Trong xã hội hiện đại, nền kinh tế phát triển, chất lượng cuộc sống được nâng cao. Du lịch đã trở thành một hoạt động mang tính xã hội hoá và phổ biến trong đời sống của mỗi ngưòi. Ngành du lịch trở thành ngành có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Du lịch không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế, đóng góp đáng kể vào ngân sách quốc gia mà nó còn là cầu nối, mở ra cơ hội giao lưu với thế giới bên ngoàI cũng như đem lại nhiều lợi ích về văn hoá chính trị
31 trang |
Chia sẻ: vietpd | Lượt xem: 1568 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Tổng quan về hoạt động kinh doanh du lịch của khách sạn Queen Salute, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
PHẦN MỞ ĐẦU
Trong xã hội hiện đại, nền kinh tế phát triển, chất lượng cuộc sống được nâng cao. Du lịch đã trở thành một hoạt động mang tính xã hội hoá và phổ biến trong đời sống của mỗi ngưòi. Ngành du lịch trở thành ngành có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất. Du lịch không chỉ mang lại lợi ích về kinh tế, đóng góp đáng kể vào ngân sách quốc gia mà nó còn là cầu nối, mở ra cơ hội giao lưu với thế giới bên ngoàI cũng như đem lại nhiều lợi ích về văn hoá chính trị… Phát triển du lịch sẽ tạo điều kiện cho sự hiểu biết lẫn nhau giữa các dân tộc, các nền văn hoá, thúc đẩy hoà bình, tình hữu nghị và sự tiến bộ chung của nhân loại thế giới.
Việt Nam là một quốc gia có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch, bao gồm cả các yếu tự nhiên, các yếu tố nhân văn, lịch sử độc đáo, hấp dẫn du khách. Ngành du lịch Việt Nam tuy có nền tảng từ lâu nhưng chỉ đến khi đất nước bước vào giai đoạn phát triển kinh tế thị trường, nền kinh tế có sự tham gia của nhiều thành phần khác nhau, đặc biệt là khối các doanh nghiệp tư nhân thì du lịch Việt Nam mới có thể khẳng định được sức phát triển mạnh mẽ của mình trong nền kinh tế quốc dân nói chung.
Giống như nhiều doanh nghiệp tư nhân khác, công ty TNHH VIệt Thành là một đơn vị trẻ, mới bước vào lĩnh vực kinh doanh lưu trú khi sức nóng của thị trường du lịch Việt Nam nói chung và cầu du lịch cho dịch vụ thuê phòng khách sạn trên địa bàn Hà Nội nói riêng ngày càng được thể hiện rõ. Để tồn tại, doanh nghiệp luôn tìm tòi, nghiên cứu các giải pháp đầu tư có hiệu quả. Tính đến tháng 5 năm 2004 doanh nghiệp này đã sở hữu tổng cộng một dây truyền 3 khách sạn với tổng diện tích mặt bằng sấp xỉ 600m vuông, phân bố rải rác quanh khu phố cổ.
Trong thời gian thực tập vừa qua, em đã liên hệ đến một trong ba cơ cở khách sạn trên và được giám đốc chi nhánh công ty tại 50 Hàng Bè - khách sạn Queen Salute tiếp nhận và tận tình giúp đỡ, chỉ bảo em trong suốt quá trình thực tập hơn một tháng tại khách sạn. Về phía nhà trường và khoa Du Lịch Học, em đã nhận được sự hướng dẫn, chỉ bảo tận tình của giáo viên hướng dẫn. Nhờ vậy em đã hoàn thành được bản báo cáo thực tập này.
Vì thời gian thực tập là có hạn, kinh nghiệm công tác của bản thân chưa nhiều cũng như khả năng của bản thân còn hạn chế nên bản báo cáo thực tập của em không tránh khỏi còn nhiều thiếu sót. Kính mong sự quan tâm, đóng góp của các thầy cô giáo trong khoa cũng như của giám đốc và bạn bè đồng nghiệp để bài viết được hoàn chỉnh hơn.
