MODULE 1. COMPUTERS TODAY
Learning objectives
In this lesson, you will learn how to:
• Talk and write about computer applications in everyday life
• Recognize the basic components of a computer system and understand their functions
• Understand the structure of different CPUs (central processing units)
• Understand the units of memory (bits, bytes, KB, MB, GB)
• Build up new words by using prefixes and suffixes
• Buy a computer from a shop
• Use synonyms, acronyms, and abbreviations when talking about computers
176 trang |
Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 1020 | Lượt tải: 2
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Giáo trình Anh văn chuyên ngành Công nghệ thông tin - Thạc Bình Cường, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ LAO ĐỘNG - THƯƠNG BINH XÃ HỘI
TỔNG CỤC DẠY NGHỀ
GIÁO TRÌNH
Mô đun: Anh văn chuyên ngành
NGHỀ QUẢN TRỊ MẠNG MÁY TÍNH
TRÌNH ĐỘ: CAO ĐẲNG NGHỀ
( Ban hành kèm theo Quyết định số:120/QĐ-TCDN ngày 25 tháng 02 năm 2013 của Tổng cục trưởng Tổng cục dạy nghề)
Hà Nội, năm 2013
TUYÊN BỐ BẢN QUYỀN:
Tài liệu này thuộc loại sách giáo trình nên các nguồn thông tin có thể được phép dùng nguyên bản hoặc trích dùng cho các mục đích về đào tạo và tham khảo.
Mọi mục đích khác mang tính lệch lạc hoặc sử dụng với mục đích kinh doanh thiếu lành mạnh sẽ bị nghiêm cấm.
MÃ TÀI LIỆU:
Mã số môn học: MH21
LỜI GIỚI THIỆU
Introduction
The aim of this lecture is to develop a basic knowledge of how English is used for communication in Information Technology. It is suitable for use in universities, colleges and technical schools with intermediate students who already know how to handle the common English sentence patterns but who want to improve and extend their language skills in the context of IT.
Little or no previous knowledge of Information Technology is assumed, but if students work through the lecture carefully they will certainly learn a great deal about it since the material does embrace all the basic concepts of Information Technology.
There are 5 units/ lessons covering a wide range of current IT topics using a variety of texts and visual material taken from textlectures, newspapers, popular computing magazines, Internet newsgroups, Webpages, manuals, and advertisements. The aim is to help students to acquire and develop the skills they will need in order to learn the subject of Information Technology. Emphasis is placed on developing reading skills; important lexical items are isolated for special attention and significant points of grammar are thoroughly treated and revised. The lecture also includes a comprehensive glossary of current IT terminology with Vietnamese translation, the answer key as well as many teaching notes.
It is user-friendly to both teachers and students and its clear layout, using both photos and graphics, will make it a very popular choice for those wishing to acquire what are now regarded by many to be mandatory skills for employees in almost every part of the workforce.
Having many years of experience of teaching Information technology in English and teaching English for Computing, the authors have devoted much time and effort to compile this lecture of English for Information Technology appropriate to the Vietnamese environment. Nevertheless, the lecture cannot escape from shortcomings that the authors would like to insist the tolerance from the users of the lecture and to thank them for their comments and remarks that will be valuable for the next publication.
Finally, in helping this lecture come to fruition, the authors would like to thank Miss Vũ Thị Hương Trà and Miss La Thi Hong Thu, graduated students of the English Department of Hanoi University of Technology and Miss Do Thi Bich Thuan, the final year sudent (K52 SE) of Soict for the marvelous job she has made of desktop publishing a long and complex manuscript and for her enthusiasm and stoicism in the face of repeated massive revision. In a practical sense, they have been a author.
Authors:
Thac Binh Cuong. M.Sc
Lời giới thiệu
Việc đọc các tài liệu và hướng dẫn bằng tiếng Anh trong lĩnh vực công nghệ thông tin là một nhu cầu cấp thiết, tiến tới việc hội nhập CNTT trong vùng và trên thế giới, đó là giảng và học các chuyên đề bằng tiếng Anh. Trước tình hình đó, Nhà Xuất Bản Bách Khoa Hà Nội cho biên soạn bài giảng này nhằm giúp , sinh viên phát triển những kiến thức cơ bản để giao tiếp bằng tiếng Anh trong ngành công nghệ thông tin. Bài giảng có thể dùng trong các trường đại học, cao đẳng, và dạy nghề cho , sinh viên đã biết làm chủ những mẫu câu tiếng Anh thông dụng nhưng muốn mở rộng và nâng cao các kỹ năng ngôn ngữ trong môi trường công nghệ thông tin.
