Khóa luận Hoạt động kinh doanh đưa khách du lịch Việt Nam đi du lịch nước ngoài tại Công ty Cổ phần tổ chức dịch vụ Quốc tế Hà Nội (Hanoi Travel)

Đã từ lâu, du lịch là một hoạt động mang tính tích cực của con người. Xã hội càng phát triển thì nhu cầu du lịch của người dân càng tăng. Người ta đi du lịch để khám phá những chân trời mới lạ, tìm hiểu những nền văn hoá độc đáo, khác biệt . và đặc biệt là nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ phút lao động căng thẳng mệt nhọc. Ngày nay, cùng với sự phát triển như vũ bão của khoa học kỹ thuật và công nghệ, đời sống được cải thiện, trình độ dân trí được nâng cao . thì khát khao tìm hiểu thế giới càng mạnh mẽ, ngành du lịch thế giới có điều kiện để phát triển vượt trội.¬¬ Hoà chung vào xu thế phát triển của nhân loại, ngành du lịch Việt Nam cũng đang phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu rất đáng khích lệ. Trong những năm gần đây, số lượng khách đến du lịch Việt Nam đã tăng đáng kể, mang lại nguồn thu khá lớn cho ngành du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung. Nếu như năm 1997, Việt Nam mới đón được khoảng 1,7 triệu lượt khách quốc tế, còn khách du lịch nội địa là 8,5 triệu lượt người [1], thì đến năm 2002, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã lên tới 2,6 triệu lượt người, lượng khách du lịch nội địa vào khoảng 16 triệu lượt người. Năm 2003 được coi là “năm vàng “của du lịch Việt Nam với doanh thu khoảng 25.000 tỷ VNĐ [2]. Năm 2003, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch SARS ở Châu Á và một số nước trên thế giới gây ra nhưng du lịch Việt Nam vẫn đón 2,2 triệu lượt khách quốc tế và 13 triệu lượt khách nội địa, doanh thu toàn ngành đạt 20.000 tỷ VNĐ [3], tuy có giảm nhưng vẫn giữ ở mức ổn định. Đó là sự cố gắng nỗ lực rất lớn của ngành du lịch Việt Nam. Định hướng trong năm 2004, toàn ngành du lịch Việt Nam sẽ đón khoảng 2,7 đến 2,8 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 14 đến 14,5 triệu lượt khách nội địa, tổng thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 25.000 tỷ VNĐ[4].

doc65 trang | Chia sẻ: maiphuong | Lượt xem: 1240 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Khóa luận Hoạt động kinh doanh đưa khách du lịch Việt Nam đi du lịch nước ngoài tại Công ty Cổ phần tổ chức dịch vụ Quốc tế Hà Nội (Hanoi Travel), để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
LỜI MỞ ĐẦU Đã từ lâu, du lịch là một hoạt động mang tính tích cực của con người. Xã hội càng phát triển thì nhu cầu du lịch của người dân càng tăng. Người ta đi du lịch để khám phá những chân trời mới lạ, tìm hiểu những nền văn hoá độc đáo, khác biệt ... và đặc biệt là nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ phút lao động căng thẳng mệt nhọc. Ngày nay, cùng với sự phát triển như vũ bão của khoa học kỹ thuật và công nghệ, đời sống được cải thiện, trình độ dân trí được nâng cao .. thì khát khao tìm hiểu thế giới càng mạnh mẽ, ngành du lịch thế giới có điều kiện để phát triển vượt trội. Hoà chung vào xu thế phát triển của nhân loại, ngành du lịch Việt Nam cũng đang phát triển mạnh mẽ, đạt được nhiều thành tựu rất đáng khích lệ. Trong những năm gần đây, số lượng khách đến du lịch Việt Nam đã tăng đáng kể, mang lại nguồn thu khá lớn cho