Đề tài Tổng quan về công việc kinh doanh

Đất nước ta ngày một phát triển đi lên cùng tiến trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước .Đời sống của người dân theo đó được cải thiện .Với mức thu nhập bình quân như hiện nay,người ta ngày càng hướng tới và quan tâm nhiều hơn tới việc làm đẹp ,và giải trí bên cạnh những nhu cầu vật chất thiết yếu .Đặc biệt tại các thành phố lớn như thủ đô Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh ,thì nhu cầu làm đẹp và giải trí ngày càng được xác định rõ nét. Trong thời gian sinh sống và học tập tại Hà Nội,tôi nhận thấy một thực tế đó là nhu cầu về cặp ,túi sách ,banô của học sinh ,sinh viên ,và cả những người dân sống trên thành phốlà rất cao.Mà phần lớn trên thị trường Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận cũng có một số cửa hàng bày bán mặt hàng này.nhưng đại đa số các cửa hàng này bày bán các mặt hàng của Trung Quốc nhập về hoặc là của một số cơ sở sản xuất chưa có tên tuổi mà khi người dân đi mua thì chưa có ý định gì về một nhãn mác cụ thể mà chỉ biết rằng ra cửa hàng nhìn thấy thích rồi mua. Còn lại là một số các shop của các hãng nổi tiếng snhư nike, gucci thì giá của nó lại quá cao và chỉ phục vụ một số người có thu nhập cao, phải chăng chúng ta lên tạo ra một cơ sở chuyên sản xuất các loại cặp, túi sách, balô có tên riêng cho mình để khi mà khách hàng muốn mua hàng là nhắc đến ngay tên một nhãn hiệu nào đó.

doc9 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1325 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Đề tài Tổng quan về công việc kinh doanh, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
TỔNG QUAN VỀ CÔNG VIỆC KINH DOANH 1.Xác định nhu cầu Đất nước ta ngày một phát triển đi lên cùng tiến trình công nghiệp hoá - hiện đại hoá đất nước .Đời sống của người dân theo đó được cải thiện .Với mức thu nhập bình quân như hiện nay,người ta ngày càng hướng tới và quan tâm nhiều hơn tới việc làm đẹp ,và giải trí bên cạnh những nhu cầu vật chất thiết yếu .Đặc biệt tại các thành phố lớn như thủ đô Hà Nội, Hải Phòng, TP Hồ Chí Minh ,thì nhu cầu làm đẹp và giải trí ngày càng được xác định rõ nét. Trong thời gian sinh sống và học tập tại Hà Nội,tôi nhận thấy một thực tế đó là nhu cầu về cặp ,túi sách ,banô…của học sinh ,sinh viên ,và cả những người dân sống trên thành phốlà rất cao.Mà phần lớn trên thị trường Hà Nội cũng như các tỉnh lân cận cũng có một số cửa hàng bày bán mặt hàng này.nhưng đại đa số các cửa hàng này bày bán các mặt hàng của Trung Quốc nhập về hoặc là của một số cơ sở sản xuất chưa có tên tuổi mà khi người dân đi mua thì chưa có ý định gì về một nhãn mác cụ thể mà chỉ biết rằng ra cửa hàng nhìn thấy thích rồi mua. Còn lại là một số các shop của các hãng nổi tiếng snhư nike, gucci thì giá của nó lại quá cao và chỉ phục vụ một số người có thu nhập cao, phải chăng chúng ta lên tạo ra một cơ sở chuyên sản xuất các loại cặp, túi sách, balô có tên riêng cho mình để khi mà khách hàng muốn mua hàng