Hướng dẫn xây dựng phễu bán hàng chất lượng

Tham khảo nhân khẩu học xác định được đặc trưng của đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hướng đến, chẳng hạn như thu nhập của họ, tuổi, giới tính, vị trí, nghề nghiệp,.... Những thông tin này sẽ cho bạn một mức độ hiểu biết bề mặt vào những quyết định mua hàng của họ có thể trông như thế nào. Nghiên cứu người mua hàng sẽ cung cấp cho bạn một hình ảnh rõ ràng về những người bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu. Nếu bạn có đối tượng khách hàng cụ thể để bạn nhắm mục tiêu, bạn có thể sử dụng ngôn ngữ phù hợp với đối tượng đó. Tâm lý con người luôn cho rằng "tôi đặc biệt và độc đáo", và do đó "tôi tin rằng tôi có vấn đề duy nhất" - vì vậy nếu ngôn ngữ tiếp thị của bạn có vẻ phù hợp cho thị trường của bạn, thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn có thể được cải thiện

pptx10 trang | Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 448 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem nội dung tài liệu Hướng dẫn xây dựng phễu bán hàng chất lượng, để tải tài liệu về máy bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
HƯỚNG DẪN XÂY DỰNG PHỄU BÁN HÀNG CHẤT LƯỢNGNguồn: successoceans.com21. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng 1.1. Hiểu rõ về nhân khẩu học của khách hàng lý tiềm năngTham khảo nhân khẩu học xác định được đặc trưng của đối tượng khách hàng tiềm năng mà bạn muốn hướng đến, chẳng hạn như thu nhập của họ, tuổi, giới tính, vị trí, nghề nghiệp,.... Những thông tin này sẽ cho bạn một mức độ hiểu biết bề mặt vào những quyết định mua hàng của họ có thể trông như thế nào.Nghiên cứu người mua hàng sẽ cung cấp cho bạn một hình ảnh rõ ràng về những người bạn đang cố gắng nhắm mục tiêu.Nếu bạn có đối tượng khách hàng cụ thể để bạn nhắm mục tiêu, bạn có thể sử dụng ngôn ngữ phù hợp với đối tượng đó. Tâm lý con người luôn cho rằng "tôi đặc biệt và độc đáo", và do đó "tôi tin rằng tôi có vấn đề duy nhất" - vì vậy nếu ngôn ngữ tiếp thị của bạn có vẻ phù hợp cho thị trường của bạn, thì tỷ lệ chuyển đổi của bạn có thể được cải thiện.31. Tìm kiếm khách hàng tiềm năng 1.2. Sử dụng tâm lý của khách hàng mục tiêu của bạnHiểu được tâm lý của người mua là bước quan trọng nhất khi viết content bán hàng hay quảng cáo. Nếu bạn hiểu được tính cách, thái độ, quan điểm của họ về các chủ đề khác nhau, lối sống của họ,..., sau đó bạn có thể viết nội dung liên quan đến những vấn đề họ quan tâm, điều này sẽ dễ khiến họ chú ý đến những bài viết của bạn hơn. Ví dụ, nếu bạn nhận thấy rằng có một tỷ lệ cao các khách hàng của mình theo dõi bài viết của Guu.vn, các trang tâm sự của chị em phụ nữ, thì bạn có thể viết theo phong cách và những nội dung tương tự Mọi người ra quyết định mua hàng dựa trên cảm xúc, sau đó biện minh cho chúng với logic. Bởi vì hiện tượng đó, nó giúp để biết được cảm xúc được thúc đẩy khách hàng của bạn và điều này có thể được học chỉ bằng cách quan sát các loại phương tiện truyền thông mà họ theo dõi.Một khi bạn có được một sự hiểu biết sâu sắc về nhân khẩu học và tâm lý của khách hàng lý tưởng của bạn, đó là thời gian để chuyển sang các yếu tố chiến thuật nhiều hơn trong việc xây dựng phễu của bạn. 42. Xây dựng các thành phần phễu bán hàng chất lượng2.1. Thu hút nhận thứcỞ phía trên của phễu, bạn cần phải thu hút được càng nhiều người biết đến bạn càng tốt. Nếu bạn đã làm nghiên cứu đúng cách, bạn biết chính xác những người bạn đang cố gắng để nhắm mục tiêu, những từ họ sử dụng để mô tả vấn đề của họ, những điều họ quan tâm, và nơi họ đi chơi. Đó là tất cả những thông tin bạn cần để tạo ra một mức độ cao về nhận thức cho shop online của bạn. Nhiều cửa hàng tạo ra một