Đề tài Vấn đề về việc thực hiện thông điệp quảng cáo bằng Panô, áp-Pích
Quảng cáo ngoài trời nói chung và quảng cáo bằng Panô, áp-pích nói riêng đã có rất lâu- cách đây khoảng 5000 năm- ở các nước Ai cập và Lamã cổ đại và từ đó mặc dù một loạt các phương tiện thông tin đại chúng ra đời, làm cho quảng cáo trở thành một nghề nhưng quảng cáo ngoài trời nói chung và các biển quảng cáo bằng Panô, áp-pích nói riêng vẫn tồn tại và phát triển. Ở Việt Nam các biển quảng cáo bằng Panô, áp-pích cũng xuất hiện và phát triển mạnh mẽ sau khi Nhà nước mở cửa nó là một bộ phận trong đời sống công chúng nói chung. Tuy nhiên do đặc trưng của nó là mang tính chất giới thiệu về một sản phẩm hay dịch vụ nào đó và do một số nguyên nhân cả chủ quan lẫn khách quan mà vai trò của nó không được hiểu đúng đắn, không được coi trọng như những loại hình quảng cáo khác dẫn đến một số tồn tại làm mất đi tính hiệu quả vốn có của loại hình quảng cáo này như : Nội dung thông điệp, địa điểm đặt các Panô, áp-pích, tình trạng quản lý vì vậy với đề tài “ Vấn đề về việc thực hiện thông điệp quảng cáo bằng Panô, áp-pích ”. Với cái nhìn khách quan về thực trạng của loại hình quảng cáo này, đưa ra một số đánh giá về tình hình thực hiện thông điệp và trên cơ sở đó bằng kiến thức đã được học tác giả xin phép được đưa ra một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả của loại hình quảng cáo này qua việc thực hiện nội dung thông điệp. Cơ cấu đề tài gồm 4 phần: - Phần I. Khái quát về loại hình quảng cáo - Phần II. Thực trạng về việc thực hiện nội dung thông điệp quảng cáo bằng panô, áp-pích. - Phần III. Đánh giá về việc thực hiện nội dung thông điệp quảng cáo bằng panô, áp-pích. - Phần IV. Một số kiến nghị về việc thực hiện nội dung thông điệp.