Sách cập nhật và bao gồm tất cả những khái niệm cơ bản trong ngành công nghệ thông tin nhằm giúp , sinh viên mới làm quen với chuyên ngành này tiếp thu những kiến thức hữu ích về môn học.
Với 5 mô đun/ bài học bao gồm nhiều chủ đề về công nghệ thông tin, sử dụng các bài đọc và hình minh họa được trích từ sách, báo, các tạp chí chuyên ngành máy tính, Internet, trang Web, sách hướng dẫn và các mẩu tin quảng cáo nhằm giúp học viên thu nhận và phát triển những kỹ năng cần thiết để học môn Công nghệ Thông tin sau này. Bài giảng đặc biệt chú trọng vào việc phát triển kỹ năng đọc; những thuật ngữ và từ vựng quan trọng được tách ra thành một mục riêng để thu hút và phát triển vốn từ của học viên; trong mỗi bài có phần bài tập ngữ pháp giúp học viên ôn lại những điểm ngữ pháp cơ bản. Phần cuối bài giảng là bảng tra cứu các thuật ngữ chuyên ngành đã được dịch sang tiếng Việt, đáp án và một số gợi ý giảng dạy cần thiết cho giáo viên.
Bài giảng dễ sử dụng cho cả giáo viên và nhờ cách trình bày rõ ràng, sử dụng nhiều hình ảnh và đồ họa. Đây là bài giảng hữu ích cho những người muốn có được những kỹ năng vốn được coi là bắt buộc để có thể làm việc trong bất cứ lĩnh vực nào của ngành CNTT.
Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy CNTT bằng tiếng Anh và tiếng Anh chuyên ngành CNTT, nhóm tác giả đã bỏ ra nhiều công sức, nỗ lực để biên soạn bài giảng phù hợp với môi trường giảng dạy ở Việt Nam. Tuy nhiên, những sai sót trong lúc biên soạn và trình bày là không thể tránh khỏi. Rất mong nhận được sự đóng góp của các đồng nghiệp và người học để bài giảng ngày càng hoàn thiện hơn, phục vụ cho đông đảo bạn đọc.
Cuối cùng, để bài giảng này ra đời, nhóm tác giả xin cảm ơn Chị Vũ thị Hương Trà, Lã Thị Hồng Thu cử nhân Tiếng Anh kỹ thuật, khoa Tiếng Anh Khoa Học Kỹ Thuật và Công Nghệ trường Đại Học Bách Khoa Hà Nội đã nhiệt tình và có trách nhiệm trong việc chế bản rất hiệu quả cho cuốn sách này. Cảm ơn sinh viên Đỗ Thị Bích Thuận sinh viên năm cuối (K52) viện Công nghệ Thông Tin và Truyền Thông đã hiệu chỉnh các từ ngữ chuyên ngành. Với một ý nghĩa thực tế, các chị cũng là người đồng biên soạn cuốn sách này.
Tác giả biên soạn:
Xin chân thành cảm ơn !
Hà Nội, ngày..tháng. năm
Tham gia biên soạn
1. Chủ biên Thạc Bình Cường
Contents
INTRODUCTION 3
LỜI GIỚI THIỆU 4
MÔN HỌC/MÔ ĐUN 10
MODULE 1. COMPUTERS TODAY 23
Tài liệu tham khảo 191
MÔ ĐUN
Anh văn chuyên ngành
Mã mô đun: MH21
Thời gian của môn học: 75 giờ; (Lý thuyết: 30 giờ; Thực hành: 45 giờ)
Vị trí, ý nghĩa, vai trò môn học/mô đun:
Vị trí: Môn học được bố trí sau khi học xong các môn học chung, trước các môn học, mô đun đào tạo chuyên môn nghề.
Tính chất: Là môn học cơ sở chuyên ngành.
Mục tiêu của mô đun:
Phát triển những kỹ năng như: đọc hiểu, dịch các tài liệu tiếng Anh chuyên ngành Công nghệ thông tin.
Đọc hiểu các thông báo của hệ thống và các phần mềm ứng dụng khi khai thác và cài đặt.
Đọc hiểu các tài liệu đọc thêm bằng tiếng Anh và tóm tắt nội dung chính của tài liệu.
Nắm được vốn từ vựng và ngữ pháp cơ bản của tiếng Anh chuyên ngành CNTT.
Bố trí làm việc khoa học đảm bảo an toàn cho người và phương tiện học tập.
III. NỘI DUNG MÔN HỌC:
1. Nội dung tổng quát và phân phối thời gian :
Số TT
Tên chương, mục
Thời gian
Tổng số
Lý thuyết
Thực hành, Bài tập
Kiểm tra (LT hoặcTH)
I
Computers today
10
5
5
Computers applications
Configuration
Inside the system
Bits and bytes
Buying a computer
II
Input/output devices
10
5
5
Type and click!
Capture your favorite image
Viewing the output
Choosing a printer
III
Storage devices
10
5
4
1
Floppies
Hard drives
Optical breakthrough
IV
Basic software
15
4
11
Operating systems
The graphical user interface
A walk through
Speadsheets
Databases
Face of the Internet
V
Creative software
10
4
5
1
Graphics and design
Desktop publishing
Multimedia
VI
Programming
10
4
6
Program design
Languages
Jobs in computing
VII
Computers tomorrow
10
3
6
1
Electronic communications
Internet issues
LANs and WANs
New technologies
Cộng
75
30
42
3
* Ghi chú: Thời gian kiểm tra lý thuyết được tính vào giờ lý thuyết, kiểm tra thực hành được tính vào giờ thực hành.
2. Nội dung chi tiết:
Chương 1:
Computer today
Mục tiêu:
Liệt kê các từ vựng để mô tả về cấu trúc máy tính với một máy PC cụ thể với cấu hình phổ biến trên thị trường.
Mô tả được đoạn văn để diễn tả các thông tin trong máy tính.
Trả lời chính xác các bảng liệt kê cấu hình máy tính bằng các bài kiểm tra dạng trắc nghiệm.
Diễn tả cho khách hàng hiểu được cấu hình máy khi khách mua máy tính.
Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính.
1. Computers applications
1.1. Vocabulary
1.2. Match the pictures: computers
1.3. What can computers do?
Thời gian: 2 giờ
2. Configuration
2.1. Vocabulary
2.2. What is a computer?
2.3. Minus and Micros
Thời gian: 2 giờ
3. Inside the system
3.1. Vocabulary
3.2. What’s inside a microcomputer?
3.3. Main memory: RAM and ROM
3.4. Your ideal computer system
Thời gian: 2 giờ
4. Bits and bytes
4.1. Vocabulary
4.2. Units of memory
4.3. Bits for pictures
Thời gian: 2 giờ
5. Buying a computer
5.1. Vocabulary
5.2. Role play
Thời gian: 2 giờ
Nội dung chi tiết, phân bổ thời gian và hình thức giảng dạy của Chương 1
Mục/Tiểu mục/....
Thời gian (giờ)
Hình thức giảng dạy
T.Số
LT
TH/BT
KT*
1. Computers applications
1.1. Vocabulary
1.2. Match the pictures: computers
1.3. What can computers do?
2
1
0.25
0.25
0.5
1
0.25
0.25
0.5
2. Configuration
2.1. Vocabulary
2.2. What is a computer?
2.3. Minus and Micros
2
1
0.25
0.25
0.5
1
0.25
0.25
0.5
3. Inside the system
3.1. Vocabulary
3.2. What’s inside a microcomputer?
3.3. Main memory: RAM and ROM
3.4. Your ideal computer system
2
1
0.25
0.25
0.25
0.25
1
0.25
0.25
0.25
0.25
4. Bits and bytes
4.1. Vocabulary
4.2. Units of memory
4.3. Bits for pictures
2
1
0.25
0.25
0.5
1
0.25
0.25
0.5
5. Buying a computer
5.1. Vocabulary
5.2. Role play
2
1
0.5
0.5
1
0.5
0.5
* Kiểm tra
Tổng cộng
10
5
5
Chương 2:
Input/Output devices
Mục tiêu:
Liệt kê các từ vựng để mô tả vế các thiết bị vào ra cơ sở của máy PC.
Trả lời chính xác các bảng liệt kê cấu hình và công dụng của các thiết bị vào ra thông qua các bài kiểm tra trên giấy.
Sử dụng đúng cú pháp trong việc mô tả các thiết bị vào ra.
Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính.
1. Type and click! -Keyboarb
1.1. Vocabulary
1.2. About the keyboard
Thời gian: 2 giờ
2. Image
2.1. Vocabulary
2.2. Scanners: The eyes of computer
Thời gian: 3 giờ
3. Monitor
3.1. Vocabulary
3.2. Monitors
Thời gian: 2 giờ
4. Printer
4.1. Vocabulary
4.2. Types of Printers
Thời gian: 3 giờ
Nội dung chi tiết, phân bổ thời gian và hình thức giảng dạy của Chương 2
Mục/Tiểu mục/....