mức độ cao về nhận thức ở đầu phễu của họ thông qua SEO. Bởi vì họ có thể để xếp hạng cao cho một số lượng đáng kể của các từ khóa tiếp thị. Họ biết rằng khách hàng sẽ tìm kiếm trên Google hoặc Graph Search của Facebook ít nhất 2-3 lần trước khi mua hàng, họ tìm kiếm thông tin để hiểu rõ hơn về vấn đề của mình và cách giải quyết chúng, cuối cùng là quyết định mua hàng. 52. Xây dựng các thành phần phễu bán hàng chất lượng2.2. Thiết lập mối quan hệKhi bạn thu hút cao nhận thức cho cửa hàng của bạn, bước tiếp theo là bắt đầu một mối quan hệ với các khách hàng mới tiếp cận được.Cách tốt nhất để làm điều này là bằng cách yêu cầu để lại thông tin hoặc comment để lấy những thông tin có giá trị. Một khi bạn có được thông tin liên hệ của họ (email, số điện thoại, tài khoản facebook,...), bạn có thể kết bạn và gửi nội dung có giá trị hơn cho họ, xây dựng một mối quan hệ gần gũi với họ, và thương hiệu đầu tiên họ nghĩ đến khi họ đã sẵn sàng để mua hàng chính là bạn. 62. Xây dựng các thành phần phễu bán hàng chất lượng2.3. Xây dựng mối quan hệMột khi bạn có được thông tin liên hệ của khách hàng tiềm năng, bước tiếp theo là xây dựng một mối quan hệ theo thời gian thông qua inbox facebook/email marketing.Ở giai đoạn này, vì họ đã bày tỏ sự quan tâm đến sản phẩm của bạn, họ sẽ muốn biết thêm về cách nó đã từng giải quyết vấn đề cho người khác, cũng như truy cập vào nghiên cứu các trường hợp,....Email Marketing/ Inbox Facebook cho phép bạn xây dựng một mối quan hệ gần gũi hơn với khán giả của mình thông qua sự tương tác liên tục (một trong những cách mà bạn không thể làm được với hầu hết các nền tảng truyền thông xã hội khác ngày nay) và giúp khách hàng tiềm năng của bạn dễ dàng chuyển đổi thành khách hàng trả tiền. 72. Xây dựng các thành phần phễu bán hàng chất lượng2.3. Xây dựng mối quan hệDưới đây là những điều bạn cần lưu ý: Sử dụng bằng chứng xã hội để xây dựng uy tín. Hãy chứng tỏ cho khách hàng tiềm năng thấy được chất lượng, công dụng của sản phẩm, uy tín, sự chuyên nghiệp trong tư vấn của cửa hàng online qua những đánh giá, cảm nhận của khách hàng cũ, khách hàng đã từng sử dụng sản phẩm của bạn. Điều này sẽ xây dựng lòng tin nơi khách hàng tiềm năng và giúp bạn tạo mối liên hệ sâu sắc với khách hàng. Hãy cung cấp cho khách hàng một dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng chuyên nghiệp. Thiết lập một hệ thống trả lời tự động thông minh để khách hàng không bao giờ phải chờ đợi và giúp họ có thể đánh giá được chất lượng tư vấn của cửa hàng online.82. Xây dựng các thành phần phễu bán hàng chất lượng2.4. Sử dụng phần mềm hỗ trợBạn cũng có thể cân nhắc sử dụng các công cụ phần mềm hỗ trợ quản lý bán hàng và chăm sóc khách hàng online để hỗ trợ việc xây dựng phễu bán hàng và nâng cao dịch vụ tư vấn và chăm sóc khách hàng online.Một số tính năng của phần mềm hiện nay như: Đồng bộ hóa inbox/comment của khách hàng giúp nhân viên tư vấn tránh bỏ sót comment/inbox của khách, tối ưu hiệu suất tư vấn; lưu trữ thông tin khách hàng, tính năng tag sản phẩm, tag khách hàng giúp bạn theo dõi được tình trạng của khách hàng để có chiến lược tư vấn, remarketing hiệu quả nhằm biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành. Một số phần mềm hỗ trợ thiết lập tính năng trả lời tự động theo keywords giúp tự động hóa việc báo giá, cung cấp thông tin sản phẩm cho khách hàng, vừa giảm áp lực cho nhân viên tư vấn vừa tăng trải nghiệm và giữ chân khách hàng ở lại lâu hơn trên cửa hàng online của bạn.Tham khảo: DooPage, Insightly, Fchat,...9VD: DooPage cung cấp khung chat 3 cửa sổ giúp nhân viên tư vấn cho khách hàng nhanh chóng, dễ dàng chốt và lên đơn hàng ngay cả khi đang tư vấn cho khách hàng10