Đề tài Tìm hiểu phân tích và thiết kế hệ thống thông tin quản lý cán bộ tại Công Ty Cổ Phần Hạ Long

Thế giới đang bước vào một giai đoạn phát triển mới đầy sôi động và biến đổi, trong đó vai trò của cách mạng khoa học rất quan trọng đặc biệt là cuộc cách mạng thông tin .Nó đã và đang thâm nhập ,tác động sâu sắc ,trực tiếp lên mọi mặt ,mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội. ứng dụng tin học vào lĩnh vực kinh tế giúp ta nắm bắt thông tin một cách chính xác kịp thời ,đầy đủ ,góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh ,thúc đẩy nền kinh tế mở rộng và phát triển.

doc45 trang | Chia sẻ: vietpd | Lượt xem: 1534 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Tìm hiểu phân tích và thiết kế hệ thống thông tin quản lý cán bộ tại Công Ty Cổ Phần Hạ Long, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Mục Lục Phần Mở Đầu.....................................................................................................3 Chương I.Tổng Quan Về Công Ty Cổ Phần Hạ Long...................................4 I.Tổng quan về công ty Cổ phần Hạ Long......................................................4 1.Lịch sử hình thành và phát triển của công ty...................................................4 2.Chức năng hoạt động của công ty....................................................................4 3.Sơ đồ tổ chức của công ty................................................................................4 4.Chức năng ,nhiệm vụ các phòng ban trong công ty.........................................5 II.Tổng quan về đề tài nghiên cứu...................................................................7 1.Lý do lựa chọn đề tài........................................................................................7 2.ý nghĩa của đề tài nghiên cứu...........................................................................7 Chương II.Những Vấn Đề Chung Về Cơ Sở Và Phương Pháp Luận Cơ Bản Để Phân Tích Và Thiết Kế Chương Trình......................................................8 I.Tổng quan về phương pháp luận cơ bản......................................................8 1.Tổ chức và thông tin trong tổ chức..................................................................8 2.Chức năng của hệ thống thông tin trong tổ chức.............................................9 3Phương pháp phát triển một hệ thống thông tin................................................9 3.1.Nguyên nhân dẫn tới việc phát triển một hệ thống thông tin........................9 3.2.Các nguyên tắc để phát triển một hệ thống thông tin...................................9 4.Chức năng của hệ thống thông tin trong tổ chức............................................10 5.Tiêu chuẩn chất lượng của một hệ thống thông tin........................................12 II.Các phương pháp luận cơ bản để phân tích và thiết kế chương trình...13 1.Các phương pháp thu thập thông tin..............................................................13 2.Các công cụ mô hình hóa..............................................................................13 2.1.Sơ đồ luồng thông tin (IFD)......................................................................13 2.2.Sơ đồ luồng dữ liệu (DFD)..........................................................................14 III.Cơ sở dữ liệu của hệ thống thông tin quản lý..........................................16 1.Một số khái niệm của cơ sở dữ liệu................................................................16 