Trong sự phát triển ngày càng lớn mạnh của nền kinh tế, ngân hàng là một tổ chức tài chính quan trọng. Có thể nói ngân hàng là "Xương sống" của nền kinh tế, sự phát triển của hệ thống ngân hàng phản ánh rõ nét đời sống kinh tế của toàn xã hội. Ngân hàng đóng vai trò người thủ quỹ cho toàn xã hội; là tổ chức cho vay chủ yếu đối với doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình và một phần đối với Nhà nước. Không những cho vay, nó còn thu hút tiền gửi từ trong dân cư để đầu tư vào các dự án phát triển. Bên cạnh đó, ngân hàng còn là công cụ hữu hiệu của nhà nước trong việc thực hiện chính sách tiền tệ để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của nền kinh tế.
Đắk Lắk nằm ở trung tâm cao nguyên Trung bộ với ngành kinh tế mũi nhọn là trồng và khai thác các loại nông sản, cây công nghiệp, chế biến và xuất khẩu nông sản, sản phẩm cây công nghiệp như cà phê, cao su, ca cao và tốc độ phát triển kinh tế nhanh, đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên. Do đó đây là tỉnh có tiềm năng rất lớn đối với hoạt động ngân hàng, đặc biệt là kinh doanh bán lẻ. Việc khai trương chi nhánh SeABank tại ĐăkLăk đánh dấu một bước phát triển nữa về quy mô mạng lưới của ngân hàng và nằm trong chiến lược phát triển mở rộng mạng lưới giao dịch của SeABank tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên để đáp ứng nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ của đông đảo khách hàng cá nhân, doanh nghiệp tại khu vực này. Tuy vừa mới thành lập nhưng chi nhánh SeABank tại ĐăkLăk đã có những chiến lược phát triển phù hợp như về lãi suất, phát triển nhiều các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mọi khách hàng nhằm huy động được nhiều vốn, đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân.
Xuất phát từ vấn đề trên chúng em chọn đề tài “tình hình hoạt động của chi nhánh ngân hàng SeABank tại ĐakLak ” làm đề tài nghiên cứu của chúng em.
20 trang |
Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1404 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Tình hình hoạt động của chi nhánh ngân hàng SeABank tại ĐakLak, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHẦN 1: MỞ ĐẦU
1.1 Tính cấp thiết của đề tài
Trong sự phát triển ngày càng lớn mạnh của nền kinh tế, ngân hàng là một tổ chức tài chính quan trọng. Có thể nói ngân hàng là "Xương sống" của nền kinh tế, sự phát triển của hệ thống ngân hàng phản ánh rõ nét đời sống kinh tế của toàn xã hội. Ngân hàng đóng vai trò người thủ quỹ cho toàn xã hội; là tổ chức cho vay chủ yếu đối với doanh nghiệp, cá nhân, hộ gia đình và một phần đối với Nhà nước. Không những cho vay, nó còn thu hút tiền gửi từ trong dân cư để đầu tư vào các dự án phát triển. Bên cạnh đó, ngân hàng còn là công cụ hữu hiệu của nhà nước trong việc thực hiện chính sách tiền tệ để phù hợp với từng giai đoạn phát triển của nền kinh tế.
Đắk Lắk nằm ở trung tâm cao nguyên Trung bộ với ngành kinh tế mũi nhọn là trồng và khai thác các loại nông sản, cây công nghiệp, chế biến và xuất khẩu nông sản, sản phẩm cây công nghiệp như cà phê, cao su, ca cao… và tốc độ phát triển kinh tế nhanh, đời sống nhân dân không ngừng được nâng lên. Do đó đây là tỉnh có tiềm năng rất lớn đối với hoạt động ngân hàng, đặc biệt là kinh doanh bán lẻ. Việc khai trương chi nhánh SeABank tại ĐăkLăk đánh dấu một bước phát triển nữa về quy mô mạng lưới của ngân hàng và nằm trong chiến lược phát triển mở rộng mạng lưới giao dịch của SeABank tại khu vực miền Trung, Tây Nguyên để đáp ứng nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ của đông đảo khách hàng cá nhân, doanh nghiệp tại khu vực này. Tuy vừa mới thành lập nhưng chi nhánh SeABank tại ĐăkLăk đã có những chiến lược phát triển phù hợp như về lãi suất, phát triển nhiều các sản phẩm, dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mọi khách hàng nhằm huy động được nhiều vốn, đáp ứng nhu cầu vay vốn của người dân.