CHƯƠNG 1. TỔNG QUAN VỀ HOẠT ĐỘNG KINH DOANH
DU LỊCH CỦA KHÁCH SẠN QUEEN SALUTE.
Đôi nét khái quát về khách sạn Queen Salute.
1.1.1.Tổng công ty Bến Thành Maxcơva- điểm tựa vững chắc của qq.
Sự ra đời của trung tâm Thương mại Bến Thành, nay là Tổng công ty Bến Thành gắn liền với những sự kiện quan trọng của nước Nga đầu thập kỷ chín mươi. Sau hiệp định tm được chính phủ hai nước ký kết vào năm 1981, ở vào thời điểm cao nhất có đến hai trăm nghìn người Việt sống và làm việc trên lãnh thổ Liên Xô, chủ yếu tập trung vào các ngành nghề như dệt, may mặc, xây dựng, sản xuất thiết bị trong các nhà máy công nghiệp. Khi ll tan vỡ, chính thể mới chưa kịp hoàn thiện, người lao động Nga và người lao động Việt Nam, kể cả học sinh, sinh viên gặp vô vàn khó khăn. Nhiều nhà máy bị đóng cửa, bị phá sản hoặc hoạt động cầm chừng. Công nhân bị nợ lương kéo dài. Các nhà máy không đủ khả năng mua vé máy bay cho nhân công viên về nước.
Trong điều kiện đó, đại đa số người Việt ở Nga đã bước vào thương trường một cách tự phát. Các chung cư, ký túc xá của người Việt dần trở thành những điểm buôn bán, cung cấp hàng may mặc và một số mặt hàng thiết yếu cho người dân Nga. Ngay tại Maxcơva, ở thời điểm bản lề của chính thể mới có tới hàng chục ký túc xá hoạt động theo dạng này. Những hoạt động buôn bán này đã giảI quyết vấn để sinh kế mang tính chất tạm thời tình thế cho nhiều ngừơi Việt, tuy vậy nó cũng bộc lộ nhiều khiếm khuyết trước pháp luật của nước sở tại, vào thời điểm nước Nga mới làm quen với cơ chế thị trường, mọi hình thức buôn bán kiểu chợ búa tạm bợ đều được chấp nhận. Song khi chính sách thương nghiệp của nước sở tại được hoàn thiện và nhất quán, đặc biệt vấn đề cư trú của người Việt Nam diện nhập cảnh theo chế độ xuất khẩu lao động trước đó được xem xét và giảI quyết thì sự tồn tại của các cư xá người Việt kiểu trên sẽ gặp những khó khăn lớn.
Trước đòi hỏi của thực tế, trung tâm thương mại Bến Thành ra đời, một mặt tổng kết những thành bại của các cơ sở thưong mại trước đó, đồng thời rút kinh nghiệm về các vấn đề về kinh doanh, pháp lý để góp phần hoàn thiện hơn về mặt tổ chức. Từ đây, cộng đồng Việt Nam tại Maxcơva bước qua một giai đoạn phát triển mới, đi từ tự phát nên có nề nếp theo mô hình một trung tâm tm được chính quyền sở tại cho phép và đảm bảo sự tồn tại lâu dài bằng các hợp đồng.
Khởi nguyên từ Salute-1, giống như các điểm buôn bán khác của ngừơI Việt, nơi đây vốn là một ký túc xá của công nhân Việt Nam làm việc ở nhà máy Salute. Trước nhu cầu về một tổ chức thương mại, tháng 8 năm 1992, trung tâm Thương Mại Bến Thành mà ngày nay là Tông Công Ty Bến Thành đã ra đời, dưới sự quản lý điều hành của một tập thể gồm những người có trình độ học vấn cao, từng được Nhà Nước cử sang Nga học nghiên cứu sinh. Tiêu biểu trong số họ là một người con xứ Nghệ - Võ Văn Hồng - chủ tịch Tổng công ty. Liên tiếp trong 2 năm sau đó, 3 trung tâm Salute-2, Salute-3 và Salute-4 đựơc thành lập, trở thành những điểm tập kết, tiêu thụ hàng Việt Nam lớn nhất tại Nga, góp phần nâng cao chỉ số hàng tiểu ngạch của Việt Nam tại thị trường Nga.