là nhắc đến ngay tên một nhãn hiệu nào đó. 2. Mục đích và ý tưởng. Là một sinh viên năm cuối hiện đang học kinh tế qua các môn học cũng như được sự giúp đỡ của giáo viên bộ môn thực hiện ý tưởng kinh doanh trên một mặt giúp tôi có thêm kinh nghiệm cho sau này và giúp tôi có điều kiện mang những gì có được trong quá trình học tập ứng dụng vào thực tiễn, bổ sung và vốn kinh nghiệm đang ít ỏi của mình. Qua những nhận định thực tế, tôi chọn ý tưởng kinh doanh cho mình là một nhà sản xuất các loại cặp, túi sách, balô… trên thị trường Hà Nội và các tỉnh lân cận tôi cùng những người bạn của mình thành lập một công ty trách nhiệm hữu hạn từ 3- 5 thành viên cùng nhau kinh doan và cùng nhau quản lý. Chúng tôi sẽ mang đến cho các bạn học sinh, sinh viên và những người có nhu cầu những chiếc cặp túi sách, balô… những kiểu dáng riêng biệt với một nhãn mác riêng. Khi lựa chọn phương án này chúng tôi cũng xác định những thách thức cụ thể là: · Cơ hội kinh doanh: Trước hết, loại hình doanh nghiệp mà chúng tôi lựa chọn là công ty trách nhiệm hữu hạn 3- 5 thành viên , đây là hình thức doanh nghiệp đơn giản, dễ quản lý và được Nhà Nước khuyến khích. Nguồn tài chính chúng tôi có thể đảm nhận được, ngoài vốn tự có chúng tôi có thể kêu gọi sự ủng hộ của các nguồn khác. Đời sống vật chất của người dân ngày càng được nâng cao, trình độ dân trí ngày càng tăng nhu cầu về vui chơi giải trí cũng tăng lên như là đi picnik… tất cả những điều này tạo lên một nhu cầu về cặp túi sách cũng ngày một tăng lên ở mọi nơi nói chung và Hà Nội nói riêng. Ngoài mục đích mang lại lợi ích cho bản thân doanh nghiệp, chúng tôi mong muốn tạo được một thương hiệu có chất lượng ổn định cho khách hàng, giúp cho khách hàng khi mua sắm không phải mất nhiều thời gian để chọn lựa sản phẩm. Được đào tạo kiến thức về quản trị kinh doanh lên chúng tôi có đủ khả năng về lập kế hoạch tiến hành hoạt động kinh doanh một cách có hiệu quả. · Bên cạnh những cơ hội thì chúng tôi cũng gặp phải một số trở ngại sau - Khi kinh doanh các mặt hàng này chúng tôi phải chịu sự cạnh tranh rất lớn từ các mặt hàng nhập từ Trung Quốc về. - Chúng tôi phải cạnh tranh về giá đối với hộ gia đình sản xuất nhỏ. - Chúng tôi vừa thành lập lên khách hàng còn chưa biết đến tên cũng như thương hiệu của sản phẩm. 3. Thị trường tiêu thụ: Như đã đề cập ở trên, khách hàng của chúng tôi chủ yêú là học sinh sinh viên…ở trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận. Tại Hà Nội chúng tôi có thể đặt các cửa hàng ở các địa điểm như: Khu vực Cầu Giấy: Gần trường Đại Học Sư Phạm và Đại Học Quốc Gia. Khu vực Thanh Xuân, trên đướng Nguyễn Trãi gần trường Đại học Sư Phạm ngoại ngữ. Khu vực Kim Liên, đường Giải Phóng, trên đường Bạch Mai, Hàng Đào. 4. Sản phẩm: Chúng tôi trực tiếp mua nguyên vật liệu như là da, vải, bạt, dây đeo, khoá… tại các cơ sỏ sản xuất và có các nhân viên chuyên thiết kế để cho ra các kiểu dáng mới phù hợp với mọi thành phần trong xã hội. 5. Hình thức pháp lý: Có nhiều loại