ngành du lịch nói riêng và kinh tế - xã hội nói chung. Nếu như năm 1997, Việt Nam mới đón được khoảng 1,7 triệu lượt khách quốc tế, còn khách du lịch nội địa là 8,5 triệu lượt người [1], thì đến năm 2002, số lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã lên tới 2,6 triệu lượt người, lượng khách du lịch nội địa vào khoảng 16 triệu lượt người. Năm 2003 được coi là “năm vàng “của du lịch Việt Nam với doanh thu khoảng 25.000 tỷ VNĐ [2]. Năm 2003, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn do đại dịch SARS ở Châu Á và một số nước trên thế giới gây ra nhưng du lịch Việt Nam vẫn đón 2,2 triệu lượt khách quốc tế và 13 triệu lượt khách nội địa, doanh thu toàn ngành đạt 20.000 tỷ VNĐ [3], tuy có giảm nhưng vẫn giữ ở mức ổn định. Đó là sự cố gắng nỗ lực rất lớn của ngành du lịch Việt Nam. Định hướng trong năm 2004, toàn ngành du lịch Việt Nam sẽ đón khoảng 2,7 đến 2,8 triệu lượt khách quốc tế và khoảng 14 đến 14,5 triệu lượt khách nội địa, tổng thu nhập xã hội từ du lịch ước đạt 25.000 tỷ VNĐ[4]. Tuy nhiên, để đạt được mục tiêu: "Phát triển du lịch thực sự trở thành một ngành kinh tế mũi nhọn; nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động trên cơ sở khai thác lợi thế và điều kiện tự nhiên, sinh thái, truyền thống văn hoá lịch sử, đáp ứng nhu cầu du lịch trong nước và phát triển nhanh du lịch quốc tế, sớm đạt trình độ phát triển của khu vực" (Văn kiện Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ IX) thì cần có sự nỗ lực phấn đấu nhiều hơn nữa của toàn ngành. Du lịch Việt Nam đang đứng trước những vận hội và thách thức mới. Phát triển mạnh mẽ kinh doanh lữ hành là một trong những hướng đi chủ yếu của du lịch nước ta. Trong đó, việc thực hiện các chương trình du lịch, đặc biệt là các chương trình Outbound của từng đơn vị trong ngành, đóng vai trò then chốt đối với hoạt động kinh doanh lữ hành. Có xây dựng và thực hiện tốt các chương trình du lịch thì mới thoả mãn được nhu cầu đa dạng của khách hàng, đem lại hiệu quả kinh tế cho mỗi công ty cũng như tăng nguồn thu cho đất nước. Mặc dù là một công ty lữ hành quốc tế mới được thành lập, Công ty Cổ phần Tổ chức Dịch vụ Quốc tế Hà Nội (Hanoi Travel), thuộc Công ty Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Thắng Lợi - Hội đồng Trung ương Liên minh các Hợp Tác Xã Việt Nam, nhưng với những thành viên có kinh nghiệm lâu năm từng công tác tại Công ty Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Thắng Lợi, cùng với sự năng nổ, nhiệt tình, có hiệu quả của các nhân viên trong Công ty, Hanoi Travel đã sớm tìm được chỗ đứng cho mình trong hoạt động kinh doanh lữ hành du lịch, đặc biệt là hoạt động đưa khách du lịch Việt Nam đi du lịch nước ngoài (Outbound). Trong thời gian dài tìm hiểu về công ty và trải qua thời gian thực tập tại Hanoi Travel, với mong muốn tìm hiểu rõ hơn về hoạt động kinh doanh Outbound tại một doanh nghiệp cụ thể nhằm tập rượt cho việc nghiên cứu khoa học và có ít nhiều hiểu biết về một mảng của hoạt động kinh doanh du lịch, tôi đã mạnh dạn chọn đề tài "Hoạt động kinh doanh đưa khách du lịch Việt Nam đi du lịch nước ngoài tại Công ty Cổ phần tổ chức dịch vụ Quốc tế Hà Nội (Hanoi Travel) " làm đề tài khoá luận tốt nghiệp của mình. Mục tiêu của khoá luận là đi sâu tìm hiểu về hoạt động kinh doanh Outbound của Công ty Cổ phần tổ chức dịch vụ Quốc tế Hà Nội, đồng thời bước đầu đưa ra những nhận xét, suy nghĩ và một vài kiến nghị, giải pháp nhằm góp phần vào việc đưa công ty phát triển trong lĩnh vực này. Đây là một đề tài khoá luận khá mới mẻ và tương đối phù hợp với yêu cầu của xu thế hiện nay, nó đòi hỏi tính thực tế và tính ứng dụng tương đối cao. Hy vọng, đó sẽ là bước khởi đầu bổ ích cho hoạt động công tác cũng như việc tiếp tục nghiên cứu của tác giả trong tương lai. Đề tài này sẽ giúp cho tác giả có cái nhìn tổng quan hơn về hoạt động kinh doanh Outbound ở không chỉ Công ty Cổ phần tổ chức dịch vụ Quốc tế Hà Nội mà còn trên địa bàn Hà Nội. Do thời gian và tài liệu nghiên cứu có hạn, tôi chỉ giới hạn đề tài của mình trong phạm vi tìm hiểu hoạt động kinh doanh Outbound của Công ty. Trong quá trình thực hiện đề tài, dù gặp rất nhiều khó khăn do với kiến thức còn hạn chế, kinh nghiệm thực tế chưa nhiều ... Song được sự chỉ bảo tận tình của các thầy cô, sự giúp đỡ nhiệt tình của quý Công ty, của bạn bè, tôi đã hoàn thành tốt khoá luận này. Khoá luận được thực hiện chủ yếu dựa trên các nguồn dữ liệu sau: - Các Báo cáo tổng kết và Định hướng phát triển của: + Tổng cục Du lịch Việt Nam từ 1997-2003. + Công ty Cổ phần tổ chức dịch vụ Quốc tế Hà Nội. - Một số văn bản, chỉ thị của cấp trên cho Công ty. - Các tài liệu quảng cáo, tiếp thị của Công ty. - Một số tài liệu chuyên đề về Marketing và lữ hành . - Báo và tạp chí chuyên ngành. và qua khảo sát hoạt động kinh doanh Outbound cụ thể của Công ty. Kết cấu của khoá luận, ngoài phần mở đầu, phần phụ lục, phần chú thích và tài liệu tham khảo, gồm 3 phần chính : Chương 1 : Giới thiệu chung về Công ty Cổ phần tổ chức dịch vụ Quốc tế Hà Nội (Hanoi Travel). Chương 2 : Hoạt động Outbound của Công ty. Chương 3 : Một số giải pháp và kiến nghị để phát triển hoạt động kinh doanh Outbound của Công ty trong tương lai. Mặc dù đã rất cố gắng tìm hiểu và học hỏi trong quá trình thực hiện, song và đây là công trình nghiên cứu khoa học đầu tay nên khoá luận này không tránh khỏi thiếu sót. Tác giả mong nhận được sự góp ý, chỉ giáo của các thầy cô, các nhà khoa học, các nhà quản lý và tất cả những ai quan tâm tới đề tài. Nhân dịp hoàn thành khoá luận này, tác giả xin gửi lời trân trọng cảm ơn tới Văn phòng Tổng cục Du lịch Việt Nam, Ban Lãnh đạo và toàn thể cán bộ, nhân viên của Công ty Cổ phần tổ chức dịch vụ Quốc tế Hà Nội(Hanoi Travel), các thầy cô giáo trong và ngoài Khoa Du lịch học- Trường Đại Học Khoa Học Xã Hội và Nhân Văn, cùng bạn bè đã có những ý kiến đóng góp hữu ích cho bản khoá luận này. Đặc biệt, tôi được bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc tới thầy giáo đã trực tiếp hướng dẫn, chỉ bảo tận tình và giúp đỡ tôi hoàn thành khoá luận này. Chương 1: GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ QUỐC TẾ HÀ NỘI (HANOI TRAVEL) 1.1. GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY CỔ PHẦN TỔ CHỨC DỊCH VỤ QUỐC TẾ HÀ NỘI (HANOI TRAVEL). 1.1.1. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty. Công ty Cổ phần tổ chức dịch vụ Quốc tế Hà Nội hay còn gọi là Trung Tâm Lữ Hành và Hợp Tác Quốc Tế Hà Nội (Hanoi Travel), thuộc Công ty Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Thắng Lợi - Hội đồng Trung ương Liên minh các Hợp Tác Xã Việt Nam, có tên giao dịch là Hanoi Travel, đặt trụ sở chính tại số 5A Quốc Tử Giám, Hà Nội, là đơn vị kinh doanh của Ngành du lịch Việt Nam có chức năng du lịch quốc tế và du lịch nội địa. Tính đến năm 2003, Công ty đã trải qua hơn 7 năm hoạt động kinh doanh du lịch. Công ty được thành lập ngày 20/6/1996 theo quyết định của Tổng Cục Du lịch Việt Nam, chịu sự quản lý của Sở Kế Hoạch Đầu tư Hà Nội được cấp giấy phép hoạt động kinh doanh từ tháng 1/1997. Từ khi thành lập đến nay, cùng với những thay đổi vượt bậc của Ngành Du lịch Việt Nam, Công ty Hanoi Travel đã luôn đứng vững và phát triển. Quá trình hình thành và phát triển của Công ty tuy chỉ mới diễn ra trong thời gian ngắn, song tựu chung lại quá trình này trải qua 2 giai đoạn : + Giai đoạn từ 1/1997 đến 11/1999 : Giai đoạn này Công ty đang trong bước đầu tìm cho mình chỗ đứng trong lĩnh vực kinh doanh du lịch với cơ sở vật chất kỹ thuật và cơ sở hạ tầng được tách ra từ Công ty Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Thắng Lợi. Với những kinh nghiệm tích luỹ được trong thời gian làm việc tại Công ty Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Thắng Lợi, các thành viên trong Ban Lãnh đạo và nhân viên Công ty đã từng bước vượt qua khó khăn ban đầu hoà nhập nhanh với xu thế phát triển du lịch của cả nước, và bước đầu khẳng định được mình trong lĩnh vực kinh doanh chính là hoạt động đưa khách du lịch Việt Nam đi du lịch nước ngoài (Outbound ) + Giai đoan từ tháng 11/1999 đến nay: Việc Ngành du lịch Việt Nam liên tiếp đạt được những kết quả vượt bậc trong việc đón và phục vụ khách cả quốc tế lẫn trong nước đã tạo điều kiện cho các doanh nghiệp du lịch chuyển mình nhanh chóng và kinh doanh có hiệu quả. Trong giai đoạn này, mặc dù gặp một số khó khăn nhất định do ảnh hưởng của sự kiện 11/9/2001 ở Mỹ và Đại dịch SARD tháng 3 năm 2003 nhưng được sự hỗ trợ của Sở Kế hoạch Đầu tư Hà Nội là đơn vị quản lý trực tiếp, Công ty Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Thắng Lợi, cùng với sự nỗ lực của Ban Lãnh đạo và các nhân viên toàn Công ty đã khiến cho lượng khách du lịch đến với Công ty luôn giữ ở mức ổn định, đạt 5562 lượt khách. Doanh thu từ du lịch của Công ty năm 2003 đạt 17.123.450.261 VNĐ{4}. Số liệu này cho thấy mặc dù từ khi thành lập cho đến nay, Công ty Cổ phần tổ chức Dịch vụ Quốc tế Hà Nội đã có những bước thăng trầm nhưng những kết quả mà Công ty đạt được là hết sức to lớn. Công ty là một trong những doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế mạnh của cả nước và được coi là một địa chỉ tin cậy đối với khách du lịch trong và ngoài nước. 1.1.2. Chức năng và nhiệm vụ của Công ty Công ty Cổ phần tổ chức dịch vụ Quốc tế Hanoi Travel là một doanh nghiệp cổ phần trực thuộc Công ty Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Thắng lợi, có tư cách pháp nhân được phép sử dụng con dấu riêng và được phép mở tài khoản (tiền Việt Nam và tiền ngoại tệ) tại ngân hàng; là đơn vị hạch toán kinh tế độc lập. Công ty hoạt động theo pháp luật của Nhà nước và Điều lệ của Công ty. Các cơ sở kinh doanh của Công ty được phép hạch toán kinh tế nội bộ trên cơ sở hợp pháp của pháp luật. Công ty có chức năng chủ yếu là: nghiên cứu và khai thác thị trường du lịch quốc tế và trong nước, trực tiếp ký kết hợp đồng với các tổ chức, các hãng du lịch nước ngoài, thu hút khách du lịch quốc tế vào Việt Nam; tổ chức đưa đón, hướng dẫn khách du lịch nước ngoài và khách du lịch trong nước đi tham quan du lịch trong nước và đi du lịch nước ngoài. Trên cơ sở chức năng chủ yếu này, nhiệm vụ cụ thể của Công ty như sau: + Căn cứ phương hướng phát triển của Ngành, chỉ tiêu của Công ty Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Thắng Lợi và khả năng khai thác khách của đơn vị để xây dựng kế hoạch sản xuất, kinh doanh dài hạn và hàng năm trình Giám đốc Công ty Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Thắng Lợi quyết định. Tổ chức thực hiện kế hoạch sản xuất kinh doanh đã được phê duyệt. + Nghiên cứu thị trường du lịch quốc tế và trong nước. Tổ chức tuyên truyền, quảng cáo thu hút khách ; giao dịch và trực tiếp ký kết hợp đồng với các hãng, các tổ chức du lịch nước ngoài. + Tổ chức đưa đón, hướng dẫn khách du lịch theo đúng nội dung các hợp đồng của đơn vị đã ký đảm bảo an toàn cho khách và giữ gìn an ninh quốc gia. + Tổ chức kinh doanh dịch vụ nội địa, khai thác và tổ chức cho người nước ngoài đang cư trú tại Việt Nam, Việt kiều về thăm đất nước được tham quan du lịch và cung ứng các dịch vụ bổ sung nhằm đáp ứng các nhu cầu của khách hàng. + Khai thác và tổ chức đưa công dân Việt Nam và khách quốc tế đang lưu trú tại Việt Nam đi du lịch nước ngoài. + Nghiên cứu xây dựng các dự án đầu tư với nước ngoài, liên doanh liên kết với các doanh nghiệp trong nước để xây dựng và mở rộng cơ sở vật chất kỹ thuật nhằm đáp ứng yêu cầu của nhiệm vụ kinh doanh và phát triển của Ngành du lịch. + Tổ chức quản lý và sử dụng có hiệu quả lực lượng lao động, tài sản, tiền vốn theo đúng nguyên tắc chế độ quản lý kinh tế, tài chính của nhà nước và theo sự phân cấp quản lý của Tổng Cục Du lịch, có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, nhân viên, sử dụng hợp lý đội ngũ này. Thường xuyên giáo dục chính trị, tư tưởng, chuyên môn nghiệp vụ, ngoại ngữ và chăm lo đời sống tinh thần vật chất cho người lao động. Đó là những nhiệm vụ cụ thể của Công ty. Để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ của mình, từ khi thành lập cho đến nay, Công ty đã cố gắng rất nhiều trong việc tìm ra các giải pháp để khắc phục khó khăn, mở rộng thị trường khách, nỗ lực phát triển kinh doanh hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch. 1.2. CƠ CẤU TỔ CHỨC CỦA CÔNG TY VÀ ĐẶC ĐIỂM NGUỒN NHÂN LỰC CỦA CÔNG TY. 1.2.1. Cơ cấu tổ chức của Công ty Công ty Cổ phần tổ chức dịch vụ Quốc tế Hà Nội có tên giao dịch đối ngoại là Hanoi Travel, là một doanh nghiệp thuộc Công ty Đầu tư Thương mại và Dịch vụ Thắng Lợi – Hội Dồng Trung Ương Liên Minh các Hợp Tác Xã Việt Nam. Hiện nay, tổ chức bộ máy của Công ty bao gồm: + Ban Lãnh đạo Công ty, gồm 3 người, trong đó có một giám đốc là ông Nguyễn Trung Kiên và hai phó giám đốc là ông Vũ Thanh Khiết và Bà Nguyễn Thị Vân. + Các phòng quản lý gồm 2 phòng: Phòng tổ chức hành chính: có 6 nhân viên Phòng tài chính kế toán: có 4 nhân viên + Các phòng và đơn vị trực tiếp sản xuất kinh doanh Phòng thị trường nước ngoài: có 8 nhân viên Phòng thị trường trong nước: có 5 nhân viên