Luận văn thạc sĩ “Các yếu tố ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam- Chi nhánh Bình Phước” được thực hiện theo phương pháp nghiên cứu định lượng. Trên cơ sở phân tích các số liệu sơ cấp thu thập được tại Agribank Bình Phước bằng phương pháp khảo sát, đề tài thực hiện đánh giá phân tích những nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ thẻ tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Bình Phước.Nội dung chính của luận văn được trình bày trong 5 chương. Trong chương 1, luận văn đã giới thiệu tổng quan về nghiên cứu bao gồm tính cấp thiết của đề tài, câu hỏi nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu, cấu trúc của luận văn.Trong chương 2, tác giả đã giới thiệu về cơ sở lý thuyết về chất lượng dịch vụ nói chung và chất lượng dịch vụ thẻ nói riêng. Những chỉ tiêu để đánh giá và những nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ thẻ cũng được trình bày trong chương 2.Chương 3 là phần phương pháp nghiên cứu.Nội dung chương 3 giới thiệu cho người đọc về quy trình nghiên cứu, thiết kế nghiên cứu, thang đo, mẫu khảo sát, đánh giá độ tin cậy của thang đo và phân tích hồi quy.Trong chương 4 là phần kết quả, trong đó bao gồm 3 nội dung chúng là phân tích cronbach’s anpha, phân tích nhân tố khám phá và kết quả phân tích hồi quy.Dựa trên kết quả từ chương 4 chương 5 là phần kết luận và kiến nghị các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Bình Phước.
108 trang |
Chia sẻ: Việt Cường | Ngày: 14/04/2025 | Lượt xem: 26 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ thẻ tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam – chi nhánh Bình Phước, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
---------------------------
TRẦN THỊ TUYẾT DUNG
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT
LƯỢNG DỊCH VỤ THẺ TẠI NGÂN HÀNG
NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
VIỆT NAM- CHI NHÁNH BÌNH PHƯỚC
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh.
Mã số ngành: 60340102.
TP. HỒ CHÍ MINH, năm 2017
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
---------------------------
TRẦN THỊ TUYẾT DUNG
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN CHẤT
LƯỢNG DỊCH VỤ THẺ TẠI NGÂN HÀNG
NÔNG NGHIỆP VÀ PHÁT TRIỂN NÔNG THÔN
VIỆT NAM- CHI NHÁNH BÌNH PHƯỚC
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh.
Mã số ngành: 60340102.
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN HẢI QUANG
TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 10 năm 2017
CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS.Nguyễn Hải Quang
Luận văn Thạc sĩ được bảo vệ tại Trường Đại học Công nghệ TP. HCM
ngày 22 tháng 09 năm 2017
Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm:
TT Họ và tên Chức danh Hội đồng
1 GS.TS Võ Thanh Thu Chủ tịch
2 PGS.TS Nguyễn Thuấn Phản biện 1
3 TS.Phạm Phi Yên Phản biện 2
4 TS.Mai Thanh Loan Ủy viên
5 TS.Phạm Thị Hà Ủy viên, Thư ký
Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận sau khi Luận văn đã được
sửa chữa (nếu có).
Chủ tịch Hội đồng đánh giá LV
TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP. HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
PHÒNG QLKH – ĐTSĐH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
TP. HCM, ngày 05 tháng 08 năm 2017
I- Tên đề tài:
Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ thẻ tại ngân hàng nông
nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam – chi nhánh Bình Phước.
II- Nhiệm vụ và nội dung:
Luận văn này được xây dựng với nhiệm vụ và nội dung như sau:
- Đánh giá thực trạng chất lượng dịch vụ thẻ của Ngân hàng Nông nghiệp và
Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Bình Phước từ năm 2013 đến nay thông
qua phân tích thực trạng nội tại của chi nhánh Bình Phước.
- Đo lường và đánh giá mức độ ảnh hưởng của các nhân tố tác động đến sự
hài lòng của khách hàng đối với chất lượng dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Nông nghiệp
và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Bình Phước.
- Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ tại Ngân hàng Nông
nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam - Chi nhánh Bình Phước.