Thời gian (giờ)
Hình thức giảng dạy
T.Số
LT
TH/BT
KT*
1. Type and click! -Keyboarb
1.1. Vocabulary
1.2. About the keyboard
2
1
0.5
0.5
1
0.5
0.5
LT+TH
LT+TH
2. Image
2.1. Vocabulary
2.2. Scanners: The eyes of computer
3
1.5
0.5
1
1.5
0.5
1
LT+TH
LT+TH
3. Monitor
3.1. Vocabulary
3.2. Monitors
2
1
0.5
0.5
1
0.5
0.5
LT+TH
LT+TH
4. Printer
4.1. Vocabulary
4.2. Types of Printers
3
1.5
0.5
1
1.5
0.5
1
LT+TH
LT+TH
* Kiểm tra
Tổng cộng
10
5
5
Chương 3:
Storage devices
Mục tiêu:
Liệt kê các từ vựng để mô tả vế các thiết bị lưu trữ trong máy tính.
Mô tả được đoạn văn để diễn tả các thiết bị lưu trữ.
Trả lời chính xác các bảng liệt kê cấu tạo và công dụng của các thiết bị lưu trữ thông qua các bài kiểm tra trên giấy.
Sử dụng đúng cú pháp trong việc mô tả các thiết bị lưu trữ.
Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính.
1. Floppies
2.1. Vocabulary
2.2.Types of disks
2.3. Technical details
Thời gian: 3 giờ
2. Hard drives
2.1. Vocabulary
2.2. Hard disks
Thời gian: 4 giờ
3. Optical breakthrough
3.1. Vocabulary
3.2. Optical disk and drives
Thời gian: 3 giờ
Nội dung chi tiết, phân bổ thời gian và hình thức giảng dạy của Chương 3
Mục/Tiểu mục/....
Thời gian (giờ)
Hình thức giảng dạy
T.Số
LT
TH/BT
KT*
1. Floppies
2.1. Vocabulary
2.2.Types of disks
2.3. Technical details
3
1.5
0.5
0.5
0.5
1.5
0.5
0.5
0.5
LT+TH
LT+TH
LT+TH
2. Hard drives
2.1. Vocabulary
2.2. Hard disks
3
2
1
1
1
0.5
0.5
LT+TH
LT+TH
3. Optical breakthrough
3.1. Vocabulary
3.2. Optical disk and drives
3
1.5
0.5
1
1.5
0.5
1
LT+TH
LT+TH
* Kiểm tra
1
1
Tổng cộng
10
5
4
1
Chương 4:
Basic software
Mục tiêu:
Liệt kê các từ vựng để mô tả vế các phần mềm, các menu, thanh công cụ, các cửa sổ, các giao diện người dùng.
Mô tả được đoạn văn để diễn tả các thao tác đối với một phần mềm.
Trả lời chính xác các bảng liệt kê các thao tác sử dụng phần mềm, các giao diện chuẩn thông qua các bài kiểm tra trên giấy.
Sử dụng đúng cú pháp trong việc mô tả các thao tác phần mềm.
Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính.
1. Operating system
1.1. Vocabulary
1.2. MS-DOS, Windows...
Thời gian: 3 giờ
2. The graphiccal user interface
2.1. Vocabulary
2.2. GUIs
Thời gian: 2 giờ
3. A walk through word processing
3.1. Vocabulary
3.2. Word – processing facilities
Thời gian: 3 giờ
4. Speadsheets
4.1. Vocabulary
4.2. Speadsheets
Thời gian: 2 giờ
5. Databases
5.1. Vocabulary
5.2. Basic features of database programs
Thời gian: 3 giờ
6. Face of the Internet
6.1. Vocabulary
6.2. Internet software
Thời gian: 2 giờ
Nội dung chi tiết, phân bổ thời gian và hình thức giảng dạy của Chương 4
Mục/Tiểu mục/....
