Công ty du lịch Sao Việt là công ty mới đi vào hoạt động và bắt đầu thực hiện kinh doanh. Lĩnh vực hoạt động chính của công ty là phục vụ và thu hút thị trường khách outbound. Khách hàng mà công ty hướng tới là khách đi theo đoàn của các tập thể, các tổ chức trong công ty và trong các trường học.
49 trang |
Chia sẻ: vietpd | Lượt xem: 1522 | Lượt tải: 4
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Đề tài Xây dựng kế hoạch kinh doanh cho chương trình du lịch đi dịp hè dành cho đối tượng khách là các giáo viên trong các trường trung học phổ thông, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Lời nói đầu
Công ty du lịch Sao Việt là công ty mới đi vào hoạt động và bắt đầu thực hiện kinh doanh. Lĩnh vực hoạt động chính của công ty là phục vụ và thu hút thị trường khách outbound. Khách hàng mà công ty hướng tới là khách đi theo đoàn của các tập thể, các tổ chức trong công ty và trong các trường học.
Trong quá trình thực tập công ty đã tạo điều kiện cho em đi tìm hiểu thực tế về đối tượng khách đi theo đoàn. Trong dịp hè là dịp mà các trường trung học phổ thông được nghỉ đây là dịp công ty có thể giới thiệu và chào bán chương trình du lịch của mình tới các trường học.
Kế hoạch kinh doanh là một phần rất quan trọng trong việc khởi sự kinh doanh của một cá nhân hay một tổ chức. Nó cũng có ý nghĩa không kém phần quan trọng trong việc đưa ra một ý tưởng mới hay việc mở rộng thị trường của công ty. Do đó để có thể đưa sản phẩm du lịch ra thị trường thì cần phải xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh . Chính vì điều này nên em đã chọn đề tài cho chuyên đề tốt nghiệp của mình là: Xây dựng kế hoạch kinh doanh cho chương trình du lịch đi dịp hè dành cho đối tượng khách là các giáo viên trong các trường trung học phổ thông
Chuyên đề tốt nghiệp của em gồm 2 phần:
Phần 1: Lý thuyết chung về xây dựng bản kế hoạch kinh doanh
Phần 2: Lập kế hoạch kinh doanh cho chương trình du lịch đi dịp hè dành cho đối tượng khách là các giáo viên trong các trường trung học phổ thông
Em xin chân thành cảm ơn giáo viên hướng dẫn Trương Tử Nhân và công ty du lịch Sao việt đã tạo điều kiện cho em hoàn thành chuyên đề tôt nghiệp này.
Bản kế hoạch kinh doanh này sẽ không tránh khỏi những sai sót rất mong sự đóng góp quý báu của các bạn.
Sinh viên
Nguyễn Thị Anh Thư
Chương 1
Lý Thuyết Chung Về Xây Dựng Bản Kế Hoạch Kinh Doanh
Bản kế hoạch kinh doanh
Bản kế hoạch kinh doanh là gì?
Kế hoạch kinh doanh là sự mô tả quá trình kinh doanh của bạn trong một khoảng thời gian. Nó mô tả việc kinh doanh của bạn đã thành công tới đâu và tìm kiếm những triển vọng để phát triển và thành công trong tương lai. Kế hoạch kinh doanh của bạn sẽ mô tả mọi mặt trong công ty của bạn và sẽ là tài liệu quan trọng nhất mà các nhà đầu tư, các đối tác tài chính, các đối tác liên doanh sẽ đọc.
Khi tạo ra một kế hoạch kinh doanh, bạn cần xem xét đến mọi chi tiết trong kinh doanh của bạn, bao gồm các sản phẩm của bạn và các thị trường. Mọi công ty đều có những vấn đề tồn tại và điều quan trọng nhất là không được lẩn tránh hay che giấu chúng. Kế hoạch kinh doanh cần đưa ra một bức tranh tổng thể về các hoạt động và khả năng của bạn. Người đọc bản kế hoạch của bạn mong đợi một ý tưởng kinh doanh rõ ràng và hiện thực, có nhiều khả năng thành công, và những bằng chứng về năng lực quản lý để thực hiện kế hoạch.