Xuất phát từ vấn đề trên chúng em chọn đề tài “tình hình hoạt động của chi nhánh ngân hàng SeABank tại ĐakLak ” làm đề tài nghiên cứu của chúng em.
1.2 Mục tiêu nghiên cứu
Mục tiêu chung: Tìm hiểu được tình hình hoạt động của chi nhánh ngân hàng Sea Bank tại Đak Lak
Mục tiêu cụ thể:
+ Đánh giá được quy mô của chi nhánh ngân hàng Sea Bank tại Đak Lak
+ Tìm hiểu được nội dung hoạt động của chi nhánh ngân hàng tại Đak Lak
+ Nắm bắt được các chính sách của ngân hàng đang thực hiện trong thời gian qua.
Đối tượng và phạm vi nghiên cứu của đề tài.
1.3.1 Đối tượng nghiên cứu
Đối tượng nghiên cứu của đề tài chi nhánh ngân hàng Sea Bank tại Đak Lak và các hoạt động tín dụng của ngân hàng.
1.3.2 Phạm vi nghiên cứu của đề tài
Phạm vi về không gian: Đề tài nghiên cứu về hoạt động tín dụng của ngân hàng Sea Bank tại địa bàn tỉnh Đak Lak.
Phạm vi về thời gian: Thời gian nghiên cứu của đề tài từ tháng 2 năm 2010 đến tháng 8 năm 2010.
PHẦN 2. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU
2.1 Phương pháp thu thập thông tin
Nghiên cứu và phân tích các tài liệu có sẵn liên quan đến đề tài. Dữ liệu thứ cấp được thu thập từ các nguồn chính sau: Các báo cáo và các tài liệu có sẵn được đăng tải trên báo, internet và các phương tiện công cộng khác
Thu thập số liệu, thông tin sơ cấp.
Số liệu từ phòng kinh doanh của ngân hàng
2.2 Phương pháp phân tích số liệu
Phương pháp thống kê mô tả: phân tổ, so sánh, đánh giá quá trình hoạt động tín dụng của ngân hàng.
Ngoài các phương pháp trên còn có các phương khác như: Phương pháp phân tích tổng hợp, phương pháp diễn dịch, quy nạp…
Ngoài trong phân tích còn sử dụng các hàm dùng phân tích và các công cụ toán học, như: Số tuyệt đối - Số tương đối - Số bình quân....
2.3 Phương pháp xử lý thông tin
Công cụ xử lý số liệu thông tin bằng máy tính. Sử dụng các phần mềm được dùng để xử lý như: Phần mềm “Microsoft excel”,
Phương pháp xử lý: Phương pháp cơ bản để tổng hợp và hệ thống hóa số liệu điều tra là phương pháp phân tổ thống kê.
PHẦN 3: KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU
3.1 Khái quát về Seabank
* Giới thiệu về Seabank
Được thành lập từ năm 1994, SeABank là một trong những ngân hàng TMCP ra đời sớm nhất và hiện tại nằm trong Top 10 ngân hàng TMCP lớn nhất Việt Nam. Hiện tại SeABank có vốn điều lệ 5.068 tỷ đồng, là một trong 07 ngân hàng TMCP có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam.
Tên tiếng Anh: Southeast Asia Commercial Joint Stock Bank
Tên viết tắt: SeABank
Hội sở: 25 Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội
Điện thoại: +844 3944 8688
Fax: +844 3944 8689
Website: www.seabank.com.vn
Email: seabank@seabank.com.vn
Năm 2009 đánh dấu bước “chuyển mình” tất yếu và toàn diện của SeABank, từ “định hướng kinh doanh mới” đến “diện mạo mới” và “phong cách mới” với việc triển khai chiến lược ngân hàng bán lẻ, hướng tới đối tượng khách hàng mục tiêu là cá nhân và các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Bên cạnh đó, cuối năm 2009 SeABank cũng chính thức công bố bộ nhận diện thương hiệu mới và Hội sở mới. Bộ nhận diện thương hiệu mới của SeABank được xây dựng trên cơ sở các nghiên cứu, phân tích kỹ lưỡng về màu sắc, ý nghĩa, biểu tượng, phù hợp với chiến lược kinh doanh bán lẻ của ngân hàng với sự kết hợp hài hòa giữa ba gam màu chủ đạo là đỏ, đen và trắng, với những ý nghĩa sâu sắc gắn liền với tính cách và định hướng phát triển của thương hiệu. SeABank đang từng bước chuyển mình để đem đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất, đồng thời “kết nối” khách hàng tới một cuộc sống vật chất đầy đủ, sung túc hơn.
