Đề tài Tìm hiểu hoạt động đào tạo hướng dẫn viên tại trung tâm ngoại ngữ - Đại học khoa học xã hội và nhân văn
Ngày 7/11/2006, Việt Nam chính thức là thành viên của tổ chức Thương mại thế giới (WTO). Đó là một kết quả xứng đáng cho quá trình nỗ lực đi lên của nền kinh tế Việt Nam. Đồng thời cơ hội đó cũng mở ra những thách thức mới cho kinh tế Việt Nam, thách thức mới cho ngành du lịch Việt Nam. Trong xu thế hội nhập và mở cửa hiện nay, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng gay gắt cùng với nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng, các doanh nghiệp muốn tồn tại và phát triển không có cách nào khác là nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hoá sản phẩm, tạo vị thế của mình trên thị trường cạnh tranh. Do phần lớn sản phẩm của ngành du lịch là các dịch vụ, vì thế mà chất lượng sản phẩm phụ thuộc trực tiếp vào trình độ kỹ thuật, chuyên môn nghiệp vụ của người lao động trong nghề. Vì vậy, vấn đề tuyển chọn, đào tạo nhân lực trong du lịch được quan tâm hàng đầu và là điều đáng lưu ý của các doanh nghiệp hiện tại trong xu thế hội nhập ngày càng cao hiện nay. Đó cũng là giải pháp hữu hiệu nhất làm tăng khả năng cạnh tranh và tạo nên chất lượng sản phẩm dịch vụ.