III- Ngày giao nhiệm vụ : 24/01/2017
IV- Ngày hoàn thành nhiệm vụ: 15/07/2017
V- Cán bộ hướng dẫn:TS Nguyễn Hải Quang
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH
TS.Nguyễn Hải Quan
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn Thạc sĩ “Các yếu tố ảnh hưởng đến chất lượng
dịch vụ thẻ tại Ngân hàng nông nghiệp nông thôn Việt Nam- Chi nhánh Bình
Phước” là kết quả của quá trình học tập, nghiên cứu khoa học độc lập và nghiêm
túc. Các số liệu trong luận văn được thu thập từ thực tế, đáng tin cậy, được xử lý
trung thực khách quan và chưa từng được ai công bố trong bất cứ công trình nào.
Tp. Hồ Chí Minh, Tháng 06/2017
Trần Thị Tuyết Dung
ii
LỜI CÁM ƠN
Để hoàn thành luận văn này, tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu,
Phòng Đào tạo, Khoa Sau Đại học, cùng các thầy, cô giáo trong trường Đại học
Công Nghệ Tp. Hồ Chí Minh đã tận tình giúp đỡ, tạo mọi điều kiện cho tôi trong
quá trình học tập và thực hiện đề tài.
Đặc biệt xin chân thành cảm ơn TS. Nguyễn Hải Quang đã trực tiếp hướng
dẫn, chỉ bảo tận tình và đóng góp nhiều ý kiến quý báu, giúp đỡ tôi hoàn thành luận
văn tốt nghiệp.
Tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo, các anh chị công chức công tác tại
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Bình Phước
đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ cho tôi trong quá trình hoàn thành luận văn này.
Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, các bạn học viên lớp Quản trị
kinh doanh đã động viên, giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này.
iii
TÓM TẮT
Luận văn thạc sĩ “Các yếu tố ảnh hưởng đến việc nâng cao chất lượng dịch
vụ thẻ tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn Việt Nam- Chi nhánh
Bình Phước” được thực hiện theo phương pháp nghiên cứu định lượng. Trên cơ sở
phân tích các số liệu sơ cấp thu thập được tại Agribank Bình Phước bằng phương
pháp khảo sát, đề tài thực hiện đánh giá phân tích những nhân tố tác động đến chất
lượng dịch vụ thẻ tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển nông thôn chi nhánh Bình
Phước.
Nội dung chính của luận văn được trình bày trong 5 chương. Trong chương
1, luận văn đã giới thiệu tổng quan về nghiên cứu bao gồm tính cấp thiết của đề tài,
câu hỏi nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu, cấu trúc của luận văn.
Trong chương 2, tác giả đã giới thiệu về cơ sở lý thuyết về chất lượng dịch
vụ nói chung và chất lượng dịch vụ thẻ nói riêng. Những chỉ tiêu để đánh giá và
những nhân tố tác động đến chất lượng dịch vụ thẻ cũng được trình bày trong
chương 2.
Chương 3 là phần phương pháp nghiên cứu.Nội dung chương 3 giới thiệu
cho người đọc về quy trình nghiên cứu, thiết kế nghiên cứu, thang đo, mẫu khảo sát,
đánh giá độ tin cậy của thang đo và phân tích hồi quy.
Trong chương 4 là phần kết quả, trong đó bao gồm 3 nội dung chúng là phân
tích cronbach’s anpha, phân tích nhân tố khám phá và kết quả phân tích hồi quy.
Dựa trên kết quả từ chương 4 chương 5 là phần kết luận và kiến nghị các giải
pháp nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ tại ngân hàng nông nghiệp và phát triển
nông thôn Bình Phước.
iv
ABSTRACT
The master thesis “Determinants of enhancing the quality of cards services in
Agribank Vietnam-Binh Phuoc ” is processed by quantity methods. Base on the
results from surveys of customers in Agribank Binh Phuoc, this study has analyzed
factors which affect to the quality of card services in Agribank Binh Phuoc.
The main contents of this thesis comprising 5 chapters:
The chapter 1 present the general issues of research include the needed of
topic, research questions, scope of research and the construction of the thesis.
In chapter 2, the authors present the theory framework on the quality of
services and the quality of cards services as well. Besides, some criterias for
evaluating quality of cards services and factors that impact on the quality of card
servies.
Chapter 3 is the methodology. In this chapter, the research procedure,
research design, the scale, survey sample, the confidenty of scale and the regression
also be presented to readers.