Kết thúc năm tài chính 2009, SeABank có vốn điều lệ hơn 5.068 tỷ đồng (một trong những ngân hàng TMCP có vốn điều lệ lớn nhất Việt Nam) và đạt 478,8 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế. Các chỉ tiêu tài chính khác: tổng tài sản: 30.789 tỷ đồng (bằng 123% kế hoạch 2009, tăng 136% so với 2008), tổng huy động: 24.817 tỷ đồng (bằng 136% kế hoạch 2009, tăng 149% so với 2008), tổng dư nợ: 24.018 tỷ đồng (bằng 141% kế hoạch 2009, tăng 122% so với 2008) trong đó dư nợ giải ngân hỗ trợ lãi suất đạt 1.162 tỷ đồng và tỷ lệ nợ xấu chiếm 1,88% tổng dư nợ. Doanh thu phí dịch vụ năm 2009 của SeABank đạt 57 tỷ đồng (tăng 153% so với 2008).
Hiện SeABank có gần 1.100 CBNV tại gần 80 điểm giao dịch trên toàn quốc và gần 42.000 khách hàng thường xuyên hoạt động. SeABank đã phát hành được 35.673 thẻ gồm các loại thẻ ghi nợ nội địa, thẻ sinh viên, thẻ liên kết… cho các khách hàng trên toàn quốc. Đặc biệt, SeABank đã trở thành thành viên chính thức của 2 tổ chức thẻ quốc tế lớn nhất thế giới là Master Card và Visa Card, mở đầu cho việc cung cấp những sản phẩm thẻ quốc tế mang thương hiệu Mastercard
3. 2 Seabank Đak Lak
3.2.1. Giới thiệu khái quát Seabank Đăk Lăk
Địa chỉ chi nhánh : 11 Quang Trung, Tp.Buôn Ma Thuột, Đăk Lăk
Tel: 0500 389 8888
Ngày 12/1/2010 chi nhánh ĐăkLăk được thành lập. SeABank ĐăkLăk được kết nối trực tiếp với Hội sở và các điểm giao dịch khác của SeABank trên toàn quốc thông qua phần mềm Quản trị lõi ngân hàng hiện đại – T24 Temenos phiên bản mới nhất R.08. Chi nhánh Đăk Lăk cung cấp tất cả những sản phẩm dịch vụ ngân hàng đa dạng dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp vừa & nhỏ của SeABank.
Cơ cấu tổ chức - chức năng, nhiệm vụ các phòng, ban
Tín dụng doanh nghiệp
Tín dụng cá nhân
Quầy giao dịch
Bộ
phận
hỗ
trợ
tín
dụng
Bộ phận
kế
toán
Bộ
phận hành chính nhân
sự
Phòng khách hàng cá nhân
Phạm Văn Bắc
Phòng khách hàng doanh nghiệp
Nguyễn Văn Mạnh
Phòng quản trị và hỗ trợ hoạt động
Giám đốc chi nhánh
Trịnh Thị Thuận
Cơ cấu tổ chức các phòng ban Ngân hàng SeaBank
Ngân hàng SeaBank chi nhánh Đắk Lắk mới được thành lập trong khoảng thời gian ngắn gần đây nên mô hình về cơ cấu tổ chức còn tương đối giản đơn bộ máy của công ty được tổ chức hoạt động theo cơ cấu trực tuyến với một giám đốc chi nhánh và 3 phòng ban. Giám đốc chi nhánh đóng vai trò quản lý, điều hành hoạt động, chịu trách nhiệm và là người đại diện cho Chi nhánh. Phòng khách hàng cá nhân và doanh nghiệp thì quản lý và thực hiện các hoạt động liên quan tới khách hàng cá nhân và khách hàng là doanh nghiệp.
