Trong xu thế toàn cầu hóa như hiện nay, các doanh nghiệp đang đứng trước cơ hội lớn để xây dựng, phát triển công ty một cách vượt bậc nhưng đồng thời cũng phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ thách thức từ những biến động khó lường của nền kinh tế. Muốn tồn tại và phát triển các doanh nghiệp luôn cần phải xây dựng cho mình một chiến lược kinh doanh phù hợp với tình thế phát triển cũng như không ngừng cải tiến nâng cao các hoạt động trong chính nội bộ của công ty, tận dụng tất cả các cơ hội có được để phát huy tối đa năng lực cốt lõi của mình, bên cạnh đó cũng cần nhanh chóng nắm bắt các biến động bất thường trên thị trường kịp thời có biện pháp đối phó rủi ro.Bất động sản (BĐS) là một lĩnh vực kinh doanh đặc thù, đòi hỏi các điều kiện đặc biệt như nguồn tài chính vững mạnh, khả năng huy động vốn, mối quan hệ tốt với các cơ quan chức năng chuyên ngành, định hướng cũng như tầm nhìn dài hạn của lãnh đạo doanh nghiệp. Hoạt động kinh doanh BĐS mang tính chu kỳ nên rủi ro rất lớn, tuy nhiên lại là một lĩnh vực kinh doanh mang lại khoảng lợi nhuận khổng lồ vì thế ngày càng nhiều các doanh nghiệp Việt Nam tham gia đầu tư vào thị trường hấp dẫn và đầy thách thức này.Trước tình hình cạnh trạnh ngày càng khốc liệt của thị trường BĐS muốn tồn tại được thì việc làm duy nhất là nâng cao khả năng cạnh tranh đối với các doanh nghiệp khác cũng như tạo được sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm dịch vụ của công ty. Việc đưa ra một giải pháp Marketing hiệu quả chính là một chiếc chìa khóa then chốt giúp công ty ngày càng có vị thế hơn trong mắt đối thủ cạnh trạnh cũng như tạo được niềm tin với khách hàng và là một việc làm mang tính cấp thiết ở thời điểm hiện tại và tương lai. Đó là lý do tôi chọn đề tài “Hoàn thiện chiến lược Marketing tại Công ty cổ phần Địa Ốc Đất Xanh giai đoạn 2016-2020” .
105 trang |
Chia sẻ: Việt Cường | Ngày: 14/04/2025 | Lượt xem: 34 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Hoàn thiện chiến lược Marketing tại Công ty cổ phần Địa Ốc Đất Xanh giai đoạn 2016-2020, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
---------------------------
BÙI ĐỨC TRÍ NHÂN
HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỊA ỐC ĐẤT XANH
GIAI ĐOẠN 2016 - 2020
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành : Quản Trị Kinh Doanh
Mã số ngành: 60340102
TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 9 năm 2017
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
---------------------------
BÙI ĐỨC TRÍ NHÂN
HOÀN THIỆN CHIẾN LƯỢC MARKETING
CÔNG TY CỔ PHẦN ĐỊA ỐC ĐẤT XANH
GIAI ĐOẠN 2016 - 2020
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành : Quản Trị Kinh Doanh
Mã số ngành: 60340102
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC : TS NGÔ QUANG HUÂN
TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 9 năm 2017
CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
Cán bộ hướng dẫn khoa học : TS Ngô Quang Huân
Luận văn Thạc sĩ được bảo vệ tại Trường Đại học Công nghệ TP. HCM
ngày 22 tháng 09 năm 2017
Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm:
TT Họ và tên Chức danh Hội đồng
1 TS Trương Quang Dũng Chủ tịch
2 TS Nguyễn Hải Quang Phản biện 1
3 TS Hoàng Trung Kiên Phản biện 2
4 TS Nguyễn Quyết Thắng Ủy viên
5 TS Lê Tấn Phước Ủy viên, Thư ký
Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận sau khi Luận văn đã được
sửa chữa (nếu có).
Chủ tịch Hội đồng đánh giá LV
TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP. HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
PHÒNG QLKH – ĐTSĐH Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
TP. HCM, ngày.. tháng .. năm 20..
NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ
Họ tên học viên: Bùi Đức Trí Nhân Giới tính: Nam
Ngày, tháng, năm sinh: 07/07/1992 Nơi sinh: Gia Lai
Chuyên ngành: Quản Trị Kinh Doanh MSHV: 1441820125
I- Tên đề tài:
II- Nhiệm vụ và nội dung: Gồm 3 chương
Chương 1: Lý luận cơ bản về chiến lược Marketing.
Chương 2: Thực trạng chiến lược Marketing tại công ty cổ phần Địa Ốc Đất
Xanh
Chương 3: Các giải pháp hoàn thiện hoạt động chiến lược Marketing tại Công
ty cổ phần Địa Ốc Đất Xanh giai đoạn 2016-2020
III- Ngày giao nhiệm vụ: 23/01/2016
IV- Ngày hoàn thành nhiệm vụ:
V- Cán bộ hướng dẫn:
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH
(Họ tên và chữ ký) (Họ tên và chữ ký)
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết
quả nêu trong Luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ
công trình nào khác.
Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn này
đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn đã được chỉ rõ nguồn
gốc.
Học viên thực hiện Luận văn
Bùi Đức Trí Nhân
ii
LỜI CẢM ƠN
Trong suốt quá trình thưc hiện luận văn tốt nghiệp, tôi đã nhận được nhiều sự
giúp đỡ của các thầy cô, bạn bè, gia đình. Tôi xin bày tỏ sự trân trọng và biết ơn sâu sắc
đối với những sự giúp đỡ này.
Trước tiên tôi xin cảm ơn tất cả các thầy cô trong ban giảng huấn khoa Đào tạo
sau Đại học trường Đại học Công Nghệ TP.HCM đã giảng dạy và giúp đỡ tôi trong
suốt khóa học này. Đặc biệt, tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến thầy TS Ngô Quang
Huân đã tận tình hướng dẫn tôi thực hiện luận văn này.
Tiếp theo tôi xin cảm ơn những người bạn đã giúp đỡ tôi trong quá trình thu thập
dữ liệu nghiên cứu.
Cuối cùng xin gửi lời cảm ơn đến gia đình tôi, những người đã động viên, giúp
đỡ về mặt tinh thần cũng như vật chất cho tôi trong những năm tháng học tập tại
trường.
Trân trọng.
Bùi Đức Trí Nhân
iii
TÓM TẮT
Trong xu thế toàn cầu hóa như hiện nay, các doanh nghiệp đang đứng trước cơ
hội lớn để xây dựng, phát triển công ty một cách vượt bậc nhưng đồng thời cũng
phải đối mặt với rất nhiều nguy cơ thách thức từ những biến động khó lường của
nền kinh tế. Muốn tồn tại và phát triển các doanh nghiệp luôn cần phải xây dựng
cho mình một chiến lược kinh doanh phù hợp với tình thế phát triển cũng như
không ngừng cải tiến nâng cao các hoạt động trong chính nội bộ của công ty, tận
dụng tất cả các cơ hội có được để phát huy tối đa năng lực cốt lõi của mình, bên
cạnh đó cũng cần nhanh chóng nắm bắt các biến động bất thường trên thị trường kịp
thời có biện pháp đối phó rủi ro.
Bất động sản (BĐS) là một lĩnh vực kinh doanh đặc thù, đòi hỏi các điều kiện
đặc biệt như nguồn tài chính vững mạnh, khả năng huy động vốn, mối quan hệ tốt
với các cơ quan chức năng chuyên ngành, định hướng cũng như tầm nhìn dài hạn
của lãnh đạo doanh nghiệp. Hoạt động kinh doanh BĐS mang tính chu kỳ nên rủi ro
rất lớn, tuy nhiên lại là một lĩnh vực kinh doanh mang lại khoảng lợi nhuận khổng
lồ vì thế ngày càng nhiều các doanh nghiệp Việt Nam tham gia đầu tư vào thị
trường hấp dẫn và đầy thách thức này.
Trước tình hình cạnh trạnh ngày càng khốc liệt của thị trường BĐS muốn tồn
tại được thì việc làm duy nhất là nâng cao khả năng cạnh tranh đối với các doanh
nghiệp khác cũng như tạo được sự tin tưởng của khách hàng đối với sản phẩm dịch
vụ của công ty. Việc đưa ra một giải pháp Marketing hiệu quả chính là một chiếc
chìa khóa then chốt giúp công ty ngày càng có vị thế hơn trong mắt đối thủ cạnh
trạnh cũng như tạo được niềm tin với khách hàng và là một việc làm mang tính cấp
thiết ở thời điểm hiện tại và tương lai. Đó là lý do tôi chọn đề tài “Hoàn thiện chiến
lược Marketing tại Công ty cổ phần Địa Ốc Đất Xanh giai đoạn 2016-2020” .
Phương pháp nghiên cứu: phương pháp nghiên cứu định tính, thu thập các số
liệu, tổng hợp, quan sát, phân tích, so sánh.
Nghiên cứu này sẽ giúp các nhà chiến lược có cái nhìn bao quát hơn về lĩnh
iv
vực hoạt động của mình, lựa chọn những giải pháp cần thiết nhất để hoàn thiện
chiến lược Marketing giúp nâng cao hiệu quả hoạt động của công ty, đồng thời tăng
khả năng cạnh tranh và củng cố vững chắc vị trí của công ty trên thương trường.
v
ABSTRACT
In the trend of globalization, businesses are facing a great opportunities to
build and develop the company but also facing a lot of risk challenges from
fluctuations of the economy. Businesses have to a strategy vision for own to survice
and develop. Beside, improving the main activities in the company’s internal and
taking advantages to get to maximize their competence. Moreover, there are
methods to solve troubles in market.
Real estate is an area of particular business, requires significant conditions
such as financial resources, mobilizing capital, good relationship with the
specialized authorities, orientation as well as long term vision of leader. Operating
real estate business cyclical so there are many risk, however, it brings a huge profit,
so more and more Viet Nam’ enterprises invest into this attraction and challenge
market.
Facing violent completion of real estate market to survive, improving the
competitive ability of enterprises as well as gain the trust of customers about the
company’s products and services. Giving an effective maketing’s solution is a key
to help a company more and more status in the eyes of opponents, and building trust
with our customers, it is important in present and future. That is why reason I
choosen the topic “Improving Marketing Straregy at Đat Xanh Real Estate
Company between 2016 and 2020”.
Research methods: qualitative research methods, data collection, summary,
observation, analysis, comparison.
This research will help the strategists overview on their activities, essential
solutions to complete Marketing strategies to improve the operational efficiency of
the company, competitiveness and company status on the market.
vi
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CẢM ƠN ............................................................................................................. ii
TÓM TẮT ................................................................................................................. iii
ABSTRACT ................................................................................................................ v
MỤC LỤC ................................................................................................................. vi
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT .......................................................................... xi
DANH MỤC CÁC BẢNG ....................................................................................... xii
DANH MỤC SƠ ĐỒ .............................................................................................. xiii
1. GIỚI THIỆU ........................................................................................................... 1
1.1. Đặt vấn đề ........................................................................................................ 1
1.2. Tính cấp thiết của đề tài ................................................................................... 2
2. MỤC TIÊU, NỘI DUNG VÀ PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .......................... 3
2.1. Mục tiêu của đề tài: .......................................................................................... 3
2.2. Nội dung nghiên cứu: ....................................................................................... 3
2.3. Phương pháp luận và phương pháp nghiên cứu ............................................... 4
2.3.1 Phương pháp luận ....................................................................................... 4
2.3.2. Phương pháp nghiên cứu ........................................................................... 4
3. TỔNG QUAN VỀ LĨNH VỰC NGHIÊN CỨU .................................................... 5
3.1 Tình hình nghiên cứu về Chiến lược Marketing của công ty hiện nay tại Việt
Nam ......................................................................................................................... 5
3.2 Các nghiên cứu Chiến lược Marketing gần đây ................................................ 6
3.3 Đánh giá về các Nghiên cứu trước .................................................................... 7
3.3.1 Về phương pháp luận của các nghiên cứu trước ........................................ 7
3.3.2 Điểm hạn chế của các nghiên cứu trước .................................................... 8
4. KẾT CẤU LUẬN VĂN .......................................................................................... 9
CHƯƠNG 1: ............................................................................................................. 10
LÝ LUẬN CƠ BẢN VỀ CHIẾN LƯỢC MARKETING......................................... 10