Trong điều kiện nền kinh tế thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, hoạt 
động trong lĩnh vực kinh doanh ngày càng trở nên phong phú và đa dạng. Mọi 
doanh nghiệp đều có khuynh hướng nhằm khuyếch trương thị trường của mình.
Trước áp lực cạnh tranh của môi trường kinh doanh, chất lượng sản phẩm 
hàng hoá, dịch vụ ngày càng đóng vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động sản 
xuất kinh doanh của doanh nghiệp.Sự thắng bại của các doanh nghiệp ngày nay chủ
yếu phụ thuộc vào mức độ phù hợp của chất lượng sản phẩm, sự hợp lý về giá cả
cùng với những dịch vụ .Giá trị của sản phẩm không chỉ đơn thuần phụ thuộc vào 
sản phẩm lõi mà được quyết định bởi các dịch vụ gia tăng và chất lượng chăm sóc 
khách hàng của chính doanh nghiệp.Vì vậy, nếu sản phẩm, dịch vụ nào đáp ứng 
được sự mong muốn và thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng càng tốt thì doanh 
nghiệp đó sẽ có ưu thế trên thị trường.Ngược lại, doanh nghiệp sẽ bị khách hàng bỏ
quên và nguy cơ tụt hậu là điều không thể tránh khỏi.
Coats Phong Phú giữ vững được vị trí dẫn đầu trong ngành chỉ may chỉ thêu 
không chỉ nhờ vào nguồn tài nguyên mạnh mẽ mà còn dựa trên quan điểm kinh 
doanh đúng đắn, đó là << cực đại hóa giá trị gia tăng cho khách hàng >>. Do đó, 
mục tiêu của chúng tôi là liên tục cải tiến để nâng cao khả năng cạnh tranh trong 
mọi lĩnh vực kinh doanh tập trung vào sự thỏa mãn của khách hàng.
Vì vậy , doanh nghiệp không ngừng cải thiện chất lượng sản phẩm cũng như dịch 
vụ và đem tới cho khách hàng nhiều giá trị hơn, nó không chỉ cần được triển khai 
tốt theo cam kết của doanh nghiệp tới khách hàng mà quan trọng hơn còn cần thể
hiện sự vượt trội so với đối thủ cạnh tranh. Trong bối cảnh đó, tôi tiến hành nghiên 
cứu đề tài “Đánh Giá Sự Thỏa Mãn Khách Hàng Về Sản Phẩm Chỉ May, Thêu 
của Công ty TNHH Coats Phong Phú ”.Với mong muốn đề tài sẽ là tài liệu tham 
khảo có ích cho công ty trong việc tìm hiểu đối tượng khách hàng và đáp ứng yêu 
cầu của khách hàng.
                
              
                                            
                                
            
 
            
                
96 trang | 
Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 2137 | Lượt tải: 4
              
            Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Đánh giá sự thỏa mãn của khách hàng về sản phẩm chỉ may, thêu của công ty TNHH coats Phong Phú, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
 ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM 
KHOA QUẢN TRỊ KINH DOANH 
---------- 
ĐÁNH GIÁ SỰ THỎA MÃN CỦA KHÁCH 
HÀNG VỀ SẢN PHẨM CHỈ MAY, THÊU CỦA 
CÔNG TY TNHH COATS PHONG PHÚ 
LUẬN VĂN TỐT NGHIỆP 
NGÀNH QUẢN TRỊ KINH DOANH 
 GVHD: Th.S HUỲNH ÑINH THAÙI LINH 
 SVTH: CHAÂU THÒ TUYEÁT THAÛO 
 MSSV: 506401294 
TP.HCM, 2011 
 LỜI CAM ĐOAN 
 Tôi cam đoan đây là đề tài nghiên cứu của tôi. Những kết quả và các số liệu 
trong khóa luận được thực hiện tại công ty TNHH Coats phong phú , không sao chép 
bất kỳ nguồn nào khác. Tôi hoàn toàn chịu trách nhiệm trước nhà trường về sự cam 
đoan này. 