Đặc biệt Salute-5 ra đời ngày 2-9-1997 trong dịp Bến Thành kỷ niệm năm năm thành lập, khẳng định sự phát triển, trình độ tổ chức và uy tín của Bến Thành cũng như sự ổn định và lớn mạnh của cộng đồng ngừơI Việt. Đây là cơ sở đầu tiên hoàn toàn thuộc quyền sở hữu của Tổng công ty, đảm bảo điều kiện cho doanh nhân Việt Nam có thể đầu tư lâu dài. Với gần 500 gian hàng nằm giữa quần thể thương mại Xavelôpxki thuộc loại lớn nhất của thủ đô Matxcơva, Salute-5 có rất nhiều điểm thuận lợi để trở thành một trung tâm thương mại tầm cỡ, phù hợp với yêu cầu phát triển ngày một khắt khe của thương trường Nga.
Có thể nói sau hơn 10 năm xây dựng và trưởng thành, Bến Thành đã từng bước thực hiện khẩu hiệu “văn minh thương mại”, tạo điều kiện hội nhập trong xu thế kinh doanh hiện đại. Bây giờ nhìn lại, khó ai có thể hình dung ra các nhà máy phá sản, các công trường hoang phế trước đây của nước Nga, với bàn tay khối óc của người Việt, ngày nay có thể trở thành những trung tâm tm khang trang và bề thế giữa thủ đô Matxcơva. Có ý nghĩa hơn cả, Tổng công ty đã tạo ra việc làm và chỗ dựa cho hàng ngàn doanh nghiệp và hàng chục ngàn người làm ăn buôn bán một cách ổn định và có hiệu quả, phù hợp với chủ trương chính sách của chính quyền sở tại. Nhìn từ góc độ an ninh, nó là sự tập trung tự vệ của cộng đồng, hỗ trợ nhau chống lại các tác động tiêu cực từ điều kiện xã hội rối ren của nước Nga sau cuộc chính biến Mùa Thu năm 1991 làm liên bang Xô Viết tan vỡ. Nhìn từ góc độ kinh doanh buôn bán, nó là thể tổng lực tối ưu của dòng chảy hàng hoá và phân phối, đáp ứng kịp thời nhu cầu lớn của thị trường Nga về các nhu yếu phẩm giá rẻ trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế. Còn nhìn từ góc độ văn hoá thì sự ra đời và lớn mạnh của Bến Thành thể hiện cho truyền thống cố kết cộng đồng trong văn hóa Việt Nam. Có thể nói với những thành công mang tính bản nề này, Bến Thành đã và đang là cầu nối kinh tế, văn hóa Việt - Nga.
Với những đóng góp to lớn của minh trong nỗ lực tổ chức cộng đồng, ổn định và phát triển đời sống về mọi mặt cho ngừơi Việt Nam ở Liên bang Nga, Tổng công ty đã vinh dự nhận được sự quan tâm, giúp đỡ, khen tặng, động viên đặc biệt của Đảng, Nhà nứơc ta. Dẫn lời chúc mừng của ông Ngô Tất Tố - đại sứ đặc mệnh toàn quyền nứơc CHXHCN Việt Nam tại Liên bang Nga nhân dịp kỷ niệm tròn 10 năm thành lập Tổng công ty: “Bến Thành là một đơn vị hoạt động toàn diện có kết quả, đóng góp cho việc duy trì và ổn định của cộng đồng người Việt tại Maxcơva. Bến Thành xứng đáng là nơi neo đậu tin cậy của cộng đồng người Việt tại liên bang Nga.”
Hiện nay, với đà tăng trưởng mạnh của cả hai nền kinh tế, đặc biệt với truyền thống hữu nghị hợp tác lâu bền, gắn bó keo sơn của hai dân tộc,Tổng công ty Bến Thành đang đứng trước vận hội lớn để phát triển mạnh hơn nữa, nhanh hơn nữa trên nền tảng sẵn có của mình.
1.1.2. khách sạn Queen Salute - sự đầu tư hiệu quả hướng về Tổ Quốc.
