Đề tài Văn minh thương mại trong doanh nghiệp lữ hành ở Hà Nội
Trong một thập kỷ trở lại đây, ngành du lịch Việt Nam đang dần khởi sắc và sẽ trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Chính vì thế, hoạt động du lịch trở nên sôi nổi, các doanh ngiệp lữ hành ở Hà Nội xuất hiện ngày càng nhiều (tính đến 9/2004, có tới hơn 3.000 doanh nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực lữ hành). Như vậy, có thể thấy, sức cạnh tranh trong ngành dịch vụ này là tương đối cao, nếu không nói đến là khắc nghiệt. Để tạo ra chỗ đứng, định vị đựơc hình ảnh của doanh nghiệp trong lòng du khách, các doanh nghiệp đã không ngừng cải thiện, nâng cao chất lượng sản phẩm lữ hành. Tuy nhiên, ít doanh nghiệp lữ hành chú ý đến vai trò của văn minh thương mại trong việc tạo ra thương hiệu, sự khác biệt, nét riêng biệt giữa doanh nghiệp mình với doanh nghiệp khác, trong thực tế trên thế giới và một số đơn vị kinh doanh trong các lĩnh vực khác cho thấy: văn minh thương mại đóng một vai trò rÊt quan träng.