Phòng điều hành: 5 nhân viên Phòng hướng dẫn: 13 nhân viên Phòng vận chuyển: 10 nhân viên Nhóm khai thác khách Outbound do Phó giám đốc phụ trách gồm 16 nhân viên Đại lý vé máy bay Phòng kinh doanh dịch vụ Visa, hộ chiếu: 4 nhân viên Tổng cộng có 74 cán bộ nhân viên Biểu 1: Sơ đồ tổ chức bộ máy hoạt động Công ty Cổ phần Tổ chức Dịch vụ Quốc tế Hà Nội: Trong Công ty, đứng đầu là Giám đốc Công ty do Hội đồng Trung Ương Liên Minh các Hợp Tác Xã Việt Nam bổ nhiệm có quyền được tổ chức và điều hành mọi hoạt động của Công ty theo chế độ một Thủ trưởng. Giám đốc là người đại diện cho mọi quyền lợi và nghĩa vụ của Công ty và chịu trách nhiệm trước Nhà nước và Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch về kết quả hoạt hoạt động sản xuất kinh doanh của Công ty. Giúp việc cho Giám đốc là 2 Phó giám đốc. Phó giám đốc do Giám đốc đề nghị và phải được Hội Đồng Trung Ương Liên minh với các Hợp Tác Xã Việt Nam bổ nhiệm. Mỗi Phó giám đốc được Giám đốc phân công phụ trách một hay một số lĩnh vực công tác và chịu trách nhiệm trước Giám đốc về kết quả và hiệu suất công tác được giao. Phó giám đốc có thể được uỷ quyền thay mặt Giám đốc khi Giám đốc vắng mặt. 1.2.2. Đặc điểm nguồn nhân lực của Công ty. Du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp sử dụng rất nhiều lao động. Chất lượng lao động đóng vai trò quyết định đến hiệu quả sản xuất kinh doanh. Nhận thức được điều đó, Công ty đã tuyển dụng và đào tạo đội ngũ cán bộ, nhân viên có chất lượng khá cao. Hiện nay, số lượng lao động có mặt trong danh sách của Công ty là 74 người, trong đó có nam là 42 người, còn nữ là 32 người. Nhưng số lao động bình quân trong năm là 90 người. Sở dĩ có sự dôi ra này là do có những khi cán bộ, nhân viên Công ty không đủ để phục vụ khách nên phải thuê mướn cộng tác viên ở bên ngoài. Trình độ của cán bộ, nhân viên trong Công ty cụ thể được biểu hiện ở biểu sau (Biểu 2): Biểu 2 : Trình độ học vấn của cán bộ, nhân viên Công ty: Trình độ đào tạo  Số lượng  Tỷ lệ %   Tổng số nhân viên  74  100%   1. Trình độ đại học  58  78,38%   2. Trình độ cao đẳng  10  13,51%   3. Trình độ trung cấp  6  8,11%   4. Công nhân kỹ thuật  0  0%   Đối tượng cán bộ tuyển dụng trong Công ty là những cán bộ được tuyển dụng từ thời kinh tế thị trường. Hầu hết cán bộ được tuyển dụng trong thời gian này phải trải qua công tác tuyển dụng gồm 2 giai đoạn chính (sau khi phần lý lịch và học vấn đã được chấp nhận) là sơ tuyển (phỏng vấn, ngoại hình, tác phong...) và kiểm tra chuyên môn tập trung, với sự tham gia của các chuyên gia thuộc các ngành liên quan. Yêu cầu phải có bằng đại học chuyên ngành và thông thạo ít nhất một ngoại ngữ - nguồn chính là sinh viên mới tốt nghiệp hoặc chuẩn bị tốt nghiệp. Với đội ngũ đông đảo cán bộ chuyên môn có kinh nghiệm và hầu hết có trình độ đại học và đã được bổ túc nâng cao và thực hành tại nước ngoài, trong nước, Hanoi Travel tự đảm nhiệm việc đào tạo và huấn luyện cán bộ tuyển dụng. Thường là sau 3 đến 6 tháng là cán bộ hướng dẫn, thị trường có thể làm việc một cách độc lập và có thể phát huy khả năng sáng tạo của mình. Công ty rất chú trọng tới việc nâng cao chất lượng,trình độ của cán bộ nhân viên thông qua đào tạo lại bằng cách gửi cán bộ đi tập huấn, tham gia các lớp bồi dưỡng hoặc thực tế ở trong nước và nước ngoài (Trung Quốc, Hàn Quốc, Thái Lan, Singapore...), tham gia các hội chợ quốc tế, hội thảo chuyên ngành ... Ngoài ra, Công ty cần có chế độ đãi ngộ đối với người lao động, quan tâm tới cả đời sống vật chất và tinh thần của họ. (Về quyền lợi tinh thần: cán bộ được đề bạt, thăng chức, khen ngợi, ghi nhận công lao và thành tích). (Về quyền lợi vật chất: tăng lương, thăng phụ cấp, thưởng theo định kỳ và thưởng đặc biệt). Nhìn chung với đội ngũ cán bộ nhân viên dày dạn kinh nghiệm trong hoạt động kinh doanh du lịch với những nhân viên trẻ có trình độ cao, năng nổ, nhiệt tình là một thuận lợi lớn đối với Công ty - chất lượng của nhân viên trong Công ty thường xuyên được nâng cao cùng chế độ đãi ngộ hợp lý đã khiến cho họ phát huy hết năng lực và khả năng sáng tạo của mình, đồng thời khuyến khích họ tự học tập để nâng cao trình độ, chuyên môn và nghiệp vụ. Điều này góp phần không nhỏ vào kết quả hoạt động kinh doanh của Công ty . 1.3. CƠ SỞ VẬT CHẤT KỸ THUẬT CỦA CÔNG TY. Cùng với sự phát triển ngày một rông khắp về danh tiếng là sự vững mạnh từng ngày của hệ thống cơ sở vật chất của Hanoi Travel. Sự lớn mạnh này cũng được đánh dấu bởi các bước phát triển của nó. Các bộ phận trong Công ty được trang bị đầy đủ những máy móc thiết bị cần thiết. Các phòng ban đều có cơ sở hạ tầng khang trang, nằm ở những vị trí trung tâm trong thành phố Hà Nội để tiện việc liên hệ và đón tiếp các doàn khách quốc tế cũng như trong nước, nhanh chóng xử lý các công việc liên quan đến việc thực hện các chương chình du lịch trên địa bàn hà Nội cũng như các vùng lân cận. Ngoài ra, Công ty còn có một đội mgũ xe phục vụ công việc đưa đón khách du lịch gồm 12 chiếc với các chủng loại 4, 12, 16, 24, 35, 45 chỗ, phục vụ tốt công việc đưa đón khách du lịch theo tour tuyến cũng như những chươnh chình du lịch Open tour dài ngày. Công ty còn mở chi nhánh tại thành phố Lạng Sơn, kết hợp hệ thống xe chở khách du lịch liên tuyến từ Hà Nội lên Lạng Sơn, cửa khẩu Hữu Nghị Quan và cửa khẩu Tân Thanh vào mọi ngày trong tuần. Với cơ sở vật chất như trên, Công ty Cổ phần Tổ chức Dịch vụ Quốc tế Hà Nội đã có một nền tảng vững chắc để phát triển đưa hoạt động kinh doanh của mình ngày một đạt hiệu quả cao hơn. Hiện nay Công ty Cổ phần Tổ chức Dịch Vụ Quốc tế Hà Nội là một trong những Công ty có diện mạo bề thế, trở thành Công ty có danh tiếng trong hoạt động kinh doanh Outbound ở Hà Nội cũng như ở Việt Nam,và bước đầu tạo được thế đứng trên trường quốc tế. 1.4 . TÌNH HÌNH KINH DOANH CỦA CÔNG TY. 1.4.1. Vốn và nguồn vốn. Năm 1997 toàn Công ty có số vốn là 78 tỷ đồng, trong đó vốn Công ty tự kinh doanh là 31 tỷ đồng, vốn góp cổ phần là 47 tỷ đồng. Năm 2003 toàn Công ty có số vốn là 121 tỷ đồng, trong đó vốn Công ty tự kinh doanh là 62 tỷ đồng, vốn góp cổ phần là 59 tỷ đồng. 1.4.2. Những loại hình kinh doanh chủ yếu của Công ty. 1.4.2.1. Kinh doanh vận chuyển khách du lịch. Hiện nay, Công ty Cổ phần Tổ chức Dịch vụ Quốc tế Hà Nội đang là một doanh nghiệp kinh doanh có hiệu quả trong lĩnh vực vận chuyển, Công ty có riêng một đội xe chuyên phục vụ khách đi chương trình Open tour, ngoài ra còn cho các chương trình khác như đưa đón khách Inbound, Outbound. 1.4.2.2.Kinh doanh các c
Tài liệu liên quan