 TP. Hồ Chí Minh, ngày 20… tháng 04… năm2011 
 Tác giả 
 CHÂU THỊ TUYẾT THẢO 
NHAÄN XEÙT CUÛA COÂNG TY 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
LỜI CẢM ƠN 
 
Để hoàn thành được khoá luận tốt nghiệp này, bên cạnh sự nỗ lực, phấn đấu 
NHAÄN XEÙT CUÛA GIAÙO VIEÂN HÖÔÙNG DAÃN 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
 ----------------------------------------------------------------------------------------------------------- 
DANH MỤC CÁC CHỮ VIẾT TẮT 
TNHH Trách nhiệm hữu hạn 
HTQLCL Hệ thống quản lý chất lượng 
USD Dollar 
CN Chi Nhánh 
VPĐD Văn phòng đại diện 
TP.HCM Thành Phố Hồ Chí Minh 
SL Số lượng 
TL Tỷ lệ 
ĐVT Đơn vị tính 
LCD Liquid Crystal Display 
NTD Người tiêu dùng 
ISO International Organization for Standardization 
TQM Total Quanlity Management (Quản lý chất lượng toàn 
diện) 
Kg kilogram 
VNĐ Việt Nam đồng 
TB Trung bình 
GĐ Giám đốc 
GĐKD Giám đốc kinh doanh 
TP Trưởng phòng 
IT Information Technology (Công nghệ thông tin) 
DT Doanh thu 
LN Lợi nhuận 
DN Doanh nghiệp 
HĐKD Hoạt động kinh doanh 
TNDN Thu nhập doanh nghiệp 
 DANH MỤC CÁC BẢNG 
 Trang 
Bảng 2.1. Tình hình lao động của công ty năm 2008 và 2009 ..................................... 18 
Bảng 2.2. Giá trị trang thiết bị của công ty qua các năm 2008, 2009 ........................... 20 
Bảng 2.3. Cơ cấu nguồn vốn của công ty năm 2008, 2009 .......................................... 23 
Bảng 2.4. Kết quả sản xuất kinh doanh của công ty năm 2008 và 2009 ..................... 23 
Bảng 2.5. Doanh nghiệp cung cấp chỉ may, thêu hiện nay ở Việt Nam ....................... 27 
Bảng 2.6. Cơ cấu nguyên liệu của công ty năm 2008, 2009 ......................................... 28 
Bảng 2.7. Tình hình sản xuất của công ty năm 2008, 2009 .......................................... 29 
Bảng 2.8. Sản lượng tiêu thụ của công ty năm 2008, 2009 .......................................... 30 
Bảng 2.9. Doanh thu của công ty năm 2008, 2009 ....................................................... 32 
Bảng 2.10. Mặt hàng sản xuất hiện tại của khách hàng ................................................ 35 
Bảng 2.11. Loại sản phẩm chỉ may, thêu khách hàng thường sử dụng của.công ty. ... 36 
Bảng 2.12. Lý do khách hàng mua chỉ của Coats Phong Phú .................................... 37 
Bảng 2.13. Sự mong đợi về tính đa dạng của sản phẩm từ khách hàng ....................... 37 
Bảng 2.14. Sự mong đợi về chất lượng của sản phẩm .................................................. 38 
Bảng 2.15. Sự mong đợi về thông tin trên sản phẩm .................................................... 39 
Bảng 2.16. Sự mong đợi về tính tiện dụng và thời gian giao hàng mẫu ....................... 40 
Bảng 2.17. Sự mong đợi về hiệu quả và giao hàng kịp thời cho sản xuất đại trà ......... 41 
Bảng 2.18. Sự mong đợi về nhân viên của Coats Phong Phú ....................................... 42 
Bảng 2.19. Sự mong đợi về giá của sản phẩm .............................................................. 42 
Bảng 2.20. Sự mong đợi về phương thức thanh toán .................................................. 43 
Bảng 2.21. Mức độ thỏa mãn khách hàng về tính đa dạng của sản phẩm .................... 46 
Bảng 2.22. Mức độ thỏa mãn khách hàng về chất lượng của sản phẩm ....................... 46 
