Khóa luận Hoạt động Marketing Internet tại Việt Nam - Thực trạng và giải pháp
Tuy chưa đầy 17 năm đổi mới nhưng ở Việt Nam hiện nay, nếu muốn mua một chiếc ô tô, chúng ta không phải mất nhiều thời gian đi đến hết gian hàng trưng bày sản phẩm của hãng này đến hãng khác, xem xét tỉ mỉ chi tiết từng mẫu mã, kiểu dáng, tính năng, giá cả., rồi tiến hành so sánh giữa các loại để chọn ra một chiếc xe phù hợp nhất. Tất cả các công đoạn tốn nhiều thời gian và sức lực đó giờ đây có thể được thực hiện ngay tại nhà, thông qua Internet. Chỉ bằng những động tác nhấn “chuột”, chúng ta có thể xem xét các gian hàng và các catalog sản phẩm, tham khảo giá cả của các loại xe khác nhau. Và chúng ta hoàn toàn có thể đặt mua một chiếc xe phù hợp với sở thích và túi tiền của mình nhất. Điều tiện lợi lý tưởng đó khiến chúng ta không thể coi thường Internet. Trên đây chỉ là một trong số rất nhiều tiện ích mà Internet có thể mang lại cho chúng ta. Mạng Internet thực sự đang mở ra một không gian mới cho hoạt động kinh doanh, mà người ta vẫn thường gọi là “ thương mại điện tử”. Tốc độ phát triển mạnh mẽ của thương mại Internet trên toàn thế giới thúc đẩy nhiều nước nhanh chóng ứng dụng nó một cách rộng rãi để có thể thu được hiệu quả lớn nhất về kinh tế và xã hội. Trong cấu trúc và vận hành thương mại điện tử Internet, xét trên cả khía cạnh kinh doanh và quản trị, Marketing Internet đang đóng một vai trò vô cùng quan trọng bởi nó không chỉ tác động đến những nội dung cốt lõi của các giao dịch và thương vụ mà còn tạo dựng nên thị trường “ảo”, thị trường “số hoá” cho các doanh nghiệp. Đồng thời nó cũng định rõ những công cụ nhằm thực hiện các mục tiêu thương mại trên thị trường này. Ý thức được tình hình cập nhật đó, em đã quyết định lựa chọn đề tài “ Hoạt động Marketing Internet tại Việt Nam - Thực trạng và giải pháp”. Khoá luận này được kết cấu theo 3 chương như sau : Chương 1 : Tổng quan về hoạt động Marketing Internet trên thế giới. Chương 2 : Thực trạng hoạt động Marketing Internet tại Việt Nam. Chương 3 : Định hướng và giải pháp cho hoạt động Marketing Internet tại Việt Nam.
Các file đính kèm theo tài liệu này:
- khoaluan.doc
- logan.doc