Khách sạn Queen Salute là một đơn vị trực thuộc dây truyền Khách sạn Salute của công ty TNHH Việt Thành, một công ty con nằm trong Tổng công ty Bến Thành Maxcơva.
Công ty TNHN Thương mại – Dịch vụ Việt Thành được thành lập từ 15-3-1999; số đăng ký kinh doanh: 070245; mã số thuế: 0100841359; địa chỉ trụ sở chính: Số 7 phố Hàng Dâù, phường Hàng Bạc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Vào thời điểm những năm 1997 đến 1999, thị trường khách sạn mini tại Hà Nội đột ngột đóng băng do ảnh hưởng của cuộc khủng hoảng kinh tế Đông Nam Á và một phần của sự phát triển quá nóng trứơc đó, khiến cung vượt quá cầu. Tuy nhiên, nhận thức được xu thế tăng trưởng tất yếu của du lịch Thủ đô khi vị thế đầu mối giao thông, đầu mối phân phối khách của toàn miền Bắc của nó ngày càng thể hiện rõ nét, đồng thời sớm nhận ra nguồn tài nguyên du lịch nhân văn độc đáo,hấp dẫn của khu phố cổ đang ngày càng được nhiều du khách khắp nơI biết đến, công ty TNHH Việt Thành đã mạnh dạn đầu tư số vốn lớn để từng bước gây dựng một hệ thống khách sạn, có diện tích mặt bằng lớn (trung bình 200m vuông/ Khách sạn), tập trung quanh khu vực phố cổ.
Điêù đáng chú ý là việc đầu tư này được phân thành nhiều giai đoạn, đầu tư theo từng hạng mục. Năm đầu thành lập, công ty chỉ sở hữu một cơ sở kinh doanh tại trụ sở chính là số 7 Hàng Dâù. Mọi nỗ lực quản lý, điều hành được tập trung vào việc nâng cấp cơ sở sẵn có, củng cố đội ngũ cán bộ, công nhân viên, từng bước tạo lập thương hiệu, thu hút nguồn khách lẻ bằng chất lượng phục vụ tốt và giá cả phảI chăng. Dựa trên kết quả kinh doanh thực tế để đánh giá khả năng tăng trưởng của thị trường từ đó có kế hoạt huy động vốn tiếp theo, đó là cách làm đúng đắn của nhà đầu tư có kinh nghiệm. ĐIũu này đảm bảo độ an toàn cao nhất cho đồng vốn khi mà doanh nghiệp mới bước chân vào thị trường kinh doanh dịch vụ lưu trú trong nước. Tuy có nguồn vốn hùng hậu từ công ty mẹ, có đội ngũ nhân viên dày dặn kinh nghiệm tích luỹ từ thương trường Nga, đội ngũ quản lý của công ty luôn ý thức được khả năng biến đôỉ của thị trường, đặc biệt khi mình là người đến sau trong hoàn cảnh một loạt các cơ sở kinh doanh đồng ngành, đồng hạng lúc đó đang phảI vật lộn với bài toán cung vuợt quá cầu.
Trải qua thời kỳ khó khăn, từ năm 2001 trở đi, du lịch thủ đô lại cho thấy nhiều tín hiệu tích cực. Việc thực thi các chiến lược xúc tiến quảng bá cho Du lịch Việt Nam ở cấp độ Nhà Nước và cấp độ doanh nghiệp đã khiến nhiều người ở nhiều quốc gia biết đến Việt Nam một cách cụ thể hơn, dễ dàng thuận tiện hơn. Việt Nam trong mắt họ đã bớt lạ lẫm đi nhiều. Thông tin về các dịch vụ tại điểm đến được đăng tảI rõ ràng, cập nhật kịp thời qua nhiều phương tiện thông tin đại chúng, đặc biệt là qua mạng Internet toàn cầu khiến lượng khách lẻ tăng nhanh chóng, bên cạnh lượng khách đoàn với mức tăng ổn định. Trong đó các thành phố lớn như Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh trở thành những địa điểm quy tụ khách vãng lai đông nhất bởi ở đây có đầy đủ các điều kiện ăn, nghỉ, thông tin liên lạc, giao thông vận tải, trung tâm hành chính giải quyết các vấn đề xuất nhập cảnh, và một lượng lớn các đại lý lữ hành địa phương có khả năng cung cấp đầy đủ thông tin về các tuyến điểm Du lịch quanh vùng cũng như xuyên VIệt …giúp khách vãng lai tự hoạch định chương trình du lịch của mình cũng như thực hiện nó một cách tốt nhất có thể.
