Luận văn Phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển nhà Tp.Hồ Chí Minh

Dịch vụ ngân hàng là một ngành kinh tế đặc biệt quan trọng trong nền kinh tế thị trường. Phát triển dịch vụ ngân hàng là phản ảnh quy mô, tính năng động và xu thế phát triển chung của nền sản xuất hàng hoá trong cơ chế thị trường của một quốc gia. Trong những năm qua, cùng với công cuộc đổi mới, phát triển kinh tế đất nước, ngành ngân hàng không ngừng trưởng thành, vững mạnh về quy mô, mạng lưới giao dịch, năng lực tài chính, năng lực quản trị, số lượng chất lượng sản phẩm ngày càng đa dạng. Sự phát triển này gópphần tích cực trong việc huy động vốn cho vay, đầu tư đáp ứng nhu cầu phát triển ngày càng tăng của sản xuất kinh doanh và đời sống xã hội. Tuy nhiên bên cạnh những thành tựu đã đạt được, ngành ngân hàng còn bộc lộ những mặt hạn chế, chưa thực sự đáp ứng được nhu cầu của quá trình hội nhập kinh tế quốc tế. Đối với thành phố Hồ Chí Minh, một trung tâm kinh tế-xã hội của cả nước, ngành ngân hàng đã góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế thành phố. Tuy nhiên việc phát triển cácdịch vụ ngân hàng còn nhiều bất cập, từng dịch vụ ngân hàng thương mại chưa xây dựng được thương hiệu riêng, quy mô của từng dịch vụ còn nhỏ, chất lượng dịch vụ thấp, sức cạnh tranh yếu, đặc biệt hoạt động tiếp thị quảng cáo ngân hàng chưa mạnh, chưa thường xuyên nên tỷ lệ khách hàng tiếp cận và sử dụng dịch vụ ngân hàng còn hạn chế. Trong điều kiện Việt Nam gia nhập WTO, dịch vụ ngân hàng được dự báo sẽ là lĩnh vực cạnh tranh rất khốc liệt khi “vòng “ bảo hộcho ngân hàng thương mại trong nước không còn. Vậy điều gì đang chờ đón các ngân hàng thương mại Việt Nam? Các ngân hàng này phải chuẩn bị gì để không bị đẩy ra ngoài cuộc chơi? Phát triển dịch vụ ngân hàng như thế nào để đáp ứng được nhu cầu tăng trưởng của nền kinh tế của cả nước nói chung, của thành phố Hồ Chí Minh nói riêng, vừa phải đảm bảo hoạt động ngân hàng an toàn, hiệu quả? Phát triển dịch vụ ngân hàng như thế nào để đảm bảo nâng cao năng lực cạnh tranh của ngân hàng, đồng thời đảm bảo yêu cầu chuẩn mực hội nhập kinh tế quốc tế? Đó là những câu hỏi cần phải đi tìm lời giải đáp. Với mong muốn tìm một lời giải đáp, góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ tài chính ngân hàng thương mại, đủ sứccạng tranh với các ngân hàng trong và ngoài nước trong xu thế hộinhập, tác giả đã chọn đề tài: “Phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tại Ngân hàng TMCP Phát triển nhà Tp.Hồ Chí Minh ” làm đề tài khoá luận tốt nghiệp cao học kinh tế. Hy vọng đề tàisẽ góp phần nhỏ giúp Ban lãnh đạo ngân hàng Phát Triển Nhà TPHCM có những định hướng và những bước phát triển sản phẩm dịch vụ tài chính ngân hàng trong xu thế hội nhập.

pdf98 trang | Chia sẻ: oanhnt | Lượt xem: 1364 | Lượt tải: 0download
Bạn đang xem trước 20 trang tài liệu Luận văn Phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng tại Ngân hàng thương mại cổ phần Phát triển nhà Tp.Hồ Chí Minh, để xem tài liệu hoàn chỉnh bạn click vào nút DOWNLOAD ở trên
Tài liệu liên quan