hình doanh nghiệp để tiến hành tiến hành kinh doanh như công ty trách nhiệm hữu hạn. công ty cổ phần, doanh nghiệp tư nhân…Nhưng chúng tôi quyết định chọn mô hình công ty trách nhiệm hữu hạn 3- 5 thành viên khi mới đi vào hoạt động thì cơ cầu tổ chức chúng tôi lựa chọn là. HỘI ĐỒNG THÀNH VIÊN GIÁM ĐỐC Phó giám đốc phụ trách tiêu thụ Phó giám đốc phụ trách kỹ thuật Các đơn vị trực thuộc Các đơn vị sản xuất 6.Tiến độ triển khai Công việc kinh doanh của dự án tuy phức tạp nhưng chúng tôi có thể chia thành các công đoạn sau: -Nghiên cứu điều tra thị trường -Tạo các mối làm ăn với các công ty,tổ chức ,nhà trường -Xin phép thành lập, huy động vốn CÁC PHƯƠNG ÁN MARKETING 1. Mô tả ngành: Kinh doanh ngành cặp ,túi sách …đã được chú trọng trong một số năm gần đây.Đặc biệt trên địa bàn Hà Nội các cửa hàng bán các sản phẩm cặp,túi sách …đã có ở nhiều nơi và tập trung thành khu như: chợ mơ,chợ ngã tư sở ,chợ cầu giấy…Ngoài ra còn một số cửa hàng nằm rải rác ở khắp nơi trên địa bàn thành phố Hà Nội.Các cửa hàng này chủ yếu bán các mặt hàng của trung Quốc và các mặt hàng sản xuất thủ công. 2.Phân tích đối thủ cạnh tranh: Qua phân tích ngành ở trên ta thấy hiện nay đối thủ cạnh tranh của chúng ta là các cửa hàng nhập hàng từ Trung Quốc nhập về và từ một số cơ sở sản xuất nhỏ lẻ và thủ công và một số shop chuyên bán các mặt hàng cao cấp . Bảng phân tích đối thủ cạnh tranh: Điểm mạnh Điểm yếu Các cửa hàng bán sản phẩm cao cấp - Có chất lượng tốt, mẫu mã đẹp. - Chỉ thích ứng với một số khách hàng có thu nhập cao. - Giá bán cao chỉ tập trung vào một số khách hàng Các cửa hàng bán sản phẩm của Trung Quốc và Việt Nam - Có nhiều mẫu mã, chủng loại mặt hàng bắt mắt . - Giá rẻ, thích ứng với mọi khách hàng. - Chất lượng không cao, không bền Qua bảng phân tích trên thấy khi công ty tương lai của chúng ta ra đời sẽ khắc phục được những nhược điểm của các đối thủ cạnh tranh bằng hình thức cải tiến mẫu mã và có chất lượng cao,chúng tôi cũng tạo ra thế mạnh riêng cho mình ,đó là sự quảng cáo và tiếp thị gây án tượng đối với khách hàng và sự phục vụ tận tình chu đáo của các cửa hàng bán sản phẩm của chúng tôi. 3.Đặc trưng của thị trường mục tiêu và địa điểm kinh doanh. Không như các cửa hàng bán lẻ trên thị trường ,thi trường mục tiêu của họ là phục vụ những khách hàng tiêu dùng cuối cùng vì vậy mà hình thức kinh doanh của họ thường nhỏ nên có nhiều hạn chế .Mà chúng tôi còn tiếp cận đến các cơ quan ,tổ chức ,trường học . Địa điểm kinh doanh. Vì chúng tôi vừa là nhà sản xuất,vừa tiêu thụ sản phẩm nên việc lựa chọn địa điểm của công ty là khá quan trọng. Nên chúng tôi cần có một xưởng sản xuất khoảng 200 m2 và ở địa điểm khu vực cầu Diễn or gần Cầu Thăng Long để cho đỡ tốn về chi phí thuê mặt bằng,và một số cửa hàng có diện tích khoảng 25-30m2 đặt ở nơi trung tâm thành phố. 4.Hỗn hợp marketing. 