Luận văn Một số giải pháp hoàn thiện marketing dịch vụ truyền hình cáp do công ty SCTV cung cấp tại tỉnh Bến Tre

1. GIỚI THIỆUNghiên cứu về hoạt động marketing dịch vụ nói chung không phải là vấn đề mới. Tuy nhiên, cho đến nay chưa có nghiên cứu nào mang tính toàn diện và đầy đủ về hoạt động marketing dịch vụ truyền hình cáp tại tỉnh Bến Tre. Vì vậy tác giả chọn đề tài “Một số giải pháp hoàn thiện marketing dịch vụ truyền hình cáp do công ty SCTV cung cấp tại tỉnh Bến Tre” làm đề tài luận văn Thạc sĩ. 2. NỘI DUNGĐề tài nghiên cứu “Một số giải pháp hoàn thiện marketing dịch vụ truyền hình cáp do công ty SCTV cung cấp tại tỉnh Bến Tre” được thực hiện trong bối cảnh nền kinh tế phát triển và hội nhập mạnh mẽ, cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt. Luận văn ao gồm ba vấn đề cốt lõi sau đây: Thứ nhất đề tài đã trình ày các cơ sở lý luận về marketing dịch vụ. Ngoài ra còn giới thiệu các đặc trưng của thị trường kinh doanh dịch vụ truyền hình cáp, bên cạnh đó là trình ày các công cụ chính để xây dựng, hoạch định Marketing-mix và lập kế hoạch hành động. Đây là cơ sở nền tảng cho việc nghiên cứu thực trạng hoạt động marketing dịch vụ truyền hình cáp do công ty SCTV cung cấp tại thị trường truyền hình trả tiền tỉnh Bến Tre.Thứ hai đề tài đi sâu vào phân tích thực trạng hoạt động marketing của công ty SCTV tại tỉnh Bến Tre thông qua các số liệu thứ cấp và sơ cấp do tác giả thu thập, khảo sát được từ ý kiến chuyên gia và khách hàng. Qua đó, tác giả rút ra được những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức trong hoạt động marketing của công ty SCTV tại tỉnh Bến Tre, xây dựng ma trận các yếu tố bên trong (ma trận IFE), ma trận yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động marketing của công ty SCTV và ma trận hình ảnh cạnh tranh sẽ là cơ sở để xây dựng nên ma trận SWOT cho hoạt động marketing dịch vụ truyền hình cáp.

pdf159 trang | Chia sẻ: Việt Cường | Ngày: 14/04/2025 | Lượt xem: 17 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Một số giải pháp hoàn thiện marketing dịch vụ truyền hình cáp do công ty SCTV cung cấp tại tỉnh Bến Tre, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- PHAN QUỐC THÁI MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN MARKETING DỊCH VỤ TRUYỀN HÌNH CÁP DO CÔNG TY SCTV CUNG CẤP TẠI TỈNH BẾN TRE LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh Mã số ngành: 60340102 TP. HỒ CHÍ MINH, Năm 2018 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM --------------------------- PHAN QUỐC THÁI MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN MARKETING DỊCH VỤ TRUYỀN HÌNH CÁP DO CÔNG TY SCTV CUNG CẤP TẠI TỈNH BẾN TRE LUẬN VĂN THẠC SĨ Chuyên ngành : Quản trị Kinh doanh Mã số ngành: 60340102 CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. TRẦN ANH MINH TP. HỒ CHÍ MINH, Năm 2018 CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Trần Anh Minh Luận văn thạc sĩ được bảo vệ tại trường Đại học Công nghệ TP. HCM ngày 26 Tháng 1 . năm 2018 Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm: TT Họ và tên Chức danh Hội đồng 1 GS.TS Võ Thanh Thu Chủ tịch 2 TS. Phạm Phi Yên Phản biện 1 3 TS. Hà Văn Dũng Phản biện 2 4 TS. Phan Thị Minh Châu Ủy viên 5 TS. Trương Quang Dũng Ủy viên, Thư ký Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận văn sau khi Luận văn đã được sửa chữa (nếu có) Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận văn TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP. HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM PHÒNG QLKH – ĐTSĐH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc TP. HCM, ngày.. tháng .. năm 2017 NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ Họ tên học viên: PHAN QUỐC THÁI Giới tính: Nam Ngày, tháng, năm sinh: 03/09/1975 Nơi sinh: Pleiku Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh MSHV: 1541820239 I- TÊN ĐỀ TÀI: “Một số giải pháp