2.Các phương pháp thiết kế cơ sở dữ liệu..........................................................17 2.1.Thiết kế cơ sở dữ liệu từ thông tin ra...........................................................17 2.2.Thiết kế cơ sở dữ liệu bằng phương pháp mô hình hóa...............................18 3.Giới thiệu về hệ quản trị cơ sở dữ liệu Microsof Access................................19 Chương III.Phân Tích Và Thiết Kế Hệ Thống Thông Tin Quản Lý Cán Bộ Tại Công Ty Cổ Phần Hạ Long......................................................................21 I.Phân tích hệ thống.........................................................................................21 1.Khái quát về hệ thống thông tin quản lý cán bộ.............................................21 2.Sơ đồ luồng thông tin (IFD) của hệ thống thông tin quản lý cán bộ..............22 3.Sơ đồ chức năng của hệ thống thông tin quản lý cán bộ................................24 4.Sơ đồ luồng dữ liệu (DFD) của hệ thống........................................................24 4.1.Sơ đồ ngữ cảnh............................................................................................24 4.2.Sơ đồ DFD mức 0........................................................................................26 4.3.Sơ đồ DFD mức 1........................................................................................27 II.Thiết kế cơ sở dữ liệu..................................................................................29 1.Thiết kế cơ sở dữ liệu logic từ các thông tin ra..............................................29 2.Thiết kế cơ sở dữ liệu trên Microsoft Access................................................35 3.Sơ đồ mối quan hệ giữa các thực thể.............................................................39 4.Thiết kế giải thuật của chương trình..............................................................40 Kết Luận..........................................................................................................44 Danh mục các tài liệu tham khảo..................................................................45 Phần Mở Đầu Thế giới đang bước vào một giai đoạn phát triển mới đầy sôi động và biến đổi, trong đó vai trò của cách mạng khoa học rất quan trọng đặc biệt là cuộc cách mạng thông tin .Nó đã và đang thâm nhập ,tác động sâu sắc ,trực tiếp lên mọi mặt ,mọi lĩnh vực của đời sống kinh tế xã hội. ứng dụng tin học vào lĩnh vực kinh tế giúp ta nắm bắt thông tin một cách chính xác kịp thời ,đầy đủ ,góp phần nâng cao hiệu quả kinh doanh ,thúc đẩy nền kinh tế mở rộng và phát triển.Vì vậy ,trong quá trình quản lý các cơ quan,doanh nghiệp phải thấy được vai trò của công nghệ thông tin .Nó giúp doanh nghiệp đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng hiện tại mà còn nâng cao được năng lực sản xuất ,giúp cho các doanh nghiệp có đủ sức cạnh tranh với thị trường trong và ngoài nước . Qua quá trình tìm hiểu ,em càng thấy rõ vai trò của tin học nói chung và hệ thống thông tin quản lý nói riêng khi áp dụng vào doanh nghiệp .Nó giúp cho doanh nghiệp vận hành và quản lý tốt mọi hoạt động của mình. Từ những đặc trưng ,họat động chủ yếu của công ty,em đã hiểu được nhu cầu của công ty và xây dựng nên một phần mềm quản lý . Công ty cổ phần Hạ Long là doanh nghiệp kinh doanh chủ yếu trong lĩnh vực khách sạn ,ngoài ra công ty cũng hoạt động trong nhiều lĩnh vực khác như lữ hành chuyên tổ chức cung cấp