1. GIỚI THIỆUNghiên cứu về hoạt động marketing dịch vụ nói chung không phải là vấn đề mới. Tuy nhiên, cho đến nay chưa có nghiên cứu nào mang tính toàn diện và đầy đủ về hoạt động marketing dịch vụ truyền hình cáp tại tỉnh Bến Tre. Vì vậy tác giả chọn đề tài “Một số giải pháp hoàn thiện marketing dịch vụ truyền hình cáp do công ty SCTV cung cấp tại tỉnh Bến Tre” làm đề tài luận văn Thạc sĩ. 2. NỘI DUNGĐề tài nghiên cứu “Một số giải pháp hoàn thiện marketing dịch vụ truyền hình cáp do công ty SCTV cung cấp tại tỉnh Bến Tre” được thực hiện trong bối cảnh nền kinh tế phát triển và hội nhập mạnh mẽ, cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt. Luận văn ao gồm ba vấn đề cốt lõi sau đây: Thứ nhất đề tài đã trình ày các cơ sở lý luận về marketing dịch vụ. Ngoài ra còn giới thiệu các đặc trưng của thị trường kinh doanh dịch vụ truyền hình cáp, bên cạnh đó là trình ày các công cụ chính để xây dựng, hoạch định Marketing-mix và lập kế hoạch hành động. Đây là cơ sở nền tảng cho việc nghiên cứu thực trạng hoạt động marketing dịch vụ truyền hình cáp do công ty SCTV cung cấp tại thị trường truyền hình trả tiền tỉnh Bến Tre.Thứ hai đề tài đi sâu vào phân tích thực trạng hoạt động marketing của công ty SCTV tại tỉnh Bến Tre thông qua các số liệu thứ cấp và sơ cấp do tác giả thu thập, khảo sát được từ ý kiến chuyên gia và khách hàng. Qua đó, tác giả rút ra được những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức trong hoạt động marketing của công ty SCTV tại tỉnh Bến Tre, xây dựng ma trận các yếu tố bên trong (ma trận IFE), ma trận yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động marketing của công ty SCTV và ma trận hình ảnh cạnh tranh sẽ là cơ sở để xây dựng nên ma trận SWOT cho hoạt động marketing dịch vụ truyền hình cáp.
159 trang |
Chia sẻ: Việt Cường | Ngày: 14/04/2025 | Lượt xem: 17 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Một số giải pháp hoàn thiện marketing dịch vụ truyền hình cáp do công ty SCTV cung cấp tại tỉnh Bến Tre, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
---------------------------
PHAN QUỐC THÁI
MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN
MARKETING DỊCH VỤ TRUYỀN HÌNH CÁP
DO CÔNG TY SCTV CUNG CẤP
TẠI TỈNH BẾN TRE
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã số ngành: 60340102
TP. HỒ CHÍ MINH, Năm 2018 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
---------------------------
PHAN QUỐC THÁI
MỘT SỐ GIẢI PHÁP HOÀN THIỆN
MARKETING DỊCH VỤ TRUYỀN HÌNH CÁP
DO CÔNG TY SCTV CUNG CẤP
TẠI TỈNH BẾN TRE
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành : Quản trị Kinh doanh
Mã số ngành: 60340102
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. TRẦN ANH MINH
TP. HỒ CHÍ MINH, Năm 2018
CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC KỸ THUẬT CÔNG NGHỆ TP. HCM
Cán bộ hướng dẫn khoa học: TS. Trần Anh Minh
Luận văn thạc sĩ được bảo vệ tại trường Đại học Công nghệ TP. HCM ngày
26 Tháng 1 . năm 2018
Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm:
TT Họ và tên Chức danh Hội đồng
1 GS.TS Võ Thanh Thu Chủ tịch
2 TS. Phạm Phi Yên Phản biện 1
3 TS. Hà Văn Dũng Phản biện 2
4 TS. Phan Thị Minh Châu Ủy viên
5 TS. Trương Quang Dũng Ủy viên, Thư ký
Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận văn sau khi Luận văn đã
được sửa chữa (nếu có)
Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận văn
TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP. HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
PHÒNG QLKH – ĐTSĐH Độc lập - Tự do - Hạnh phúc
TP. HCM, ngày.. tháng .. năm 2017
NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ
Họ tên học viên: PHAN QUỐC THÁI Giới tính: Nam
Ngày, tháng, năm sinh: 03/09/1975 Nơi sinh: Pleiku
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh MSHV: 1541820239
I- TÊN ĐỀ TÀI: “Một số giải pháp hoàn thiện marketing dịch vụ truyền hình cáp do
công ty SCTV cung cấp tại tỉnh Bến Tre”.