3.2.2. Tình hình hoạt động của ngân hàng
3.2.2.1. Hoạt động huy động vốn:
Ngay sau lễ cắt băng khánh thành, chi nhánh Đắk Lắk đã mở cửa và đón nhận những khách hàng đầu tiên tới giao dịch. Với sự tin tưởng vào thương hiệu và uy tín của SeABank, ngay sau khi cắt băng khánh thành và mở cửa giao dịch, rất đông doanh nghiệp và cá nhân tại Đắk Lắk đã tới ủng hộ chi nhánh mới. Kết quả là ngay trong ngày đầu hoạt động, SeABank Đắk Lắk đã huy động được 52,547 USD và trên 8.033 triệu đồng, tổng lượng huy động trong ngày khai trương đạt trên 9 tỉ đồng.
Nhân dịp khai trương SeABank đang triển khai chương trình huy động tiết kiệm “Mừng xuân sang, đón lộc Vàng”: tặng tối thiểu 01 chỉ vàng hoặc tiền mặt cho các khách hàng cá nhân gửi tiết kiệm USD tại tất cả các điểm giao dịch của ngân hàng trên toàn quốc đáp ứng được quy định của chương trình. Khách hàng gửi càng nhiều tiền thì số quà tặng càng nhiều. Khách hàng có quyền chọn nhận quà tặng vàng, nhận tiền mặt hoặc chuyển khoản. Ngoài ra, mỗi khách hàng còn được tặng thêm 01 thẻ ATM S24+ của SeABank có sẵn 50.000đ trong tài khoản.
Trong thời gian vừa qua để khuyến khích tiền gửi từ các các nhân và doanh nghiệp, ngân hàng đã đưa ra nhiều chính sách lãi suất khác nhau. Đối lãi suất tiết kiệm dành cho các cá nhân trong từng trường hợp:
Tiết kiệm lĩnh lãi cuối kỳ
Bảng1: lãi suất tháng 8/2010 đối với Tiết kiệm lĩnh lãi cuối kỳ
Kỳ hạn
VNĐ
USD
EUR
%/tháng
%/năm
%/tháng
%/năm
%/tháng
%/năm
KKH
3.60
1
1
01 Tuần
9
1
1
02 Tuần
9
1
1
03 Tuần
9
1
1
01 Tháng
11
4.2
1.1
02 Tháng
11.1
4.5
1.2
03 Tháng
11.2
4.8
1.5
06 Tháng
11.2
5.1
1.8
07 Tháng
11.2
09 Tháng
11.2
5.1
1.8
12 Tháng
11.2
5.2
2
13 Tháng
11.2
5.2
15 Tháng
10.5
18 Tháng
10.5
5.25
2
24 Tháng
10.5
5.3
2
Nguồn từ :
Từ bảng số liệu cho ta thấy mức lãi suất huy động vốn của ngân hàng cao nhất hiện nay của ngân hàng là 11,2 %, đối với tiền gửi là đồng Việt Nam, với kỳ hạn lớn hơn hoặc bằng 12 tháng. Thấp hơn so với mức chung của các ngân hàng thương mại khác hiện nay 11,8 %. Điều này cũng là một trong những khó khăn của ngân hàng việc cạnh tranh huy động vốn của ngân hàng taaij địa bàn. Đối với tiền gửi là ngoại tệ thì mức lãi suất cao nhất hiện nay là 5,3% đối với đồng USD, với tiền gửi là 24 tháng. Mức lãi suất này khá cao so với các ngân hàng thương mại khác. Điều đó cũng chứng tỏ ngân hàng chưa trú trọng đến việc thu hút nguồn vốn trong nước.
Tiết kiệm rút gốc linh hoạt
Bảng2: lãi suất tháng 8/2010 đối với Tiết kiệm rút gốc linh hoạt
Kỳ hạn
VNĐ
%/tháng
%/năm
01 Tháng
11
02 Tháng
11.1
03 Tháng
11.2
06 Tháng
11.2
07 Tháng
09 Tháng
11.2
12 Tháng
11.2
13 Tháng
15 Tháng
18 Tháng
Nguồn từ :
Đối với loại tiền gửi tiết kiệm gốc linh hoạt mức lãi suất khoảng 11 % -11.2% cao hơn trường hợp tiết kiệm lĩnh lãi cuối kỳ. Đây cũng là chủ trương chung của chính phủ trong việc khuyến khích người dân sử dụng các dịch vụ thanh toán hiện nay, giúp cho chính phủ có thể dễ dàng thực hiện các chính sách tài khóa của mình trong nền kinh tế.