Bảng 2.23. Mức độ thỏa mãn khách hàng về thông tin trên sản phẩm ......................... 48 
Bảng 2.24. Mức độ thỏa mãn khách hàng về tính tiện dụng và thời gian giao của 
hàng mẫu ....................................................................................................................... 48 
Bảng 2.25. Mức độ thỏa mãn khách hàng về hiệu quả và giao hàng kịp thời cho sản 
xuất đại trà ..................................................................................................................... 49 
Bảng 2.26. Mức độ thỏa mãn khách hàng về nhân viên của Coats Phong Phú ........... 50 
Bảng 2.27. Mức độ thỏa mãn khách hàng về giá của sản phẩm .................................. 51 
Bảng 2.28. Mức độ thỏa mãn khách hàng về phương thức thanh toán ......................... 52 
Bảng 2.29. Chênh lệch kỳ vọng và thỏa mãn của khách hàng ..................................... 53 
 DANH MỤC CÁC HÌNH 
 Trang 
Hình 1.1. Ba cấp bậc mong đợi của khách hàng (Mô Hình Karno) ............................... 7 
Hình 1.2 Mối quan hệ giữa sự thỏa mãn của khách hàng, lợi nhuận của Doanh 
Nghiệp và lợi ich Xã Hội ................................................................................................ 8 
Hình 2.1. Mạng lưới phân phối của Công Ty TNHH Coats Phong Phú ...................... 13 
Hình 2.2.Cơ cấu tổ chức của Công Ty TNHH Coats Phong Phú ............................... 15 
Hình 2.3. Quy trình sản xuất chỉ của Công Ty TNHH Coats Phong Phú ..................... 21 
Hình 2.4. Thị trường xuất khẩu – nội địa năm 2009 ..................................................... 31 
Hình 2.5. Mức độ quan trọng các mong đợi của khách hàng ....................................... 44 
Hình 2.6. Mức độ thỏa mãn của khách hàng................................................................. 53 
Hình 2.7 . Chênh lệch kỳ vọng và thỏa mãn của khách hàng ....................................... 54 
 TÀI LIỆU THAM KHẢO 
Bài giảng Quản Trị Chất Lượng – Th.S Luu Thành Tâm 
Văn Huyền Ngân, 2007. Đánh Giá Sự Thỏa Mãn Khách Hàng Về Sản Phẩm Gạo 
Kim Kê của Công Ty TNHH Sản Xuất - Thương Mại – Dịch Vụ Minh Cát Tấn tại 
TP.HCM 
quan-nhung-con-nhieu-thach-thuc.html 
57:kho-khn-nganh-dt-may-nm-2009-qch-c-v-ma-a-sng&catid=37:textile-and-
garment&Itemid=63 
Ton-Tai.html 
2009/20101/30375.vnplus 
2009/nam-2009-nganh-det-may-phan-dau-dat-kim-ngach-xuat-khau-tren-10-ty-
usd/29334.s_33.1.html 
truoc-la-co-hoi 
usd.htm 
PHIẾU THĂM DÒ Ý KIẾN CỦA KHÁCH HÀNG 
 Kính chào Quý khách hàng! 
Trước hết chúng tôi xin chân thành cảm ơn Quý khách hàng đã mua 
những sản phẩm của Coats Phong Phú và đã cho chúng tôi cơ hội được phục vụ 
Quý khách. 
Đây là chương trình thăm dò ý kiến khách hàng nhằm đánh giá quá trình 
hoạt động kinh doanh của Coats đã đem lại cho khách hàng sự thỏa mãn như 
thế nào về chất lượng sản phẩm chỉ may, chỉ thêu và dịch vụ của công ty. Nghiên 
cứu này phục vụ cho đề tài : “Đánh giá sự Thỏa Mãn Khách Hàng về Sản Phẩm 
Chỉ May, Thêu của Công ty TNHH Coats Phong Phú”. 
Các câu trả lời của Quý khách hàng đều có giá trị và rất quan trọng đối 
với chúng tôi. Xin Quý khách dành chút thời gian trả lời các câu hỏi dưới đây và 
tất cả các câu trả lời của Quý khách đều được bảo mật. Chúng tôi rất biết ơn sự 
giúp đỡ của Quý khách! 