Theo thống kê ban đầu của sở Du lịch Hà Nội, lượng khách quốc tế mua tour lẻ của các công ty Du lịch nhỏ trên địa bàn Hà Nội tính đến cuối năm 2001 là 562 846 khách. Dẫn đầu là công dân các nước: Trung Quốc, Pháp, Nhật, Mỹ, Úc…
Trước cơ hội phát triển, công ty TNHH Việt Thành đã nhanh chóng mở rộng quy mô sản xuất. Tới nay công ty đã có tổng cộng ba khách sạn:
+ Khách sạn Salute - số 7 Hàng Dầu cao năm tầng có cầu thang máy, diện tích mặt bằng trên dưới 100m vuông,15 phòng chất lượng tiêu chuẩn, mức giá tuỳ loại song tương đối cao từ $20-$30/phòng/đêm.
+ Khách sạn Majestic Salute- số 54,56 Hàng Đường, cao bốn tầng, có cầu thang máy, diện tích mặt bằng trên dưới 400m vuông, trên 30 phòng, đạt tiêu chuẩn khách sạn 3 sao, mức giá từ $40-$60.
+ Khách sạn Queen Salute- số 50 Hàng Bè, 4 tầng+1 tầng hầm, diện tích mặt bằng 181m vuông, 20 phòng chất lượng tiêu chuẩn, giá phòng tuỳ loại, dao động từ $4-$7/ phòng/ đêm, phù hợp với khách Balô có khả năng chi trả thấp. Đặc biêt Khách sạn là nơi đầu tiên khai thác dịch vụ lưu trú giường tầng - dormitory phục vụ cho đối tượng khách là thanh niên sinh viên đi du lịch tập thể, có mức tiêu dùng hạn chế. Giá mỗi “dorms” dừng lại dưới 50.000VND/ đêm.
Trong hệ thống ba Khách sạn trên, khách sạn Queen Salute nổi nên như một điểm phân phối khách quan trọng. Với nhiều dịch vụ bổ sung như nhà hàng ở tầng trệt, mạng lưới truy cập Internet ở tầng lửng, điểm đại lý tour Du lịch của A-Z tour nổu tiếng đã được ghi nhận trong Guid book của NXB Lonely Planet nổi tiếng, đại lý bán vé tàu hoả, đại lý vé máy bay, vé xe bus theo hình thức xe bus đường dài Bắc-Nam lộ trình mở( open bus) và các dịch vụ phục vụ đối tượng khách lẻ như gia hạn Visa, đặt phòng khách sạn, tư vấn du lịch….khách sạn Queen Salute nhanh chóng thu hút được một lượng khách đáng kể.
Phân tích hoạt động kinh doanh Du lịch của khách sạn Queen Salute.