Tiết kiệm lĩnh lãi suất bậc thang
Bảng3: lãi suất tháng 8/2010 đối với Tiết kiệm lĩnh lãi suất bậc thang
Kỳ hạn
100tr đến < 500tr VNĐ
500tr đến <01 tỷ VNĐ
01 tỷ đến < 02 tỷ VNĐ
02 tỷ VNĐ trở lên
%/tháng
%/năm
%/tháng
%/năm
%/tháng
%/năm
%/tháng
%/năm
01 Tháng
11
11
11
11
02 Tháng
11.1
11.1
11.1
11.1
03 Tháng
11.2
11.2
11.2
11.2
06 Tháng
11.2
11.2
11.2
11.2
07 Tháng
11.2
11.2
11.2
11.2
09 Tháng
11.2
11.2
11.2
11.2
12 Tháng
11.2
11.2
11.2
11.2
13 Tháng
11.2
11.2
11.2
11.2
15 Tháng
10.5
10.5
10.5
10.5
18 Tháng
10.5
10.5
10.5
10.5
24 Tháng
10.5
10.5
10.5
10.5
Nguồn từ :
Nhìn chung trong chính sách lãi suất của ngân hàng ta thấy: lãi suất ngắn hạn lớn hơn lãi suất dài hạn, đây cũng là xu hướng chung trong chính sách lãi suất của các ngân hàng thương mại hiện nay. Tại vì cầu tín dụng về ngắn hạn hiện nay lớn, lượng vốn đáp ứng nhu cầu của khách hàng thấp. Trong khi đó tỷ lệ lạm phát của nước ta biến động khó lượng, cho nên ngân hàng không chú trọng đến huy động vốn dài hạn.
Qua biểu đồ ta thấy nguồn vốn huy động của chi nhánh ngân hàng SeABank tại ĐăkLăk qua các tháng có nhiều biến động. Nguồn huy động vốn trong 3 tháng (tháng 3, 4, 5) tăng khá đồng đều. Trong tháng 4 tổng nguồn vốn huy động đạt 3,5266 tỷ đồng, tăng 0,1022 tỷ đồng (tương ứng với tốc độ tăng khoảng 3%), nguyên nhân do ngân hàng đã áp dụng hình thức khuyến mãi bằng thưởng tiền mặt, làm cho lãi suất huy động thực tế cao hơn lãi suất huy động niêm yết. Nhưng sang tháng 5 thì tổng nguồn vốn huy động đã giảm 0,6532 tỷ đồng (tương ứng với tốc độ giảm 18,5 %).Do sau khi ngân hàng Nhà nước ban hành thông tư 12/2010/TT-NHNN và các thành viên hiệp hội ngân hàng thống nhất chuyển các chi phí khuyến mãi trước đây vào lãi suất huy động niêm yết. Lãi suất huy động VNĐ hiện nay phổ biến của các ngân hàng thương mại ở mức 11-11,9%/năm, lãi suất cho vay phục vụ sản xuất từ 13,5 – 15%/năm; mặt bằng lãi suất huy động và cho vay bằng ngoại tệ ít biến động.
Đến tháng 6, tổng nguồn vốn huy động từ tiết kiệm tăng 4,8268 tỷ so với tháng 5 (tăng 168 %), việc tăng nguồn vốn là do từ ngày 25/5/2010 ngân hàng đã tăng lãi suất tiền gửi đối với các cá nhân và tổ chức kinh tế, tổ chức tín dụng tại các kỳ hạn. Theo đó với sản phẩm tiết kiệm theo bậc thang, khách hàng sẽ được hưởng mức lãi suất tăng dần tương ứng với mức tăng tiền gửi. Trong thời gian này mức lãi suất tiết kiệm của SeABank khá cao mức dao động từ 11.2% đến 11.5%.
Bên cạnh đó SeABank chính thức triển khai sản phẩm ngân hàng điện tử SeANet. Khách hàng chuyển tiền qua SeANet sẽ tiết kiệm được 50% chi phí so với cách chuyển tiền thông thường. Cùng với dịch vụ SeANet ngân hàng còn miễn phí phát hành thẻ ATM S24+ cho các cá nhân là sinh viên, nhân viên của các doanh nghiệp trả tiền lương tự động qua SeABank.
