Luận văn thạc sĩ “Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về hoạt động quan hệ khách hàng tại Agribank tỉnh Bình Phước” được thực hiện theo phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng. Trên cơ sở phân tích các số liệu thứ cấp thu thập được tại Agribank Bình Phước, đề tài thực hiện đánh giá phân tích những điểm mạnh điểm yếu, các tồn tại và yếu kém trong hoạt động quan hệ khách hàng tại chi nhánh ngân hàng và đề xuất những giải pháp hoàn thiện công tác trên.Nội dung chính của luận văn được trình bày trong 5 chương như sau: Nội dung chính của luận văn được trình bày trong 5 chương. Trong chương 1, luận văn đã giới thiệu tổng quan về nghiên cứu bao gồm tính cấp thiết của đề tài, câu hỏi nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu, cấu trúc của luận văn.Trong chương 2, tác giả đã giới thiệu về cơ sở lý thuyết về hoạt động quan hệ khách hàng nói chung và các mô hình liên quan nói riêng. Những chỉ tiêu để đánh giá và những nhân tố tác động đến hoạt động quan hệ khách hàng cũng được trình bày trong chương 2.Chương 3 là phần phương pháp nghiên cứu.Nội dung chương 3 giới thiệu cho người đọc về quy trình nghiên cứu, thiết kế nghiên cứu, thang đo, mẫu khảo sát, đánh giá độ tin cậy của thang đo và phân tích hồi quy.Trong chương 4 là phần kết quả, trong đó bao gồm 3 nội dung chúng là phân tích cronbach’s anpha, phân tích nhân tố khám phá và kết quả phân tích hồi quy.Dựa trên kết quả từ chương 4 chương 5 là phần kết luận và kiến nghị các giải pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng về hoạt động quan hệ khách hàng tại Agribank tỉnh Bình Phước.
108 trang |
Chia sẻ: Việt Cường | Ngày: 14/04/2025 | Lượt xem: 33 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về hoạt động quan hệ khách hàng tại Agribank tỉnh Bình Phước, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
---------------------------
TRẦN THỊ TUYẾT NHUNG
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI
LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG VỀ HOẠT ĐỘNG
QUAN HỆ KHÁCH HÀNG TẠI AGRIBANK
TỈNH BÌNH PHƯỚC
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh.
Mã số ngành: 60340102.
TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 10 năm 2017
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
---------------------------
TRẦN THỊ TUYẾT NHUNG
CÁC YẾU TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI
LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG VỀ HOẠT ĐỘNG
QUAN HỆ KHÁCH HÀNG TẠI AGRIBANK
TỈNH BÌNH PHƯỚC
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh.
Mã số ngành: 60340102.
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. NGUYỄN HẢI QUANG
TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 10 năm 2017
CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. NGUYỄN HẢI QUANG
Luận văn Thạc sĩ được bảo vệ tại Trường Đại học Công nghệ TP. HCM
ngày 23 tháng 09 năm 2017
Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm:
TT Họ và tên Chức danh Hội đồng
1 Chủ tịch
2 Phản biện 1
3 Phản biện 2
4 Ủy viên
5 Ủy viên, Thư ký
Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận văn sau khi Luận văn đã được
sửa chữa (nếu có).
Chủ tịch Hội đồng đánh giá LV
TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP. HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
PHÒNG QLKH – ĐTSĐH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
TP. HCM, ngày.. tháng .. năm 20..
NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ
Họ tên học viên: Trần Thị Tuyết Nhung Giới tính: Nữ
Ngày, tháng, năm sinh: 06/09/1984 Nơi sinh: Bình Phước
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh MSHV: 1541820213
I- Tên đề tài:
Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về hoạt động quan hệ khách
hàng tại Agribank tỉnh Bình Phước.
II- Nhiệm vụ và nội dung:
- Hệ thống cơ sở lý luận về hoạt động quan hệ khách hàng trong ngân hàng, xây
dựng thang đo và tổ chức khảo sát thu thập dữ liệu phục vụ việc nghiên cứu.
- Phân tích dữ liệu để xác định các nhân tố tác động đến hoạt động Quan hệ
khách hàng tại Agribank Bình Phước; xác định mức độ tác động của từng nhân tố
đến hoạt động Quan hệ khách hàng tại Agribank Bình Phước; đo lường mức độ hài
lòng của khách hàng về các yếu tố này.
- Đề xuất những hàm ý quản trị nào góp phần nâng cao, cải thiện hoạt động
Quan hệ khách hàng tại Agribank Bình Phước
III- Ngày giao nhiệm vụ: 12/2016
IV- Ngày hoàn thành nhiệm vụ: 01/08/2017
V- Cán bộ hướng dẫn: TS. Nguyễn Hải Quang
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH
(Họ tên và chữ ký) (Họ tên và chữ ký)
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan luận văn Thạc sĩ “Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của
khách hàng về hoạt động quan hệ khách hàng tại Agribank tỉnh Bình Phước” là kết quả
của quá trình học tập, nghiên cứu khoa học độc lập và nghiêm túc. Các số liệu trong luận
văn được thu thập từ thực tế, đáng tin cậy, được xử lý trung thực khách quan và chưa
từng được ai công bố trong bất cứ công trình nào.
Tp. Hồ Chí Minh, Tháng 06/2017
Trần Thị Tuyết Nhung
ii
LỜI CẢM ƠN
Để hoàn thành luận văn này, tôi xin chân thành cảm ơn Ban Giám hiệu,
Phòng Đào tạo, Khoa Sau Đại học, cùng các thầy, cô giáo trong trường Đại học
Công Nghệ Tp. Hồ Chí Minh đã tận tình giúp đỡ, tạo mọi điều kiện cho tôi trong
quá trình học tập và thực hiện đề tài.
Đặc biệt xin chân thành cảm ơn TS. Nguyễn Hải Quang đã trực tiếp hướng
dẫn, chỉ bảo tận tình và đóng góp nhiều ý kiến quý báu, giúp đỡ tôi hoàn thành luận
văn tốt nghiệp.
Tôi xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo, các anh chị công chức công tác tại
Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam chi nhánh Bình Phước
đã tạo mọi điều kiện giúp đỡ cho tôi trong quá trình hoàn thành luận văn này.
Cuối cùng tôi xin chân thành cảm ơn gia đình, các bạn học viên lớp Quản trị
kinh doanh đã động viên, giúp đỡ tôi hoàn thành luận văn này.
iii
TÓM TẮT
Luận văn thạc sĩ “Các yếu tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về
hoạt động quan hệ khách hàng tại Agribank tỉnh Bình Phước” được thực hiện theo
phương pháp nghiên cứu định tính và định lượng. Trên cơ sở phân tích các số liệu
thứ cấp thu thập được tại Agribank Bình Phước, đề tài thực hiện đánh giá phân tích
những điểm mạnh điểm yếu, các tồn tại và yếu kém trong hoạt động quan hệ khách
hàng tại chi nhánh ngân hàng và đề xuất những giải pháp hoàn thiện công tác trên.
Nội dung chính của luận văn được trình bày trong 5 chương như sau:
Nội dung chính của luận văn được trình bày trong 5 chương. Trong chương
1, luận văn đã giới thiệu tổng quan về nghiên cứu bao gồm tính cấp thiết của đề tài,
câu hỏi nghiên cứu, phạm vi nghiên cứu, cấu trúc của luận văn.
Trong chương 2, tác giả đã giới thiệu về cơ sở lý thuyết về hoạt động quan
hệ khách hàng nói chung và các mô hình liên quan nói riêng. Những chỉ tiêu để
đánh giá và những nhân tố tác động đến hoạt động quan hệ khách hàng cũng được
trình bày trong chương 2.
Chương 3 là phần phương pháp nghiên cứu.Nội dung chương 3 giới thiệu
cho người đọc về quy trình nghiên cứu, thiết kế nghiên cứu, thang đo, mẫu khảo sát,
đánh giá độ tin cậy của thang đo và phân tích hồi quy.
Trong chương 4 là phần kết quả, trong đó bao gồm 3 nội dung chúng là phân
tích cronbach’s anpha, phân tích nhân tố khám phá và kết quả phân tích hồi quy.
Dựa trên kết quả từ chương 4 chương 5 là phần kết luận và kiến nghị các giải
pháp nhằm nâng cao sự hài lòng của khách hàng về hoạt động quan hệ khách hàng
tại Agribank tỉnh Bình Phước.
iv
ABSTRACT
The master thesis "The factors affect to customer satisfaction in customer
relationship management at Agribank in Binh Phuoc Province" is conducted
according to qualitative and quantitative research methods. Based on the analysis of
the secondary data collected at Agribank Binh Phuoc, the topic of the analysis was
to analyze the strengths, weaknesses and weaknesses in customer relations at the
bank branch and offer the solutions to improve this activity.
The main content of the dissertation is presented in five chapters.
In Chapter 1, the thesis presents an overview of the study, including the
urgency of the topic, the research questions, the scope of the study, the structure of
the thesis.
In Chapter 2, the author introduces the theoretical foundations of customer
relationship in general and related models in particular. The criteria for evaluation
and the factors that affect customer relations are also presented in Chapter 2.
Chapter 3 is a part of the research methodology. Chapter 3 introduces the
reader to the research process, research design, scale, survey form, scale reliability
and regression analysis.
In Chapter 4 is the results section, which consists of 3 content they are
cronbach's alpha analysis, exploratory factor analysis and regression analysis
results.