1.2.1 Các bộ phận kinh doanh của khách sạn
1.2.1.1. Lưu trú:
Vị trí và diện mạo kiến trúc:
Khách sạn khách sạn Queen Salute có địa chỉ tại 50 phố Hàng Bè - phường Hoàn Kiếm. Đây là con phố cổ đông đúc người xe đi lại. Du khách khi đi dạo Hồ Gươm, thăm cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn, những thắng cảnh nổi tiếng của Hà Nội thường quá bộ thẳng phố Hàng Dầu đông vui nhộn nhịp để bắt đầu hành trình khám phá một góc Hà Nội khác của ba mươi sáu phố phường cổ kính trong sôi động. Tiếp ngay sau phố Hàng Dầu chính là phố Hàng Bè, một con phố nhỏ sầm uất vẫn còn lưu giữ được khá đủ những nét đẹp cổ kính của một phố cổ đặc trưng cho Hà Nội. Hai bên phố, người dân mở nhiều cửa hiệu kinh doanh các mặt hàng khác nhau. Thời gian gần đây, nhận thấy lượng khách nước ngoàI thăm quan phố cổ tăng lên nhanh chóng, nhiều hộ đã chuyển hướng đầu tư vào kinh doanh các mặt hàng phục vụ nhu cầu của du khách hoặc cho thuê lại mặt bằng để các nhà đầu tư có điều kiện về vốn và kinh nghiệm khác có được địa thế kinh doanh lý tưởng. Nhiều cơ sở đã nhanh chóng khẳng địnhh được tên tuổi của mình bằng lượng khách và doanh thu tăng vọt. Diện mạo của con phố cũng nhờ vậy mà được đẹp hơn, đông vui, nhộn nhịp hơn. Một số cơ sở nổi tiếng đã góp phần làm phố Hàng Bè trở thành một trong những phố nổi tiếng về tập trung lượng khách du lịch trong và ngoàI nước. Cơ sở dịch vụ ăn uống bar & restaurant có: Green Tangerine- 48 Hàng Bè; dịch vụ lữ hành có: Ocean Tour, nhiều văn phòng đại lý các hãng tour dành cho khách lẻ của Sinh cafộ, ET Pumkin, A to Z tour, Fancìphan tour…,dịch vụ lưu trú có: Prince Hotel- 59 hàng Bè và đặc biệt là Queen Salute Hotel- 50 hàng Bè của công ty TNHH Việt Thành trực thuộc Tổng công ty Bến Thành Maxcơva.
Khách sạn khách sạn Queen Salute có tổng cộng 20 phòng với mức tiện nghi tiêu chuẩn. Các phòng được phân bố đều từ tầng 2 lên tầng 5 của toà nhà. Diện tích mặt bằng của mỗi tầng là 181m2 với bề ngang mặt tiền trên dưới 4m và chiều dài trên dưới 45m. Có thể nói khách sạn đã được xây dựng trên nền của một tổng thể kiến trúc nhà ống đặc trưng cho phố cổ Hà Nội. ĐIũu đáng tiếc là khi xây dựng công trình, người chủ đã không chú ý đến việc bảo tồn, lưu giữ các yếu tố kiến trúc truyền thống của ngôI nhà mà đơn thuần chỉ tập trung thiết kế nhằm tận dụng tối đa diện tích sẵn có để xây dựng được càng nhiều phòng càng tốt. Khi công ty Việt Thành đầu tư mua lại cơ sở kinh doanh này thì toàn bộ kết cấu nhà đã được thay đổi như hiện trạng. Người ta dễ dàng hình dung được sự thay đổi đó khi so sánh khách sạn với nhiều ngôI nhà cổ vẫn còn lưu giữ lại trên cùng con phố nhỏ. Thay thế cho kết cấu hai tầng khiêm tốn với hàng lan can cuốn kiểu Pháp thanh mảnh, tinh tế ban đầu là khối nhà đồ sộ với chất liệu và kiểu dáng tân kỳ của những năm 90 cuối thế kỷ XX. Sự mất cân đối trong kiến trúc đó đã phần nào làm giảm đi tính hấp dẫn của công trình. Với người Việt điều này đôi khi không thành vấn đề gì đáng bàn, song đối với du khách nước ngoài, đặc biệt là những người có hiểu biết ít nhìều về Hà Nội và có thể cảm nhận đâu là vẻ đẹp đích thực của phố cổ thì sự khập khiễng mất cân đối ấy lại gây cho họ những phản ứng tiêu cực. Cho tới nay vẫn chưa có một nghiên cứu khoa học nào từ phía các cơ quan quản lý ngành du lịch cũng như từ phía doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lưu trú để đánh giá khả năng tác động của diện mạo kiến trúc các khách sạn mini trong lòng phố cổ đến tâm lý du khách và quyết định tiêu dùng sản phẩm buồng phòng khách sạn của du khách tại các cơ sở này. Tuy nhiên một điều rất dễ khẳng định là nếu tiện nghi của hệ thống buồng phòng được kết hợp hàI hoà với không gian văn hoá đặc trưng của phố cổ thì giá trị và sức hấp dẫn của sản phẩm du lịch này sẽ tăng lên nhiều lần.
