Đến năm 2014, thị trường Viễn thông – CNTT tỉnh Long An có các nhà cung cấp dịch vụ truy cập internet trên dây cáp quang như :VNPT Long An, Viettel, FPT.Điều này dẫn đến khách hàng khi sử dụng dịch vụ có sự chọn lựa nhà cung cấp dịch vụ. Mặc dù, VNPT Long An đã cải tiến qui trình cung cấp dịch vụ, có nhiều chương trình ưu đãi khách hàng mới, chăm sóc khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet cáp quang FiberVNN (FiberVNN) của VNPT Long An nhưng vẫn có một lượng khách hàng vẫn rời bỏ dịch vụ FiberVNN do VNPT Long An cung cấp. Điều trên cho thấy VNPT Long An có làm khách hàng hài lòng về dịch vụ FiberVNN hay không và các nhân tố ảnh hưởng sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụFiberVNN của VNPT Long An. Đề tài "Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ internet cáp quang FiberVNN tại VNPT Long An” tác giả sẽ giải quyết các vấn đề khách hàng hài lòng và các nhân tố ảnh hưởng đến hài lòng của khách hàng về dịch vụ FiberVNN do VNPT Long An cung cấp tại thị trường tỉnh Long An.Trên cơ sở tổng quan lý thuyết dịch vụ, chất lượng dịch vụ. Kết hợp với các qui trình cung cấp và sửa chữa dịch vụ FiberVNN và các chính sách giá dịch vụ tại VNPT Long An, tác giả đề xuất dùng mô hình chất lượng dịch vụ kết hợp với giá dịch vụ để đo lường sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ FiberVNN tại VNPT Long An.Kết quả nghiên cứu tác giả đã đưa ra được mô hình hồi qui đa biến như sau:Sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ FiberVNN = 0,206*(Độ hữu hình) + 0,159*(Độ tin cậy) + 0,180*(Độ đáp ứng) + 0,227*(Sự đảm bảo)+ 0,172*(Giá cước) + 0,230*(Sự thấu cảm).
132 trang |
Chia sẻ: Việt Cường | Ngày: 14/04/2025 | Lượt xem: 4 | Lượt tải: 0
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ Internet cáp quang FiberVNN tại VNPT Long An, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
---------------------------
TRẦN TRUNG HÙNG
NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH
HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH
HÀNG VỀ DỊCH VỤ INTERNET CÁP QUANG
FIBERVNN TẠI VNPT LONG AN
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành : Quản Trị Kinh Doanh
Mã số ngành : 60340102
TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 4 năm 2017 BỘ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
---------------------------
TRẦN TRUNG HÙNG
NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH
HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH
HÀNG VỀ DỊCH VỤ INTERNET CÁP QUANG
FIBERVNN TẠI VNPT LONG AN
LUẬN VĂN THẠC SĨ
Chuyên ngành : Quản Trị Kinh Doanh
Mã số ngành : 60340102
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA HỌC: TS NGUYỄN HẢI QUANG
TP. HỒ CHÍ MINH, tháng 4 năm 2017 CÔNG TRÌNH ĐƯỢC HOÀN THÀNH TẠI
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CÔNG NGHỆ TP. HCM
Cán bộ hướng dẫn khoa học : TS NGUYỄN HẢI QUANG
Luận văn Thạc sĩ được bảo vệ tại Trường Đại học Công nghệ TP. HCM
ngày tháng 4 năm 2017
Thành phần Hội đồng đánh giá Luận văn Thạc sĩ gồm:
TT Họ và tên Chức danh Hội đồng
1 Chủ tịch
2 Phản biện 1
3 Phản biện 2
4 Ủy viên
5 Ủy viên, Thư ký
Xác nhận của Chủ tịch Hội đồng đánh giá Luận sau khi Luận văn đã được
sửa chữa (nếu có).
Chủ tịch Hội đồng đánh giá LV
TRƯỜNG ĐH CÔNG NGHỆ TP. HCM CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
VIỆN ĐÀO TẠO SAU ĐẠI HỌC Độc lập – Tự do – Hạnh phúc
TP. HCM, ngày 24 tháng 9 năm 2016
NHIỆM VỤ LUẬN VĂN THẠC SĨ
Họ tên học viên : TRẦN TRUNG HÙNG Giới tính : Nam
Ngày, tháng, năm sinh : 21/01/1979 Nơi sinh : Long An
Chuyên ngành : Quản trị Kinh doanh MSHV : 1541820050
I- Tên đề tài:
NGHIÊN CỨU CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG
CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ INTERNET CÁP QUANG FIBERVNN
TẠI VNPT LONG AN.