II- NHIỆM VỤ VÀ NỘI DUNG:
Thứ nhất, hệ thống cơ sở lý luận về marketing dịch vụ truyền hình cáp của
doanh nghiệp làm cơ sở lý luận cho vấn đề nghiên cứu.
Thứ hai, phân tích thực trạng hoạt động marketing dịch vụ truyền hình cáp
của công ty SCTV tại thị trường tỉnh Bến Tre để từ đó xác định được những điểm
mạnh cần phát huy, những điểm yếu cần cải thiện.
Thứ ba, hình thành và đề ra các giải pháp nhằm hoàn thiện hoạt động
marketing dịch vụ truyền hình cáp do công ty SCTV cung cấp tại tỉnh Bến Tre.
III- NGÀY GIAO NHIỆM VỤ: 15/2/2017
IV- NGÀY HOÀN THÀNH NHIỆM VỤ: 30/12/2017
V- CÁN BỘ HƯỚNG DẪN: TS. Trần Anh Minh
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH
(Họ tên và chữ ký)
TS. Trần Anh Minh i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết
quả nêu trong Luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ
công trình nào khác.
Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn này đã
được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.
Học viên thực hiện Luận văn
(Ký và ghi rõ họ tên)
PHAN QUỐC THÁI ii
LỜI CẢM ƠN
Luận văn này được thực hiện tại Trường Đại học Công nghệ Tp.Hồ Chí
inh. Trong uá trình hoàn thành luận văn này, tôi đã nhận được rất nhiều sự động
viên, giúp đỡ của nhiều cá nhân và tập thể.
Trước hết, tôi xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Tiến sĩ Trần Anh Minh,
người đã hướng dẫn tôi thực hiện luận văn này ngay từ lúc định hình các nghiên cứu
an đầu cho đến lúc hoàn chỉnh luận văn.
Xin gửi lời cám ơn chân thành tới Ban Giám Hiệu, Phòng QLKH và Đào tạo
Sau đại học, Quý thầy cô giáo Trường Đại học Công nghệ Tp.Hồ Chí inh đã tạo
điều kiện cho tôi trong quá trình học tập và nghiên cứu.
Xin cảm ơn Ban Tổng Giám đốc, các phòng ban của Công ty TNHH Truyền
hình cáp Saigontourist và Chi nhánh Bến Tre đã tạo điều kiện thuận lợi cho tôi
trong suốt quá trình nghiên cứu và hoàn thành luận văn Thạc sĩ này.
Cuối cùng tôi xin gửi lời cảm ơn đến gia đình, ạn è, đồng nghiệp, những
người đã luôn đồng hành c ng tôi trong uá trình học tập và thực hiện đề tài nghiên
cứu của mình.
Học viên thực hiện Luận văn
(Ký và ghi rõ họ tên)
PHAN QUỐC THÁI
iii
TÓM TẮT
1. GIỚI THIỆU
Nghiên cứu về hoạt động marketing dịch vụ nói chung không phải là vấn đề
mới. Tuy nhiên, cho đến nay chưa có nghiên cứu nào mang tính toàn diện và đầy đủ
về hoạt động marketing dịch vụ truyền hình cáp tại tỉnh Bến Tre. Vì vậy tác giả
chọn đề tài “Một số giải pháp hoàn thiện marketing dịch vụ truyền hình cáp do công ty
SCTV cung cấp tại tỉnh Bến Tre” làm đề tài luận văn Thạc sĩ.
2. NỘI DUNG
Đề tài nghiên cứu “Một số giải pháp hoàn thiện marketing dịch vụ truyền hình
cáp do công ty SCTV cung cấp tại tỉnh Bến Tre” được thực hiện trong bối cảnh nền
kinh tế phát triển và hội nhập mạnh mẽ, cạnh tranh ngày càng trở nên gay gắt. Luận
văn ao gồm ba vấn đề cốt lõi sau đây:
Thứ nhất đề tài đã trình ày các cơ sở lý luận về marketing dịch vụ. Ngoài ra
còn giới thiệu các đặc trưng của thị trường kinh doanh dịch vụ truyền hình cáp, bên
cạnh đó là trình ày các công cụ chính để xây dựng, hoạch định Marketing-mix và
lập kế hoạch hành động. Đây là cơ sở nền tảng cho việc nghiên cứu thực trạng hoạt
động marketing dịch vụ truyền hình cáp do công ty SCTV cung cấp tại thị trường
truyền hình trả tiền tỉnh Bến Tre.
