Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu

Bước 1: Lựa chọn sản phẩm Việc lựa chọn sản phẩm là rất quan trọng. Nó quyết định đến việc thành bại khi kinh doanh. Sản phẩm bạn muốn bán có hàng độc, lạ. Sản phẩm đó là loại có nhu cầu đại trà hay không? Sản phẩm của bạn có phù hợp để bán online không? Có những sản phẩm chỉ phù hợp bán ở lề đường mà bán online lại rất khó. Kế hoạch vốn và số lượng sản phẩm thế nào cần phải tính toán để cân đối được thời vụ, tránh tình trạng hàng về nhiều thì thị trường đã nát.

pptx9 trang | Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 474 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầu, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Hướng dẫn các bước chạy quảng cáo Facebook cho người mới bắt đầuBước 1: Lựa chọn sản phẩm2Việc lựa chọn sản phẩm là rất quan trọng. Nó quyết định đến việc thành bại khi kinh doanh.Sản phẩm bạn muốn bán có hàng độc, lạ. Sản phẩm đó là loại có nhu cầu đại trà hay không?Sản phẩm của bạn có phù hợp để bán online không? Có những sản phẩm chỉ phù hợp bán ở lề đường mà bán online lại rất khó.Kế hoạch vốn và số lượng sản phẩm thế nào cần phải tính toán để cân đối được thời vụ, tránh tình trạng hàng về nhiều thì thị trường đã nát.3Bước 2: Nội dung mẫu quảng cáoNội dung mẫu quảng cáo phải tinh tế đưa những cái ưu điểm lên đầu (Ưu đãi lớn – Giá tốt – Free ship COD – Tặng – Cam kết chất lượng – Call to action)Chọn hình ảnh thì màu nóng, sáng và đẹp. Phần hình ảnh cần đầu tư cho thật tốt vì cho dù nhắm quảng cáo đúng đối tượng đi nữa nhưng bạn để ý khi người dùng lướt Facebook thường lướt rất nhanh, cái gì nổi bật gây được chú ý thì mới níu kéo được người dùng chính vì thế hình ảnh màu nóng sẽ được chú ý hơn hết. Ngoài ra, màu nền của facebook màu sáng nên chúng ta cần dựa vào điểm này để làm nổi bật mẫu quảng cáo của mình.Test % text đầy đủ từng hình trước khi up tránh việc mất công khi không được duyệt.Đặc biệt hãy viết nội dung quảng cáo theo từng đối tượng mà bạn muốn nhắm tới. (content cho sinh viên, content cho người có gia đình, content cho mẹ, content cho người sau sinh)4Bước 3: Share và SeedingSau khi đăng bài lên hãy share bài viết đi khắp nơi bằng cách nhờ bạn bè, share vào các group để tăng lượng tiếp cận tự nhiên lên cao. (tiếp cận tự nhiên cao thì facebook sẽ đánh giá là bài viết tốt, nội dung hấp dẫn, khi chạy sẽ tốt hơn, giá sẽ thấp hơn)Seeding đúng nghĩa: Seeding để tạo sự tò mò, nhấn mạnh lại ưu điểm nổi bật, khuyến mãi của shop để khách đọc tương tác. nhiều khi nội dung quảng cáo khách không đọc mà đọc comment đấy.Nên seeding kiểu: “Mua 2 được tặng 1 hả shop, inbox tư vấn em nhé”, “Có free ship không shop? Mình muốn mua 2 cái”, “Sản phẩm có đủ size chứ shop, nhận hàng rồi thanh toán phải ko?”, ==> shop vào trả lời lại là ok.Hạn chế seeding kiểu: “Em lấy 4 cái”, “Em 1 bộ”, “gọi cho e 0909xxxxx, e lấy 5 cái”,5Bước 4: Tạo chiến dịch quảng cáoTùy theo ngân sách mà phủ quảng cáo ở khu vực rộng hoặc hẹp.Tạo quảng cáo theo nhóm đối tượng, nhóm tuổi theo hành vi phù hợp với sản phẩm theo từng nhóm nội dung đã làm ở bước 2.Sở thích hành vi thì nên tìm 1 khu vực ít cạnh tranh nhất nhưng phải phù hợp để có thể bán được sản phẩm, cái này cần tư duy 1 chút.Chưa test thì không biết target nào là đúng hay sai, chỉ có thể đoán hoặc tư duy là target phù hợp hay không thôi.Nên đặt lịch kết thúc chiến dịch, facebook sẽ tối ưu tốt hơn.Tệp khách hàng nên dưới 1 triệu6Bước 5: Đánh giá chiến dịch sau 3 – 4 ngày chạy testLọc ra nhóm tuổi và target được cho là hiệu quả nhấtTiếp tục chạy nếu chiến dịch đó ra comment và ra đơn.Chiến dịch nào không ra comment và đơn thì xem xét nếu nó vẫn tệ thì tắt bỏ test cái khác.Trường hợp chiến dịch đang chạy tốt thì đột nhiên lại không ra comment, không ra đơn thì cần phân tích xem ngày ra comment nhiều thì lúc ấy facebook phân phối tiền bạn vào đâu: vào điện thoại hay vào máy tính bàn, vào tỉnh thành nào. Còn ngày không ra comment thì tiền nó đi về đâu, khác với ngày ra nhiều comment, nhiều đơn ở chỗ nào.Bạn cần so sánh đối chiếu rồi ép tiền phân phối vào đúng nơi mạnh nhất!Sau khi phân tích định hướng được rõ ràng thì bắt đầu bơm tiền nhẹ từ từ lên hoặc chơi tất tay tùy bạn quyết định 🙂7Bước 6: Chăm sóc khách hàngTrả lời comment 1 cách đầy đủ chuyên nghiệp, không để thiếu sót (nhiều bạn hay bị sót comment hoặc không trả lời comment tag)Thử comment lại hoặc inbox cho khách đã tương tương tác hỏi nhưng không đáp lạiTạo sự thân thiện, chốt đơn cao nhất có thểKhâu chăm sóc khách hàng, hỗ trợ, trả lời các bình luận của khách rất quan trọng, nó tạo cho khách hàng cảm giác được quan tâm và đã tìm đúng nơi chuyên nghiệp. Đồng thời, nó cũng sẽ gây ấn tượng cho các khách hàng khác khi họ tham khảo các comment.Bạn cũng có thể sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng online để tối ưu hóa hiệu suất khâu chăm sóc khách hàng, giảm áp lực cho nhân viên tư vấn và chăm sóc khách hàng khi lượng khách đổ về đông sau chạy quảng cáo.8Bước 6: Chăm sóc khách hàngMột số tính năng ưu việt của phần mềm:Quản lý đồng thời nhiều tài khoản facebook, fanpageĐồng bộ hóa tất cả inbox/comment của khách hàng về một nơi để tránh sót inbox/comment của kháchTự động like, thả tim, ẩn comment tránh bị cướp kháchTính năng tag khách hàng, tag sản phẩm để tạo phễu khách hàngQuản lý sản phẩm, quản lý thông tin khách hàngTự động trả lời comment/inbox theo từ khóa giúp tự động hóa một số khâu: báo giá, thông tin sản phẩm,...Thống kê doanh thuTham khảo: DooPage, Fchat, Harapage,... 9Thanks for watching!Nguồn: Nguyenhungplus.com