hoàn thiện marketing dịch vụ truyền hình cáp do công ty SCTV cung cấp tại tỉnh Bến Tre”. II- NHIỆM VỤ VÀ NỘI DUNG: Thứ nhất, hệ thống cơ sở lý luận về marketing dịch vụ truyền hình cáp của doanh nghiệp làm cơ sở lý luận cho vấn đề nghiên cứu. Thứ hai, phân tích thực trạng hoạt động marketing dịch vụ truyền hình cáp của công ty SCTV tại thị trường tỉnh Bến Tre để từ đó xác định được những điểm mạnh cần phát huy, những điểm yếu cần cải thiện. Thứ ba, hình thành và đề ra các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động marketing dịch vụ truyền hình cáp do công ty SCTV cung cấp tại tỉnh Bến Tre. III- NGÀY GIAO NHIỆM VỤ: 15/2/2017 IV- NGÀY HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ: 30/12/2017 V- CÁN BỘ HƯỚNG DẪN: TS. Trần Anh Minh CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH (Họ tên và chữ ký) TS. Trần Anh Minh i LỜI CAM ĐOAN Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết quả nêu trong Luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ công trình nào khác. Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn này đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc. Học viên thực hiện Luận văn (Ký và ghi rõ họ tên) PHAN QUỐC THÁI ii LỜI CẢM ƠN Luận văn này được thực hiện tại Trường Đại học Công nghệ Tp.Hồ Chí inh. Trong uá trình hoàn thành luận văn này, tôi đã nhận được rất nhiều sự động viên, giúp đỡ của nhiều cá nhân và tập thể. Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Tiến sĩ Trần Anh Minh, người đã hướng dẫn tôi thực hiện luận văn này ngay từ lúc định hình các nghiên cứu an đầu cho đến lúc hoàn chỉnh luận văn. Xin gửi lời cám ơn chân thành tới Ban Giám Hiệu, Phòng QLKH và Đào tạo Sau đại học, Quý thầy cô giáo Trường Đại học Công nghệ Tp.Hồ Chí inh đã tạo điều kiện cho tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu. Xin cảm ơn Ban Tổng Giám đốc, các phòng ban của Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontourist và Chi nhánh Bến Tre đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn Thạc sĩ này. Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, ạn è, đồng nghiệp, những người đã luôn đồng hành c ng tôi trong uá trình học tập và thực hiện đề tài nghiên cứu của mình. Học viên thực hiện Luận văn (Ký và ghi rõ họ tên) PHAN QUỐC THÁI iii TÓM TẮT 1. GIỚI THIỆU Nghiên cứu về hoạt động marketing dịch vụ nói chung không phải là vấn đề mới. Tuy nhiên, cho đến nay chưa có nghiên cứu nào mang tính toàn diện và đầy đủ về hoạt động marketing dịch vụ truyền hình cáp tại tỉnh Bến Tre. Vì vậy tác giả chọn đề tài “Một số giải pháp hoàn thiện marketing dịch vụ truyền hình cáp do công ty SCTV cung cấp tại tỉnh Bến Tre” làm đề tài luận văn Thạc sĩ. 2. NỘI DUNG Đề tài nghiên cứu “Một số giải pháp hoàn thiện marketing dịch vụ truyền hình cáp do công ty SCTV cung cấp tại tỉnh Bến Tre” được thực hiện trong bối cảnh nền kinh tế phát triển và hội nhập mạnh mẽ, cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt. Luận văn ao gồm ba vấn đề cốt lõi sau đây: Thứ nhất đề tài đã trình ày các cơ sở lý luận về marketing dịch vụ. Ngoài ra còn giới thiệu các đặc trưng của thị trường kinh doanh dịch vụ truyền hình cáp, bên cạnh đó là trình ày các công cụ chính để xây dựng, hoạch định Marketing-mix và lập kế hoạch hành động. Đây là cơ sở nền tảng cho việc nghiên cứu thực trạng hoạt động marketing dịch vụ truyền hình cáp do công ty SCTV cung cấp tại thị trường truyền hình trả tiền tỉnh Bến Tre. Thứ hai đề tài đi sâu vào phân tích thực trạng hoạt động marketing của công ty SCTV tại tỉnh Bến Tre thông qua các số liệu thứ cấp và sơ cấp do tác giả thu thập, khảo sát được từ ý kiến chuyên gia và khách hàng. Qua đó, tác giả rút ra được những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức trong hoạt động marketing của công ty SCTV tại tỉnh Bến Tre, xây dựng ma trận các yếu tố bên trong (ma trận IFE), ma trận yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động marketing của công ty SCTV và ma trận hình ảnh cạnh tranh sẽ là cơ sở để xây dựng nên ma trận SWOT cho hoạt động marketing dịch vụ truyền hình cáp. Thứ ba từ kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, mục tiêu phát triển của công ty SCTV đến năm 2020, từ đó hình thành nên các nhóm giải pháp lớn và các giải pháp hỗ trợ để hoàn thiện hoạt động marketing dịch vụ truyền hình cáp của công ty SCTV tại thị trường Bến Tre. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất các giải pháp và kế hoạch hành động cụ thể. iv 3. KẾT LUẬN Thông ua đề xuất các nhóm giải pháp chính và giải pháp hỗ tợ sẽ góp phần hoàn thiện hoạt động marketing dịch vụ truyền hình cáp của công ty SCTV và nâng cao vị thế của công ty SCTV trên thương trường. Bên cạnh đó, Tác giả có một số kiến nghị tới cơ uan uản lý Nhà nước, Hiệp Hội Truyền Hình Trả Tiền Việt Nam, và Đài Truyền Hình Việt Nam (VTV), hy vọng công ty có thể áp dụng để nâng cao hiệu quả hoạt động marketing của mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh và hoàn thành sứ mệnh của ngành truyền hình được Đảng, Nhà nước giao phó. v ABSTRACT 1. INTRODUCTION Nowadays, research in marketing service operations in general is not a new topic. However, there have been no comprehensive and sufficient studies on operations of cable TV marketing services in Ben Tre province. Therefore, the author selected the topic "Perfect solutions on cable TV marketing services provided by SCTV Corporation in Ben Tre province" as a master thesis. 2. CONTENT The research "Perfect solutions on cable TV marketing services provided by SCTV Corporation in Ben Tre province" is implemented in the context of strong economic development and integration, competitions become intensive. The thesis includes three main issues as below: First of all, the topic presented the theoretical basis on marketing service. Moreover, it introduces the characteristics of the cable TV services in business market. Beside that it also presents key tools for building, planning Marketing-mix and creating action plan. These are the basic foundations for researching the current operational status of cable TV marketing services provided by SCTV Corporation in Ben Tre province. Second, the topic went deeply into analyze the actual situation in marketing activities of SCTV in Ben Tre province through the secondary and primary data, which was collected and studied by the author, the source came from opinion of experts and customers. Thus, the author learns strengths, weaknesses, opportunities, threats in marketing activities of SCTV Corporation in Ben Tre province that building internal factor evaluation matrix (IFE matrix), external factors evaluation matrix (EFE matrix) affecting the marketing activities of SCTV Corporation and competitive image matrix will be the basis for building the SWOT (Strengths, Weaknesses, Opportunities and Threats) matrix in cable TV services marketing Activities. Last but not least, from current status of production and business activities merging with SCTV's development objective until 2020, thence forming large vi groups of solutions to enhance SCTV's marketing activities in Ben Tre market. Based on that, the author has proposed specific detailed solutions and action plans. 3. CONCLUSIONS Through proposed ideas from major groups of solutions, then auxiliary solutions will contribute in perfection of SCTV's cable TV marketing activities and enhance SCTV's position in the market. In addition, the author has a number of recommendations to the State Administration, Pay TV Association, VTV and hopefully SCTV Corporation can implement to advance the effectiveness of their marketing activities, complete successfully and outstandingly business duty and fulfill the mission of the television industry is entrusted by the Party and State.
Tài liệu liên quan