thiết kế tour du lịch ,phục vụ ăn uống ,kinh doanh thương mại ...Trong xu thế thị trường kinh doanh du lịch và dịch vụ ngày càng phát triển ,việc quản lý cán bộ là một vấn đề quan trọng của công ty .Vì vậy ,ứng dụng tin học vào quản lý cán bộ là rất cần thiết góp phần nâng cao chất lượng ,hiệu quả của đội ngũ cán bộ để công ty hoạt động có hiệu quả .Do đó em lựa chọn đề tài: "Phân tích và thiết kế hệ thống thông tin quản lý cán bộ tại Công Ty Cổ Phần Hạ Long”. Em xin chân thành cảm ơn Th.S Nguyễn Văn Thư đã tận tình chỉ bảo hướng dẫn ,giúp đỡ em hoàn thành đề án này. Chương I: Tổng Quan Về Công Ty Cổ Phần Hạ Long I. Tổng quan về công ty cổ phần Hạ Long 1.Lịch sử hình thành và phát triển của công ty Công ty cổ phần Hạ Long là một trong những công ty có tuổi đời rất trẻ .Tiền thân là một chi nhánh của công ty than Uông Bí tại Hà Nội. Tháng 7/1996 công ty quyết định thành lập khách sạn Hạ Long trực thuộc công ty Than Uông Bí . Tháng 5/1999 khách sạn được đổi tên thành “Khách sạn Thanh lịch Hạ Long” trực thuộc công ty du lịch Than Việt Nam.Sau ba năm hoạt động có nhiều khởi sắc thì đến tháng 5/2002 Khách sạn Thanh lịch Hạ Long được đổi tên thành “Công ty cổ phần Hạ Long “trực thuộc công ty du lịch và thương mại Than Việt Nam. Ngày 1/3/2004 Công ty cổ phần Hạ Long lại được chuyển về thuộc quyền quản lý của công ty than Uông Bí theo quyết định 248\QĐ_HĐQT ngày 23/2/2004 của chủ tịch hội đồng quản trị tổng công ty Than Việt Nam. Sự ra đời của công ty cổ phần Hạ Long là một sự thiết yếu không chỉ theo kịp với tiến độ phát triển của ngành du lịch Việt Nam mà còn đáp ứng mong muốn ,nhu cầu của công ty và của du khách . Công ty cổ phần Hạ Long đặt tại 297 Kim Mã,Ba Đình Hà Nội,là một khách sạn đạt tiêu chuẩn sao (1 sao) ,số lượng nhân viên là 45 trong đó 23 nữ và 22 nam .Với vị trí đẹp và nguồn nhân lực trẻ khỏe ,thông minh và sáng tạo cùng với cơ sở vật chất kĩ thuật hiện đại .Như vậy ,công ty đã đạt được những thành tựu không nhỏ với doanh thu năm 2003 là 11 tỷ.Những thành công như trên đã tạo cho công ty một bước đi vững chắc trong thị trường kinh doanh du lịch và dịch vụ. 2.Chức năng hoạt động của công ty Công ty cổ phần Hạ Long mặc dù chỉ là chi nhánh nhỏ của công ty than Uông Bí nhưng lĩnh vực hoạt động của nó rất rộng trong đó chức năng hoạt động chính là kinh doanh khách sạn ,phục vụ mọi đối tượng khách với mức giá phù hợp.Đây là nguồn doanh thu chủ yếu của công ty.Ngoài kinh doanh khách sạn ,công ty cũng hoạt động trong cả lĩnh vực lữ hành chuyên tổ chức ,cung cấp thiết kế các tour du lịch ,nhận và gửi khách ,phục vụ nhà hàng ăn uống ,kinh doanh thương mại ,xuất nhập khẩu trực tiếp các mặt hàng tiêu dùng và đời sống 3.Sơ đồ tổ chức của công ty Đại Hội Cổ Đông Hội Đồng Quản Trị Ban Kiểm Soát Giám Đốc Công Ty Phó Giám Đốc Công Ty Phòng Tổ Chức Hành Chính Phòng Kế Toán Tài Chính Phòng Thương Mại Phòng Kinh Doanh Khách Sạn Phòng Du Lịch Lữ Hành Đội Xe Vận Tải Đại Hội Cổ Đông 4 Chức năng ,nghiệm vụ của các phòng ban trong công ty a.Phòng tổ chức _hành chính: Chức năng: Tham mưu giúp việc cho Giám đốc công ty quản lý ,điều hành và thực hiện trong lĩnh vực tổ chức ,lao động tiền lương ,quản trị ,hành chính. Nhiệm vụ: Tổ chức bộ máy của công ty. Quản lý theo dõi công tác tổ chức nhân sự ,đào tạo phù hợp với vị trí công việc .Xác định nhu cầu về số lượng lao động và các yêu cầu về trình độ chuyên môn cho các cán bộ nhân viên .Xắp xếp vị trí phù hợp với khả năng trình độ đào tạo. Quản lý ,theo dõi công tác lao động ,tiền lương ,bảo hiểm xã hội,bảo hộ lao động ,an toàn vệ sinh lao động . Thực hiện các biện pháp khuyến khích người lao động Tổ chức thực hiện công tác quản trị ,hành chính. b.Phòng Tài chính _Kế toán: Chức năng: Tham mưu giúp giám đốc tổ chức ,quản lý,điều hành thực hiện công tác kế toán tài chính . Nhiệm vụ: Tổ chức quản lý ,hướng dẫn theo dõi ,thực hiện tổng hợp tình hình các mặt hoạt động về tài chính kế toán ,thống kê,tài vụ ,vốn,tài sản trong công ty đảm bảo theo đúng chế độ,chính sách phù hợp với công ty. Thực hiện thu chi đúng nguyên tắc ,hỗ trợ các hoạt động quản lý chất lượng mặt tài chính. c.Phòng Kinh doanh thương mại: Lên kế hoạch quản lý có hiệu quả ,lập kế hoạch và phát triển các sản phẩm ,dịch vụ mới đáp ứng nhu cầu của khách hàng . Bán hàng ,quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ. Nghiên cứu thị trường ,đối tượng khách hàng hiện tại là ai ,khách hàng trong tương lai là ai và nhu cầu của họ. Định giá cho sản phẩm và dịch vụ. Xúc tiến bán hàng ,phân phối sản phẩm ,dịch vụ tới khách hàng. d.Phòng Kinh doanh du lịch lữ hành: Nắm được lịch trình ,tính chất đoàn khách đi hướng dẫn,thông cho khách cùng thống nhất . Gọi điện đến các đơn vị để chào các chương trình. Hướng dẫn hồ sơ xuất nhập cảnh cho khách,giao nhiệm vụ cho hướng dẫn cụ thể chương trình ,yêu cầu của đoàn khách . Xây dựng chương trình ,tính giá cả cho các tour ,phối hợp cùng tiếp thị để ký kết hợp đồng. e.Phòng Kinh doanh khách sạn: Bộ phận buồng :quản lý cung cấp các đồ dùng ,vật dụng cho các bộ phận khác ,có mối quan hệ mật thiết với các bộ phận khác:lễ tân ,bảo vệ ,sửa chữa,bảo dưỡng... Bộ phận lễ tân: liên hệ giữa khách và khách sạn ,cung cấp thông tin về dịch vụ khách sạn .Nhiệm vụ là kinh doanh phòng khách ,nghiên cứu phát triển khách ,dự tính phòng khách và công việc cụ thể ,tham gia vào công tác marketing,cung cấp thông tin về nguồn khách ,nhu cầu của khách. II Tổng quan về đề tài nghiên cứu: 1.Lý do lựa chọn đề tài: Công ty Cổ phần Hạ Long là loại hình kinh doanh dịch vụ ,công ty tạo ra lợi nhuận từ nhiều mảng kinh doanh nhưng chủ yếu là kinh doanh khách sạn.Do đó việc quản lý nhân viên đáp ứng nhu cầu của khách là rất quan trọng .Phải quản lý sao cho tốt ,xắp xếp cán bộ công nhân viên vào đúng vị trí ,đúng năng lực để họ có thể phát huy hết khả năng đóng góp cho công ty. Sử dụng tin học trong quản lý cán bộ của công ty giúp ích cho việc tìm kiếm, tổng hợp những thông tin dữ liệu cần thiết và giúp tiết kiệm thời gian,nếu có sai thì việc cập nhật sửa chữa cũng dễ dàng thuận tiện.Chính vì vậy em đã lựa chọn đề tài này. 2 .ý nghĩa của đề tài nghiên cứu : Đặc trưng của ngành kinh doanh dịch vụ là thỏa mãn nhu cầu của khách hàng một cách tốt nhất .Muốn vậy công ty phải quản lý tốt nguồn nhân lực của mình.Trong thời buổi ngày nay có rất nhiều công ty làm dịch vụ,việc quản lý, nắm rõ thông tin càng trở nên quan trọng hơn bao giờ hết. Thời đại ngày nay là thời đại của khoa học kỹ thuật, của tri thức vì thế việc quản lý nhân sự bằng Word, Excel sẽ không còn thích hợp nữa vì nó vừa tốn thời gian mà dễ gây nhầm lẫn. Vì vậy em thấy vấn đề này có thể giải quyết một phần trong đề tài của mình. Nếu chúng ta không có một phần mềm quản lý nhân sự thì việc quản lý sẽ khó khăn hơn, cồng kềnh và vất vả hơn. Nếu có được phần mềm này đi vào hoạt động ta có thể giảm bớt được một lượng giấy tờ trong công ty và các phòng ban có thể linh hoạt hơn trong việc điều động nhân sự