Tuy nhiên nguồn vốn huy động của ngân hàng đã giảm mạnh trong tháng 7. Cụ thể là đã giảm 4,8265 tỷ đồng (tương ứng với tốc độ giảm 62,68%), bởi vì các ngân hàng đã đồng thuận cam kết với Hiệp hội ngân hàng từ 5/7/2010 theo yêu cầu của Chính phủ giảm lãi suất huy động xuống khoảng 11%/năm và không cộng thêm bất kỳ các hình thức thưởng trực tiếp bằng tiền, lãi suất. Theo tính toán, lãi suất trung bình, trong nửa đầu tháng 7/2010 lãi suất tiết kiệm của các kỳ hạn khác ở SeABank thấp hơn so với các ngân hàng thương mại khác, dao động ở mức từ 11,0% đến 11,2%.
Tuy vẫn giữ mức lãi suất tiết kiệm dao động ở mức từ 11,0% đến 11,2%. Nhưng ngân hàng SeABank chi nhánh tại ĐakLak đã tung ra nhiều chương trình khuyến mãi, tặng tiền mặt, tặng lãi suất cộng thưởng để tăng huy động vốn…So với tháng 7, nguồn vốn huy động của ngân hàng đã tăng mạnh trở lại, tăng 2,7122 tỷ đồng (tương ứng với tốc độ tăng 94%).
Theo thống kê sơ bộ đến tháng 8/2010 tổng nguồn vốn đạt huy động của ngân hàng đạt 5.585.851.459 đồng tăng 2.712.196.213 đồng tương ứng tốc độ tăng 94,38 % so với tháng 7. Trong đó nguồn vốn huy động đối với đồng Việt Nam đạt 3.087.048.258 đồng tăng so với tháng 7 là 1.228.837.879 đồng tương ứng với tốc độ tăng đạt 66,12 %. Còn đối nguồn vốn huy động bằng ngoại tệ cuối tháng 8 đạt 301.119.000 đồng, tăng 160.141.900 tương ứng với tốc độ tăng 113,6 %. Còn đối viêc huy động vốn bằng các kim loại quí, đá quí của ngân hàng trong tháng 8 không có phát sinh mới. Qua đó cũng cho ta thấy sự tiến bộ đáng kể trong hoạt động huy động vốn của ngân hàng. Các chính sách lãi suất thu hút vốn từ các cá nhân và doanh nghiệp đã phát huy một cách có hiệu quả.
3.2.2.2. Các dịch vụ của ngân hàng
Việt Nam có tổng dân số gần 86 triệu người và đời sống vật chất ngày một nâng cao nên nhu cầu sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng rất lớn. Đây là thị trường rất tiềm năng cho phát triển các loại hình dịch vụ.
Một số sản phẩm dịch vụ tiêu biểu dành cho cá nhân của SeABank ĐăkLăk gồm: dịch vụ ngân hàng hàng ngày (Ngân hàng trực tuyến SeANet (giao dịch thông qua mạng Internet), Mobile Banking, SMS Banking, Email Banking, Chuyển tiền đi trong nước, Ngân hàng qua điện thoại 24/7 – SeACall qua số 1900 555 587, Thẻ ATM, Mở tài khoản, Nhận tiền chuyển đến), Tiết kiệm và Sinh lời (Tiết kiệm bậc thang Tiết kiệm rút gốc linh hoạt Tiết kiệm lĩnh lãi cuối kỳ), Cần vay vốn (Cho vay mua ôtô – SeACar, Cho vay khuyến học – SeAStudy, Cho vay mua, sửa chữa nhà ở - SeAHome, Cho vay tiêu dùng – SeABuy, Cho vay cầm cố cổ phiếu niêm yết/chưa niêm yết, Cho vay cầm cố giấy tờ có giá, Ứng trước tiền bán chứng khoán), Chuyển tiền quốc tế (Chuyển tiền quốc tế (đến và đi), Dịch vụ Western Union…)
Sản phẩm dịch vụ dành cho doanh nghiệp gồm: Dịch vụ ngân hàng hàng ngày (Trả lương qua tài khoản, Chuyển tiền đi trong nước, SMS & Email Banking, Dịch vụ thu chi hộ, Tài khoản tiền gửi thanh toán, Chuyển tiền đến trong nước, Ngân hàng qua điện thoại 24/7 – SeACall qua số 1900 555 587, Ngân hàng trực tuyến – SeANet…) Tài trợ và đầu tưTài trợ ngắn hạn (Tiết kiệm và đầu tư (Hợp đồng tiền gửi…), Thanh toán quốc tế (Nhờ thu xuât khẩu, Chuyển tiền đi nước ngoài, Phát hành thư tín dụng nhập khẩu, Nhờ thu nhập khẩu, Nhận chuyển tiền đến từ nước ngoài, Dịch vụ thông báo, sửa đổi và xác nhận LC, Chuyển nhượng thư tín dụng…) (Cho vay đầu tư tài sản trung hạn, Cho vay đầu tư tài sản dài hạn…), Chiết khấu bộ chứng từ, Tài trợ LC nhập khẩu, Tài trợ LC xuất khẩu (trước khi giao hàng), Sản phẩm bảo lãnh, Hạn mức tín dụng, Cho vay bổ sung vốn lưu động theo món ngắn hạn…),
Và rất nhiều các sản phẩm, dịch vụ khác phù hợp với nhu cầu của mọi khách hàng. Các khách hàng quan tâm tới sản phẩm dịch vụ của SeABank có thể gọi điện tới tổng đài 1800555587 để được tư vấn và hỗ trợ miễn phí.