4.1.Chiến lược về sản phẩm và các dịch vụ đi kèm. -Nguần cung cấp. Mặt hàng chúng tôi kinh doanh là các sản phẩm cặp, túi sách…ba lô, vì vậy lựa chọn nhà cung cấp nguyên liệu đầu vào không thực sự là mối lo ngại đối với chúng tôi. - Biện pháp tiêu thụ sản phẩm: Các mặt hàng mà chúng tôi cung cấp cho khách hàng sẽ là những mặt hàng có mẫu mã đẹp có tính tiện lợi đối với từng loại khách hàng và trên mỗi sản phẩm của công ty đều có in thương hiệu của công ty. Vấn đề dịch vụ khách hàng chúng tôi sẽ cung cấp cho khách hàng tận nơi theo đúng yêu cầu về chất lượng, chủng loại ngoài ra chúng tôi còn có đội ngũ nhân viên bán hàng có khả năng tư vấn cho khách hàng khi lựa chọn sản phẩm. 4.2. Chiến lược về giá: Đối với chúng tôi khi mới thâm nhập thị trường việc định giá cho hợp lý là rất khó khăn vì nó là yếu tố quyết định cho sự tồn tại và phát triển hay sẽ bị đánh bật khỏi thị trường nếu không có chiến lược giá phù hợp. · Các yếu tố ảnh hưởng - Các yếu tố bên trong: Ngay từ đầu chúng tôi đã xác định mục tiêu ban đầu mà chúng tôi cần đạt được là “dẫn đầu về tỷ phần thị trường” Việc thực hiện được mục tiêu này sẽ là điều kiện để chúng tôi thực hiện các mục tiêu khác của mình vì đối tượng khách hàng của chúng tôi là tất cả những người có nhu cầu về sản phẩm này. Một số yếu tố khác cũng không kém phần quan trọng đến việc định giá của chúng tôi là chi phí. Việc xác định giá sao cho trang trải đủ các chi phí bỏ ra nhưng lại phải đảm bảo thu hút được khách hàng cũng là một vấn đề của chúng tôi. - Các yếu tố bên ngoài: Yếu tố bên ngoài ảnh hưởng lớn nhất đến việc định giá của chúng tôi là khách hàng và đối thủ cạnh tranh. Khách hàng thường thích những hàng hoá có giá rẻ và mẫu mã đẹp các đối thủ cạnh tranh của chúng tôi thường bán những sản phẩm có gía thấp nhưng chất lượng lại không c · Xác định giá ban đầu: Tiến trình xác định giá ban đầu. Xác định giá cuối cùng Lựa chọn các mô hình định giá Xác định chi phí Phân tích gía và hàng hoá của đối thủ cạnh tranh Xác định cầu thị trường mục tiêu Xác định nhu cầu cho mức giá Nhiệm vụ của mức giá mà chúng tôi đặt ra đạt được mục tiêu đã xác định “dành được tỷ phần thị trường mục tiêu” và dành được lợi thế cạnh tranh. Việc xác đinh cầu thị trường mục tiêu là hết sức quan trọng nó sẽ quyết định quy mô của công ty trong tương lai. 4.3. Chiến lược quảng cáo: Hình thức kinh doanh của chúng tôi là phân phối và tiêu thụ sản phẩm cho moị loại đối tượng khách hàng trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận vì vậy chúng tôi sử dụng chiến lược quảng cáo là tiếp thị trực tiếp đến các trường và các cơ quan trên địa bàn Hà Nội quảng cáo và phát tờ rơi, còn đối với các cửa hàng cũng bán những loại sản phẩm trên thì chúng tôi cho nhân viên đến các cửa hàng hỏi mua về sản phẩm mà chúng tôi sản xuất. TÍNH KHẢ THI CỦA DỰ ÁN: Sản phẩm của chúng tôi đưa ra có mức cầu thường xuyên, để được thị trường chấp nhận chúng tôi luôn đưa ra những sản phẩm với hình thức và kiều dáng đẹp thuận tiện cho người sử dụng lên chúng tôi tin tưởng rằng công việc kinh doanh của mình sẽ đạt được kết quả tốt trong tương lai.
Tài liệu liên quan