Luận văn Hoàn thiện công tác truyền thông tại Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh

Trong giai đoạn hội nhập của kinh tế Việt Nam vào nền kinh tế thế giới, các doanh nghiệp tại Việt Nam đang đứng trước những thách thức to lớn của nền kinh tế mở cửa yêu cầu về chất lượng sản phẩm, dịch vụ ngày càng cao hơn để đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng cũng ngày càng khắt khe hơn…Để tiến tới mục tiêu phát triển bền vững, các doanh nghiệp tại Việt Nam phải tạo được một chỗ đứng vững chắc trên thị trường, xây dựng được niềm tin vào “Thương hiệu”. Để làm được việc này, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải chú trọng đến các hoạt động truyền thông nhằm xây dựng và củng cố hình ảnh của mình, từ đó nâng cao uy tín và khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp đối với khách hàng và cộng đồng xã hội.Trong các năm qua, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh luôn chú trọng đến việc cải thiện chất lượng dịch vụ, hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao uy tín và thương hiệu thông qua các định hướng, mục tiêu rõ ràng như: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định; Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng; Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý và vận hành lưới điện. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng luôn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị là đảm bảo an ninh năng lượng, an sinh xã hội cho người dân Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm tài chính kinh tế văn hóa xã hội lớn nhất cả nước. Tuy nhiên, nếu công tác truyền thông không hiệu quả thì những cố gắng trên của Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh sẽ rất khó được cộng đồng xã hội ghi nhận.

pdf86 trang | Chia sẻ: Việt Cường | Ngày: 14/04/2025 | Lượt xem: 10 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Hoàn thiện công tác truyền thông tại Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- BẠCH NGỌC THUẬN HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG TẠI TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC TP. HỒ CHÍ MINH LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số ngành: 60340102 TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 4 năm 2018 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƢỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- BẠCH NGỌC THUẬN HOÀN THIỆN CÔNG TÁC TRUYỀN THÔNG TẠI TỔNG CÔNG TY ĐIỆN LỰC TP. HỒ CHÍ MINH LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số ngành: 60340102 NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA HỌC: GS.TS. Đoàn Thị Hồng Vân TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 4 năm 2018 CÔNG TRÌNH ĐƢỢC HOÀN THÀNH TẠI TRƢỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM Ngƣời hƣớng dẫn khoa học: GS.TS. Đoàn Thị Hồng Vân Luận văn Thạc sĩ đƣợc bảo vệ tại Trƣờng Đại học Công nghệ TP. HCM ngày 15 tháng 4 năm 2018 4 Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm: (Ghi rõ họ, tên, học hàm, học vị của Hội đồng chấm bảo vệ Luận văn Thạc sĩ) TT Họ và tên Chức danh Hội đồng 1 GS.TS. Võ Thanh Thu Chủ tịch 2 TS. Cao Minh Trí Phản biện 1 3 TS. Phan Thị Minh Châu Phản biện 2 4 TS. Phạm Thị Phi Yên Ủy viên 5 TS. Nguyễn Ngọc Dƣơng Ủy viên, Thƣ ký Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận sau khi Luận văn đã đƣợc sửa chữa (nếu có). Chủ tịch Hội đồng đánh giá LV TRƢỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP. HCM CỘNG HÕA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM VIỆN ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC Độc lập – Tự do – Hạnh phúc TP. HCM, ngày.. tháng .. năm 2018 NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ Họ tên học viên: Bạch Ngọc Thuận Giới tính: Nam Ngày, tháng, năm sinh: 15/8/1989 Nơi sinh: TP. Hồ Chí Minh Chuyên ngành: Quản trị Kinh doanh MSHV: 1641820078 I- Tên đề tài: Hoàn thiện công tác truyền thông tại Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh. II- Nhiệm vụ và nội dung: Đề tài nghiên cứu, phân tích và tìm ra những ý tƣởng, giải pháp để triển khai các hoạt động nhằm hoàn thiện công tác truyền thông tại Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh. Các nhiệm vụ mà đề tài cần thực hiện nhƣ sau: • Hệ thống hóa cơ sở lý luận về thƣơng hiệu, trruyền thông và ảnh hƣởng của truyền thông đến hiệu quả sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, đây là cơ sở cho việc nghiên cứu đề tài. • Đánh giá hiệu quả công tác truyền thông tại Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh thông qua các nguồn dữ liệu đƣợc thu thập nhằm tìm ra các điểm mạnh cần phát huy và các điểm yếu cần cải thiện trong công tác này tại Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh. • Trên cơ sở nghiên cứu các yếu tố ảnh hƣởng đến hiệu quả của hoạt động truyền thông, tiến hành phân tích và tìm ra những cơ hội đồng thời chủ động đối mặt với các thách thức, nguy cơ. Cuối cùng tổng hợp lại và đề xuất các giải pháp hoàn thiện, ý tƣởng mới để hoàn thiện hoạt động truyền thông tại Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh. III- Ngày giao nhiệm vụ: 09/10/2017 IV- Ngày hoàn thành nhiệm vụ: ../ ../2018 V- Ngƣời hƣớng dẫn: GS. TS. Đoàn Thị Hồng Vân NGƢỜI HƢỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH (Họ tên và chữ ký) (Họ tên và chữ ký) GS. TS. Đoàn Thị Hồng Vân i LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong Luận văn là trung thực và chƣa từng đƣợc ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác. Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn này đã đƣợc cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn đã đƣợc chỉ rõ nguồn gốc. Học viên thực hiện Luận văn (Ký và ghi rõ họ tên) Bạch Ngọc Thuận ii LỜI CÁM ƠN Tôi xin kính gửi lời cám ơn chân thành tới Ban giám hiệu, quý thầy cô Khoa Quản trị Kinh doanh – Trƣờng Đại học Công nghệ TP. Hồ Chí Minh đã truyền đạt kiến thức, hỗ trợ tôi trong suốt quá trình học tập tại trƣờng. Đặc biệt tôi xin gửi lời cảm ơn đến Cô GS.TS. Đoàn Thị Hồng Vân đã tận tình hƣớng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình thực hiện Luận văn. Những ý kiến góp ý quý báu của cô đã giúp tôi nghiên cứu, khắc phục các thiếu sót và xây dựng Luận văn hoàn chỉnh. Bên cạnh đó tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến bạn bè, các anh chị đồng nghiệp tại Cơ quan – Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh đã cùng chia sẻ, trao đổi, góp ý cho tôi trong quá trình học tập cũng nhƣ quá trình thực hiện Luận văn. Luận văn này đƣợc hoàn thành trong thời gian có hạn nên chắc chắn không thể tránh khỏi những thiếu sót, tôi rất mong nhận đƣợc những ý kiến đóng góp xây dựng của Quý thầy cô và các bạn để hoàn thiện Luận văn. Trân trọng! Bạch Ngọc Thuận iii TÓM TẮT Trong giai đoạn hội nhập của kinh tế Việt Nam vào nền kinh tế thế giới, các doanh nghiệp tại Việt Nam đang đứng trƣớc những thách thức to lớn của nền kinh tế mở cửa yêu cầu về chất lƣợng sản phẩm, dịch vụ ngày càng cao hơn để đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng cũng ngày càng khắt khe hơn Để tiến tới mục tiêu phát triển bền vững, các doanh nghiệp tại Việt Nam phải tạo đƣợc một chỗ đứng vững chắc trên thị trƣờng, xây dựng đƣợc niềm tin vào “Thƣơng hiệu”. Để làm đƣợc việc này, các doanh nghiệp Việt Nam cần phải chú trọng đến các hoạt động truyền thông nhằm xây dựng và củng cố hình ảnh của mình, từ đó nâng cao uy tín và khẳng định thƣơng hiệu của doanh nghiệp đối với khách hàng và cộng đồng xã hội. Trong các năm qua, Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh luôn chú trọng đến việc cải thiện chất lƣợng dịch vụ, hiệu quả sản xuất kinh doanh, nâng cao uy tín và thƣơng hiệu thông qua các định hƣớng, mục tiêu rõ ràng nhƣ: Đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định; Nâng cao chất lƣợng dịch vụ khách hàng; Đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ trong công tác quản lý và vận hành lƣới điện. Bên cạnh đó, Tổng công ty cũng luôn thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị là đảm bảo an ninh năng lƣợng, an sinh xã hội cho ngƣời dân Thành phố Hồ Chí Minh, trung tâm tài chính kinh tế văn hóa xã hội lớn nhất cả nƣớc. Tuy nhiên, nếu công tác truyền thông không hiệu quả thì những cố gắng trên của Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh sẽ rất khó đƣợc cộng đồng xã hội ghi nhận. Hiện nay chƣa có một nghiên cứu chính thức về hoàn thiện công tác truyền thông tại Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh. Do đó, với những phân tích nhƣ trên, tôi quyết định chọn đề tài “Hoàn thiện công tác truyền thông tại Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh”. Nhiệm vụ của đề tài là nghiên cứu đánh giá thực trạng công tác truyền thông tại Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh, trên cơ sở đó xây dựng các nhóm giải pháp nhằm hoàn thiện công tác truyền thông tại Tổng công ty Điện lực TP.Hồ Chí Minh. Luận văn đã tiến hành nghiên cứu, đánh giá thực trạng hoạt động, các nguồn lực ảnh hƣởng đến công tác truyền thông của Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ iv Chí Minh, phân tích ảnh hƣởng của truyền thông đến hiệu quả hoạt động sản xuất kinh doanh; cùng với các yếu tố bên ngoài ảnh hƣởng đến truyền thông nhƣ môi trƣờng chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội Sử dụng các dữ liệu đƣợc thu thập, luận văn tiến hành phân tích và xây dựng hệ thống các nhóm giải pháp để hoàn thiện công tác truyền thông tại Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh trên cơ sở tận dụng, phát huy các điểm mạnh, hạn chế và khắc phục dần các điểm yếu, năm bắt các cơ hội và có phƣơng án cụ thể để giải quyết các khó khăn, thách thức đã phân tích. Các giải pháp đƣợc đề ra trong luận văn này là cơ sở để các cấp lãnh đạo Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh xem xét triển khai thực hiện trong thời gian tới để nâng cao hiệu quả hoạt động truyền thông các chủ trƣơng, chính sách của ngành điện đến ngƣời dân một cách kịp thời, từ đó nhận đƣợc sự đồng thuận cao từ cộng đồng xã hội trong quá trình thực hiện. Qua đó, tạo điều kiện thuận lợi và động lực thúc đẩy Tổng công ty Điện lực Thành phố Hồ Chí Minh nỗ lực hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất kinh doanh lẫn nhiệm vụ chính trị đƣợc giao, là cơ sở cho việc thực hiện thành công mục tiêu xây dựng Tổng công ty phát triển ngang tầm các Công ty Điện lực của các nƣớc tiên tiến trong khu vực. v ABSTRACT In the period of integration of Vietnam economy into the world economy, Vietnamese businesses are facing the great challenges of open economy demand for higher quality products and services to meet the needs of customers which are also increasing strictly ... For reaching the goal of sustainable development, Vietnamese businesses must create a firm foothold in the market and build trust in the "Brand". To do this, Vietnamese businesses need to focus on communication activities to build and strengthen their image. Thereby, they can enhance the prestige and affirm the brand of the business to the customers and the social community. Over the years, EVNHCMC (Hồ Chí Minh Power Cooporation) always focuses on service quality improvement, production efficiency, prestige improvement and the brand through clear orientation and goals such as: ensuring the safe, supplying power continuously and stably; improving customer services; promoting the application of science and technology in the management and operation of power grid. In addition, EVNHCMC has always performed its political mission of assuring energy security and social security for the people live in Ho Chi Minh City where is known as the largest financial, economic, cultural and social center in the whole country. However, if the media is not effective, the efforts of EVNHCMC will be very difficult to be recognized by the social community. Indeed, the fact that there is no official survey on the completion of media activities at EVNHCMC nowadays. Therefore, with the analysis as above, I decided to select the topic "Perfecting media at EVNHCMC". The task of the research is to evaluate the current situation of media activities at EVNHCMC so that EVNHCMC can build most effective solution groups to improve the media work. The thesis has researched and estimated the actual situations and resources affecting on the media activities at EVNHCMC, so that we can analyse the impact of media to the efficiency of production and business activities; along with external
Tài liệu liên quan