Tính năng của sản phẩm
1. Định vị GPS quản lý giám sát con cái - Luôn biết con ở đâu
2. Nghe gọi điện - Nhắn tin thoại 2 chiều như điện thoại
3. Ghi âm bí mật cuộc đối thoại của con cái - Dù ở bất cứ nơi đâu
4. Thông Báo nguy hiểm tức thời - Với tính năng SOS
5. Vùng an toàn - Nhận cảnh báo khi con ra khỏi vị trí an toàn đã được cài đặt.
6. Giám sát hành trình của con - Lưu lại hành trình bé đã đi trong vòng 3 tháng trên bản đồ Google Map.
7. Đặt lịch báo thức giúp bé luôn thức dậy đúng giờ và đi học đúng giờ
8. Đặt lịch không làm phiền để ngăn chặn bé sử dụng trong lớp học hoặc giờ nghỉ ngơi.
9. Đo đạt các số liệu về sinh lý của cơ thể - đưa ra cảnh báo nếu chỉ số sinh lý cơ thể bất thường .
45 trang |
Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 677 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Học phần Nhập môn kỹ năng mềm - Bài tập nhóm: Đồng hồ thông minh - Võ Quốc Huy, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Thành viên :Nguyễn Doãn Tùng-Phạm Quang Hoàng- Võ Quốc HuyĐồng Hồ Thông Minh (smart watch) HỌC PHẦN NHẬP MÔN KĨ NĂNG MỀM KHOA CÔNG NGHỆ THÔNG TIN VÀ TRUYỀN THÔNG - ĐẠI HỌC ĐÀ NẴNGGiới thiệu về dự án 1)Lý do chọn dự án trung bình cứ 8s lại có 1 trẻ em bị xâm hại .tỉ lệ người béo phì , người bị huyết áp cao đang ngày càng gia tăng . Từ 2 vấn đề trên đòi hỏi cần phải có 1 thiết bị đa phương tiện mang tính đột phá hỗ trợ cũng như giảm tránh đi các vấn đề đang hiện hành . Giải pháp được chọn -Dự án của chúng em đang hướng đến sẽ là 1 thiết bị cộng nghệ ,chính xác ở đây sẽ là 1 chiếc đồng hồ thông minh với các chức năng như GPS , call , sms , ghi âm , sức khỏe ...Chi tiết về sản phẩm là sự kết hợp giữa app trên điện thoại và đồng hồ thông minh trên tay người sử dụng. Tính năng của sản phẩm 1. Định vị GPS quản lý giám sát con cái - Luôn biết con ở đâu2. Nghe gọi điện - Nhắn tin thoại 2 chiều như điện thoại3. Ghi âm bí mật cuộc đối thoại của con cái - Dù ở bất cứ nơi đâu4. Thông Báo nguy hiểm tức thời - Với tính năng SOS 5. Vùng an toàn - Nhận cảnh báo khi con ra khỏi vị trí an toàn đã được cài đặt.6. Giám sát hành trình của con - Lưu lại hành trình bé đã đi trong vòng 3 tháng trên bản đồ Google Map.7. Đặt lịch báo thức giúp bé luôn thức dậy đúng giờ và đi học đúng giờ8. Đặt lịch không làm phiền để ngăn chặn bé sử dụng trong lớp học hoặc giờ nghỉ ngơi. 9. Đo đạt các số liệu về sinh lý của cơ thể - đưa ra cảnh báo nếu chỉ số sinh lý cơ thể bất thường . 2) Cấu tạo cụ thể của sản phẩm :GPS : Ở đây , GPS được dùng để xác định vị trí , hướng đi , của người sử dụng và dựa vào app trên điện thoại có thể sử dụng bản đồ để xác định hướng đi và chính xác vị trí từ phụ huynh tới con nhỏ Call , sms: chiếc đồng hồ được tích hợp vào đó khe sim để người sử dụng có thể gọi điện và nhắn tin tới những người cần thiếtCùng đó nhờ tin nhắn các thông báo nguy hiểm từ người dùng sẻ được gửi tới smat phone được kết nối với nó Key Spending AreasKiểm tra sức khỏe , dự đoán tình trạng của cơ thể : với việc tích hợp vào cảm biến đo đạt nhịp tim chiếc đồng hồ sẽ như một thiết bị đo đạt chỉ số sinh lý thu nhỏ , để từ đó đưa ra những cảnh báo về chỉ số sinh lý của cơ thể và khuyến cáo sức khỏe của thân chủ .Một số tính năng khác của sản phẩmGhi âm : chức năng này được tích hợp vào ứng dụng trong những trường hợp cần thiết sẻ được kích hoạt . Lấy ví dụ trong những trường hợp nhịp tim cua trẻ tăng cao máy sẻ tự phân tích và gửi thông báo đến phụ huynh và từ đó phụ huynh có thể kích hoạt chế độ ghi âm để theo giõi đang có gì xãy ra với con em mình. Một số tính năng khác của sản phẩmCảnh báo nếu người dùng tháo đồng hồ ra khỏi cơ thể . Một số tính năng khác của sản phẩmTạo lịch tập thể dục , theo dõi quá trình tập luyện . Một số tính năng khác của sản phẩmĐặt thông báo , nhắc nhỡ thời gian ngủ , thức dậy , ăn uống, ....So sánh với sản phẩm đã có trên thị trường nhóm em xin phép lựa chọn 1 sản phẩm của 1 công ty lớn nhất nhì Việt Nam để so sánh và đưa ra các mặt còn thiếu cũng như hạn chế của sản phẩm để chúng em có thể đưa ra những tính năng khác biệt và cải thiện sản phẩm tốt hơn . Sản phẩm được chúng em lựa chọn để so sánh đó là đồng hồ kiddy 2 của tập đoàn viettell những tính năng nổi trội hơn mà ở thiết nị kiddi 2 của vietell không có 1) kiddy 2 không có tính năng đo chỉ số sinh lý của cơ thể .2) kiddy 2 chỉ phù hợp cho trẻ em so với tụi em phục vụ cho cả gia đình cùng sử dụng .3) kiddy 2 không tự động phân tích chỉ số sinh lý bất thường của người sử dụng và đưa ra cảnh báo .Điều mà chúng em chưa có được Chưa có tên tuổi chỗ đứng trên thị trường .Chưa có hệ thông phân phối hàng , hệ thông tiếp thị Chưa tạo được sự tín nhiệm từ mọi người .Chưa có được ngân sách để phát triển ý tưởng .Thực hiện dự ánChiến lượt phát triển sản phẩmHoạch định chiến lượt : Tài chính định giá sản phẩm Kế hoạch maketing Lộ trình phát triển sản phẩm Hoạch định chiến lượt tầm nhìn : Với một sản phẩm thông minh là đồng hồ tụi em hướng tới một mục tiêu đem hết tất cả những tiện ích công nghệ cao nhất dến với người sử dụng .sứ mệnh : sứ mệnh của sản phẩm tụi em là mang đến sự an toàn và tiện ích cho người sử dụng đặt chất lượng sản phẩm làm yếu tố hàng đầu sự hài lòng của khách hàng là thành công của sản phẩm .Hoạch định chiến lượt khách hàng mục tiêu : với tụi em khách hàng mục tiêu sẻ là các em nhỏ từ mẫu giáo tới hết lớp năm ( 4 – 10 ) tuổi và phân khúc khách hàng mắc các bệnh cao huyết áp, đau tim tiểu đường cần đo các chỉ số này thường xuyên. thị trường mục tiêu : thị trường tụi em hướng tới là mọi người mọi nhà có thể một gia đình cả nhà đều xài smart watch , và hương tới tầng lớp trung lưu tại việt nam đây là tầng lớp chiếm đa số .Kế hoạch marketingQuảng bá sản hẩm qua các văn phòng bán lẻ Quảng bá bằng sự hài lòng của khách hàng Quảng bá sản phẩm qua kênh onlienQuảng bá bằng chất lượng sản phẩmTài chính và định giá sản phẩm qua tham khảo các thiết bị tương tự trên thị trường : +mức giá giao động cho một đồng