Thời gian (giờ)
Hình thức giảng dạy
T.Số
LT
TH/BT
KT*
1. Operating system
1.1. Vocabulary
1.2. MS-DOS, Windows...
3
1
0.5
0.5
2
1
1
LT+TH
LT+TH
2. The graphiccal user interface
2.1. Vocabulary
2.2. GUIs
2
0.5
0.25
0.25
1.5
0.5
1
LT+TH
LT+TH
3. A walk through word processing
3.1. Vocabulary
3.2. Word – processing facilities
3
0.5
0.25
0.25
2.5
1
1.5
LT+TH
LT+TH
4. Speadsheets
4.1. Vocabulary
4.2. Speadsheets
2
0.5
0.25
0.25
1.5
0.5
1
LT+TH
LT+TH
5. Databases
5.1. Vocabulary
5.2. Basic features of database programs
3
1
0.5
0.5
2
1
1
LT+TH
LT+TH
6. Face of the Internet
6.1. Vocabulary
6.2. Internet software
2
0.5
0.25
0.25
1.5
0.5
1
LT+TH
LT+TH
* Kiểm tra
Tổng cộng
15
4
11
Chương 5:
Creative software
Mục tiêu:
Liệt kê các từ vựng để mô tả vế các phần mềm, các kỹ thuật thiết kế phần mềm, các kỹ thuật chế bản và xuất bản phần mềm.
Trả lời được các bảng liệt kê các thao tác thiết kế phần mềm, các giao diện chuẩn thông qua các bài kiểm tra trên giấy.
Sử dụng đúng cú pháp trong việc mô tả các công nghệ phần mềm.
Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính.
1. Graphics and design
1.1. Vocabulary
1.2. Computer graphics
Thời gian: 4 giờ
2. Desktop publishing
2.1. Vocabulary
2.2. Desktop publishing
Thời gian: 3 giờ
3. Multimedia
3.1. Vocabulary
3.2. Multimedia magic
Thời gian: 3 giờ
Nội dung chi tiết, phân bổ thời gian và hình thức giảng dạy của Chương 5
Mục/Tiểu mục/....
Thời gian (giờ)
Hình thức giảng dạy
T.Số
LT
TH/BT
KT*
1. Graphics and design
1.1. Vocabulary
1.2. Computer graphics
3
1.5
0.5
1
1.5
0.5
1
LT+TH
LT+TH
2. Desktop publishing
2.1. Vocabulary
2.2. Desktop publishing
3
1.5
0.5
1
1.5
0.5
1
LT+TH
LT+TH
3. Multimedia
3.1. Vocabulary
3.2. Multimedia magic
3
1
0.5
0.5
2
1
1
LT+TH
LT+TH
* Kiểm tra
1
1
Tổng cộng
10
4
5
1
Chương 6:
Programming
Mục tiêu:
Liệt kê các từ vựng để mô tả vế các ngôn ngữ lập trình, các kỹ thuật lập trình, các kỹ thuật về đa phương tiện.
Thao tác, sử dụng ngôn ngữ lập trình, các cách sử dụng công cụ đa phương tiện thông qua các bài kiểm tra trên giấy.
Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính.
1. Program design
1.1. Vocabulary
1.2. Program design
Thời gian: 2 giờ
2. Languages
2.1. Vocabulary
2.2. Programming languages
Thời gian: 4 giờ
3. Jobs in computing
3.1. Vocabulary
3.2. Jobs in computing
Thời gian: 4 giờ
Nội dung chi tiết, phân bổ thời gian và hình thức giảng dạy của Chương 6
Mục/Tiểu mục/....
Thời gian (giờ)
Hình thức giảng dạy
T.Số
LT
TH/BT
KT*
1. Program design
1.1. Vocabulary
1.2. Program design
2
1
0.5
0.5
1
0.5
0.5
LT+TH
LT+TH
2. Languages
2.1. Vocabulary
2.2. Programming languages
4
1.5
0.5
1
2.5
1
1.5
LT+TH
LT+TH
3. Jobs in computing
3.1. Vocabulary
3.2. Jobs in computing
4
1.5
0.5
1
2.5
1
1.5
LT+TH
LT+TH
* Kiểm tra
Tổng cộng
10
4
6
Chương 7:
Computers tomorrow
Mục tiêu:
Liệt kê các từ vựng để mô tả vế các các công nghệ của máy tính trong tương lai, các vấn đề liên quan đến máy tính có khả năng ứng dụng trong tương lai, các công nghệ mới.
Mô tả được đoạn văn để diễn tả các nhiệm vụ để mô tả máy tính theo các công nghệ mới.
Trả lời được các bảng kiểm tra về máy tính trong tương lai thông qua các bài kiểm tra trên giấy.
Thực hiện các thao tác an toàn với máy tính.
