Kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử - Nhóm 4: Dự án kinh doanh thương mại điện tử Shinning Together - PTIT

I Mô tả chung về doanh nghiệp II Mô hình kinh doanh TMĐT III Kế hoạch kinh doanh TMĐT IV Phân tích tài chính và quy mô dự án V Kết quả hệ thống web đã phát triển

pdf24 trang | Chia sẻ: candy98 | Lượt xem: 532 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Kế hoạch kinh doanh thương mại điện tử - Nhóm 4: Dự án kinh doanh thương mại điện tử Shinning Together - PTIT, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LOGO DỰ ÁN KINH DOANH THƢƠNG MẠI ĐIỆN TỬ SHINNING TOGETHER HỌC VIỆN CÔNG NGHỆ BƢU CHÍNH VIỄN THÔNG KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH NHÓM 4 – LỚP: D14TMĐT1 GIẢNG VIÊN HD: TS. TRẦN THỊ THẬP Thành viên nhóm 1. Nguyễn Thị Mỹ Hạnh (NT) 0967 563 561 5. Lê Thị Hiền 01695 030 903 2. Giáp Thị Ngọc Ánh 01686 213 523 6. Nguyễn Thị Dung 0962 897 042 3. Đỗ Thị Ngọc Hà 01648 605 073 7. Nguyễn Thị Hiền 0964 692 960 4. Vũ Minh Thúy 01636 998 930 Nội dung thuyết trình Mô tả chung về doanh nghiệp I Mô hình kinh doanh TMĐT II Kế hoạch kinh doanh TMĐT III Phân tích tài chính và quy mô dự án IV Kết quả hệ thống web đã phát triển V (https://cungnhaudep.bizwebvietnam.net) Mô tả chung về doanh nghiệp 1 Giới thiệu về công ty 2 Lĩnh vực hoạt động của công ty 3 Sứ mệnh và mục tiêu kinh doanh (https://cungnhaudep.bizwebvietnam.net) Title Giới thiệu về công ty  Công ty cổ phần trực tuyến SHINTO (Shinning together)  Tên thương mại: SHINTO company Tên web: cungnhaudep.bizwebvietnam.net Thành lập: 1/9/2017 Số 70, Trần Quốc Vượng, Xuân Thủy, Cầu Giấy 01695030903 nhom4.bigmua@gmail.com Giới thiệu về công ty (https://cungnhaudep.bizwebvietnam.net) Lĩnh vực hoạt động của công ty (https://cungnhaudep.bizwebvietnam.net)  Sản phẩm dịch vụ cốt lõi là dòng mỹ phẩm chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên.  Tập trung vào sản phẩm: Trị mụn, trị nám Dưỡng da Rửa mặt Xịt khoáng Tẩy tế bào chết Chống nắng Mặt nạ Serum; Gel Tẩy trang 1 2 3 4 5 6 7 8 9 - Đem đến cho KH những dòng mỹ phẩm hoàn toàn từ tự nhiên, giúp điều trị những vấn đề trên làn da của KH. - Mang đến cho KH vẻ đẹp bền vững đồng thời tạo nên sự tự tin và mang lại hạnh phúc đến cho KH. Trở thành nhà phân phối mỹ phẩm từ thiên nhiên đầu tiên đem đến sự an toàn và hiệu quả cho khách hàng. “Đẹp hơn để hạnh phúc hơn” Tầm nhìn Sứ mệnh Slogan (https://cungnhaudep.bizwebvietnam.net) Tầm nhìn, sứ mệnh của công ty Mô hình kinh doanh TMĐT Xác định sản phẩm dịch vụ Xác định khách hàng mục tiêu và thị trường bán hàng Đánh giá và lựa chọn trang web phù hợp Lựa chọn đối tác kinh doanh Tổ chức quy trình kinh doanh (https://cungnhaudep.bizwebvietnam.net) Xác định sản phẩm dịch vụ Sản phẩm cốt lõi: “Mỹ phẩm chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên”  Phân tích thị trường  Phân tích đối thủ cạnh tranh  Phân tích khách hàng Tên wedsite: https://cungnhaudep.bizwebvietnam.net “Đẹp – Nổi bật – Ấn tượng” (https://cungnhaudep.bizwebvietnam.net) Lựa chọn đối tác kinh doanh (https://cungnhaudep.bizwebvietnam.net) Tổ chức quy trình kinh doanh Quy trình nhập kho, nhập kho (https://cungnhaudep.bizwebvietnam.net) Tổ chức quy trình kinh doanh  Quy trình bán hàng Bước 1 : Tìm kiếm khách hàng Bước 2: Tiếp cận khách hàng mục tiêu qua các kênh truyền thông Bước 3: Tư vấn cho khách hàng về sản