- Nhận định về hiệu quả kinh doanh:
Lưu trú là hoạt động kinh doanh mang lại nguồn thu chính cho doanh nghiệp. Hiện nay, với cơ sở vật chất đang có, khách sạn Queen Salute tiếp tục khai thác khá hiệu quả. Công suất buồng phòng thường vượt quá 60%. Cá biệt vào một số thời điểm trong năm như khoảng thời gian trước, sau tết Nguyên Đán, từ tháng 9 năm trứơc đến tháng 4 năm sau, tất cả các phòng của khách sạn đều kín chỗ.
- Hệ thống phòng của Khách sạn khách sạn Queen Salute bao gồm :
Loại phòng
Số lượng
Mức giá
( USD)
Mức độ tiện nghi
+ Phòng đơn
5
5
Phòng nghỉ diện tích 20m2, có cửa sổ rộng, một giường, điều hoà, công trình phụ khép kín, sạch, thoáng, có nóng lạnh.
+ Phòng kép
10
7
Phòng nghỉ diện tích 25m2, có cửa sổ rộng, hai giường đơn (1,2mx2m), điều hoà, công trình phụ khép kín, sạch, thoáng, có nóng lạnh.
+Phòng ba
4
8
Phòng nghỉ diện tích trên dưới 30m2, có cửa sổ rộng, bố trí ba giường đơn (1,2mx2m), điều hoà, công trình phụ khép kín, sạch, thoáng, có nóng lạnh.
+ Phòng tập thể với nhiều giường tầng - dormitory.
1
3,5
Là một phòng rộng có diện tích trên dưới 50m2, bố trí 8 giường tầng, tổng cộng có thể đáp ứng cho nhu cầu của 16 khách trong cùng một lúc. Chăn, ga, gối, đệm của các gường đều được bộ phận phòng thay giặt thường xuyên. Phòng có công trình phụ tập thể 5 ngăn thuận tiện. Tủ đựng đồ cũng được chia ngăn, đánh số theo số giường và có khóa riêng biệt, an toàn. Mỗi khách sử dụng “ dorm” có quyền sử dụng một ngăn tủ đựng đồ cá nhân của mình trong thời gian lưu trú. Phòng được bố trí thoáng rộng, thuận tiện cho nhiều người ở cùng một lúc.
Dịch vụ bổ sung:
Dịch vụ đại lý lữ hành:
- Với lợi thế về vị trí và nguồn khách lưu trú thường xuyên tại khách sạn, ngay từ đầu, giám đốc chi nhánh phụ trách Khách sạn khách sạn Queen Salute- anh Nguyễn Quốc Đạt đã mạnh dạn đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật cũng như bố trí nhân sự thích hợp để từng bước xây dựng bộ phận kinh doanh lữ hành có chất lượng tốt, hiệu quả kinh tế cao và gây được uy tín cho khách hàng.
Nguồn khách Bến Thành Lữ hành của Khách sạn hầu hết là nhóm khách lẻ, tây Balô có nhu cầu đi du lịch theo tour ghép ngắn ngày tới một số điểm Du lịch nổi tiếng xung quanh khu vực phía Bắc (đồng bằng châu thổ Bắc Bộ, miền núi Tây bắc, Đông bắc và vùng duyên hảI phía Bắc gồm nhiều vịnh đảo). Mức giá của các tour này thường rẻ hơn nhiều so với giá bán của các công ty lữ hành lớn trong nước bởi nó được tổ chức bởi nhiều công ty Lữ hành tư nhân nhỏ cạnh tranh với nhau rất quyết liệt. Mức giá thấp cũng nhằm phù hợp với khả năng chi trả của du khách đồng thời nó tương ứng với mức dịch vụ hạn chế của tour.
Bộ phận Lữ hành của Khách sạn khách sạn Queen Salute có nhãn h