động ( ATS), công tắc lập trình theo thời gian.( lập trình theo ngày, tuần, năm ), công tắc thẻ chìa khóa, công tắc tự động dingsensor hồng ngoại, công tắc cảm quang. Thiết bị cho một “ ngôi nhà thông minh.”
Thiết bị chuyên dụng cho việc kết nối máy tính trong các văn phòng hiện đại, từ máng đi dây kỹ thuật, sàn giả, hộp âm sàn đến các loại ổ cắm điện thoại, TV, ổ cắm truyền dữ liệu, switch, hub, cáp quang…
Thiết bị điện chuyên dụng cho bệnh viện: đèn báo tín hiệu phòng nổ, nút nhần gọi y tá trực, máng kỹ thuật đầu giường bệnh nhân…
Cung cấp MCB, MCCB, ACB, RCCB cho các nhà cao tầng, nhà máy, khu công nghiệp dân cư…
Cung cấp tủ phân phối điện, hộp nối dây, công tắc, ổ cắm, bộ điều chỉnh quạt và các đèn, chuông, hộp nối dây, tủ phân phối điện…
Hệ thống báo cháy, báo khói, đèn Emergency, Exit, chống thấm..
3.2 Các sản phẩm chính của GE ( General Electric company )
GE ELECTRICAL là một tập đoàn sản xuất dịch vụ công nghệ đa ngành, GE có hệ thống hoạt động tại hơn 100 quốc gia trên thế giới, bao gồm 250 nhà máy ở 25 nước với số lượng nhân lực lên tới 340.000 người. GE luôn trong tốp đầu được đánh giá và bình chọn là doanh nghiệp có tên tuổi lớn trên thế giới bởi các tạp chí : “ Forutune Magazine, Business Week, Forber… với các dòng sản phẩm chính như:
MCB,MCCB, ACB, RCCB các thiết bị và phụ kiện điều khiển điện năng…
các phụ kiện mở rộng, tủ, bảng phân phối điện…
các sản phẩm về công nghiệp MCCB…
thiết bị tự động hóa và điều khiển: Contactor và Rơle bảo vệ…
tủ điện công nghiệp và các thiết bị khác, máy biến áp, thanh dẫn ( Busway), phần mềm thiết kế hệ thống điện…
3.3 Các sản phẩm của ELECTRICAL GROUP:
EGS ELECTRICAL là tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các loại thiết bị điện đặc biệt dùng trong những vùng có nguy cơ cháy nổ cao được sử dụng rộng rãi trong các công trình công nghiệp, đặc biệt trong các ngành công nghiệp hóa dầu và các công nghiệp dệt may, với các thương hiệu nổi tiếng như ATX, APPLETON, OZ/GEDNE Là các sản phẩm chính được EGS ELECTRICAL đưa vào thị trường việt nam:
các loại đèn chống cháy nổ sử dụng bong huỳnh quang, sợi đốt, cao áp thủy ngân : Metal halide; Sodium…
đèn chiếu sáng sự cố, đèn Exit, đèn xách tay chống cháy nổ cao
các loại tủ phân phối điện, tủ điều khiển, hộp dây nối chống cháy nổ
các loại công tắc, ổ cắm, nút nhấn chống cháy nổ
ốc xiết cáp, giăng cách điện chống cháy nổ
PHẦN 2 : THỰC TẬP THEO CHUYÊN ĐỀ
CHUYÊN ĐỀ 1 : Công tác MARKETING của doanh nghiệp
1, Vai trò, nhiệm vụ Marketing
1.1 Marketing là gì?
Marketing là một dạng hoạt động của con người mang tính chất chủ động tác động vào một đối tượng cụ thể nhằm đạt được những nhu cầu và ước muốn của họ thông qua trao đổi.
1.2 Quan điểm kinh doanh theo cách thức Marketing.
Nền kinh tế đang phát triển cùng với dòng chảy của xã hội. Trong bối cảnh Cung và Cầu đều biến đổi cả về chất và lượng, người tiêu dùng gia tăng cả về sự hiểu biết và sức mua. Cung ứng đặc biệt cạnh tranh găy gắt làm cho người tiêu dùng ngày càng có nhiều cơ hội cho việc mua sắm tiêu dùng, tương quan về quyền thương lượng giữa những người mua và người bán thay đổi.
Mỗi một hàng hóa, sản phẩm đều có hàng ngàn hàng vạn doanh nghiệp sản xuất và cung ứng ra thị trường. Mặt khác người tiêu dùng chỉ ưa chuộng những sản phẩm có khả năng thỏa mãn nhu cầu và ước muốn của họ. Bởi vậy, việc thỏa mãn nhu cầu và ước muốn của khách hàng được coi là mục tiêu hàng đầu của doanh nghiệp.
Chính vì vậy, hoạt động chính của mỗi doanh nghiệp là các quyết định kinh doanh phải đi từ ngoài vào trong tức là mọi quyết định kinh doanh phải xuất phát từ thị trường. Doanh nghiệp phải đề cao khẩu hiệu chỉ bán những gì thị trường cần chứ không bán những gì doanh nghiệp có.
Hoạt động marketing đặc biệt được coi trọng doanh nghiệp phải xác định chính xác nhu cầu, ước muốn của người tiêu dùng sau đó lựa chọn cho mình thị trường mục tiêu mà doanh nghiệp có khả năng cung ứng và cạnh tranh. Hoạt động kinh doanh phải phối hợp với các chữ P trong marketing - mix ( Product, Price, Place, Promotion ) phải biết thích nghi với sự biến đổi của môi trường.
Nhu cầu tự nhiên là cảm giác thiếu hụt một cái gì đó mà con người cảm nhận được. Nhu cầu tất nhiên được hình thành là do trạng thái