hồ thông minh rất nhiều mức khác nhau . +nhưng đa phần những chiếc có giá cao là do chất liệu hay còn gọi là lớp vỏ và dây đồng hồ có phần đắt hơn những chiếc làm từ chất liệu khác. + vd : một chiếc mạ vàng sẻ đắt hơn chiếc đồng hồ thông thường .với trẻ em thiết bị có thể giao động từ 2 đến 3 triệu cho một sản phẩmvới người lớn thì thiết bị đa dạng hơn về mẫu mã ,về thiết kế và chất liệu dây đeo cho nên giá chuẩn có thể chỉ tầm từ 3 đến 4 triệu hoặc cao hơn . sản phẩm phục vụ cho mọi lứa tuổi có thể các thành viên trong gia đình sẻ mua sản phâm theo combo và tùy theo số lượng và loại sẻ có những mức giá phù hợp khác nhauLộ trình phát triển sản phẩm Bước đầu:tạo thương hiệu cho sản phẩm Với bước đầu sản phẩm chủ yếu phục vụ khách hàng trong nướcTiếp theo Tạo thương hiệu cho sản phẩm thực sự làm hài lòng lượng khách hàng này và bọc lộ ưu điểm của sản phẩmSau đó Tạo làn sóng tích cực từ khách hàng từ đó xây dựng nên thương hiệu cho sản phẩm , đưa Bước 2 cải tiến sản phẩm phục vụ nhu cầu thị trường - cải tiến sản phẩm hơn về chất lượng và tiện ích cùng đó tao cơ sở cho ra đời những thế hệ đời mới đáp ứng được nhu cầu người sử dụng .Tăng chất lượng đồng hồ như chống va đập và chống nước Bước 3 mở rộng thị trường xây dựng thương hiệutiếp tục nâng cao chất lượng sản phẩm xây dựng thương hiệu cho sản phẩm trên phạm vi rộng hơn The endXin chân thành cảm ơn quý thầy cô cùng các bạn sinh viên đã chú ý lắng nghe Nhóm V BÀI TẬP MÔN HÀNH VI TỔ CHỨC Chương 2 : Cơ sở của hành vi cá nhânMời cô và các bạn xem videoPhân tích hành vi cá nhânCác đặt điểm nhân khẩu học Tuổi : khoảng 25Giới tính : Nữ Tình trạng hôn nhân : đang yêu Thâm niên :Là nhân viên mới Thái độ Cảm Xúc : yêu công việc , hòa đồng với đồng ngiệp.Nhận thức / hiểu biết : + mức độ công việc đang làm .+ không để việc cá nhân ảnh hưởng đến công việc. Hành động dự kiến : + tự giải quyết việc cá nhân Thái độ : tích cực làm việc , cam kết tự giải quyết vấn đề của bản thân.Giá TrịGiá trị mục tiêu: cảm giác thành đạt và đóng góp lâu dài Giá trị phương tiện: có năng lực , khả năng ,có tố chất làm việc Giá trị của Ngô Thị Ngây ThơTính cáchHòa Đồng : có tính kỉ luật trong c/v + kết quả thực hiện công việc cao hơn + ít có hành vi sai lệch trong C/v Cởi mở : +học hỏi nhiều hơn + tăng cường khả năng lãnh đạo +sáng tạo hơnNhận Thức cacNhận thức Các yếu tố môi trường : +công ty có nhiều người với nhiều tính cách khác nhau.+ được đề bạc giữ chức vụ cao hơn.Các yếu tố của chủ thể nhận thức : + yêu thích công việc +Tôn trọng đồng nghiệp+ có tư duy và chiến lượt trong công việcCác yếu tố của đối tượng được nhận thức :+ tình cảm cá nhân , có sự cố .+công việc , thay đổi.Tổng quan Thơ là nhân viên có năng lực .Thơ biết thu xếp công việc cá nhân để vì công việc chung.Thơ là người có tố chất lãnh đạo có sự tôn trọng từ đồng nghiệp.Thơ luôn tôn trọng và cư xử đúng mực với mọi người .Hãy như Thơ The endXin chân thành cảm ơn quý thầy cô cùng các bạn sinh viên đã chú ý lắng nghe