của mình. Khi có quyết định về nhân sự như từ chức, thôi việc, bổ nhiệm, thăng chức, điều động nhân viên từ vị trí này sang vị trí khác......sẽ rất đơn giản và nhanh chóng thuận tiện, tránh được những sai sót trong quá trình làm việc. Chương II: Những Vấn Đề Chung Về Cơ Sở Và Phương Pháp Luận Để Phân Tích Và Thiết Kế Chương Trình I.Tổng Quan Về Phương Pháp Luận Cơ Bản: 1.Hệ thống thông tin và các bộ phận cấu thành: Dữ liệu (data) là những mô tả về sự vật, con người và sự kiện trong thế giới mà chúng ta gặp bằng nhiều cách thể hiện khác nhau. - Thông tin (Information) là các thông báo hay bản tin nhằm mang lại sự hiểu biết nào đó cho đối tượng nhận tin. Chủ thể phản ánh Đối tượng tiếp nhận thông tin Sơ đồ phản ánh của thông tin -Hệ thống thông tin (Informatinon System) là một tập hợp những con người, các thiết bị phần cứng, phần mềm, dữ liệu......thực hiện hoạt động thu thập, lưu trữ, xử lý và phân phối thông tin trong một tập hợp các ràng buộc gọi là môi trường. Nguồn Đích Thu thập Phân phát Xử lý và lưu giữ Kho dữ liệu Mô hình hệ thống thông tin -Hệ thống thông tin quản lý là sự phát triển và sử dụng hệ thống thông tin có hiệu quả trong một tổ chức. Gồm 5 yếu tố cấu thành xét theo trạng thái tĩnh là: Thiết bị tin học (máy tính, các thiết bị, các đường truyền...., phần cứng), các chương trình (phần mềm), dữ liệu, thủ tục, quy trình và con người. -Hệ thống thông tin quản lý nhân sự là hệ thống thông tin trợ giúp các hoạt động quản lý nhân sự và những vấn đề liên quan đến nhân sự của tổ chức. Hệ thống thông tin quản lý nhân sự không chỉ gồm phần mềm quản lý nhân sự mà còn cần đến các thiết bị máy tính, các phòng ban và đối tượng để thu thập và xử lý dữ liệu để sử dụng chúng vào các mục đích khác nhau. 2 Chức năng của hệ thống thông tin trong tổ chức: Hệ thống thông tin trong một tổ chức có những chức năng sau: _Thu thập _Lưu trữ _Xử lý -Phân Phối 3 Phương pháp phát triển một hệ thống thông tin 3.1 Nguyên nhân dẫn tới việc phát triển một hệ thống thông tin Thời đại ngày nay là thời đại của khoa học công nghệ ,thông tin.Hệ thống thông tin ngày càng có vai trò quan trọng ,to lớn trong cuộc sống ,ảnh hưởng đến việc ra quyết định và chất lượng của quyết định .Một hệ thống thông tin hoạt động tốt là một hệ thống mà nhờ nó các nhà quản lý có thể ra các quyết định có chất lượng cao .Nhờ có các quyết định này mà các cơ quan hay tổ chức có thể sản xuất phân phối những sản phẩm và dịch vụ với độ tin cậy lớn ,đáp ứng tốt nhu cầu khách hàng,góp phần vào sự thành công của cơ quan hay tổ chức . Có thể nói ,phát triển một hệ thống thông tin là cung cấp cho các thành viên của tổ chức những công cụ quản lý tốt nhất .Một hệ thống thông tin hoạt động tốt là bộ phận không thể thiếu của cơ quan ,tổ chức hiện đại nào. Nguyên nhân dẫn đến việc phát triển hệ thống thông tin : 1.Những vấn đề về quản lý 2.Những yêu cầu mới của nhà quản lý 3.Sự thay đổi của công nghệ 4.Thay đổi sách lược chính trị. 3.2 Các nguyên tắc để phát triển một hệ thống thông tin Phát triển một hệ thống thông tin bao gồm việc phân tích hệ thống đang tồn tại ,thiết kế một hệ thống mới ,thực hiện và tiến hành cài đặt nó .Phân tích một hệ thống bắt đầu từ việc thu thập dữ liệu và chỉnh đốn chúng để đưa ra những chuẩn đoán về tình hình thực tế .Thiết kế là nhằm xác định các bộ phận của một hệ thống mới có khả năng cải thiện tình trạng hiện tại và xây dựng các mô hình logic,mô hình vật lý ngoài của hệ thống đó .Việc thực hiện hệ thống