phẩm Bước 4: Chốt đơn hàng Bước 5: Ký hợp đồng hoặc xác nhận bằng phiếu mua hàng. Bước 6: Thực hiện thanh toán Mô hình định giá và phương thức thanh toán + Phương pháp định giá cộng chi phí: Giá sản phẩm = Chi phí sản xuất 1 đơn vị sản phẩm + 1 khoảng lợi nhuận/từng sản phẩm + Phương thức thanh toán: COD, Chuyển khoản thanh toán trước nhận hàng sau (https://cungnhaudep.bizwebvietnam.net) (https://cungnhaudep.bizwebvietnam.net) Kế hoạch kinh doanh TMĐT (https://cungnhaudep.bizwebvietnam.net) Kế hoạch kinh doanh TMĐT Xác định phạm vi triển khai Xác định các kết quả cần đạt đƣợc về việc triển khai Web và khả năng vận hành Các công việc cần thực hiện về quản lý Web Xác định nguồn lực triển khai Kế hoạch thời gian triển khai công việc XÂY DỰNG WEB (https://cungnhaudep.bizwebvietnam.net) Kế hoạch kinh doanh TMĐT Lựa chọn thị trường mục tiêu Phân đoạn thị trường Hoạt động Marketing- Mix và các hoạt động hỗ trợ. Định vị KẾ HOẠCH MARKETING (https://cungnhaudep.bizwebvietnam.net) Phân tích tài chính và quy mô dự án STT Tên Số lượng Đơn giá Tổng tiền 1 Giấy phép kinh doanh 1 5.800 5.800 2 Đặt cọc thuê nhà 1 30.000 30.000 3 Thiết kế không gian 1 2.000 2.000 4 Bàn ghế 1 10.000 10.000 5 Máy tính 3 5.000 15.000 6 Cốc chén 2 bộ 150 300 7 Bình nước 1 1.600 1.600 8 Điều hòa 2 10.000 20.000 9 Quạt 2 250 500 10 Wifi 1 năm 1 2.800 2.800 11 Hàng nhập 7 hãng 448.594 448.594 12 Máy in 1 3.000 3.000 13 Thiết kế website Gói 3 năm 5.500 5.500 14 Tên miền ( web chính) năm 1 1 năm 10.200 10.200 15 Tên miền (5web vệ tinh) năm 1 1 năm 37.800 37.800 16 Điện thoại bàn 1 500 500 17 Điện thoại di động 3 300 900 18 Tổng 594.494 CHI PHÍ ĐẦU TƢ BAN ĐẦU ( Đơn vị tính :1000vnđ) Phân tích tài chính và quy mô dự án Thời gian Hàng nhập Quý 1 448.594 Quý 2 397.500 Quý 3 477.000 Quý 4 477.000 Tổng 1.800.094 NHẬP HÀNG NĂM NHẤT ( ĐVT: 1000 vnđ) Giá nhập hàng = 50% giá bán, hàng nhập dựa theo lượng bán của quý trước . Tháng Đơn hàng/ngày Đơn giá Doanh thu 1 50 265 397.500 2 40 265 318.000 3 30 265 238.500 4 25 265 198.750 5 35 265 278.000 6-12 40 265 2.226.000 Tổng Doanh thu 3.656.750 DOANH THU NĂM NHẤT ( ĐVT: 1000 vnđ) (https://cungnhaudep.bizwebvietnam.net) Phân tích Tài chính và quy mô dự án Vị trí Số lƣợng Lƣơng/tháng/ngƣời Tổng 1 năm Giám đốc 1 16.000 192.000 NV xác nhận đơn hàng. giải quyết khiếu nại 3 5.000 180.000 Chuyên gia 1 7.000 84.000 Nhân viên kho 2 6.000 144.000 Nhân viên kế toán 1 6.000 72.00 Tổng 672.000 LƢƠNG HÀNG THÁNG ( Đơn vị tính :1000vnđ) Kỳ Tổng số Tiền trả lãi Tiền trả gốc Còn lại 0 1.000.000 1 433.330 100.000 333.330 666.670 2 399.997 66.667 333.330 333.340 3 366.664 33.334 333.330 0 KẾ HOẠCH TRẢ NỢ NGÂN HÀNG (Lãi suất 10%/năm trả đều tiền gốc 333.330 nghìn đồng/năm) (Đơn vị tính :1000vnđ) (https://cungnhaudep.bizwebvietnam.net) Phân tích tài chính và quy mô dự án DỰ KIẾN CHI PHÍ MARKETING NĂM ĐẦU ( Đơn vị tính :1000vnđ) Khoản mục Quý 1 Quý 2 Quý 3 Quý 4 Quảng cáo Google Adwords 18.000 18.000 18.000 18.000 Quảng cáo fanpage 9.000 9.000 9.000 9.000 Quảng cáo fb webtretho 18.000 18.000 - - Làm SEO 18.000 18.000 - - Quảng cáo zalo 5.625 - - - Phát tờ rơi 500 - - - Tổng 69.125 63.000 27.000 27.000 Từ quý 3 của năm đầu trở đi thì chỉ chi cho Quảng cáo Google Adwords. Quảng cáo fanpage Kết quả hệ thống Web phát triển www.themegallery.com www.themegallery.com www.themegallery.com LOGO
Tài liệu liên quan