1.1.2 Tầm quan trọng của việc lập bản kế hoạch kinh doanh
Quá trình hoạch định trong doanh nghiệp buộc công ty của bạn phải nhìn vào những gì đang có ở hiện tại và dự kiến những gì có thể xảy ra với công ty trong tương lai. Vì vậy có nhiều lý do để xây dựng một bản kế hoạch kinh doanh và điều quan trọng nhất là cần phải hiểu được các mục tiêu để có thể đưa ra một bản kế hoạch hiệu quả nhất. Dưới đây là một số lý do quan trọng nhất để các nhà quản lý phải viết ra kế hoạch kinh doanh của họ:
Lập bản kế hoạch kinh doanh sẽ giúp cho doanh nghiệp xác định và tập trung mục tiêu bằng cách sẽ dùng những thông tin và phân tích phù hợp.
Doanh nghiệp có thế sử dụng bản kế hoạch kinh doanh như một công cụ khi đàm phán với đối tác quan trọng như bên cho vay, chủ đầu tư và ngân hàng.
Bản kế hoạch kinh doanh có thể dùng để thu thập các ý kiến và tư vấn từ những người khác như: những người trong lĩnh vực mà doanh nghiệp dự định kinh doanh, những người có thể đưa ra cho doanh nghiệp lời khuyên vô giá mà hoàn toàn miễn phí. Sự góp ý của mọi người và của chuyên gia sẽ giúp cho doanh nghiệp giảm bớt thiệt hại, tiết kiệm được rất nhiều nguồn lực và của cải của doanh nghiệp.
Doanh nghiệp có thể dựa trên bản kế hoạch kinh doanh phát hiện ra những điều bỏ sót hoặc những điểm yếu trong quá trình lập kế hoạch kinh doanh.
1.1.3 Các mục tiêu của kế hoạch kinh doanh
Tính khả thi của một dự án kinh doanh hay một ý tưởng kinh doanh trong việc khởi sự doanh nghiệp hay mở rộng thị trường thì đều có thể thông qua bản kế hoạch kinh doanh để chứng minh. Việc kinh doanh, mở rộng thị trường của doanh nghiệp có thành công hay không nó dựa trên sự chuẩn bị chu đáo bản kế hoạch. Nếu bản kế hoạch kinh doanh được chuẩn bị tốt thì có thể giúp cho doanh nghiệp quyết định trong việc kinh doanh một lĩnh vực mới hay mở rộng thị trường. Hơn thế nữa nó có thể giúp doanh nghiệp bạn có nên tiếp tục hay dừng công việc kinh doanh tại đây khi thấy không có tính hiện thực cao.
Kế hoạch kinh doanh được doanh nghiệp sử dụng như kế hoạch hành động, đó là kế hoạch trực tiếp thực hiện các việc kinh doanh của họ. Nó giúp cho doanh nghiệp biết rõ cái gì mình nên chuẩn bị và khi nào thực hiện. Các doanh nghiệp sử dụng bản kế hoạch kinh doanh cho việc bắt đầu hoạt động và mở rộng doanh nghiệp. Như vậy họ sẽ tiếp tục theo đuổi các mục tiêu và ngân sách tài chính đã định.
Bản kế hoạch kinh doanh là một tài liệu, điều kiện tiên quyết đầy thuyết phục để đàm phán với đối tác kinh doanh tiềm năng và các nhà đầu tư khác. Đối với ngân hàng nếu doanh nghiệp có ý định vay tiền thì bản kế hoạch kinh doanh là tài liệu có thể nói là tác động mạnh nhất tới ngân hàng. Nếu doanh nghiệp muốn vay được nhiều vốn hơn nữa thì bản kế hoạch kinh doanh phải được chuẩn bị rất cẩn thận và kỹ.
Chủ đề và cơ cấu của một bản kế hoạch kinh doanh
Tuyên bố về mục đích:
Đây là bản phác họa chính xác những mục tiêu và mục đích kinh doanh của bạn.