Based on the results from Chapter 4, Chapter 5, we conclude and recommend
solutions to improve customer satisfaction in customer relationship at Agribank in
Binh Phuoc province
v
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................ ii
TÓM TẮT ................................................................................................................. iii
ABSTRACT .............................................................................................................. iv
MỤC LỤC ................................................................................................................... v
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................... ix
DANH MỤC CÁC BẢNG .......................................................................................... x
DANH MỤC CÁC HÌNH ......................................................................................... xi
CHƯƠNG 1:TỔNG QUAN VẤN ĐỀ NGHIÊN CỨU.............................................. 1
1.1. TÍNH CẤP THIẾT CỦA ĐỀ TÀI ................................................................... 1
1.2. MỤC TIÊU VÀ NHIỆM VỤ NGHIÊN CỨU ................................................. 2
1.3. PHẠM VI VÀ ĐỐI TƯỢNG NGHIÊN CỨU ................................................. 2
1.4. NGUỒN DỮ LIỆU VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............................ 2
1.4.1. Nguồn số liệu sử dụng............................................................................... 2
1.4.2. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................... 3
1.5. Ý NGHĨA KHOA HỌC, THỰC TIỄN VÀ TÍNH MỚI CỦA ĐỀ TÀI .......... 3
1.6. CẤU TRÚC LUẬN VĂN ................................................................................ 4
Tóm tắt chương 1 ........................................................................................................ 5
CHƯƠNG 2 ................................................................................................................ 6
CƠ SỞ LÝ THUYẾT VÀ MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU .............................................. 6
2.1. CƠ SỞ LÝ THUYẾT VỀ KHÁCH HÀNG VÀ QUAN HỆ KHÁCH HÀNG
TRONG AGRIBANK BÌNH PHƯỚC ................................................................... 6
2.1.1. Khái niệm về khách hàng .......................................................................... 6
2.1.2. Phân loại khách hàng trong Agribank Bình Phước ................................... 6
2.1.2.1. Phân loại theo hành vi ........................................................................ 6
2.1.2.1. Phân loại theo nghiệp vụ ngân hàng .................................................. 7
2.1.3. Quan hệ khách hàng .................................................................................. 9
2.1.3.1. Khái niệm về quan hệ khách hàng ..................................................... 9
2.1.3.2. Mục đích của Quan hệ khách hàng .................................................. 10
vi
2.1.3.3. Đặc điểm của Quan hệ khách hàng .................................................. 12
2.1.3.4. Các yếu tố của Quan hệ khách hàng ................................................ 14
2.1.4. Giá trị của khách hàng trong việc quan hệ khách hàng .......................... 16
2.1.4.1. Khái niệm về giá trị của khách hàng ................................................ 16
2.1.4.2. Giá trị của viêc giữ quan hệ khách hàng .......................................... 17
2.1.4.3. Lợi ích khi Ngân hàng có những khách hàng trung thành ............... 17
2.1.5. Một số vấn đề liên quan đến quan hệ khách hàng trong ngân hàng ....... 19
2.1.5.1. Sự cần thiết của Quan hệ khách hàng trong Ngân hàng .................. 19
2.1.5.2. Những đặc trưng cơ bản của Quan hệ khách hàng trong ngân hàng
....................................................................................................................... 19
2.1.5.3 Những quan điểm về hoạt động Quan hệ khách hàng của ngân hàng
thương mại .................................................................................................... 20
2.2. TỔNG QUAN CÁC NGHIÊN CỨU TRƯỚC ĐÂY: ................................... 21
2.2.1. Mô hình của Hooshmand Fakhri, Babak Jamshidi Navid (2013) ........... 21
2.2.2. Mô hình Quan hệ khách hàng của Ngân hàng Sina – chi nhánh tại
Isfahan của Sayyed Mohsen Allameh, Arash Shain năm 2014. ....................... 22
2.3. MÔ HÌNH NGHIÊN CỨU VÀ CÁC GIẢ THUYẾT ................................... 22
2.3.1. Mô hình nghiên cứu ................................................................................ 22
2.3.2. Các giả thuyết .......................................................................................... 23
Tóm tắt chương 2 ...................................................................................................... 26
CHƯƠNG 3 .............................................................................................................. 27
PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU ............................................................................. 27
3.1. QUY TRÌNH NGHIÊN CỨU ........................................................................ 27
3.2. THIẾT KẾ NGHIÊN CỨU ............................................................................ 28
3.2.1. Nghiên cứu định tính ............................................................................... 28
3.2.2. Nghiên cứu định lượng ........................................................................... 28
3.3. THANG ĐO VÀ MẪU KHẢO SÁT ............................................................. 29
3.3.1. Thang đo .................................................................................................. 29
3.3.1.1. Thang đo “Công nghệ và công nghệ thông tin” ............................... 29
3.3.1.2. Thang đo “Quản lý Kiến thức” ........................................................ 29