Tên Công ty: 
Địa chỉ: 
Điện thoại 
Người liên hệ: Chức vụ: 
Vui lòng đánh dấu vào ô mà Quý khách hàng chọn cho câu trả lời của mình: 
I. THÔNG TIN CÔNG TY 
1. Mặt hàng sản xuất hiện nay của Quý khách hàng là: 
□ Quần (Tây, Khakis, Jeans) □ Áo sơ mi □ Áo jackets 
□ Đồ thun (knitwear) □ Đồ thể thao □ Đồ bảo hộ lao 
động □ Quần áo thời trang các loại □ Đồng phục quân đội □ Đổ lót 
□ Những mặt hàng khác (xin vui lòng nêu rõ): 
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
-------- 
 2. Loại sản phẩm chỉ may nào mà Quý khách hàng thường xuyên sử dụng và 
mua từ Coats Phong Phú? 
 □ Coats Dual Duty □ Coats Epic □ Coats 
Astra 
 □ Gral □ Gramax □ Nyltex 
 □ Coats Sylko □ Coats Alcazar 
3. Xin cho chúng tôi biết lý do Quý khách hàng chọn mua sản phẩm của Coats 
Phong Phú? 
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
-----------------------------------------------------------------------------------------------------
-------- 
II. TÌM HIỂU MỨC ĐỘ MONG ĐỢI CỦA KHÁC HÀNG VỀ SẢN PHẨM 
CHỈ MAY, CHỈ THÊU. 
Vui lòng đánh giá mức độ mong đợi của Quý khách hàng theo cấp độ: 1 = thấp nhất 
đến 5 = cao nhất). 
4. Quý khách hàng mong muốn công ty chúng tôi quan tâm về tính đa dạng 
của sản phẩm? 
 1 2 3 4 5 
Loại 
Màu 
Kích cỡ sợi 
5. Quý khách hàng muốn công ty chúng tôi quan tâm về chất lượng của sản 
phẩm? 
ơ 
 1 2 3 4 5 
Khả năng may 
Cường lực 
Độ co rút 
Xù lông 
Độ bóng 
Hồ bôi trơn 
Độ bền màu 
Chất lượng đánh ống 
Sự chuẩn xác của màu sắc 
6. Quý khách hàng mong muốn công ty chúng tôi quan tâm về thông tin trên 
sản phẩm? 
 1 2 3 4 5 
Tiêu chuẩn kỹ thuật 
Nhãn 
7. Quý khách hàng mong muốn công ty chúng tôi quan tâm về tính tiện dụng 
và thời gian giao của hàng mẫu? 
 1 2 3 4 5 
Tính tiện dụng 
Thời gian giao hàng mẫu 
8. Quý khách hàng mong muốn công ty chúng tôi quan tâm về thời gian giao 
cho sản xuất đại trà? 
 1 2 3 4 5 
Phương thức giao hàng 
Tính kịp thời 
Đóng gói và bao bì 
Giao hàng 
9. Quý khách hàng mong muốn ở nhân viên của Coats Phong Phú như thế 
nào? 
 1 2 3 4 5 
Thái độ 
Kiến thức 
Thời gian phản hồi thông tin 
Sự đúng lúc và kịp thời 
10. Quý khách hàng muốn công ty chúng tôi quan tâm về giá của sản phẩm? 
 1 2 3 4 5 
Giá cạnh tranh 
Giá ít biến động 
 Mức chiết khấu 
11. Quý khách hàng muốn công ty chúng tôi quan tâm về phương thức thanh 
toán của Công ty? 
 1 2 3 4 5 
Trả chậm 
Chuyển khoản 
III. KHẢO SÁT MỨC ĐỘ HÀI LÒNG CỦA KHÁC HÀNG 
Vui lòng đánh giá mức độ hài lòng của Quý khách hàng theo cấp độ: 1 = thấp nhất 
đến 5 = cao nhất). 