Con người:
Bất cứ một doanh nghiệp nào thì nhân tố làm nên sự thành công của doanh nghiệp thì không thể không nói đến con người. Tập trung vào việc làm thế nào để những kinh nghiệm trước đây của mọi người có thể áp dụng vào công việc kinh doanh mới. Chuẩn bị một bản tóm tắt lí lịch của những người lập bản kế hoạch kinh doanh và của những người cùng lập và sẽ thực hiện bản kế hoạch kinh doanh này. Các thông tin đưa ra đảm bảo tính trung thực và không thổi phồng. Trong bản kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp thì phần thông tin này sẽ được các bên cho vay, chủ đầu tư nghiên cứu kỹ lưỡng.
Một điều chú ý đối với người lập kế hoạch kinh doanh là không được nói dối. Nếu như một chức năng quan trọng nào đó mà người lập kế hoạch kinh doanh không thực hiện được thì phải nêu trong bản kế hoạch kinh doanh và đưa ra việc sẽ giải quyết vấn đề đó như thế nào.
Sơ lược về hoạt động của doanh nghiệp:
Xác định và mô tả hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp dự định tiến hành và kế hoạch chính xác doanh nghiệp thực hiện công việc như thế nào. Hãy tập trung vào thị trường chuyên biệt mà doanh nghiệp dự định hoạt động.
Đánh giá về kinh tế:
Đưa một đánh giá hoàn chỉnh về môi trường kinh doanh mà doanh nghiệp dự định tham gia. Giải thích về việc phương án kinh doanh mới của doanh nghiệp phù hợp như thế nào với cơ quan quản lý nhà nước và nhân khẩu mà doanh nghiệp sẽ phải làm việc.
Đánh giá dòng lưu chuyển tiền mặt:
Đưa ra báo cáo dòng lưu chuyển tiền mặt trong một năm bao gồm cả các yêu cầu về vốn của doanh nghiệp. Đưa ra đánh giá của doanh nghiệp về những gì có thể có vấn đề và cách giải quyết của doanh nghiệp đối với vấn đề đó như thế nào.
Đưa ra kế hoạch marketing và kế hoạch mở rộng hoạt động kinh doanh.
Nhắc đến các trang Web hữu ích của chính phủ như hỗ trợ phát triển các doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Các yếu tố cần có trong bản kế hoạch kinh doanh
Thể hiện được sự am hiểu về thị trường mà doanh nghiệp đang kinh doanh.
Cho thấy được sự phát triển ổn định, tăng trưởng khỏe mạnh của ngành.
Thể hiện năng lực của đội ngũ quản lý.
Thể hiện năng lực kiểm soát tài chính.
Thể hiện được trọng tâm kinh doanh nhất quán.
Thể hiện được ý thức về sự thay đổi môi trường.
Các bước để có một bản kế hoạch kinh doanh
Phác thảo ra được ý tưởng kinh doanh cơ bản của doanh nghiệp.
Thu thập tất cả các số liệu mà doanh nghiệp có thể có về tính khả thi và chi tiết ý tưởng kinh doanh của doanh nghiệp.
Tập trung và sàng lọc ý tưởng kinh doanh trên cơ sở các số liệu đã tổng hợp.
Phác họa các chi tiết về mô hình kinh doanh của doanh nghiệp. Sử dụng phương pháp tiếp cận với các câu hỏi “cái gì, ở đâu, tại sao và như thế nào” có thể giúp ích tốt cho doanh nghiệp trong việc này.
Nội dung của bản kế hoạch kinh doanh
1.2.1 Tóm tắt
Giới thiệu về lịch sử công ty, tầm nhìn, sứ mệnh của công ty
Mô tả sản phẩm
Nêu mô tả ngắn gọn sản phẩm, dịch vụ của bạn là gì
Lợi thế sản phẩm, dịch vụ của bạn so với đối thủ cạnh tranh là gì
Thị trường và cạnh tranh
1.2.3.1 Thị trường
Nêu được quy mô thị trường, xu hướng, tốc độ tăng trưởng, phân tích cạnh tranh, dự báo thị phần, giai đoạn phát triển tương đối và các quyết định về sản phẩm và dịch vụ. Mô tả được thị trường, những thay đổi quan trọng đang diễn ra trên thị trường, tác động của công nghệ, quy định của chính phủ và nền kinh tế.
