Hoạch định các hoạt động marketing - Xác định các nhu cầu thị trường

Phân tích hiện trạng - Hiện trạng kinh doanh của công ty - Phân tích khách hàng - Các đối thủ cạnh tranh - Môi trường chính trị - Phân tích môi trường kinh tế - Phân tích môi trường xã hội - Phân tích môi trường KHKT

pdf6 trang | Chia sẻ: thanhlam12 | Lượt xem: 761 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hoạch định các hoạt động marketing - Xác định các nhu cầu thị trường, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
1Hoạch ñịnh các hoạt ñộng marketing Xác ñịnh các nhu cầu thị trường Phân tích hiện trạng  Hiện trạng kinh doanh của công ty  Phân tích khách hàng  Các ñối thủ cạnh tranh  Môi trường chính trị  Phân tích môi trường kinh tế  Phân tích môi trường xã hội  Phân tích môi trường KHKT Phân tích hiện trạng kinh doanh  Doanh số và lợi nhuận  Thông tin phản hồi từ khách hàng  ðịnh hướng nhân sự  Phát triển sản phẩm và dịch vụ mới  Mục tiêu kinh doanh 2Phân tích khách hàng Size and growth Demographic profile Retail channels Purchase process and history  Hiện tại hay tương lai  Trực tiếp hay gián tiếp  Sản phẩm hay dịch vụ  ðịnh vị hay nhãn hiệu  Qui mô và thị phần  Lợi thế cạnh tranh Phân tích ñối thủ cạnh tranh Về mặt chiến lược, ñối thủ cạnh tranh ñược hiểu là tất cả những ñơn vị cùng với DN tranh giành ñồng tiền của khách hàng Du lịch ðồ gia dụng Gtrí trg nhà Máy lạnh Lò vi ba Bộ salon ML khối ML 1 mảnh ML 2 mảnh LG National Carrier Tôi mong muốn gì? Tôi muốn loạihàng gì? Tôi muốn kiểuhàng gì? Tôi muốn nh/hiệu gì? 4. ðTCT về mong muốn 3. ðTCT về chủng loại SP 2. ðTCT về hình thái SP 1. ðTCT về nhãn hiệu SP Phân tích ñối thủ cạnh tranh 3Các lợi thế cạnh tranh dựa trên sự khác biệt Tính khả thi Affordability Tính khả thi Affordability Sự ưu việt Superior S u việt Superior Khả năng sinh lợi Profitability hả năng sinh l i Profitability Tiên phong Preemptive Tiên phong Pree ptive Sự ñộc ñáo Distinction S ñộc ñáo Distinction Mức ñộ quan trọng Importance c ñộ quan trọng I portance Khả năng quảng bá Communicable hả năng quảng bá Co unicable Phân tích lợi thế cạnh tranh Phân tích các môi trường vĩ mô Doanh nghiệp Yếu tố nhân khẩu Yếu tốkinh tế Y ế u tố tự n h iê n Y ếu t ố K H K T Y ếu t ố ch ín h t rị Yếu tố văn hóa  Môi trường xã hội Dân số gia tăng Cấu trúc gia ñình Di dân Từ ñại chúng ñến cá nhân 4 Môi trường kinh tế Phân bố thu nhập (bất bình ñẳng) Tiết kiệm và nợ nần Tỷ lệ thất nghiệp Lãi suất  lạm phát Cơ sở hạ tầng  Môi trường tự nhiên Nguồn cung cấp nguyên liệu Giá năng lượng Áp lực chống ô nhiễm  Môi trường kỹ thuật Cơ hội cho các sáng kiến Ngân sách R&D Luật lệ qui ñịnh kỹ thuật 5 Môi trường luật pháp Doanh nghiệp tham gia xây dựng luật pháp Sự lớn mạnh của các nhóm lợi ích Phong trào bảo vệ người tiêu dùng  Môi trường văn hóa  Phục hồi giá trị văn hóa truyền thống  Sự tồn tại của các nhóm văn hóa 15 STRENGTHS INTERNAL FOCUS EXTERNAL FOCUS WEAKNESSES OPPORTUNITIES THREATS Những lợi thế của chúng ta là gì? Những gì chúng ta có thể làm tốt nhất? Chúng ta có những nguồn lực nào? Những ưu ñiểm của chúng ta dưới quan ñiểm của người/tổ chức khác? Chúng ta nên cải thiện ñiều gì? Hoạt ñộng tệ nhất của chúng ta là gì? ðiều gì chúng ta nên tránh? Cơ hội của chúng ta ñang ở ñâu? Cơ hội nào là lý thú? Những cơ hội hữu ích có thể ñến từ các thay ñổi bên ngoài Chúng ta ñang có các khó khăn nào? Chúng ta ñang làm gì ñể cạnh tranh? Việc thay ñổi kỹ thuật có ñe dọa vị trí của tổ chức chúng ta hay không?? Chúng ta có những rắc rối nào về tài chính hay không? Có khuyết ñiểm nào ñang gây hại cho doanh nghiệp của ta? PHÂN TÍCH SWOTPHÂN TÍCH SWOT 6Với sản phẩm ñã chọn, hãy sử dụng công cụ SWOT ñể tiến hành các phân tích thị trường.
Tài liệu liên quan