Chapter 4 is the results. This chapter comprising 3 main outcomes which are
Cronbach’s Anpha analysis, EFA and the regression results.
From the results of chapter 4, chapter 5 is the conclusion and recommendation.
This chapter aim at proposing some solutions on enhancing the quality of card
services in Agribank Binh Phuoc.
v
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ........................................................................................................i
LỜI CÁM ƠN ............................................................................................................ ii
TÓM TẮT ................................................................................................................. iii
ABSTRACT ...............................................................................................................iv
M C L C ................................................................................................................... v
DANH M C CÁC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................ viii
DANH M C CÁC BẢNG .........................................................................................ix
DANH M C CÁC HÌNH ........................................................................................... x
CHƯƠNG 1 ................................................................................................................ 1
TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU ................................................................... 1
1.1.TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI ..................................................................... 1
1.2. M C TIÊU NGHIÊN CỨU ............................................................................. 2
1.3. PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU ................................................. 3
1.4. CÂU HỎI NGHIÊN CỨU ............................................................................... 3
1.5. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .................................................................... 3
1.5.1.Nguồn số liệu sử dụng: ................................................................................ 3
1.5.2.Phương pháp nghiên cứu: ............................................................................ 4
1.6. Ý NGHĨA KHOA HỌC, THỰC TIỄN VÀ TÍNH MỚI CỦA ĐỀ TÀI .......... 4
1.7. CẤU TRÚC LUẬN VĂN ................................................................................ 5
Tóm tắt chương 1 ........................................................................................................ 6
CHƯƠNG 2 ................................................................................................................ 7
CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨ .............................................. 7
2.1. Khái niệm chất lượng dịch vụ thẻ .................................................................... 7
2.1.1. Khái niệm chất lượng dịch vụ .................................................................... 7
2.1.2. Khái niệm chất lượng dịch vụ thẻ .............................................................. 8
2.1.3. Các tiêu chí đánh giá chất lượng dịch vụ thẻ ............................................. 9
2.1.4. Một số chỉ tiêu định tính đánh giá chất lượng dịch vụ thẻ ...................... 13
vi
2.1.5. Một số chỉ tiêu định lượng đánh giá chất lượng dịch vụ thẻ ................... 14
2.1.6. Các nhân tố ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ thẻ tại NHTM ................ 17
2.1.7. Sự cần thiết phải nâng cao chất lượng dịch vụ thẻ .................................. 21
2.1.8. Các nghiên cứu đi trước ........................................................................... 23
2.2. MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CÁC GIẢ THUYẾT ................................... 26
Tóm tắt chương 2 ...................................................................................................... 29
CHƯƠNG 3 .............................................................................................................. 30
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............................................................................. 30
3.1. QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU ........................................................................ 30
3.2. THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU ............................................................................ 31
3.2.1. Nghiên cứu sơ bộ ..................................................................................... 31
3.2.2. Nghiên cứu chính thức ............................................................................. 31
3.2.3. Thang đo .................................................................................................. 32
3.2.4. Mẫu khảo sát ............................................................................................ 37
3.2.5. Đánh giá độ tin cậy thang đo ................................................................... 37
3.2.6. Đánh giá giá trị thang đo ......................................................................... 39
3.2.7. Phân tích hồi qui ...................................................................................... 40
Tóm tắt chương 3 ...................................................................................................... 42
CHƯƠNG 4 .............................................................................................................. 43
KẾT QUẢ NGHIÊN CỨU ....................................................................................... 43
4.1. Mô tả mẫu nghiên cứu .................................................................................... 43
4.2. Kết quả phân tích Cronbach Alpha ................................................................ 46
4.3. Kết quả phân tích nhân tố khám phá EFA ..................................................... 50
4.4. Kết quả phân tích hồi quy .............................................................................. 55
4.4.1. Kiểm định giả thuyết ............................................................................... 59
4.4.2. Kiểm định các vi phạm ............................................................................ 60
4.5. THẢO L ẬN ................................................................................................. 61
4.5.1. Phân tích kết quả thu được ở nhóm biến Nhận biết thương hiệu ............ 61
4.5.2. Phân tích kết quả thu được ở nhóm biến “kết quả” ................................. 62
4.5.3. Phân tích kết quả thu được ở nhóm biến Quá trình ................................. 63