12. Xin hãy đánh giá về tính đa dạng sản phẩm của Coats Phong Phú: 
 1 2 3 4 5 
Loại 
Màu 
Kích cỡ sợi 
13. Xin hãy đánh giá về chất lượng sản phẩm của Coats PhongPhú: 
 1 2 3 4 5 
Khả năng may 
Cường lực 
Độ co rút 
Xù lông 
Độ bóng 
Hồ bôi trơn 
Độ bền màu 
Chất lượng đánh ống 
Sự chuẩn xác của mà sắc 
14. Xin hãy đánh giá về thông tin trên sản phẩm của Coats Phong Phú: 
 1 2 3 4 5 
Tiêu chuẩn kỹ thuật 
Nhãn 
 15.Xin hãy đánh giá về tính tiện dụng và thời gian giao của hàng mẫu 
 1 2 3 4 5 
Tính tiện dụng 
Thời gian giao hàng mẫu 
16. Xin hãy đánh giá về sự hiệu quả và kịp thời của việc giao hàng cho sản xuất 
đại trà: 
 1 2 3 4 5 
Phương thức giao hàng 
Tính kịp thời 
Đóng gói và bao bì 
Giao hàng 
17. Xin hãy đánh giá về nhân viên của Coats Phong Phú: 
 1 2 3 4 5 
Thái độ 
Kiến thức 
Thời gian phản hồi thông tin 
Sự đúng lúc và kịp thời 
18. Xin hãy đánh giá về mức giá của sản phẩm chỉ may, thêu mà khách hàng 
thường hay sử dụng và mua từ Coats Phong Phú: 
 1 2 3 4 5 
Giá cạnh tranh 
Giá ít biến động 
Mức chiết khấu 
19. Xin hãy đánh giá về phương thức thanh toán của Công ty. 
 1 2 3 4 5 
Trả chậm 
Chuyển khoản 
CHÚNG TÔI XIN CHÂN THÀNH CẢM ƠN QUÝ KHÁC HÀNG!!! 
MUÏC LUÏC 
LÔØI MÔÛ ÑAÀU 
1. Sự cần thiết phải nghiêng cứu đề tài .................................................................... 01 
2.Mục tiêu nghiêng cứu ............................................................................................ 02 
CHƯƠNG I : CƠ SỞ LÝ LUẬN VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU 
1.1. Cơ sở lý luận ..................................................................................................... 04 
1.1.1.Chất lượng ....................................................................................................... 04 
1.1.2.Khaùi nieäm khaùch 
haøng…………………………………………………………………………………
………. 05 
1.1.3.Söï thoûa maõn cuûa khaùch 
haøng…………………………………………………………………………………
…. 06 
1.1.4. Taàm quan troïng cuûa vieäc thoûa maõn khaùch haøng .............................. 07 
1.1.5. Quaûn lyù chaát löôïng vaø söï ñaùp öùng nhu caàu cuûa khaùch haøng ..... 08 
1.2. Phöông phaùp nghieân cöùu ............................................................................. 10 
1.2.1. Phuong phaùp thu thaäp soá lieäu .................................................................. 10 
1.2.2. Phöông phaùp xöû lyù soá lieäu .................................................................... 10 
1.2.3. Phöông phaùp giao dòch theo moâ hình B2B ................................................ 10 
CHÖÔNG II : THÖÏC TRAÏNG SÖÏ THOÛA MAÕN CUÛA KHAÙCH 
HAØNG VEÀ 
SAÛN PHAÅM 
2.1. Toång quan veà coâng ty ................................................................................... 11 
2.1.1. Lòch söû coâng ty .......................................................................................... 11 
2.1.2.Vò trí vaø maïng löôùi phaân phoái ................................................................ 13 
2.1.3. Cô caáu toå chöùc coâng ty ............................................................................ 15 
2.1.4. Chöùc naêng, nhieäm vuï ban giaùm ñoác vaø caùc phoøng ban ................. 16 
2.1.5. Tình hình lao ñoäng cuûa coâng ty ................................................................ 18 
2.1.6. Tình hình trang thieát bò cuûa coâng ty ......................................................... 19 
2.1.7. Qui trình saûn xuaát saûn phaåm chæ may, theâu cuûa coâng ty .................. 21 
2.1.9. Keát quaû saûn xuaát kinh doanh .................................................................. 23 
2.1.10 Thuaän lôïi vaø khoù khaên cuûa coâng ty (SWOT) ................................. 24 
2.3. Toång quan veà ngaønh chæ may theâu cuûa Vieät Nam ............................. 26 
2.4. Tình hình saûn xuaát vaø tieâu thuï saûn phaåm chæ may, theâu cuûa coâng 