1. Electronic communications
1.1. Vocabulary
1.2. Channels of communication
Thời gian: 2 giờ
2. Internet issues
2.1. Vocabulary
2.2. Security and privacy on the Internet
Thời gian: 3 giờ
3. LANs and WANs
3.1. Vocabulary
3.2.Network configurations
Thời gian: 3 giờ
4. New technologies
4.1. Vocabulary
4.2. New technology in the future
Thời gian: 2 giờ
Nội dung chi tiết, phân bổ thời gian và hình thức giảng dạy của Chương 7
Mục/Tiểu mục/....
Thời gian (giờ)
Hình thức giảng dạy
T.Số
LT
TH/BT
KT*
1. Electronic communications
1.1. Vocabulary
1.2. Channels of communication
2
0.5
0.25
0.25
1.5
0.5
1
LT+TH
LT+TH
2. Internet issues
2.1. Vocabulary
2.2. Security and privacy on the Internet
3
1
0.5
0.5
2
0.5
1.5
LT+TH
LT+TH
3. LANs and WANs
3.1. Vocabulary
3.2.Network configurations
2
1
0.5
0.5
1
0.5
0.5
LT+TH
LT+TH
4. New technologies
4.1. Vocabulary
4.2. New technology in the future
2
0.5
0.25
0.25
1.5
0.5
1
LT+TH
LT+TH
* Kiểm tra
1
1
Tổng cộng
10
3
6
1
IV. ĐIỀU KIỆN THỰC HIỆN CHƯƠNG TRÌNH:
Dụng cụ và trang thiết bị:
+ Slide, băng từ, đĩa CDROM, DVD...
+ Máy chiếu đa phương tiện
+ Máy cassette
Học liệu:
+ Tài liệu hướng dẫn môn học Anh văn.
+ Tài liệu hướng dẫn bài học và bài tập thực hành môn học Anh văn.
+ Giáo trình Môn học Anh văn.
Nguồn lực khác: Phòng LAB bộ môn Anh văn đủ điều kiện nghe, nói đọc, viết và thực hành.
V. PHƯƠNG PHÁP VÀ NỘI DUNG ĐÁNH GIÁ:
Về kiến thức: Được đánh giá qua bài viết, kiểm tra vấn đáp hoặc trắc nghiệm, tự luận, thực hành đạt các yêu cầu:
+ Nói và viết về ứng dụng máy tính trong cuộc sống hàng ngày.
+ Trình bày được cấu trúc của máy tính và các chức năng của nó để có thể mua máy tính tại của hàng kinh doanh máy tính.
+ Sử dụng các từ viết tắt khi nói về máy tính.
+ Xây dụng các từ mới bằng cách sử dụng tiếp đầu ngữ, đuôi từ và ghép từ.
Về kỹ năng:Đánh giá kỹ năng thực hành của trong bài thực hành Anh văn đạt được các yêu cầu sau:
Phân biệt các thiết bị ngoại vi (vào ra): Bàn phím, màn hình, máy in, ổ đĩa, và các thành phần bên trong máy tính.
Nói về mạng máy tính và ứng dụng của INTERNET
Đọc hiểu được một số tài liệu chuyên ngành CNTT
Diễn tả cho khách hàng hiểu được cấu hình máy khi khách mua máy tính
Về thái độ: Cẩn thận, tự giác,chính xác.
VI. HƯỚNG DẪN CHƯƠNG TRÌNH:
1. Phạm vi áp dụng chương trình:
Chương trình môn học được sử dụng để giảng dạy cho trình độ cao đẳng nghề Quản trị mạng máy tính.
2. Hướng dẫn một số điểm chính về phương pháp giảng dạy môn học
Sử dụng phương pháp phát vấn
Phân nhóm cho các sinh viên trao đổi với nhau, trình bày theo nhóm
3. Những trọng tâm chương trình cần chú ý
Giáo viên trước khi giảng dạy cần phải căn cứ vào nội dung của từng bài học chuẩn bị đầy đủ các điều kiện thực hiện bài học để đảm bảo chất lượng giảng dạy.
4. Tài liệu cần tham khảo:
[1]. Thạc Bình Cường (chủ biên), Tài liệu hướng dẫn môn học Anh văn chuyên ngành, Tiếng Anh chuyên ngành CNTT (English for IT & Computer users), Nhà xuất bản Khoa học và kỹ thuật, 2007
YÊU CẦU VỀ ĐÁNH GIÁ HOÀN THÀNH MÔN HỌC/MÔ ĐUN
1. . Kiểm tra