Đề tài này được thực hiện tại Chi Nhánh Bình Dương của Công ty TNHH Truyền Hình Cáp Saigontourist với mục tiêu như sau: - Hệ thống hoá cơ sở lý luận để xây dựng giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ truyền hình cáp trả tiền. - Phân tích thực trạng hoạt động dịch vụ truyền hình cáp trả tiền tại Chi Nhánh Bình Dương – Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontourist. - Đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ truyền hình cáp trả tiền tại Chi Nhánh Bình Dương.Kết quả nghiên cứu này giúp Ban Giám Đốc xác định các yếu tố chính có ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ truyền hình cáp, các yếu tố quan trọng tác động lớn đến quyết định của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.Từ đó có thể đề ra chiến lược, kế hoạch cụ thể trong từng giai đoạn để cải tiến hoạt động, tối đa hoá sự thoả mãn khách hàng, thu hút khách hàng đến với công ty và nâng cao sự cạnh tranh, phát triển bền vững.
111 trang |
Chia sẻ: Việt Cường | Ngày: 14/04/2025 | Lượt xem: 19 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ truyền hình cáp của Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontourist – Chi Nhánh Bình Dương, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM
---------------
NGÔ ĐẠM
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT
LƯỢNG DỊCH VỤ TRUYỀN HÌNH CÁP
CÔNG TY TNHH TRUYỀN HÌNH CÁP
SAIGONTOURIST – CHI NHÁNH
BÌNH DƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SỸ
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã ngành: 60340102
TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 03 năm 2018
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP.HCM
---------------
NGÔ ĐẠM
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT
LƯỢNG DỊCH VỤ TRUYỀN HÌNH CÁP
CÔNG TY TNHH TRUYỀN HÌNH CÁP
SAIGONTOURIST – CHI NHÁNH
BÌNH DƯƠNG
LUẬN VĂN THẠC SỸ
Chuyên ngành: Quản trị kinh doanh
Mã ngành: 60340102
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS. TRẦN ANH MINH
TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 03 năm 2018
CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
Cán bộ hướng dẫn khoa học : TS. TRẦN ANH MINH
(Ghi rõ họ, tên, học hàm, học vị và chữ ký)
Luận văn Thạc sĩ được bảo vệ tại Trường Đại học Công nghệ TP. HCM
ngày 26 tháng 01 năm 2018
Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm:
TT Họ và tên Chức danh Hội đồng
1 PGS.TS Nguyễn Đình Luận Chủ tịch
2 TS. Nguyễn Ngọc Dương Phản biện 1
3 TS. Nguyễn Hải Quang Phản biện 2
4 TS. Lê Quang Hùng Ủy viên
5 TS. Lại Tiến Dĩnh Ủy viên, Thư ký
Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận sau khi Luận văn đã được sửa chữa
(nếu có).
Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận văn
TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP. HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
VIỆN ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
TP. HCM, ngày 15 tháng 03 năm 2018
NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ
Họ tên học viên: NGÔ ĐẠM Giới tính: Nam.
Ngày, tháng, năm sinh: 28/01/1980 Nơi sinh: TP.HCM
Chuyên ngành: Quản Trị Kinh Doanh MSHV: 1541820170
I- Tên đề tài:
MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TRUYỀN HÌNH CÁP
TẠI CÔNG TY TNHH TRUYỀN HÌNH CÁP SAIGONTOURIST – CHI NHÁNH BÌNH
DƯƠNG.
II- Nhiệm vụ và nội dung:
Đề tài này được thực hiện tại Chi Nhánh Bình Dương của Công ty TNHH Truyền
Hình Cáp Saigontourist với mục tiêu nhiệm vụ như sau :
- Hệ thống hoá cơ sở lý luận để xây dựng giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ
truyền hình cáp trả tiền.
- Phân tích thực trạng hoạt động dịch vụ truyền hình cáp trả tiền tại Chi Nhánh
Bình Dương – Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontourist.
- Đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ truyền hình cáp trả tiền
tại Chi Nhánh Bình Dương.
III- Ngày giao nhiệm vụ: 15 /02/2017
IV- Ngày hoàn thành nhiệm vụ: 15/03/2018
V- Cán bộ hướng dẫn: TS. TRẦN ANH MINH
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH
(Họ tên và chữ ký) (Họ tên và chữ ký)
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết
quả nêu trong Luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ
công trình nào khác.
Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện Luận văn này
đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong Luận văn đã được chỉ rõ nguồn
gốc.
Học viên thực hiện Luận văn
NGÔ ĐẠM
ii
LỜI CÁM ƠN
Trong quá trình học tập và thực hiện đề tài nghiên cứu, tôi đã nhận được rất
nhiều sự giúp đỡ nhiệt tình và đóng góp quý báu của nhiều tập thể và cá nhân.
Trước hết, tôi xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến TS TRẦN ANH MINH
người đã trực tiếp hướng dẫn và giúp đỡ tôi trong suốt quá trình học tập, thực hiện
nghiên cứu đề tài và hoàn thành luận văn này.
Tôi xin trân trọng gửi lời cảm ơn đến các thầy cô giáo khoa Quản trị kinh
doanh - trường Đại học Công Nghệ Tp.HCM đã giúp đỡ tôi hoàn thành quá trình
học tập và thực hiện luận văn của mình.
Tôi cũng xin chân thành cảm ơn Lãnh đạo, các đồng nghiệp đang công tác
tại Công ty TNHH Truyền Hình Cáp SaigonTourist – Chi Nhánh Bình Dương, đã
giúp đỡ và tạo điều kiện thuận lợi và cung cấp thông tin cần thiết cho tôi trong
quá trình nghiên cứu thực hiện luận văn.
Xin cảm ơn gia đình, bạn bè đồng nghiệp đã động viên và giúp đỡ tôi hoàn
thành chương trình học tập và thực hiện Luận văn này.
Học viên thực hiện Luận văn
NGÔ ĐẠM
iii
TÓM TẮT
Đề tài này được thực hiện tại Chi Nhánh Bình Dương của Công ty TNHH
Truyền Hình Cáp Saigontourist với mục tiêu như sau:
- Hệ thống hoá cơ sở lý luận để xây dựng giải pháp nâng cao chất lượng dịch
vụ truyền hình cáp trả tiền.
- Phân tích thực trạng hoạt động dịch vụ truyền hình cáp trả tiền tại Chi
Nhánh Bình Dương – Công ty TNHH Truyền hình cáp Saigontourist.
- Đề xuất một số giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ truyền hình cáp trả
tiền tại Chi Nhánh Bình Dương.
Kết quả nghiên cứu này giúp Ban Giám Đốc xác định các yếu tố chính có
ảnh hưởng đến chất lượng dịch vụ truyền hình cáp, các yếu tố quan trọng tác động
lớn đến quyết định của khách hàng khi sử dụng dịch vụ.
Từ đó có thể đề ra chiến lược, kế hoạch cụ thể trong từng giai đoạn để cải
tiến hoạt động, tối đa hoá sự thoả mãn khách hàng, thu hút khách hàng đến với công
ty và nâng cao sự cạnh tranh, phát triển bền vững.
iv
ABSTRACT
This topic is executed at Binh Duong Branch of Saigontourist Cable Televison
Co., Ltd with following targets:
- Systematizing rationale to build solutions for improving charged cable
television service quality.
- Analyzing actual status of activities of charged cable televison service at
Binh Duong Branch - Saigontourist Cable TV Co., Ltd
- Proposing some methods to improve quality of charged cable televison
service at Binh Duong Branch.
The result of this research will helps Board of Director determine the main
factors affecting quality of charged cable television service; main factors have
tremendous impact to customer’s decision as using service.
Therefore, they can make specific strategy, plan for each period so as to
innovate operations, maximize customer satisfactory, attract customer to come the
company and increase the competition, stable development.
v
MỤC LỤC
LỜI CAM ĐOAN ....................................................................................................... i
LỜI CÁM ƠN ............................................................................................................. ii
TÓM TẮT .................................................................................................................. iii
ABSTRACT .............................................................................................................. iv
MỤC LỤC ................................................................................................................... v
DANH MỤC CÁC TỪ VIẾT TẮT ........................................................................ viii
DANH MỤC CÁC BẢNG .......................................................................................... x
DANH MỤC CÁC HÌNH ......................................................................................... xi
MỞ ĐẦU ..................................................................................................................... 1
1. LÝ DO HÌNH THÀNH ĐỀ TÀI ............................................................................ 1
2. MỤC TIÊU CỦA ĐỀ TÀI ...................................................................................... 2
3. ĐỐI TƯỢNG VÀ PHẠM VI NGHIÊN CỨU ....................................................... 2
4. PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU .......................................................................... 2
5. Ý NGHĨA CỦA ĐỀ TÀI ........................................................................................ 3
6. KẾT CẤU CỦA ĐỀ TÀI ........................................................................................ 3
CHƯƠNG 1 ................................................................................................................ 4
CƠ SỞ LÝ LUẬN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ.................................................... 4
TRUYỀN HÌNH CÁP TRẢ TIỀN .............................................................................. 4
1.1 TỔNG QUAN VỀ DỊCH VỤ TRUYỀN HÌNH CÁP ...................................... 4
1.2 TỔNG QUAN VỀ CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ ................................................ 4
1.2.1 Định nghĩa về chất lượng dịch vụ: .............................................................. 4
1.2.2. Mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ ....................................................... 7
1.3 CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TRUYỀN HÌNH CÁP ........................................ 14
1.3.1 Khái niệm chất lượng dịch vụ truyền hình cáp ......................................... 14
1.3.2 Sự cần thiết của việc nâng cao chất lượng dịch vụ truyền hình cáp ......... 15
1.3.3 Các yếu tố ảnh hưởng chất lượng dịch vụ truyền hình cáp trả tiền .......... 16
1.3.3.1 Các yếu tố bên trong .......................................................................... 16
1.3.3.2 Các yếu tố bên ngoài .......................................................................... 18
vi
1.3.4 Các tiêu chí cơ bản trong mô hình đánh giá chất lượng dịch vụ truyền
hình cáp trả tiền.................................................................................................. 20
1.4 TỔNG QUAN CÁC NGHIÊN CỨU VÀ CÁC BÀI HỌC KINH NGHIỆM
LIÊN QUAN ĐẾN CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TRUYỀN HÌNH TRẢ TIỀN. ... 22
1.4.1 Các công trình nghiên cứu chất lượng dịch vụ ......................................... 22
1.4.2 Các công trình nghiên cứu chất lượng truyền hình trả tiền. ...................... 22
1.4.2.1 Nghiên cứu của tác giả Nguyễn Quốc Huy ( 2015) ........................... 22
1.4.2.2 Nghiên cứu của tác giả Lê Thị Bích Phương ( 2015) ........................ 24
1.4.3 Các bài học kinh nghiệm về chất lượng dịch vụ truyền hình trả tiền tại
Việt Nam ............................................................................................................ 25
TÓM TẮT CHƯƠNG 1 ............................................................................................ 26
CHƯƠNG 2 .............................................................................................................. 27
ĐÁNH GIÁ THỰC TRẠNG CHẤT LƯỢNG DỊCH VỤ TRUYỀN HÌNH CÁP
CỦA CÔNG TY TNHH TRUYỀN HÌNH CÁP SAIGONTOURIST – CHI
NHÁNH BÌNH DƯƠNG .......................................................................................... 27
2.1 GIỚI THIỆU CHUNG VỀ CÔNG TY TNHH TRUYỀN HÌNH CÁP
SAIGONTOURIST - CHI NHÁNH BÌNH DƯƠNG. ......................................... 27
2.1.1 LỊCH SỬ HÌNH THÀNH VÀ PHÁT TRIỂN......................................... 27
2.1.2 CÁC DỊCH VỤ VÀ SẢN PHẨM DO CHI NHÁNH BÌNH DƯƠNG
CUNG CẤP ....................................................................................................... 29
2.1.2.1 Dịch vụ truyền hình cáp : ................................................................... 29
2.1.2.2 Dịch vụ internet trên mạng truyền hình cáp hữu tuyến (SCTVnet) ... 30
2.1.3 CƠ CẤU TỔ CHỨC CHI NHÁNH BÌNH DƯƠNG. ............................. 31
2.2. ĐÁNH GIÁ CHUNG VỀ TÌNH HÌNH HOẠT ĐỘNG CỦA CHI NHÁNH
BÌNH DƯƠNG. ..................................................................................................... 31
2.2.1. Nguồn nhân lực ........................................................................................ 31
2.2.2. Tình hình thị trường và đối thủ cạnh tranh .............................................. 32
2.2.2.1 Thị trường : ........................................................................................ 32
2.2.2.2 Đối thủ cạnh tranh .............................................................................. 33
2.2.3. Tình hình tài chính ................................................................................... 35