Luận văn Công tác lương thưởng của khách sạn Kim Liên I - Thực trạng và giải pháp

Trong quá trình phát triển kinh tế đất nước hiện nay, Các doanh nghiệp kinh doanh du lịch - khách sạn tăng nhanh cả về số lượng và chất lượng. Điều này, đã tạo ra sự cạnh tranh ngày càng gay gắt giữa các doanh nghiệp. Để đứng vững và phát triển, các doanh nghiệp du lịch phải nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách. Một trong nhưng yếu tố quan trọng có tính chất quyết định đến chất lượng dịch vụ, đó là nhân tố con người. Chất lượng dịch vụ không chỉ đựơc quyết định bởi trình độ nghiệp vụ kiến thức chuyên môn mà còn quyết định bởi sự tận tâm, tinh thần trách nhiệm cao trong công việc của người lao động. Mặt khác, người lao động luôn quan tâm tới sự đãi ngộ cả về vật chất và tinh thần mà họ được hưởng so với những cống hiến mà họ bỏ ra. Để làm được điều này, đòi hỏi các doanh nghiệp phải có chính sách lương thưởng hợp lý. Tiền lương không chỉ đóng vai trò là một khoản chi phí nhằm bù đắp hao phí về sức lao động mà người lao động đã cống hiến cho doanh nghiệp mà nó còn đóng vai trò trong việc khuyến khích hoặc kìm hãm sự say mê, hứng thú lao động. Việc doanh nghiệp lựa chọn cho mình một chính sách tiền lương hợp lý sẽ có tác dụng thúc đẩy người lao động hăng say làm việc, tăng năng suất lao động. Bên cạnh chính sách tiền lương, tuỳ từng điều kiện cụ thể, khách sạn có thể lựa chọn chính sách tiền thưởng thích hợp, vì tiền thưởng đóng vai trò là công cụ bổ trợ và tăng cường sức mạnh đòn bẩy của tiền lương.

doc41 trang | Chia sẻ: maiphuong | Lượt xem: 1274 | Lượt tải: 1download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Công tác lương thưởng của khách sạn Kim Liên I - Thực trạng và giải pháp, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan