Đề tài Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu giày dép vào thị trường hoa kỳ cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh

Giày dép là mặt hàng tiêu dùng có nhiều mẫu mã và chủng loại khác nhau. Vì vậy, mỗi loại giày dép có quy trình sản xuất, công nghệ và giá thành khác nhau. Có thể chia các loại giày dép như sau : giày da, giày đế cao su, đế nhựa, giày thể thao, giày vải, giày sadal, và các loại dép đi trong nhà, đi dạo biển Sơ đồ 1.1 Quy trình cơ bản sản xuất giày - Các quy trình cơ bản để sản xuất giày: tạo mẫu, sản xuất đế, khâu mũ giày, hoàn chỉnh mũ giày, lắp ráp hoàn chỉnh (so d?1.1). - Sản xuất đế giày có các công nghệ: ép đúc, ép phun, lưu hoá và ép dán. - Về mũ giày có các loại: mũ vải, mũ da, mũ giày thể thao, mũ giày saldal. - Giày dép là sản phẩm mang tính thời trang, tuỳ từng mùakhác nhau khách hàng sẽ có sở thích từng loại giày dép khác nhau và tuỳ từng vùng khác nhau khách hàng cũng sẽ có những thị hiếu khác nhau. Vì vậy, tìm hiểu kĩ thị trường xuất khẩu giày dép cũng là một trong những yêu cầu quan trọng. Ngoài ra, tính thời trang có yếu tố rất quyết định trong việc nâng cao giá trị gia tăng cho sản phẩm, sản phẩm có kiểu dáng lạ, đẹp, sẽ tăng thêm tính cạnh tranh cho mặt hàng. Ngày nay, việc ứng dụng công nghệ trong việc sản xuất giày dép rất được xem trọng, vì các doanh nghiệp ngày càng muốn thoã mãn những yêu cầu về sở thích giày dép của khách hàng và khách hàng cũng ngày càng có những yêu cầu khắt khe hơn cho từng sản phẩm. - Sản xuất giày dép đa số xuất phát từ các nước có giá nhân công và chi phí sản xuất rẻ như: Indonesia, Philipin, Trung Quốc, Việt Nam Xuất khẩu giày dép chủ yếu là thông qua đường biển.

pdf70 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1470 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Thực trạng và giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu giày dép vào thị trường hoa kỳ cho các doanh nghiệp trên địa bàn thành phố Hồ Chí Minh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan