Luận văn Hoàn thiện hoạt động xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam

Kinh tế thị trường đòi hỏi con người ta luôn luôn năng động nhất là trong lĩnh vực kinh doanh. Nó như một trò chơi có sức lôi cuốn kì lạ với những ai đã theo đuổi nó. Khi đã bước chân vào lĩnh vực kinh doanh đòi hỏi con người ta phải luôn luôn năng động và sáng tạo. Cho đến bây giờ, khi nền kinh tế thị trường đã gia nhập khá sâu và khá lâu vào suy nghĩ của các nhà kinh doanh Việt Nam thì chúng ta có thể khẳng định được rằng bất kì một nhà kinh doanh nào trong thời điểm hiện nay và trong tương lai đều hiểu rằng tiêu thụ sản phẩm là vấn đề cấp bách và vô cùng quan trọng mà nó có thể quyết định đến sự sống còn của doanh nghiệp. Nhưng muốn tiêu thụ sản phẩm trong cơ chế thị trường như hiện nay thì phải coi trọng vấn đề xúc tiến thương mại. Như chúng ta đã biết để tồn tại được các doanh nghiệp cần phải có thị trường cho riêng mình và cần phải mở rộng thị trường. Trong khi đó thị trường nội địa lại quá nhỏ bé và cạnh tranh khốc liệt. Do đó , các doanh nghiệp có xu hướng tìm kiếm các thị trường nước ngoài. Và đây cũng là một trong những chủ trương của Đảng ta là hướng vào xuất khẩu tăng tích luỹ nội bộ cho nền kinh tế, thúc đẩy nhanh công nghiệp hoá và hiện đại hoá đất nước. Tuy nhiên, xúc tiến thương mại lại là một hoạt động khá mới mẻ với nhiều doanh nghiệp hiện nay. Việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại chưa được quan tâm đúng mức hoặc còn nhiều thiếu sót, sự hỗ trợ và giúp đỡ của Nhà nước và các tổ chức xúc tiến thương mại chưa nhiều và còn rời rạc. Tất cả những điều đó làm hạn chế hoạt động hỗ trợ xúc tiến thương mại của các doanh nghiệp.

doc93 trang | Chia sẻ: maiphuong | Lượt xem: 1237 | Lượt tải: 2download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Hoàn thiện hoạt động xúc tiến thương mại cho các doanh nghiệp tại Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan