Luận văn Chiến lược tài chính của g7mart – nhà bán lẻ số1 Việt Nam – giai đoạn khởi sự 2007 - 2009
Phát triển nền kinh tế thị trường, mở cửa và hội nhập với kinh tế khu vực và thế giới đặt nền kinh tế VN trước những cơ hội mới, đồng thời đối diện với những thách thức to lớn không những trên thị trường quốc tế mà ngay cả trên thị trường trong nước. HTPP hàng hóa ở nước ta tuy đã phát triển tương đối mạnh cả về số lượng và quy mô, bước đầu thỏa mãn nhu cầu đa dạng của nhân dân, tác động tích cực đến quá trình chuyển đổi của nền kinh tế; nhưng sự phát triển này còn tự phát, thiếu ổn định, liên kết và chưa bền vững. Cùng với tiến trình HNKTQT, các DN VN đang hoạt động trong lĩnh vực phân phối còn phải đương đầu với sự cạnh tranh của các DN nướcngoài không chỉ mạnh về tiềm lực kinh tế mà còn rất dày dạn kinh nghiệm. Với thực trạng trên chúngta sẽ khó cạnh tranh khi các nhà đầu tư nước ngoài, tập đoàn lớn đặt chân vào thị trườngnày, và nếu không có sự liên kết để nhanh chóng đổi mới sẽ có nguy cơ bị thất bại ngay trên sân nhà. Trước sức ép cạnh tranh gay gắt củatự do hóa thương mại trong quá trình hội nhập, yêu cầu nâng cao năng lực cạnh tranh của HTPP hàng hóa cho các DN VN được đặt ra như một yêu cầu bức xúc của thựctế quản lý kinh tế ở nước ta. Những yêu cầu này cũng đã được đề cập trong nghị quyết của Đảng và là một nội dung trọng yếutrong triển khai đềán tổ chức lạithị trường trong nước của Chính phủ,đồng thời cũng là một trong những giải pháp lớn mà DN VN đang đòi hỏi Chính phủ hỗ trợ để chuẩn bị cho hội nhập thành công vào nền kinh tế quốc tế. Dự án G7 Mart ra đời với mục tiêu nhằm xây dựng mạng lưới phân phối số 1 VN, chủ động liên kết đưa hàng Việt đến với thị trường thế giới nhằm góp phần vào sự trỗi dậy của nền kinh tế nướcnhà là vấn đề có ý nghĩa rất thiết thực, thời sự về mặt thực tiễn. Trong đó, việc “xây dựng chiến lược tài chính cho công ty”nhằm đạt được mục tiêu trong thời gian ngắn nhất với chi phí thấp nhất và đạt hiệu quả cao nhất đóng vai trò rất quan trọng.