Thị trường mục tiêu: Phải xác định rõ thị trường mục tiêu trong bản kinh doanh, các nhà đầu tư cần thông tin này. Khách hàng của bạn hiện nay là ai, mô tả thông tin chi tiết về họ: độ tuổi, giới tính, vị trí địa lí, thu nhập, sức mua tương ứng
Kênh phân phối: Lựa chọn kênh phân phối hiệu quả nhất về sản phẩm, dịch vụ xem sản phẩm, dịch vụ nên được bán trực tiếp hay thông qua trung gian
1.2.3.2 Cạnh tranh
Các đối thủ cạnh tranh đi trước bạn là ai. Điểm mạnh, điểm yếu của đối thủ cạnh tranh là gi? Các đối thủ cạnh tranh là những người ảnh hưởng tới sự sống còn của công ty bạn nên cần phải cân nhắc.
Chiến lược và thực hiện
1.2.4.1 Chiến lược marketing:
Thị trường mục tiêu và phân đoạn thị trường;
Chiến lược giá cả:
Chiến lược quảng cáo: Quảng cáo là phần cần thiết và hấp dẫn, thuyết phục người mua mua sản phẩm, dịch vụ của bạn mà không mua của đối thủ cạnh tranh hay các công ty khác. Công ty định sẽ sử dụng hình thức quảng cáo nào: tờ rơi, dạng quyển, quảng cáo trên các tạp chí, trên truyền thông hay trên mạng internet…
1.2.4.2 Chiến lược bán hàng:
Kế hoạch bán hàng;
Dịch vụ hỗ trợ: Mô tả dịch vụ phụ được chào bán hàng cùng với các sản phẩm chính nhằm giúp cho khách hàng thỏa mãn được tối đa các nhu cầu của mình.
Chiến lược phân phối: Xác đinh người trung gian tiềm năng để có thể đạt được mục đích doanh thu.
Kế hoạch nhân sự
Cần nêu được những phần sau:
Sơ yếu lý lịch tóm tắt của đội ngũ quản lý
Sơ đồ tổ chức, bố trí nhân lực
Dựa vào sơ đồ tổ chức, bố trí nhân lực để có kế hoạch thuê thêm nhân sự khi cần thiết, chuẩn bị phần mô tả công việc, các tiêu chí lựa chọn, tiền thù lao và phụ cấp khác cho nhân viên.
1.2.6 Kế hoạch tài chính:
Những giả định quan trọng : đưa ra những điều kiện quan trọng mà thiếu chúng phần kế hoạch tài chính có thể bị thất bại.
Phân tích điểm hoà vốn : điểm hoà vốn là mức sản xuất mà ở đó doanh nghiệp không thu được lợi nhuận hoặc cũng không bị lỗ. Sản xuất trên mức này sẽ có lãi và sản xuất dưới mức này sẽ làm doanh nghiệp bị lỗ. Điểm này có thể được tính toán bằng giá trị sản lượng sản xuất, tỉ lệ % hoặc doanh thu.
Lỗ lãi dự kiến : bản báo cáo lãi, lỗ cho biết kết quả của hoạt động kinh doanh trong một thời gian nhất định ( tháng hoặc năm). Nó có thể được tính bằng cách lấy doanh thu trừ đi các chi phí hoạt động trong cùng thời gian.
Dự kiến lưu chuyển tiền mặt : báo cáo lưu chuyển tiền mặt trong doanh nghiệp cho biết các nguồn (đầu vào) và việc sử dụng (đầu ra) tiền trong kinh doanh của năm đó. Bằng cách lập kế hoạch về lưu chuyển tiền mặt của doanh nghiệp, bạn sẽ dự tính được khi nào bạn cần một khoản tiền mặt bổ sung và khi nào bạn có thể có thêm một khoản tiền dư. Nếu bạn vay từ ngân hàng thì họ sẽ phải biết kế hoạch lưu chuyển tiền mặt của bạn.