II- Nhiệm vụ và nội dung:
Thực hiện đề tài thạc sĩ “Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến sự hài
lòng của khách hàng về dịch vụ INTERNET CÁP QUANG FIBERVNN tại
VNPT Long An” nghiên cứu bằng hai phương pháp định tính và định lượng. Từ đó
đưa ra các kiến nghị trên từng nhân tố tác động đến sự hài lòng của khách hàng về
dịch vụ Internet FiberVNN tại VNPT Long An.
III- Ngày giao nhiệm vụ: 24/09/2016
IV- Ngày hoàn thành nhiệm vụ: 26/03/2017
V- Cán bộ hướng dẫn: TS NGUYỄN HẢI QUANG
CÁN BỘ HƯỚNG DẪN KHOA QUẢN LÝ CHUYÊN NGÀNH
i
LỜI CAM ĐOAN
Tôi xin cam đoan đây là công trình nghiên cứu của riêng tôi. Các số liệu, kết
quả nêu trong luận văn là trung thực và chưa từng được ai công bố trong bất kỳ
công trình nào khác.
Tôi xin cam đoan rằng mọi sự giúp đỡ cho việc thực hiện luận văn này
đã được cảm ơn và các thông tin trích dẫn trong luận văn đã được chỉ rõ nguồn gốc.
Học viên thực hiện luận văn
TRẦN TRUNG HÙNG
ii
LỜI CÁM ƠN
Để hoàn thành luận văn, tôi nhận được rất nhiều sự hỗ trợ, giúp đỡ từ quý Thầy,
Cô, Bạn bè, Gia đình và Đồng nghiệp.
Tôi xin trân trọng gởi lời cảm ơn đến:
Quý thầy, cô trường Đại Học Công Nghệ Tp Hồ Chí Minh đã nhiệt tình truyền
đạt các kiến thức chuyên sâu trong suốt quá trình học tại trường.
Thầy TS. NGUYỄN HẢI QUANG đã tận tình hướng dẫn nghiên cứu khoa học,
nội dung đề tài và động viên tôi hoàn thành tốt luận văn.
Cuối cùng, xin cảm ơn gia đình, các anh chị đồng nghiệp, bạn bè và các bạn học
viên lớp cao học Quản trị Kinh doanh 15STQ13 đã luôn ủng hộ, tạo điều kiện và hỗ trợ
tôi trong suốt quá trình học tập và thực hiện nghiên cứu đề tài.
Mặc dù đã cố gắng để hoàn thiện luận văn, song cũng không tránh khỏi sai sót.
Tôi xin chân thành nhận được lời khuyên chân thành từ mọi người.
Xin chân thành cám ơn.
TRẦN TRUNG HÙNG
iii
TÓM TẮT
Đến năm 2014, thị trường Viễn thông – CNTT tỉnh Long An có các nhà cung
cấp dịch vụ truy cập internet trên dây cáp quang như :VNPT Long An, Viettel, FPT.
Điều này dẫn đến khách hàng khi sử dụng dịch vụ có sự chọn lựa nhà cung cấp dịch
vụ. Mặc dù, VNPT Long An đã cải tiến qui trình cung cấp dịch vụ, có nhiều chương
trình ưu đãi khách hàng mới, chăm sóc khách hàng đang sử dụng dịch vụ Internet
cáp quang FiberVNN (FiberVNN) của VNPT Long An nhưng vẫn có một lượng
khách hàng vẫn rời bỏ dịch vụ FiberVNN do VNPT Long An cung cấp. Điều trên
cho thấy VNPT Long An có làm khách hàng hài lòng về dịch vụ FiberVNN hay
không và các nhân tố ảnh hưởng sự hài lòng của khách hàng sử dụng dịch vụ
FiberVNN của VNPT Long An. Đề tài "Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến
sự hài lòng của khách hàng về dịch vụ internet cáp quang FiberVNN tại VNPT
Long An” tác giả sẽ giải quyết các vấn đề khách hàng hài lòng và các nhân tố ảnh
hưởng đến hài lòng của khách hàng về dịch vụ FiberVNN do VNPT Long An cung
cấp tại thị trường tỉnh Long An.
Trên cơ sở tổng quan lý thuyết dịch vụ, chất lượng dịch vụ. Kết hợp với các
qui trình cung cấp và sửa chữa dịch vụ FiberVNN và các chính sách giá dịch vụ tại
VNPT Long An, tác giả đề xuất dùng mô hình chất lượng dịch vụ kết hợp với giá
dịch vụ để đo lường sự hài lòng của khách hàng khi sử dụng dịch vụ FiberVNN tại
VNPT Long An.
Kết quả nghiên cứu tác giả đã đưa ra được mô hình hồi qui đa biến như sau:
Sự hài lòng của khách hàng với dịch vụ FiberVNN = 0,206*(Độ hữu hình)
+ 0,159*(Độ tin cậy) + 0,180*(Độ đáp ứng) + 0,227*(Sự đảm bảo)+ 0,172*(Giá
cước) + 0,230*(Sự thấu cảm).
Từ mô hình hồi qui tác giả đã đưa ra các đề xuất hàm ý quản trị sắp xếp theo
thứ tự tác động từ cao đến thấp của các nhân tố lên sự hài lòng của khách hàng: “ Sự
thấu cảm”, “ Sự đảm bảo”, “Độ hữu hình”, “ Độ đáp ứng”, “Giá cước dịch vụ”, “Độ
tin cậy”.
iv
VNPT Long An là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông và công nghệ thông tin
truyền thống lâu đời cho nhiều khách hàng do đó một khách hàng đã sử dụng nhiều
dịch vụ khác của VNPT Long An là một thực tế, trong phạm vi đề tài tác giả chỉ
nghiên cứu khách hàng sử dụng dịch vụ FiberVNN do đó việc khách hàng có nhằm
lẫn cảm nhận dịch vụ là một tất yếu, đây cũng là hạn chế của đề tài.
Nghiên cứu các nhân tố ảnh hưởng đến khách hàng sử dụng dịch vụ viễn
thông và công nghệ thông tin của VNPT Long An có thể là một hướng nghiên cứu
tiếp theo để có một mô hình đo lường sự hài lòng của khách hàng với tất cả dịch vụ
do VNPT Long An cung cấp.
v
ABSTRACT
In 2014, Telecommunications - IT market in Long An province has Internet
Service Providers that apply cable access, including VNPT Long An, Viettel, FPT.
This leads to the fact that customers have a choice of service providers when using
these services. Although VNPT Long An has improved the service providing
process, has many incentive programs for new customers and care for customers
who are using FiberVNN of VNPT Long An, a number of customers still leave and
don’t use the service provided by VNPT Long An any more. The above shows that
VNPT Long An has satisfied customers about FiberVNN services and the factors
that affect customer satisfaction using FiberVNN services of VNPT Long An. The
topic of "Study the factors that affect customer satisfaction on FiberVNN fiber
optic internet service at VNPT Long An " will deal with customer satisfaction
issues and factors affecting customer satisfaction in service. FiberVNN services
provided by VNPT Long An in Long An province.
On the basis of overview of service theory, customer satisfaction, measuring
model of customer satisfaction and the study of customer satisfaction who have
used FiberVNN service before, along with the process of FiberVNN service
providing and repairing by VNPT Long An, the writer has proposed factors that
measure customer satisfaction who have used FiberVNN service of VNPT Long
An, including Tangibles, Reliability, Responsiveness, Assurance, Empathy, Service
prices.
Research results are multivariate regression model as follows
Customer satisfaction who have uesd FiberVNN service in VNPT Long An =
0.206*(Tangibles) + 0.159*(Reliability) + 0.180*(Responsiveness) +
0.227*(Assurance) + 0.172*(Service prices) + 0.230*(Empathy).
Based on the regression model, the writer has proposed administrative
implication giving priority to the factor impact on customer satisfaction:
“Tangibles”, “Reliability”, “Responsiveness”, “Assurance, “Service prices” ”,
vi
“Empathy”.
VNPT Long An is a traditional provider of telecommunications and
information technology services for many customers in Long An. Therefore, that
customers have used other services of VNPT Long An is a reality. Within the limits
of the topic, the writer just studied the customers who have used FiberVNN service.
So, that customers may mistakenly feel the service is indispensable. This is also the
limitations of the topic.
The study of factors affecting customers who have used all
telecommunications and information technology services of VNPT Long An can be
the next research in order to have a measuring model of customer satisfaction with
all services provided by VNPT Long An.