ty .............................................................................................................................. 27 
2.4.1. Tình hình saûn xuaát ...................................................................................... 27 
2.4.2 Tình hình tieâu thuï ........................................................................................ 29 
2.5. Nghieâng cöùu möùc ñoä thoûa maõn cuûa khaùch haøng veà saûn phaãm . 32 
2.5.1 Saûn phaåm cuûa Coâng ty: ........................................................................... 32 
2.5.2. Khaùch haøng cuûa coâng ty ......................................................................... 33 
2.5.3. Ñoái töôïng khaûo saùt................................................................................... 34 
2.5.4. Lyù do mua haøng .......................................................................................... 36 
2.5.5.Söï mong ñôïi cuûa khaùch haøng veà saûn phaåm chæ may, theâu cuûa coâng 
ty ............................................................................................................................... 37 
2.5.6. Möùc ñoä thoûa naõm cuûa khaùch haøng veà saûn phaåm ....................... 45 
2.5.7.Ñaùnh giaù chung veà möùc ñoä thoûa maõn cuûa khaùch haøng ............... 52 
2.5.8 Nhöõng yeâu caàu can caûi tieán ñeå thoûa maõn cuûa khaùch haøng .......... 55 
2.6. Nhöõng vaán ñeà coù nghóa taùc ñoäng ñeán söï thoûa maõn cuûa khaùch 
haøng ........................................................................................................................ 56 
2.6.1. Yeáu toá beân trong ....................................................................................... 56 
2.6.2.Yeáu toá beân ngoøai ...................................................................................... 60 
2.7. Caùc giaûi phaùp naâng cao söï thoûa maõn cuûa khaùch haøng .................... 62 
2.7.1. Giaûi phaùp marketing ................................................................................... 62 
2.7.2. Giaûi phaùp veà dòch vuï khaùch haøng ....................................................... 67 
2.7.3.Giaûi phaùp veà tính beàn vöõng cuûa söï thoûa maõn khaùch haøng .......... 68 
CHÖÔNG III : GIAÛI PHAÙP VAØ KIEÁN NGHÒ 
3.1. Caùc giaûi phaùp naâng cao söï thoûa maõn cuûa khaùch haøng ................... 70 
3.1.1. Giaûi phaùp veà marketing ............................................................................ 70 
3.1.2. Giaûi phaùp veà dòch vuï khaùch haøng ....................................................... 74 
3.1.3. Giaûi phaùp tính beàn vöõng cuûa söï thoûa maõn khaùch haøng ................ 76 
3.2. Kieán nghò ........................................................................................................ 76 
KEÁT LUAÄN ............................................................................................... 78 
Chương I : Cơ Sở Lý Luận GVHD : Th.S Hùynh Đinh Thái Linh 
SVTH : Châu Thị Tuyết Thảo 1 
LỜI MỞ ĐẦU 
1. Sự cần thiết phải nghiên cứu đề tài 
Trong điều kiện nền kinh tế thị trường ngày càng cạnh tranh gay gắt, hoạt 
động trong lĩnh vực kinh doanh ngày càng trở nên phong phú và đa dạng. Mọi 
doanh nghiệp đều có khuynh hướng nhằm khuyếch trương thị trường của mình. 
Trước áp lực cạnh tranh của môi trường kinh doanh, chất lượng sản phẩm 
hàng hoá, dịch vụ ngày càng đóng vai trò hết sức quan trọng trong hoạt động sản 
xuất kinh doanh của doanh nghiệp.Sự thắng bại của các doanh nghiệp ngày nay chủ 
yếu phụ thuộc vào mức độ phù hợp của chất lượng sản phẩm, sự hợp lý về giá cả 
cùng với những dịch vụ….Giá trị của sản phẩm không chỉ đơn thuần phụ thuộc vào 
sản phẩm lõi mà được quyết định bởi các dịch vụ gia tăng và chất lượng chăm sóc 
khách hàng của chính doanh nghiệp.Vì vậy, nếu sản phẩm, dịch vụ nào đáp ứng 
được sự mong muốn và thỏa mãn được nhu cầu của khách hàng càng tốt thì doanh 
nghiệp