Bản dự tính cân đối kế toán : bảng cân đối kế toán là báo cáo tài sản (tích sản) và trái vụ nghĩa vụ tài chính, đưa ra một bức tranh về tài chính của doanh nghiệp tại một thời điểm nhất định, ví dụ vào cuối năm
Tỉ lệ kinh doanh : trong phần cuối của kế hoạch kinh doanh, cần thiết phải kiểm tra tính khả thi của dự án về mặt tài chính. Liệu lợi nhuận của năm đầu tiên có đủ để trả nợ và hoàn trả lãi suất không? Điều gì xẩy ra với khả năng sinh lời dự kiến nếu chi phí nguyên liệu thô tăng 10%? Cái gì nếu dự toán doanh thu chỉ có 80% là hiện thực ? Doanh nghiệp có thể phải có nghĩa vụ trả lãi bằng tiền mặt hàng tháng ? Các tỉ lệ tài chính khác nhau được sử dụng để trả lời tất cả các vấn đề như vậy.
Chương II
LẬP KẾ HOẠCH KINH DOANH CHO CÁC CÁN BỘ GIÁO VIÊN TRONG CÁC TRƯỜNG PHỔ THÔNG TRUNG HỌC ĐI DU LỊCH
VÀO DỊP HÈ.
2.1 Sơ lược về công ty và các sản phẩm dịch vụ của công ty
2.1.1 Giới thiệu về công ty
Tên công ty: Công ty TNHH đầu tư và du lịch Sao Việt
Tên tiếng anh: Vietstar investment and tourism-viết tắt là VIT.
Trụ sở chính: Phòng 502, nhà A6a, tập thể Thành Công, phường Thành Công, Ba Đình, Hà Nội.
Văn phòng đại diện: Phòng 401, tòa nhà văn phòng, 52 Nguyễn Chí Thanh, Ba Đình, Hà Nội.
Tel: (084)04 7756428 Fax: (084) 047756426
Email: info@vit.vn
Web chính thức của công ty: www.vit.vn
Công ty đầu tư và du lịch Sao Việt được thành lập năm 2005 bởi sự hợp tác giữa các thành viên là những người tốt nghiệp đại học Kinh tế quốc dân, đại học Luật Hà Nội và sau đại học tại Cộng hoà liên bang Đức, Hợp chủng quốc Hoa Kỳ, Nhật Bản. Đó là những con người có kinh nghiệm trong lĩnh vực du lịch, pháp lý, tư vấn và đào tạo. Công ty chính thức đi vào hoạt động từ tháng 4 năm 2006 với 3 lĩnh vực sau:
Du lịch: Thiết kế và tổ chức các chương trình tham quan du lịch trong và ngoài nước.
Xúc tiến thương mại: Tư vấn và tổ chức các chương trình khảo sát nước ngoài với mục đích xúc tiến thương mại.
Tư vấn đào tạo: Kết hợp cùng các cơ sở đào tạo, tư vấn trong và ngoài nước; cung cấp các dịch vụ về đào tạo kỹ năng và phát triển năng lực con người cho các tổ chức, doanh nghiệp.
2.1.2 Sứ mệnh:
Công ty mong muốn sẽ mang lại những giải pháp tốt nhất cho khách hàng bằng sự hiểu biết và phong cách làm việc chuyên nghiệp trong lĩnh vực du lịch, xúc tiến thương mại và tư vấn đào tạo. Đến với khách hàng công ty không chỉ mong muốn mình là những chuyên gia mà còn là những người bạn của khách hàng.