Ngân hàng trực tuyến SeAnet:
Ngân hàng trực tuyến SeAnet là hệ thống ngân hàng hiện đại, bảo mật của SeABank thông qua mạng internet. Đây là chuẩn mực ngân hàng mới đáp ứng những yêu cầu khắt khe của quý khách:
Kiểm soát tài khoản của mình 24h/ngày, 7 ngày/tuần
Giao dịch bất cứ khi nào, ở bất cứ đâu mà không cần phải đến Ngân hàng
Hệ thống bảo mật nhiều lớp với công nghệ tiên tiến nhất thế giới
Sản phẩm phong phú phù hợp với mọi nhu cầu
Giúp bạn tiết kiệm được thời gian và tiền bạc
Phí chuyển tiền giảm đến 50%
Chỉ cần máy tính kết nối internet, mọi hoạt động tài khoản nằm trong tầm tay
SMS BANKING
Nhận tất cả các thông tin thay đổi trên tài khoản của mình nhanh nhất
Tự động tra cứu nhanh thông tin tài khoản chỉ với 1 tin nhắn
Tự động nhận/Tra cứu lãi suất tiết kiệm, tỷ giá mua bán ngoại tệ trong ngày
Nhận tin nhắn cập nhật các chương trình khuyến mại, sản phẩm dịch vụ mới
Tra cứu địa chỉ chi nhánh, phòng giao dịch, ATM, điểm chấp nhận thẻ của của SeABank trên toàn quốc.
Chuyển tiền trong hệ thống SeABank
Với nhiều hình thức chuyển tiền an toàn, linh hoạt hiện có của SeABank, quý khách có thể thực hiện ủy nhiệm chi từ tài khoản thanh toán, nộp tiền mặt tại quầy hoặc đặt lệnh chuyển tiền ở bất cứ đâu với dịch vụ ngân hàng trực tuyến – SeAnet. Người thụ hưởng sẽ được ghi có ngay lập tức vào tài khoản hoặc nhận tiền mặt chỉ sau 10’ tại bất cứ chi nhánh hoặc phòng giao dịch nào của SeABank trên toàn quốc.
Chuyển tiền ngoài hệ thống SeABank
Quý khách có hoặc không có tài khoản tại SeABank đều có thể thanh toán, chuyển tiền đến cho người thân hay đối tác có hoặc không có tài khoản tại bất kỳ ngân hàng nào trong nước.
Trường hợp ngân hàng người thụ hưởng có tham gia hệ thống thanh toán điện tử liên ngân hàng của Ngân hàng Nhà nước:
Quý khách hoàn tất thủ tục chuyển tiền trước 15 giờ 30 phút, người thụ hưởng nhận được tiền sau 1 giờ làm việc.
Quý khách hoàn tất thủ tục sau 15 giờ 30 phút, người thụ hưởng nhận được tiền vào ngày làm việc tiếp theo.
Trường hợp Ngân hàng người thụ hưởng cùng tỉnh thành phố với bất kỳ điểm giao dịch nào của SeABank:
Quý khách hoàn tất thủ tục chuyển tiền vào buổi sáng, người thụ hưởng nhận được tiền vào buổi chiều cùng ngày.
Quý khách hoàn tất thủ tục vào buổi chiều, người thụ hưởng nhận được tiền vào buổi sáng ngày làm việc tiếp theo.
Sử dụng thẻ ghi nợ nội địa của SeABank
Bạn sẽ không còn phải lo lắng về rủi ro tiền mặt
Bạn sẽ hoàn toàn hài lòng khi giao dịch miễn phí với hệ