Thứ hai đề tài đi sâu vào phân tích thực trạng hoạt động marketing của công
ty SCTV tại tỉnh Bến Tre thông qua các số liệu thứ cấp và sơ cấp do tác giả thu
thập, khảo sát được từ ý kiến chuyên gia và khách hàng. Qua đó, tác giả rút ra được
những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội, thách thức trong hoạt động marketing của
công ty SCTV tại tỉnh Bến Tre, xây dựng ma trận các yếu tố bên trong (ma trận
IFE), ma trận yếu tố bên ngoài ảnh hưởng đến hoạt động marketing của công ty
SCTV và ma trận hình ảnh cạnh tranh sẽ là cơ sở để xây dựng nên ma trận SWOT
cho hoạt động marketing dịch vụ truyền hình cáp.
Thứ ba từ kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh, mục tiêu phát triển của
công ty SCTV đến năm 2020, từ đó hình thành nên các nhóm giải pháp lớn và các
giải pháp hỗ trợ để hoàn thiện hoạt động marketing dịch vụ truyền hình cáp của
công ty SCTV tại thị trường Bến Tre. Trên cơ sở đó, tác giả đề xuất các giải pháp
và kế hoạch hành động cụ thể. iv
3. KẾT LUẬN
Thông ua đề xuất các nhóm giải pháp chính và giải pháp hỗ tợ sẽ góp phần
hoàn thiện hoạt động marketing dịch vụ truyền hình cáp của công ty SCTV và nâng
cao vị thế của công ty SCTV trên thương trường. Bên cạnh đó, Tác giả có một số
kiến nghị tới cơ uan uản lý Nhà nước, Hiệp Hội Truyền Hình Trả Tiền Việt Nam,
và Đài Truyền Hình Việt Nam (VTV), hy vọng công ty có thể áp dụng để nâng cao
hiệu quả hoạt động marketing của mình, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kinh doanh
và hoàn thành sứ mệnh của ngành truyền hình được Đảng, Nhà nước giao phó. v
ABSTRACT
1. INTRODUCTION
Nowadays, research in marketing service operations in general is not a new
topic. However, there have been no comprehensive and sufficient studies on
operations of cable TV marketing services in Ben Tre province. Therefore, the
author selected the topic "Perfect solutions on cable TV marketing services
provided by SCTV Corporation in Ben Tre province" as a master thesis.
2. CONTENT
The research "Perfect solutions on cable TV marketing services provided by
SCTV Corporation in Ben Tre province" is implemented in the context of strong
economic development and integration, competitions become intensive. The thesis
includes three main issues as below:
First of all, the topic presented the theoretical basis on marketing service.
Moreover, it introduces the characteristics of the cable TV services in business
market. Beside that it also presents key tools for building, planning Marketing-mix
and creating action plan. These are the basic foundations for researching the current
operational status of cable TV marketing services provided by SCTV Corporation in
Ben Tre province.
Second, the topic went deeply into analyze the actual situation in marketing
activities of SCTV in Ben Tre province through the secondary and primary data,
which was collected and studied by the author, the source came from opinion of
experts and customers. Thus, the author learns strengths, weaknesses, opportunities,
threats in marketing activities of SCTV Corporation in Ben Tre province that
building internal factor evaluation matrix (IFE matrix), external factors evaluation
matrix (EFE matrix) affecting the marketing activities of SCTV Corporation and
competitive image matrix will be the basis for building the SWOT (Strengths,
Weaknesses, Opportunities and Threats) matrix in cable TV services marketing
Activities.
Last but not least, from current status of production and business activities
merging with SCTV's development objective until 2020, thence forming large vi
groups of solutions to enhance SCTV's marketing activities in Ben Tre market.
Based on that, the author has proposed specific detailed solutions and action plans.
3. CONCLUSIONS
Through proposed ideas from major groups of solutions, then auxiliary
solutions will contribute in perfection of SCTV's cable TV marketing activities and
enhance SCTV's position in the market. In addition, the author has a number of
recommendations to the State Administration, Pay TV Association, VTV and
hopefully SCTV Corporation can implement to advance the effectiveness of their
marketing activities, complete successfully and outstandingly business duty and
fulfill the mission of the television industry is entrusted by the Party and State.