2.1.3. Mục tiêu:
Trong những năm tới, Sao Việt sẽ mở rộng thị trường của mình ngoài thị trường dựa trên những khách hàng quen biết hiện tại. Xây dựng hình ảnh của công ty trong nhận thức của khách hàng hiện tại và tiềm năng cũng chính là một mục tiêu trong giai đoạn tới của Sao Việt. Trong lĩnh vực du lịch, công ty tiếp tục phát huy thế mạnh của mình trong tổ chức các tour đi Đông Nam Á đặc biệt là Trung Quốc và Malayxia để thu hút khách hàng, mang lại cho khách hàng sự thoả mãn cao nhất.
Phấn đấu sau 5 năm Sao Việt được biết đến như là một doanh nghiệp chuyên cung cấp:
Các dịch vụ chuyên nghiệp cho các tổ chức;
Các dịch vụ du lịch chất lượng, tin cậy cho các cá nhân.
2.1.4 Nhiệm vụ của giai đoạn tới:
Công ty tiếp tục hoàn thiện bộ máy nhân sự của mình và triển khai kế hoạch kinh doanh khai thác thị trường khách là các trường đại học, các trường THPT và các doanh nghiệp liên doanh trên địa bàn Hà Nội và một số tỉnh lân cận. Bên cạnh đó công ty còn tăng cường hoạt động chăm sóc khách hàng trước và sau chuyến đi để duy trì lòng trung thành của khách hàng thông qua thẻ cộng điểm và phiếu tiền mặt và cũng là nhằm mục đích quảng cáo để xây dựng hình ảnh của công ty trong nhận thức của khách hàng tiềm năng.
Mô tả sản phẩm
Công ty du lịch Sao Việt đang kinh doanh các loại sản phẩm:
Dịch vụ xúc tiến đầu tư trong và ngoài nước;
Kinh doanh lữ hành du lịch nội địa và quốc tế, đại lý du lịch;
Đào tạo các lĩnh vực: Quản lý kinh tế, quản trị kinh doanh, tin học, nghiệp vụ du lịch ( không bao gồm đào tạo kế toán, kiểm toán, thuế, tài chính );
Tư vấn kinh tế, kỹ thuật và chuyển giao công nghệ;
Sản xuất, mua bán các mặt hàng mây tre đan, thủ công mỹ nghệ;
Mua bán máy móc thiết bị, tư liệu sản xuất, tư liệu tiêu dùng;
Dịch vụ tổ chức hội nghị, hội thảo;
Dịch vụ tuyển dụng, môi giới lao động trong nước;
Đại lý mua, bán, đại lý ký gửi hàng hoá;
Dịch vụ xuất nhập khẩu uỷ thác;
Xuất nhập khẩu các ngành hàng công ty kinh doanh;
Dịch vụ môi giới thương mại, xúc tiến thương mại;
Kinh doanh nhà hàng, khách sạn; kinh doanh các dịch vụ phục vụ cho khách du lịch;
Đại lý bán vé máy bay, tàu hoả;
Vận tải hàng hoá, vận chuyển hành khách bằng ô tô;
Dịch vụ vui chơi giải trí: Bia, trò chơi điện tử, trò chơi dưới nước và trên cạn, bơi lội.
Riêng sản phẩm du lịch thì hiện nay công ty tập trung vào thị trường khách outbound trên địa bàn Hà Nội với đối tượng khách chủ yếu là các tổ chức, các đoàn thể trong các công ty, trường học với chất lượng cao. Điều này có thể chứng minh qua một số chương trình của công ty hiện đang bán và so sánh với sản phẩm của công ty khác: sản phẩm của Viettrantour
Chương trình Kuala Lumpur-Genting Highland của công ty Viettrantour
Ngày 1: Hà Nội – Kul – Genting Quý khách tự ra sân bay Nội Bài đáp chuyến bay đi thủ đô Kualalumpure của đất nước Malaysia xinh đẹp. Đến Sân bay quốc tế Kuala Lumpur, xe đưa về nhận phòng khách sạn tại Genting - khu giải trí nằm ở độ cao 2000m so với mặt nước biển.
Ngày 2: Genting (Ăn sáng)Sau bữa sáng, Quý khách tự do đi thăm quan và tham gia các chương trình vui chơi giải trí tại Genting. Nghỉ đêm tại khách sạn.
Ngày 3: Genting - Thủ đô Kuala Lumpur (Ăn sáng)Sau bữa sáng, xe đưa về thành phố Kuala Lumpur, trên đường đi Quý khách có thể thăm quan thành phố. Nghỉ đêm tại khách sạn.
Ngày 4: Kuala Lumpur –Hà Nội (Ăn sáng)Sau bữa sáng, quý khách tự do mua sắm hoặc nghỉ ngơi tại khách sạn cho đến giờ xe đưa ra sân bay Kuala Lumpur về Hà Nội. Kết thúc chương trình và hẹn gặp lại.
Bao gồm:- Khách sạn 3 sao (2 người/ phòng; phòng 3 nếu trường hợp trong đoàn lẻ người và yếu tố giới tính); - Ăn sáng tại khách sạn- Xe ôtô tiện nghi đưa quý khách từ sân bay Kul– Kuala Lumpur – sân bay Kul- Xe ôtô tiện nghi đưa quý khách đi City tour nửa ngàyKhông bao gồm: - Hộ chiếu; hành lý quá cước; Đồ uống, Ngủ phòng đơn; - Phí bồi dưỡng lái xe (khoảng 5USD/ khách) và chi phí cá nhân khác. - Vé máy bay khứ hồi từ Hà nội - Kul - Hà nội- Thuế sân bay 2 nước- Ăn các bữa chính
Chương trình Kuala Lumpur-Genting highlands mà công ty đang bán trên thị trường
Ngày 01: Khu du lịch phức hợp lớn nhất Malaysia
ăn tối
Buổi sáng:Bạn cùng hướng dẫn viên của Sao Việt khởi hành đi sân bay Nội Bài, đáp chuyến bay đi Kuala Lumpur.
Buổi chiều:Sau hơn 3 giờ bay Bạn có mặt tại sân bay quốc tế KLIA, Bạn tiếp tục hành trình đi Cao nguyên Genting - thành phố giải trí hàng đầu khu vực, tọa lạc trên cao nguyên Genting cao 2000 m so với mực nước biển. Nơi đây, người ta có thể tận hưởng những gì hiện đại nhất và gần gũi nhất với thiên nhiên. Với những cửa hàng tràn ngập các cửa hiệu hàng hoá, casino, các trò vui chơi giải trí hấp dẫn, chắc chắn rằng Bạn sẽ không bao giờ buồn chán khi đến cao nguyên Genting. Đến Genting, Bạn nhận phòng, nghỉ ngơi và ăn tối.
Buổi tối:Sau bữa tối là thời gian tự do cho việc tham quan, khám phá Genting. Bạn cũng có thể sử dụng thời gian này cho việc thử vận may và cảm giác tiêu khiển tại Casino của Genting.
Ngày 02: Genting Highlands – Thành phố giải trí
ăn sáng, trưa, tối
Buổi sáng:Bạn tham gia các hoạt động vui chơi giải trí trong nhà tại Công viên giải trí Theme Park – Công viên giải trí lớn nhất Malaysia.
Buổi chiều:Bạn tham gia các hoạt động vui chơi giải trí ngoài trời và mua sắm tại hơn 70 cửa hàng tại Genting
Buổi tối:Bạn tư do tham quan, khám phá Genting, mua sắm hoặc tham gia các trò chơi tiêu khiển tại Genting.
Ngày 03: Kuala Lumpur – Thiên đường mua sắm của Châu Á
ăn sáng, trưa, tối
Buổi sáng:Bạn khởi hành về Kula Lumpur. Trên đường đi Bạn ghé tham quan Động Batu, Bạn sẽ leo 272 bậc thang để lên thăm hang đá, thưởng thức những đặc sản của người Ấn Độ như teh tarik và roti canai. Tiếp tục tham quan Putrajaya – Thành phố thông minh, thủ đô hành chính mới của Malaysia. Putrajaya được thiết kế theo thành phố kiểu mẫu với quần thể kiến trúc tuyệt vời với 70% diện tích được ba