thông tin liên quan tới xây dựng mô hình vật lý trong của hệ thống mới và chuyển mô hình đó sang ngôn ngữ tin học .Cài đặt một hệ thống là tích hợp nó vào hoạt động của tổ chức . Dưới đây là ba nguyên tắc chung của nhiều phương pháp hiện đại có cấu trúc để phát triển một hệ thống thông tin : Nguyên tắc 1:Sử dụng các mô hình Nguyên tắc 2 :Chuyển từ cái chung sang cái riêng Nguyên tắc 3:Chuyển từ mô hình vật lý sang mô hình logic khi phân tích và từ mô hình logic sang mô hình vật lý khi thiết kế. 4.Các giai đoạn phát triển một hệ thống thông tin Để phát triển một hệ thống thông tin trong một tổ chức phải trải qua 7 giai đoạn .Sau đây là mô tả sơ lược các giai đoạn phát triển hệ thống thông tin . Giai đoạn 1:Đánh giá yêu cầu Đánh giá yêu cầu có mục đích cung cấp cho lãnh đạo tổ chức hoặc hội đồng giám đốc những dữ liệu đích thực để ra quyết định về thời cơ, tính khả thi và hiệu quả của dự án phát triển hệ thống. Giai đoạn này bao gồm các công đoạn sau: 1.1.Lập kế hoạch đánh giá yêu cầu 1.2.Làm rõ yêu cầu 1.3.Đánh giá khả năng thực thi 1.4.Chuẩn bị và trình bày báo cáo đánh giá yêu cầu Giai đoạn 2: Phân tích chi tiết Phân tích chi tiết được tiến hành sau khi có sự đánh giá thuận lợi về yêu cầu. Những mục đích chính của phân tích chi tiết là hiểu rõ các vấn đề của hệ thống đang nghiên cứu, xác định những nguyên nhân đích thực của những vấn đề đó, xác định những đòi hỏi và những ràng buộc áp đặt đối với hệ thống và xác định mục tiêu mà hệ thống thông tin mới phải đạt được. Trên cơ sở nội dung báo cáo phân tích chi tiết sẽ quyết định tiếp tục tiến hành hay thôi phát triển một hệ thống mới. Để làm những việc đó giai đoạn phân tích chi tiết bao gồm các công đoạn sau đây: 2.1.Lập kế hoạch phân tích chi tiết 2.2.Nghiên cứu môi trường của hệ thống đang tồn tại 2.3.Nghiên cứu hệ thống thực tại 2.4.Đưa ra chẩn đoán và xác định các yếu tố giải pháp 2.5.Đánh giá lại tính khả thi 2.6.Thay đổi đề xuất của dự án 2.7.Chuẩn bị và trình bày báo cáo chi tiết Giai đoạn 3: Thiết kế lôgíc Giai đoạn này nhằm xác định tất cả các thành phần lôgíc của một hệ thống thông tin, cho phép loại bỏ được các vấn đề của một hệ thống thực tế và đạt được những mục tiêu đã được thiết lập từ giai đoạn trước. Mô hình lôgíc của hệ thống mới sẽ bao gồm thông tin mà hệ thống sẽ sản sinh ra (nội dung của Outputs), nội dung của cơ sở dữ liệu (các tệp, các quan hệ giữa các tệp), các xử lý và hợp thức hóa sẽ phải thực hiện (các xử lý) và các dữ liệu sẽ được chấp nhận vào (các Inputs).Mô hình lôgíc sẽ phải được những người sử dụng xem xét và chuẩn y. Thiết kế lôgíc bao gồm các công đoạn sau: 3.1.Thiết kế cơ sở dữ liệu 3.2.Thiết kế xử lý 3.3.Thiết kế các luồng dữ liệu vào 3.4.Chỉnh sửa tài liệu cho mức lôgíc 3.5.Hợp thức hóa mô hình lôgíc Giai đoan 4: Đề xuất các phương án của giải pháp Mô hình lôgíc của hệ thống mới mô tả cái mà hệ thống sẽ làm. Khi mô hình này được xác định và chuẩn y bởi người sử dụng, thì phân tích viên hoặc nhóm phân tích viên phải nghiêng về các phương tiện để thực hiện hệ thống này.Đó là việc xây dựng các phương án khác nhau để cụ thể hóa mô hình lôgíc. Mỗi một phương án là một phác họa của mô hình vật lý ngoài của hệ thống nhưng chưa phải là một mô tả chi tiết. Các công đoạn của giai đoạn đề xuất các phương án giải pháp: 4.1.Xác định các ràng buộc của tổ chức và tin học 4.2.Xây dựng các phương án của giải pháp 4.3.Đánh giá các phương án của giải pháp 4.4.Chuẩn bị và trình bày báo cáo của giai đoạn đề xu